Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Bơ đậu phộng là món thường được ăn kèm với bánh sandwich và được đông đảo mọi người yêu thích bởi hương vị thơm ngon béo ngậy của nó. Khám phá ngay top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Bơ đậu phộng là gì?

Bơ đậu phộng là một dạng bơ thực vật được chế biến bằng đậu phộng khô và đường với một ít dầu và chế biến bằng cách rang đậu phộng khô, sau đó nghiền nhỏ hoặc xay nhuyễn. Sau đó kết hợp các nguyên liệu lại với nhau đến khi chúng trở thành một hỗn hợp sệt là đạt chuẩn.

Bơ đậu phộng đã có từ lâu và là thức ăn thông dụng phổ biến tại nhiều nước bởi công dụng được đánh giá là tốt cho sức khỏe người dùng nên ngày càng được ưa chuộng.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

13 công dụng của bơ đậu phộng tuyệt vời của bơ đậu phộng

Giúp hạn chế nguy cơ tử vong

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, người sử dụng loại hạt này mỗi ngày sẽ có tỷ lệ tổng nguy cơ tử vong thấp hơn nhờ thành phần chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loại hạt này rất giàu chất chống oxy hóa chứa các chất dinh dưỡng như kali giúp duy trì huyết áp ổn định và khỏe mạnh. Chất xơ chứa phytosterol giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim.

Chất béo không bão hòa làm giảm cholesterol LDL và triglyceride sẽ làm giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa, bệnh liên quan đến hệ tim mạch và tiểu đường tuýp 2.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu cho thấy, nếu cơ thể bạn tiêu thụ khoảng 28 gram hạt hoặc khoảng 1 muỗng canh bơ đậu phộng ít nhất 5 ngày/ tuần sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường hơn 20%.

Giúp bạn no lâu

Nhờ chất béo không bão hòa và protein có tính bão hòa cao khi kết hợp cùng bánh mì, sandwich… sẽ giúp bạn no lâu hơn. Tuy nhiên nên sử dụng với liều lượng vừa phải, tốt nhất là 2 muỗng cà phê/ ngày.

Giúp bạn giảm cân

Bơ đậu phộng chứa lượng protein rất dồi dào, 7g trong 2 muỗng canh. Vì thế, nếu bạn đang có chế độ ăn kiêng hạn chế calo thì bơ đậu là sản phẩm không thể bỏ qua. Thêm vào đó, hàm lượng chất béo và chất xơ tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ bao gồm hỗn hợp chất xơ và protein giúp lấp đầy bao tử, tạo cảm giác no lâu trong ngày.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Giúp tạo cơ bắp và có một hệ thần kinh khỏe mạnh

Bơ đậu chứa nhiều magie (khoảng 12% RDA trong một khẩu phần. Như đã biết, magie là khoáng chất thiết yếu cung cấp hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Vì thế, sản phẩm sẽ hỗ trợ điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giải độc, sản xuất năng lượng, giúp hệ xương và răng chắc khỏe, duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh. Ngoài ra, cơ bắp bạn sẽ phát triển nhờ thành phần protein trong bơ đậu khá dồi dào.

Giúp bạn thông minh hơn

Chất béo không bão hòa sẽ có công dụng chống oxy hóa, chống viêm giúp giảm căng thẳng cho não trong quá trình làm việc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thành phần chất béo không bão hòa có trong các loại hạt, dầu oliu sẽ có công dụng bảo vệ sức khỏe và chức năng của não.

Giúp giảm stress

Trong bơ đậu chứa beta-sitosterol, chất béo chiết xuất tự nhiên từ thực vật. Các thành phần này giúp cân bằng hormone trong thời gian căng thẳng hay stress do cuộc sống thường ngày. Beta-sitosterol còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Giúp bạn loại bỏ độc tố

Thành phần đậu phộng chứa nhiều chất béo không bão hòa giúp vitamin tan trong chất béo, điển hình là vitamin E được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Vitamin E giúp chống lại độc tố như ô nhiễm không khí và làm dịu triệu chứng tiền kinh nguyệt. Đặc biệt, nó còn chống lại các rối loạn về mắt như đục thủy tinh thể và các bệnh tiểu đường hoặc bệnh liên quan đến thần kinh như Alzheimer.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Vitamin K trong đậu rất cần thiết trong quá trình đông máu, hỗ trợ vận chuyển canxi đi khắp cơ thể, có lợi cho quá trình phát triển xương.

Ngoài ra, bơ đậu còn có tác dụng khác như giảm táo bón, cải thiện và điều chỉnh môi trường đường ruột, ngăn ngừa huyết áp cao và giảm cholesterol LDL xấu trong máu.

Kiềm chế nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Tổ hợp chất béo không bão hòa cùng hợp chất chống oxy hóa (bao gồm vitamin E), sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh mãn tính khác nếu sử dụng thường xuyên.

Tăng cường miễn dịch tự nhiên

Thành phần trong bơ đậu phộng có selenium và kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Kẽm là chất cần thiết cho hoạt động của tế bào, nếu cơ thể thiếu selenium sẽ làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ung thư phổi.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Là lựa chọn tối ưu cho người tập thể hình

Có nhiều lý do để đưa bơ đậu phộng vào danh sách ăn uống thường ngày cho những người đam mê thể dục và thể hình. Bơ đậu phộng cung cấp nguồn protein dồi dào, cần thiết cho việc bù đắp và xây dựng cơ bắp sau khi tập luyện. Tuy nhiên, để đảm bảo bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng bạn nên phết bơ đậu phộng nguyên hạt lên bánh mì, bổ sung thêm axit amin methionine vào chế độ ăn của mình.

Kiểm soát huyết áp và ngủ ngon hơn

Bơ đậu phộng cung cấp hàm lượng kali giảm ổn định huyết áp. Thành phần magie tốt cho tim mạch. Để đảm bảo nó phát huy hết công dụng nên chọn mua sản phẩm không ướp muối.

Tryptophan là axit amin trong đậu giúp giải phóng melatonin - hormone trong giấc ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày. Liều lượng từ  2 - 3 muỗng canh là hợp lý.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Tiêu chí chọn mua bơ đậu phộng

Dựa theo nhu cầu sử dụng

Thành phần bơ đậu phộng thường chứa hàm lượng dầu cao vì thế sẽ có hạn sử dụng tương đối dài. Trong trường hợp này nếu bạn có nhu cầu sử dụng để nấu đồ ăn hay làm đồ ngọt thì nên chọn loại có dung tích lớn để sử dụng. Nếu chỉ dùng để phết lên bánh mì hoặc cần lượng nhỏ cho một lần sử dụng thì nên lựa chọn sản phẩm có dung tích nhỏ hơn.

Dựa theo kết cấu

Bơ đậu phộng có 2 loại chính: loại có chứa hạt đậu phộng nghiền và loại nghiền nhão mịn. Nếu bạn muốn thưởng thức độ giòn thì nên chọn loại hạt. Ngược lại nếu muốn dùng theo kết cấu dạng kem thì nên chọn bơ đậu phộng mịn. Bên cạnh đó, có thể lựa chọn theo mục đích, nếu bạn thích ăn kèm với bánh mì nên chọn loại hạt, nếu dùng để nấu ăn nên chọn loại mịn.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Dựa theo hương vị

Trước khi mua, bạn nên kiểm tra thành phần của sản phẩm. Thường thì bơ đậu của Việt Nam sẽ có vị tương đối ngọt, trong khi bơ của Hoa Kỳ lại có vị mặn, ít ngọt là chủ yếu.

Bên cạnh đó, dựa vào bảng thành phần để chọn được sản phẩm thích hợp, thành phần có lợi, đảm bảo không có chất phụ gia gây hại để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon và giàu dinh dưỡng nhất hiện nay

Bơ đậu phộng là sản phẩm được người tiêu dùng vô cùng yêu thích bởi tính tiện lợi, ngon, đảm bảo sức khỏe. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu bơ đậu phộng làm người tiêu dùng không biết nên lựa chọn loại nào của thương hiệu nào là phù hợp. Cùng khám phá top 10 sản phẩm bơ đậu phộng đang được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

1. Bơ đậu phộng Jif

Bơ đậu phộng Jif là sản phẩm dinh dưỡng cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời khởi đầu ngày mới tràn đầy sức sống. Thành phần protein trong 2 muỗng bơ giúp tăng năng lượng, cung cấp đủ dưỡng chất trong hoạt động thường ngày.

Sản phẩm rất tốt cho tim, bổ ích cho máu và chứa hàm lượng vitamin khá cao. 

Bạn có thể ăn cùng với bột yến mạch, thêm chuối, táo, bột quế hoặc các loại hạt để thay đổi đa dạng cho bữa sáng.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Hương vị thơm ngon, hấp dẫn người dùng.
  • Quy trình sản xuất hiện đại.
  • Không chứa thành phần hóa chất độc hại.

2. Bơ đậu phộng Golden Farm

Bơ đậu phộng Golden Farm chứa hàm lượng đậu phộng được nghiền nhuyễn hoặc xay mịn đến 90%. Điểm đặc biệt của sản phẩm là được bổ sung thêm đường mía giúp tạo nên vị ngọt béo vô cùng thanh, không bị gắt, dễ dùng cho mọi lứa tuổi.

Nguyên liệu sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng khi được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được kiểm duyệt chặt chẽ, đảm bảo chất lượng.

Bơ đậu Golden Farm được bảo quản trong hũ có nắp đậy tiện dụng, thiết kế nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang theo trong những chuyến du lịch hay picnic hoặc đơn giản là làm quà tặng bạn bè, người thân.

Sản phẩm có 2 loại là bơ đậu phộng mịnbơ đậu phộng hạt.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Hương vị thơm ngon, hấp dẫn.
  • Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết tốt cho sức khỏe.
  • Thích hợp ăn kèm với bánh mì, sandwich, các loại salad...

3. Bơ đậu phộng Chunky Crown

Bơ đậu phộng Chunky Crown là sản phẩm cao cấp của Mỹ. Thành phần được làm từ đậu phộng rang, dầu thực vật, đường, muối… không sử dụng chất tạo màu, chất bảo bảo, hương liệu độc hại sẽ giúp đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng trong quá trình sử dụng

Bạn có thể sử dụng sản phẩm để ăn kèm với nhiều loại đồ ăn khác nhau như bánh mì, bánh quy hoặc dùng làm bánh kem,...

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Chứa nhiều protein, nguồn chất béo không bão hòa giúp đường ruột dễ tiêu, cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.
  • Hương vị thơm ngon, hấp dẫn không gây ngán khi ăn.
  • Kết cấu mịn, dễ dàng phết lên bánh mì.
  • Mùi dầu được xử lý bằng công nghệ hiện đại nên sẽ không gây mùi khó chịu khi ăn.

4. Bơ đậu phộng Đạt Butter

Thành phần bơ có nguồn gốc từ nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nguyên liệu chính là 96% đậu phộng kết hợp cùng 3% mật ong thiên nhiên và 1% muối tạo nên hương vị lạ miệng. 

Thiết kế lọ thủy tinh thân thiện với môi trường, cầm chắc tay, sang trọng và chắc chắn. Sản phẩm không dùng chất bảo quản nên thời hạn sử dụng ngắn (trong vòng 6 tháng).

Sản phẩm này gồm có 5 loại:

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Được đựng trong lọ thủy tinh có thiết kế đẹp mắt.
  • Sản phẩm cung cấp nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể khỏe mạnh, dồi dào năng lượng.
  • Bơ đậu phộng Đạt Butter có màu vàng tươi, hạt nhỏ, mùi vị thơm ngon.

5. Bơ đậu phộng Skippy Creamy Peanut Butter

Bơ đậu phộng Skippy Creamy Peanut Butter được sản xuất bởi thương hiệu Skippy khá nổi tiếng tại thị trường nội địa Mỹ. Sản phẩm được tạo thành từ hạt đậu phộng tự nhiên, dầu thực vật kết hợp cùng các loại gia vị tạo nên hương vị thơm ngon, đặc biệt.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Cung cấp nhiều dưỡng chất và có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.

6. Bơ đậu phộng Pic’s Peanut Butter Crunchy

Bơ đậu phộng Pic’s Peanut Butter Crunchy được làm từ phương pháp thủ công chuyên nghiệp đem đến sản phẩm giày hàm lượng hi-oleic. Sản phẩm chứa thành phần 100% tự nhiên, không đường, không GMO, không cholesterol, không bơ sữa, không gluten, không chất bảo quản và phụ gia nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt, được đóng trong lọ thủy tinh tiện dụng giúp thuận tiện trong việc bảo quản.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Hương vị thơm ngon, hấp dẫn.
  • Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe.
  • Sản phẩm có thành phần từ hạt đậu phộng giàu hi-oleic chứa omega 9, tốt cho tim mạch, không cholesterol xấu.
  • Thiết kế bắt mắt, sang trọng, thân thiện với môi trường.

7. Bơ đậu phộng Yogood

Bơ đậu phộng không đường Yogood được làm từ thành phần tự nhiên, chọn lọc và sơ chế kỹ càng đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bơ đậu Yogood chứa nhiều năng lượng, chất béo, chất đạm mang đến dưỡng chất khi thưởng thức. Bên cạnh đó, sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, an toàn, đảm bảo vệ sinh.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Sản phẩm không chứa đường, không chất tạo màu, tạo mùi, không chất bảo quản đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh cho người sử dụng.
  • Thích hợp cho những người kiêng đường hoặc là bệnh nhân bị tiểu đường.

8. Bơ đậu phộng No Brand

Bơ đậu phộng No Brand có thành phần nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng và được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại. Bơ được đựng trong hũ có nắp đậy tiện lợi. Ngoài ra, sản phẩm đến từ Hàn Quốc này còn cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu không biến đổi gen, không chứa chất hóa học gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp mắt.
  • Hương vị thơm ngon.
  • Nguyên liệu sạch không biến đổi gen, không chứa chất hóa học độc hại.

9. Bơ đậu phộng Creamy Dan.D.Pak

Bơ đậu phộng Creamy Dan.D.Pak là sản phẩm giàu protein, chất béo không bão hòa nên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao đạt chuẩn, được bảo quản trong hộp kín giúp sản phẩm giữ được hương vị thơm ngon trong một thời gian dài.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Quy trình sản xuất đạt chuẩn.
  • Thành phần cung cấp đầy đủ dưỡng chất hữu ích cho cơ thể.
  • Sản phẩm được đóng hộp kín, tiện lợi trong quá trình sử dụng và bảo quản.

10. Bơ đậu phộng American Garden U.S Peanut Butter Chunky

Bơ đậu phộng Butter Chunky được làm từ nguồn nguyên liệu chọn lọc kỹ lưỡng, không hóa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng. Được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ hiện đại của Mỹ. 

Thành phần sản phẩm chứa hàm lượng axit béo, omega 3 kết hợp cùng các chất chống oxy hóa hiệu quả, tốt cho sức khỏe cũng như nhan sắc của phái nữ.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Hương vị thơm ngon, đặc trưng “kiểu Mỹ”.
  • Hạn sử dụng lên đến 18 tháng.
  • Thành phần an toàn, đảm bảo cho sức khỏe người dùng.

Cách làm bơ đậu phộng ngon siêu đơn giản ngay tại nhà

Bơ đậu phộng có hương vị thơm béo, đậm đà đầy đủ dinh dưỡng được nhiều gia đình yêu thích. Nhiều bà nội trợ thích tự làm sản phẩm này ngay tại nhà để điều tiết hương vị, độ ngọt sao cho phù hợp nhất, an toàn vệ sinh mà không kém phần hấp dẫn. Cùng bắt tay vào bếp ngay thôi!

Nguyên liệu gồm: 100gr đậu phộng; 1.5 muỗng cà phê muối; 5 muỗng cà phê dầu ăn; 1 muỗng cà phê đường bột; 1 muỗng canh mật ong.

Dụng cụ: Máy xay, tô chén, chảo, muỗng đũa,...

Cách chế biến:

Bước 1: Rang đậu phộng

  • Đặt chảo lên bếp, bật lửa nhỏ, bỏ đậu phộng vào rang kèm 1 muỗng cà phê muối. Đảo đều đến khi đậu chín vàng, vỏ nứt ra là được.
  • Để tầm 20 phút cho đậu nguội rồi bóc sạch mỏ.

Bước 2: Xay đậu phộng

  • Cho đậu phộng đã bóc vỏ vào máy xay, xay cho nhuyễn mịn.
  • Dùng muỗng trộn đều đậu rồi xay tiếp lần 2 cùng hỗn hợp ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng mật ong và 5 muỗng cà phê dầu ăn vào chung rồi tiến hành xay đều hỗn hợp.
  • Thành phẩm sau cùng cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy kín để bảo quản. Bạn có thể để trong tủ lạnh, bảo quản được 2 - 3 tuần.

Thành phẩm bơ đậu phộng thơm béo, đậm đà vừa đảm bảo vệ sinh lại an toàn cho sức khỏe. Bơ đậu phộng dùng để ăn cùng bánh mì, trái cây hay dùng làm bánh quy cũng đều ngon. Để sản phẩm có thêm hương vị phong phú, chị em có thể sử dụng bột cacao hoặc trộn với loại hạt khác để tạo nên hương vị phong phú mình muốn.

Top 10 thương hiệu bơ đậu phộng ngon nhất hiện nay

Kết

Bơ đậu phộng là nguyên liệu quen thuộc giúp tăng độ phong phú và hương vị cho món ăn. Bài viết trên nêu ra 13 công dụng tuyệt vời cùng gợi ý 10 sản phẩm bơ đậu phộng ngon và giàu dinh dưỡng nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho cả gia đình mình. Đối với những phụ nữ yêu thích bếp núc, đảm đang trong vai trò nữ công gia chánh cũng có thể thử ngay phương pháp làm bơ đậu phộng ngay tại nhà. Vừa điều chỉnh được hương vị thích hợp, vừa đảm bảo sức khỏe cùng an toàn vệ sinh thực phẩm cho cả gia đình.

Giá Bơ đậu phộng mới nhất

  1. Dầu Oliu Bertolli Extra Light 500ml giá 215.000₫
  2. Rong Biển Garimi Vừng Vị Dầu Oliu giá 55.000₫
  3. Rong biển ăn liền O'food tẩm dầu oliu giá 23.000₫
  4. Dầu oliu Pomace La Pedriza 500ml giá 105.000₫
  5. Dầu oliu La Pedriza 1L giá 197.100₫
  6. Dầu Oliu Extra Virgin Pietro Coricelli 250ml giá 93.600₫
  7. Dầu oliu Ajinomoto Olive Extra Virgin 70g giá 39.000₫
  8. Dầu OLiu Sita Extra Virgin 1L giá 232.000₫
  9. Dầu Oliu Sita Pomace 1L giá 186.000₫
  10. Dầu OLiu Sita Pomace 5L giá 803.700₫
Tags: Bơ đậu phộng , Bơ đậu phộng Golden Farm , Bơ đậu phộng Đạt Butter , Dầu oliu , Vitamin , Bột Yến Mạch , Bánh quy , Dầu ăn , Mật ong