5 bí quyết dưỡng môi hồng hào tự nhiên siêu đơn giản

Đôi môi là vùng da nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố xung quanh. Sở hữu đôi môi hồng hào và căng mọng là mong ước của hầu hết mọi cô gái. Bỏ túi ngay bí quyết sở hữu đôi môi hồng hào tự nhiên qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến môi bị thâm

Đôi môi dễ bị tổn thương bởi các yếu tố tác động từ ngoại cảnh cũng như yếu tố bên trong cơ thể khiến nó xuống sắc như thâm đen hay khô môi làm mất thẩm mỹ vô cùng là do các tế bào sắc tố Melanocytes sản sinh quá nhiều Melanin làm thay đổi màu môi. Điều này sẽ làm bạn cảm thấy tự ti khá nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân khiến môi bị thâm?

5 bí quyết dưỡng môi hồng hào tự nhiên siêu đơn giản

+ Sử dụng nhiều tràcà phê bởi hàm lượng caffeine trong hai loại thức uống này khá cao sẽ khiến môi thay đổi màu sắc, kèm theo đó là dấu hiệu ố vàng của răng.

+ Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu làm vùng môi bị tổn thương và thúc đẩy việc sản xuất ra các sắc tố melanin. Ngoài ra, tia tử ngoại còn làm môi dễ nứt nẻ và bị khô sần đi.

+ Hút thuốc vừa có hại cho sức khỏe vừa thay đổi màu sắc môi bởi thành phần nicotin chứa trong thuốc lá khá cao.

+ Cơ thể không cung cấp đủ lượng nước sẽ làm môi bị khô và ngày càng thâm đi nhất là mùa thời tiết hanh khô.

+ Thường xuyên liếm môi sẽ làm mất lớp tự nhiên bảo vệ môi, khiến môi nứt nẻ và khô sạm dần.

+ Sử dụng son môi kém chất lượng, khi sử dụng son môi chứa nhiều chì thường xuyên thì xem như bạn dung nạp vào cơ thể một loại hóa chất độc hại, ngoài gây thâm môi chì còn có khả năng gây ung thư nếu sử dụng trong một thời gian dài.

+ Thiếu vitamin C và chất sắt trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Vitamin C làm giảm hoạt động của các tế bào Melanocytes. Còn sắt giúp sản sinh hemoglobin có trong hồng cầu. 

+ Ngoài ra, nếu bạn sống lành mạnh mà môi vẫn thâm đen thì có thể là do yếu tố duy truyền hoặc sử dụng thuốc kháng sinh trong một thời gian cũng làm môi bị thâm, bệnh suy tim...

5 bí quyết dưỡng môi hồng hào tự nhiên

1. Tẩy trang cho môi

Bên cạnh việc sử dụng nước tẩy trang dành cho da mặt thì đôi môi cũng quan trọng không thể bỏ qua. Nên sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng, dầu dừa hoặc dầu oliu để tẩy trang môi hiệu quả, đặc biệt đối với những dòng son lì và chống nước. Nếu không tẩy trang kỹ về lâu dài son môi sẽ bám vào môi khiến môi khô mà thâm rất nhanh. Vì thế, sau một ngày mệt mỏi thực hiện chu trình skincare hoàn hảo thì không thể bỏ qua đôi môi đâu nhé!

5 bí quyết dưỡng môi hồng hào tự nhiên siêu đơn giản

Tham khảo một số sản phẩm tẩy trang

  • The Face Shop Herb Day Lip & Eye Remover Sensitive là dòng tẩy trang dành riêng cho vùng mắt và môi. Với công thức không cồn - không dầu khoáng - không paraben và chứa nhiều chiết xuất từ thành phần thiên nhiên giúp tẩy trang nhẹ dịu, làm sạch sâu mà không gây nên hiện tượng kích ứng. Bên cạnh đó sản phẩm còn cung cấp độ ẩm cho mắt và môi sau khi tẩy trang.
  • The Body Shop Camomile Waterproof Eye & Lip Make-Up là dung dịch tẩy trang nhanh chóng, hiệu quả cho vùng mắt và môi. Với công thức dịu nhẹ, an toàn và không gây ra kích ứng hay cay mắt thì đây là loại nước tẩy trang tốt nhất cho môi bởi thành phần không chứa cồn, dầu khoáng và paraben. Ngoài ra, sản phẩm được chiết xuất từ cúc La Mã có công dụng làm dịu và dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy trang.
  • Laneige Lip & Eye Remover Waterproof Ex cũng là dòng sản phẩm tẩy trang dành cho mắt và môi chuyên dụng. sản phẩm dễ dàng làm sạch vùng mắt và môi một cách dễ dàng và nhanh chóng nhờ các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam và cúc La Mã có tính năng dưỡng ẩm là làm dịu da. Với công thức không chứa cồn, dầu khoáng và paraben sẽ không gây hiện tượng cay mắt hay khô môi sau khi tẩy trang.

2. Tẩy tế bào chết cho môi

Nên tẩy tế bào chết cho môi từ 1-2 lần/ tuần. Đây là cách giúp loại bỏ các tế bào chết có trên môi nhằm giúp môi hấp thụ nhanh các dưỡng trong bước dưỡng môi. Tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên sẵn có với dầu oliu hoặc mật ong trộn với đường theo tỉ lệ 1: 1, để khoảng 10 phút thì rửa lại với nước ấm.

5 bí quyết dưỡng môi hồng hào tự nhiên siêu đơn giản

Tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm chuyên dụng

  • Tẩy tế bào chết cho môi Beauty Treats Lip Scrub với các hạt đường nâu nhỏ giúp loại tế bào chết cho môi một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Sản phẩm có thành phần vitamin E, bơ hạt mỡ, hạt dầu Jojoba... cung cấp độ ẩm giúp môi mềm mịn, căng mọng.
  • Tẩy tế bào chết cho môi Unpa Bubi Bubi Lip dạng bọt nước mềm để tẩy da chết an toàn và nhẹ nhàng bên cạnh đó sẽ không làm đau rát môi như dạng scrub. Ngoài ra sản phẩm còn có thêm vitamin C và các chiết xuất thực vật như đu đủ, đào... để làm sáng môi hiệu quả.
  • Tẩy tế bào chết cho môi The Face Shop Lip Scrub có hương thơm nhẹ nhàng và thư giãn nhờ chứa thành phần là bơ hạt mỡ và quả óc chó. Chỉ cần một lượng nhỏ là đủ tẩy da chết trên môi giúp môi mịn màng, đầy đặn, bóng và căng mọng.

3. Dưỡng ẩm cho môi

Dưỡng ẩm môi thường xuyên nhất là sau khi tẩy trang và tẩy da chết nếu môi được cấp ẩm đầy đủ sẽ tạo cảm giác mịn màng, căng mọng. Trước khi đi ngủ nên son một lớp dưỡng môi đây được xem như một loại mặt nạ ngủ cho môi để bạn cảm giác đôi môi khác biệt mỗi khi thức dậy. Ngoài ra, dưỡng ẩm môi cũng rất quan trọng trong quá trình đánh son. Son dưỡng ẩm sẽ giúp son môi lên màu chuẩn hơn, bên cạnh đó đây còn được xem như màng bảo vệ môi khỏi những chất có hại trong son môi. Sử dụng những sản phẩm dưỡng môi chuyên dụng cũng đừng quên uống đủ nước và tránh liếm môi thường xuyên sẽ làm môi bị khô do mất nước.

5 bí quyết dưỡng môi hồng hào tự nhiên siêu đơn giản

Tham khảo một số sản phẩm dưỡng môi

  • Bioderma Atoderm Moisturising Stick là dòng son sáp không màu khá nổi tiếng trên thị trường nhờ thành phần thiên nhiên, an toàn và lành tính. Thành phần chính của son chính là bơ hạt mỡ giúp khắc phục tình trạng môi nứt nẻ do khô hoặc người có môi nhạy cảm. Bên cạnh đó sản phẩm còn có công dụng tẩy tế bào chết môi nhẹ nhàng giúp môi ẩm mượt , mềm mịn sau thời gian ngắn sử dụng.
  • Vaseline Lip Therapy là dòng son dưỡng khá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Sản phẩm được yêu mến bởi giá cả phải chăng mà công dụng tuyệt vời vô cùng. Son giúp cung cấp độ ẩm hiệu quả, khắc phục tình trạng khô môi, nứt môi. Sản phẩm có độ an toàn và lành tính khá cao, đi kèm mùi hương dịu nhẹ đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.
  • Laneige Lip Glowy Balm cũng là dòng son dạng gel có công dụng cung cấp độ ẩm, dưỡng hồng và giảm sắc tố môi. Thành phần chính được chiết xuất từ quả đào, quả mận, quả mơ cung cấp vitamin C  giúp môi luôn được cấp ẩm và chống lại quá trình oxy hóa. Đồng thời có chứa thành phần bio peptide giúp sản sinh collagen, ngăn ngừa môi bị lão hóa sớm.

4. Chống nắng cho môi

Có lẽ trong chúng ta sẽ có nhiều người bỏ qua bước chống nắng cho môi. Chống nắng cho môi vô cùng quan trọng bởi dù bạn có dưỡng tới đâu mà bỏ qua bước chống nắng thì hiệu quả mang lại sẽ bằng không. Để tránh tia cực tím hãy đeo khẩu trang, sử dụng son dưỡng có thành phần chống nắng giúp môi luôn ngậm nước, cân bằng độ ẩm và mềm mịn.

5 bí quyết dưỡng môi hồng hào tự nhiên siêu đơn giản

Tham khảo thêm một số sản phẩm son dưỡng chống nắng hiệu quả 

  • Son dưỡng môi chống nắng Carmex Medicated Lip Balm là sản phẩm dưỡng môi và chống nắng vô cùng hiệu quả. Có 3 phiên bản dạng tuýp, thỏi và hủ cho bạn lựa chọn. Son chứa tinh chất bơ tự nhiên, petrolatum và SPF 15 giúp chăm sóc, dưỡng ẩm môi hiệu quả và ngăn ngừa tác hại trực tiếp từ tia UV.
  • Son môi chống nắng Shiseido Water In Lip Medicated UV Cut là dòng son dưỡng thần thánh từ nhà Shiseido. Với SPF 15 giúp chống lại những tác động từ tia UV nhờ đó môi luôn căng mọng, tươi tắn và hồng hào.
  • Son dưỡng môi chống nắng Vichy Idéal Soleil SPF30 Lip Protection Stick được xem là cực phẩm chống nắng đình đám trên thị trường hiện nay với chỉ số chống nắng SPF30 đảm bảo tránh được mọi ảnh hưởng từ tia UV, không còn ám ảnh sợ thâm môi hay sạm môi.

5. Chế độ ăn uống

Bên cạnh việc chăm sóc môi từ bên ngoài thì bạn đừng quên chăm sóc môi từ bên trong nữa nhé! Bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tránh sử dụng các chất kích thích. Cần bổ sung thêm các chất bổ sung vitamin đặc biệt là vitamin C qua các loại hoa quả như cam, quýt. Một số loại thực phẩm cung cấp sắt như đậu hà lan, thịt bò, thịt heo, đậu nành,... Vitamin B có trong các bơ, nấm, sữa, ngũ cốc,... sẽ giúp đôi môi của bạn cải thiện rõ rệt.

5 bí quyết dưỡng môi hồng hào tự nhiên siêu đơn giản

Kết

Bài viết trên chia sẻ 5 bí quyết dưỡng môi hồng hào tự nhiên siêu đơn giản hằng ngày, hy vọng qua đó sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chăm sóc đôi môi đúng cách để giúp môi căng mọng, hồng hào và tránh được tình trạng thâm môi, khô môi,... nhớ kết hợp các bước bổ sung và chăm sóc toàn diện từ trong ra ngoài để quá trình sở hữu môi hồng tự nhiên được hiệu quả nhất nhé!

Giá Son Dưỡng Môi mới nhất

  1. Tẩy Tế Bào Chết Môi Beauty Treats Lip Scrub 10.5g giá 28.000₫
  2. Son lì dạng nước Bourjois Rouge Edition Velvet Lipstick 7.7ml giá 99.000₫
  3. Son bơ NYX Butter Lipstick giá 130.000₫
  4. Son Dưỡng NYX Butter Lip Balm giá 89.000₫
  5. Son kem NYX Soft Matte Lip Cream giá 99.000₫
  6. Son dưỡng ẩm có màu Maybelline Baby Lips Color giá 59.900₫
  7. Son dưỡng môi Aroma Hi-tech Lip Polish giá 120.000₫
  8. Son Lì Dạng Kem NYX Liquid Suede Cream Lipstick giá 125.000₫
  9. Son Lì NYX Matte Lipstick giá 129.000₫
  10. Son Lancôme L'Absolu Rouge giá 76.000₫
Tags: Son Dưỡng Môi , Son môi , Nước Tẩy Trang , Tẩy trang cho mắt và môi , Tẩy tế bào chết môi , Son dưỡng chống nắng , Vitamin