Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Milo là sản phẩm thức uống dinh dưỡng được trẻ em và giới trẻ yêu thích ngay từ lần uống đầu tiên. Vậy sữa Milo có tốt không? Cùng nhau tìm hiểu và so sánh sự khác biệt giữa sữa Milo Úc và Milo Việt qua bài viết dưới đây.

Sữa Milo là gì?

Sữa Milo là loại thức uống phổ biến trên toàn thế giới do tập đoàn Nestle sản xuất và phân phối. Milo có dạng sữa bột hoặc dạng nước pha sẵn. Sản phẩm được thiết kế với gam màu xanh lá cây đặc trưng cùng hình ảnh hoạt động thể thao khác nhau khá ấn tượng như: bóng đá, chạy bộ, bóng rổ,... Đây được xem là thông điệp thể hiện sự dồi dào thể lực và khỏe mạnh mỗi ngày.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Uống sữa Milo hằng ngày có tốt không?

+ Thành phần

Milo chứa thành phần chính là lúa mạch nên sở hữu các chất dinh dưỡng như protein, sắt, vitamin C và B1. Bên cạnh đó còn chứa các khoáng chất khác như magie, dicanxi, phốt pho, sắt, biotin, vitamin B2, B3, B6, B12,... Vì thế đây được xem là thức uống bổ dưỡng cho cơ thể.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

+ Công dụng

  • Sữa Milo được sản xuất theo công thức Activ-go chiết xuất từ mầm lúa mạch, cacao nguyên chất, bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất thiếu yếu cung cấp chất dinh dưỡng giúp trẻ có thêm năng lượng bền bỉ để hoạt động tốt hơn.
  • Các dưỡng chất chứa trong thành phần lúa mạch như protein, sắt, vitamin C, B1 sẽ hỗ trợ miễn dịch và đảm bảo sự linh hoạt trong phản xạ của trẻ.
  • Milo giúp trẻ nhỏ tăng chiều cao tốt, đồng thời phát triển cơ bắp săn chắc và khỏe mạnh.
  • Sữa hỗ trợ trí não giúp tăng khả năng tập trung, ghi nhớ lâu và giúp đầu óc sáng suốt, minh mẫn, tiếp thu bài học hiệu quả hơn.
  • Tăng cường thể lực, trí lực và sức đề kháng cho cơ thể.
  • 1 ly/ hộp sữa Milo mỗi sáng sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết hỗ trợ duy trì năng lượng tham gia các hoạt động thể thao thường ngày.

Chính những thành phần và công dụng kể trên, Milo sẽ cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ cho trẻ trong cả ngày dài hoạt động. Sữa có hương vị thơm ngon, đa dạng từ bột cho đến hộp pha sẵn với nhiều dung tích tiện lợi đáp ứng nhu cầu của trẻ.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

So sánh sữa Milo Úc và Milo Việt?

Chính vì nhu cầu tiêu thụ sữa Milo rất lớn nên nhà máy sản xuất đều có mặt ở nhiều quốc gia khác nhau. Sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu và thể trạng con người ở nước đó. Hiện nay, phổ biến nhất là dòng Milo được sản xuất tại Việt Nam và Australia được gọi tắt là Milo Việt và Milo Úc. Nếu các mẹ còn phân vân không biết nên lựa chọn giữa Việt hay Úc thì nên tham khảo thêm các thông tin dưới đây để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Theo ý kiến tiêu dùng của một số mẹ thì dòng Milo Úc tốt hơn, dễ uống, đặc biệt là giúp bé tăng chiều cao tốt hơn. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, họ thích dùng Milo Việt hơn bởi giá thành rẻ và có nhiều lựa chọn tiện lợi hơn khi có cả dòng sữa bột và nước.

Nếu để lên bàn cân lựa chọn giữa Milo Úc và Milo Việt loại nào tốt hơn thì rất khó. Bởi phân khúc thị trường và phụ thuộc vào ý kiến tiêu dùng cá nhân và điều kiện để lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Theo thống kê tại thị trường Việt cho thấy, hầu hết các bé đều thích Milo Việt, điều này chứng tỏ sản phẩm Việt cũng không hề thua kém sản phẩm ngoại nhập. Bên cạnh đó, giá thành của Milo Úc sẽ cao hơn vì phải chi trả phí vận chuyển, thuế nhập khẩu,... tất cả sẽ đẩy giá thành của Milo Úc cao hơn nhiều so với Milo Việt.

Sau đây là một số ưu điểm vượt trội giúp Milo Úc thu hút sự chú ý và lựa chọn của các mẹ Việt.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Độ tuổi sử dụng

Đối với sữa Milo Úc được nhập khẩu chính hãng có tem phụ quy định độ tuổi sử dụng là từ 2 tuổi trở lên. Trong khi đó, Milo Việt lại được khuyến cáo dùng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên.

Hương vị

Sữa Milo Úc có mùi thơm nhẹ của lúa mạch và cacao nguyên chất kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên của mạch nha. Vị thanh ở đầu lưỡi, vị béo ngậy của bột cacao cùng sữa nguyên kem

Còn Milo Việt không có vị béo mà ngậy bởi vị sữa. Ngoài ra, sữa còn có dạng bột và thức uống pha sẵn theo tiêu chuẩn cho mẹ lựa chọn. Tuy nhiên, thức uống pha sẵn theo công thức sẽ có độ ngọt hơn so với dạng bột. Milo Việt có hai lựa chọn là dạng bột và dạng hộp pha sẵn. Đây chính là lợi thế mà Milo Úc không có được.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Thành phần dinh dưỡng

Mỗi quốc gia sản xuất thì tiêu chuẩn dinh dưỡng sẽ được quy định theo khuyến nghị của bộ y tế các nước sở tại. Chính vì vậy mà Milo Việt được đánh giá là đậm đà hơn Milo Úc. Nhưng Milo Úc sẽ giàu canxi và cao năng lượng hơn so với Milo Việt.

Giá thành

Khi lựa chọn sản phẩm thì giá thành vẫn là yếu tố quan trọng. Giá thành sữa Milo Úc sẽ cao hơn từ 2 - 3 lần so với sữa Milo sản xuất tại Việt Nam. Giá thành cao bởi do chi phí nhập khẩu, vận chuyển và thuế quan. Vì thế, Milo Úc thường chỉ xuất hiện tại các thành phố lớn - nơi mà nhu cầu, mức sống cũng như thu nhập của con người cao. Còn Milo Việt vẫn được bán rộng rãi khắp mọi nơi từ nông thôn đến thành thị. Đây luôn là thức uống hằng ngày được trẻ em ưa thích vô cùng.

Thức uống Lúa Mạch Nestle Milo được bán hầu hết ở tất cả các cửa hàng sữa, siêu thị, tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi,... Vì vậy, việc tìm mua Milo là vô cùng dễ dàng.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Gợi ý một số công thức pha chế Milo độc - lạ siêu ngon

Bên cạnh là thức uống hằng ngày, Milo còn được sử dụng để chế biến thành các món ăn vặt siêu đơn giản. Tùy vào sở thích và khẩu vị của mỗi người mà lựa chọn công thức chế biến khác nhau. Dưới đây là 5 gợi ý công thức và các bước thực hiện để tạo nên thành phẩm nhanh - gọn - lẹ nhất dành cho bạn.

Milo dầm sữa đá

Đây được xem là món đơn giản nhất từ bước chuẩn bị nguyên liệu cho đến các bước thực hiện. 

Nguyên liệu gồm có: Bột Milo, sữa đặc, sữa tươi và đá.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Xay đá nhuyễn để khi kết hợp các nguyên liệu sẽ nhanh ngấm và ngon hơn.
  • Bước 2: Cho 50g bột Milo cùng 50ml sữa đặc và 80ml sữa tươi vào nồi nhỏ. Khuấy hỗn hợp này đều tay, cho lên bếp bật lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sánh mịn thì tắt bếp và chờ tầm 20p để hỗn hợp này nguội.
  • Bước 3: Cho phần đá bào vào ly, rồi cho tiếp phần hỗn hợp Milo vừa nấu vào. Sử dụng thêm 30g bột Milo phủ lên trên, dầm đều là có thể thưởng thức ngay thành quả rồi.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Milo dầm kiểu sốt Thái

Milo dầm kiểu sốt thái sẽ đem đến cho bạn hương vị thơm ngon, hòa quyện giữa vị béo của sữa và hương vị Milo đặc trưng. Thêm vài chiếc bánh Oreo hoặc bánh quế khi thưởng thức sẽ hấp dẫn, lạ miệng lắm đấy!

Nguyên liệu gồm có: 20gr bột Milo, 50gr sữa đặc, 150ml sữa tươi không đường, 100gr trân châu đen; 40gr đường, đá viên, bánh quế và bánh oreo.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nấu trân châu đường đen

Cho trân châu đen vào nước sôi và luộc tầm 30 phút, sau đó ủ trân châu thêm 30 phút nữa rồi vớt ra ngoài. Tiếp theo, cho trân châu đã luộc vào 20ml nước và 30gr đường đen nấu sệt.

  • Bước 2: Làm sốt Milo sữa

Nấu sôi hỗn hợp gồm 50gr sữa đặc và 30ml sữa tươi không đường. Sau khi hỗn hợp sôi, cho 30gr Milo vào và khuấy đều tay đến khi Milo tan sánh mịn cùng hỗn hợp sữa.

  • Bước 3: Làm Milo dầm kiểu sốt Thái

Chuẩn bị ly và cho phần trân châu đường đen vào trước. Tiếp đến là đá cùng 120ml sữa tươi không đường vào cùng. Sau đó, rưới nước sốt Milo sữa lên trên cùng 20gr bột Milo lên trên. Cuối cùng là trang trí thêm bánh oreo và bánh quế là có thể thưởng thức ngay rồi nè!

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Sữa Milo Latte

Nguyên liệu gồm có: 4 muỗng cafe Milo, 150ml sữa tươi không đường, 100ml nước nóng, 5g đường, đá viên.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho sữa tươi và đường vào ly khuấy đều.
  • Bước 2: Tiếp theo cho đá viên vào ly nhẹ nhàng để cách lớp.
  • Bước 3: Hòa tan Milo cùng 100ml nước nóng rồi đổ vào ly sữa.
  • Bước 4: Tạo hình trang trí theo sở thích và thưởng thức.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Pudding Milo

Nguyên liệu gồm có (công thức này làm ra pudding dành cho 4 người ăn): 4 hộp Milo loại 115ml/ hộp, 8g bột gelatine, chén, cốc đong, khuôn bánh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy bột gelatine ngâm cùng 40ml nước trong vài phút cho nở ra.
  • Bước 2: Cho gelatine đã nở vào lò vi sóng và quay trong khoảng 30 giây cho tan ra. Nếu không có lò vi sóng bạn có thể làm chảy gelatine bằng cách dùng nước nóng. Sau đó để nguội.
  • Bước 3: Đổ hết 4 hộp Milo vào cốc đong, giữ lại vỏ hộp để tận dụng làm khuôn, nếu không thích bạn có thể sử dụng khuôn của mình.
  • Bước 4: Cho hỗn hợp gelatine đã nguội vào dung dịch Milo và khuấy đều.
  • Bước 5: Rót hỗn hợp này vào hộp Milo hoặc cho vào khuôn đã chuẩn bị sẵn. Cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 6 - 8 tiếng để hỗn hợp đông lại là xong. 

Sau khi thành phẩm hoàn thành, bạn có thể trang trí bằng cách sử dụng bột Milo rắc lên pudding và thưởng thức. Hoặc có thể kết hợp với trà sữa cũng là gợi ý không tồi.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Trà sữa Milo

Nguyên liệu gồm có: 22g Milo (tương đương 4 muỗng cafe), 1 gói trà túi lọc, nước nóng 150ml, 20ml sữa tươi, sữa đặc 25ml, đá viên.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho 150ml nước vào nồi đun sôi. Sau khi sôi thì tắt bếp cho cho trà túi lọc vào, đậy nắp và ủ trà từ 5 - 7 phút.
  • Bước 2: Lọc cặn, vớt bỏ bã trà và bật lửa nhỏ, sau đó cho sữa tươi, sữa đặc và bột milo vào nồi khuấy đều tay đến khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp.
  • Bước 3: Cho đá và hỗn hợp trà sữa thành phẩm vào ly, có thể trang trí bằng một ít bột Milo trên bề mặt là có thể thưởng thức ngay rồi.

Sữa Milo có tốt không? Nên chọn sữa Milo Úc hay Milo Việt?

Kết

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc xung quanh vấn đề Milo có tốt không và nên lựa chọn Milo Việt hay Milo Úc. Hy vọng, qua đó sẽ cung cấp thêm thông tin giúp người tiêu dùng và bạn đọc có cái nhìn khách quan nhất. 

Ngoài công dụng chính là loại thức uống dinh dưỡng thường ngày, chúng ta còn có thể biến tấu thành một vài món ăn vặt đơn giản, dễ làm. Dựa vào công thức đã chia sẻ, bạn có thể tạo nên món ăn, thức uống ngon miệng và không kém phần bổ dưỡng, bắt mắt. Thử ngay nhé!   

Giá Sữa Milo mới nhất

  1. Kẹo Milo Cube 100 viên giá 55.000₫
  2. Combo sữa A2 + Milo giá 229.000₫
  3. Bột CaCao Light 500g giá 182.000₫
  4. Bột cacao Hershey'S Cocoa giá 130.000₫
  5. Bột cacao Cocoa Indochine Passion 450g giá 99.900₫
  6. Bột Cacao Sữa Light 500g giá 182.000₫
  7. Bột Cacao Light 150g giá 94.000₫
  8. Bột CaCao CacaoMi Premium 250G giá 89.000₫
  9. Bột CaCao Sữa CacaoMi 250g giá 69.000₫
  10. Bột cacao Zeni giá 160.000₫
Tags: Sữa Milo , Thức uống lúa mạch , Kẹo Milo , Ngũ Cốc Ăn Sáng , Milo Úc , Bột cacao , Sữa nguyên kem , Sữa đặc , Sữa tươi