Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

Tương ớt là loại nước chấm không thể bỏ qua đối với người thích ăn cay. Trên thị trường có nhiều thương hiệu đa dạng khiến bạn phân vân, cùng khám phá top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên hiện nay qua bài viết dưới đây.

Tương ớt là gì?

Tương ớt là loại nước chấm có vị cay, dạng đặc sệt như nước sốt và có màu cam đặc trưng. Đây là loại gia vị quen thuộc được sử dụng nhiều trong ẩm thực Việt Nam. Nguyên liệu chính là ớt xay nhuyễn, kết hợp thêm với một số gia vị khác làm kích thích vị giác và tăng hương vị món ăn. Tương ớt cũng được sử dụng làm gia vị nêm nếm, gia vị để ướp,... dùng cho nhiều món ăn khác nhau.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

Tiêu chí lựa chọn loại tương ớt ngon

Chọn tương ớt theo hương vị

Tương ớt rất đa dạng về hương vị nhờ sự kết hợp cùng các chất phụ gia (tỏi, cà chua, đường, riềng, giấm,...). Có 2 dạng đặc trưng là tương ớt giấm với thành phần cơ bản là giấm, ớt, muối và tương ớt ngọt với vị cay ngọt đặc trưng.

  • Tương ớt cay thường được làm từ ớt tươi hoặc ớt khô xay không cần nhuyễn, sau đó xào trong mỡ nên có vị rất cay, được sử dụng với các loại bún nước, bánh đa,...
  • Tương ớt chua sử dụng nhiều cà chua và giấm thanh để giảm bớt độ cay nồng của ớt, thích hợp để ăn cùng phở, cơm chiên/ rang.
  • Tương ớt ngọt thành phần thường có nhiều đường nên dùng để ăn kèm cùng các loại bánh mì kẹp thịt,...

Bên cạnh đó, còn có loại tương ớt giấm là sốt Tabasco của Mỹ được sử dụng cho nhiều món từ mì Ý, pizza và các món thịt cá của Nhật Bản.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

Chọn tương ớt theo thành phần nguyên liệu

Hương vị tương ớt được tạo nên từ sự pha trộn nguyên liệu của người dân bản địa để phù hợp khẩu vị với từng quốc gia. Trước khi quyết định lựa chọn tương, bạn nên kiểm tra qua bảng thành phần nhé!

Thành phần nguyên liệu được liệt kê theo thứ tự từ thành phần chiếm tỷ lệ nhiều nhất đến các thành phần chiếm tỷ lệ ít nhất. Vì thế, nên so sánh để có thể lựa chọn được loại tương phù hợp. Ví dụ trong 3 - 4 thành phần đầu tiên chứa ớt thì ớt vẫn đóng vai trò phát huy công dụng tối đa của mình.

Tại Việt Nam, tương ớt thường có thêm các nguyên liệu bao gồm giấm, đường, muối và tỏi nhưng tương ớt Trung Đông lại được thêm rau mùi và thì là tạo nên mùi vị độc đáo.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

Ưu tiên nguyên liệu làm từ tự nhiên

Nên lựa chọn loại tương ớt không chứa nhiều chất phụ gia nhân tạo, chẳng hạn như hương liệu, chất tạo màu và chất bảo quản. Để tăng hương vị cay cùng màu sắc bắt mắt nhà sản xuất sẽ cho thêm hương vị nhân tạo cùng phẩm màu. Nên lựa chọn các thành phần tự nhiên để thưởng thức trọn vẹn vị cay, thơm ngon nguyên bản của ớt.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

Dưới đây là top 14 loại tương ớt cay ngon nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp, an toàn nhất cho gia đình mình nhé!

1. Tương ớt Nam Dương

Tương ớt Nam Dương được chế biến từ tỏi, ớt nguyên chất đem đến hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt người tiêu dùng. Thương hiệu Nam Dương sản xuất cho ra thành phẩm dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Tương ớt có màu đỏ đặc trưng, mùi thơm dịu độc đáo và vị cay ngon vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, sản phẩm không sử dụng vị cay nhân tạo. Tương ớt thích hợp dùng chấm trực tiếp hoặc tẩm ướp thức ăn giúp tăng hương vị, màu sắc cho món ăn.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

2. Tương ớt Chinsu

Tương ớt Chinsu là thương hiệu khá nổi tiếng, bạn có thể dễ dàng mua được sản phẩm này ở bất cứ đâu. Chinsu là thương hiệu tạo nên sản phẩm từ những nguyên liệu tinh khiết, được chọn lọc kỹ càng, lên men theo chu trình đặc biệt tạo nên màu sắc tự nhiên. Ớt được thu hoạch khi vừa chín rộn nên giữ được màu sắc đỏ tươi, hương vị cay ngon nhất giúp bổ xung thêm vitamin A, tạo cảm giác ngon miệng cho cả gia đình.

Tương ớt Chinsu không sử dụng vị cay nhân tạo, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm với quy trình chế biến được kiểm soát kỹ càng bởi các chuyên gia.

Sản phẩm thích hợp để dùng chung với các món như khô mực nướng, hải sản luộc, chả giò, gà rán, khoai tây chiên, mì, bột chiên,... Với độ cay vừa phải rất dễ sử dụng cho người ngại ăn cay, trẻ em và người cao tuổi.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

3. Tương ớt Cholimex

Tương ớt Cholimex là sản phẩm phù hợp với khẩu vị của hầu hết đa số người Việt, từ trẻ con đến người lớn đều yêu thích. Đây là loại sản phẩm thiết yếu không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình. Tương ớt có vị cay vừa phải, hương vị tự nhiên, đậm đà của các loại gia vị sẽ phù hợp nhất khi dùng chung với các món chiên như gà rán, khoai tây chiên, phở, bánh mì, chả cá, mực chiên,...

Sản phẩm Cholimex được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

4. Tương ớt Gochujang

Văn hóa ẩm thực của người Hàn, tương ớt là loại gia vị không thể thiếu và có mặt trong hầu hết các món ăn truyền thống nổi tiếng. Tương ớt Gochujang là loại tương ớt truyền thống của Hàn Quốc như Kimbap, thịt nướng, tokbokki,... với vị mặn và cay đặc trưng. Sản phẩm được lên men từ bột ớt, gạo nếp, bột đậu nành và muối vì thế nó có vị cay vừa, hương thơm đặc trưng của ớt kết hợp cùng vị mặn của muối. Nếu bạn là fan của ẩm thực Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua loại ớt này. 

Tương ớt Gochujang thích hợp cho các món canh, lẩu nướng, đặc biệt là món xào. Đặc biệt, còn có thể dùng để chấm ăn trực tiếp với các loại rau củ, thịt nướng,...

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

5. Tương ớt Sriracha

Tương ớt Sriracha là sản phẩm có thương hiệu từ Huy Fong - công ty đầu tiên sản xuất tương ớt tại Hoa Kỳ. Nó phát triển khá nhanh và phổ biến tại Mỹ. Tại Việt Nam, tương Sriracha được sử dụng như là nước chấm để chấm các loại chả giò, thịt bò viên, mực nướng, gà rán,... Đặc biệt là kết hợp cùng tương đen dùng làm nước sốt khi sử dụng cùng phở Sài Gòn tại nước ngoài.

Tương ớt Sriracha có vị cay nhẹ, được nêm nếm vừa phải giúp hương vị món ăn thêm phong phú và hấp dẫn.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

6. Tương ớt Taeyangcho

Tương ớt Taeyangcho được sản xuất theo công nghệ hiện đại của thương hiệu Taeyangcho đến từ Hàn Quốc. Chất lượng sản phẩm luôn được chú trọng hàng đầu, vì thế nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên giúp làm nên hương vị đậm đà của sản phẩm, không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Tương ớt Taeyangcho có hương vị đặc trưng với mùi tỏi nồng kết hợp cùng ớt đỏ tạo nên hương vị chua cay hòa quyện, làm cho món ăn thêm ngon và hấp dẫn. Thích hợp để làm gia vị tẩm ướp trong các món nướng, chiên, rán, xào hoặc ăn kèm trực tiếp với đồ ăn.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

7. Tương ớt Daesang

Tương ớt Daesang là sản phẩm của công ty Daesang Hàn Quốc với hơn 64 năm hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. Vì thế, sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và khép kín mang đến hương vị thơm ngon, độc đáo. Tương ớt Daesang được làm từ thành phần nguyên liệu tươi ngon, chủ yếu là ớt tươi và đậu lên men tự nhiên nên có vị cay vừa, sánh sệt, hương thơm đặc trưng.

Sản phẩm được đóng hộp tiện dụng, thuận lợi cho việc sử dụng vào bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối khi sử dụng.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

8. Tương ớt Regular Sempio

Thêm một thương hiệu tương ớt đến từ Hàn Quốc là Regular Sempio. Tương ớt Regular Sempio được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng và uy tín tại Hàn Quốc là Sempio. Sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại khép kín giúp đảm bảo hương vị thơm ngon, tươi mới và hấp dẫn. Bên cạnh đó còn kích thích khẩu vị của người dùng giúp bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Hương vị tương hấp dẫn có vị cay, ngọt nhẹ thích hợp để dùng chung với các món chiên, nướng, rán,... Sản phẩm được đóng hộp nhỏ gọn, tiện lợi cho việc sử dụng cũng như bảo quản.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

9. Tương ớt Heinz

Heinz là một trong những tập đoàn uy tín hàng đầu trong ngành thực phẩm tại Mỹ. Với hơn 150 năm kinh nghiệm, thương hiệu sẽ cung cấp các loại thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng đi kèm với chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.

Heinz được biết đến là thương hiệu nổi tiếng về thế giới tương cà, tuy nhiên sản phẩm tương ớt của thương hiệu này cũng không hề kém cạnh.

Tương ớt Heinz được cân bằng các hương vị chua - cay - mặn - ngọt làm tương có hương vị dễ ăn, ngon, phù hợp cho cả gia đình sử dụng.

Sản phẩm thích hợp làm sốt chấm cho các món chiên, xào nướng… hoặc dùng chung với các món như: nui, mì xào,...

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

10. Tương ớt Vifon

Tương ớt Vifon đảm bảo được các tiêu chí tươi - sạch - chất lượng - giá tiền hợp lý. Sản phẩm không chứa màu tổng hợp, được chế biến từ ớt tươi chín đỏ, hòa quyện cùng hương vị cà chua cô đặc cùng mùi thơm của tỏi tươi. Mang đến hương vị cay nồng tê ngay đầu lưỡi. Tương Vifon được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thành phần ớt, đường, giấm, bột ớt, tỏi, bột bắp,... tạo nên gia vị tuyệt vời dùng để chấp, ướp, xào... trong quá trình chế biến thực phẩm. Đây cũng là sản phẩm lý tưởng mang đến hương vị trọn vẹn trong những bữa ăn.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

11. Tương ớt Ông Chà Và

Ông Chà Và là thương hiệu lâu đời trong nền ẩm thực Việt. Nhắc tới thương hiệu này thì không thể không nhắc đến sản phẩm tương ớt Ông Chà Và. Nếu bạn là tín đồ ăn cay thì không thể bỏ qua đâu nha! 

Nguyên liệu sản phẩm tươi ngon từ ớt tự nhiên tạo nên vị cay nồng, màu sắc đỏ tự nhiên không dùng phẩm màu hay hóa chất. Để tăng thêm độ ngon nên kết hợp cùng nước tương hoặc mayonnaise sẽ làm món ăn của bạn đậm đà, thơm ngon hơn rất nhiều.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

12. Tương ớt chua ngọt CJ

CJ là tập đoàn thực phẩm đến từ Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng tại Việt Nam. Điểm hình là kim chi, snack rong biển Bibigo, súp ăn liền,... chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Tương ớt CJ có vị thơm ngon được làm từ đường oligosaccharide và nước cốt chanh tạo nên vị chua cay thích hợp sử dụng cùng các món rau tươi hoặc gỏi cá.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

13. Tương ớt Tabasco

Tương ớt Tabasco có hương vị chua và cay kết hợp tinh tế, thích hợp với món mì Ý sốt thịt và pizza. Thành phần của Tabasco khá đơn giản kết hợp cùng lượng muối ít giúp bạn thưởng thức vị ngon trọn vẹn của món ăn. 

Quy trình làm nên sản phẩm chính là nguyên liệu được lựa chọn kỹ, sau đó ủ 3 năm mới cho ra thành phẩm. Vì vậy sẽ mang hương vị đặc trưng không “đụng hàng” với bất kỳ loại tương ớt nào trên thị trường.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

14. Tương ớt mè Daichi

Tương ớt mè Daichi là loại tương ớt truyền thống của Hội An - Quảng Nam và có mặt hầu hết trong bữa cơm của người dân địa phương. Tương ớt mè Daichi đã chinh phục người tiêu dùng nhờ hương vị hài hòa, độc đáo. Bạn có thể ăn kèm với các món đặc sản như cao lầu, các món nướng, lẩu, mì quảng… Vị ngọt, cay ngay đầu lưỡi kết hợp cùng vị béo từ mẽ sẽ làm bạn thích thú từ lần thử đầu tiên.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

Cách làm tương ớt cay siêu dễ tại nhà 

Nguyên liệu

  • ½ kg ớt chín tươi.
  • 2 - 4 quả cà chua chín (Nếu bạn thích vị chua ngọt của cà thì nên sử dụng nhiều, nếu không thì sử dụng ít)
  • 20g muối
  • 100g đường
  • 1 củ tỏi
  • 50ml giấm

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

Các bước tiến hành:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Ớt ngắt bỏ cuống, rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước sạch và để ráo nước.
  • Cà chua rửa sạch, bỏ hết phần ruột và thái nhỏ.
  • Tỏi bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi cắt thành lát nhỏ.

Bước 2: Xay nhuyễn các nguyên liệu

  • Cho hỗn hợp ớt, tỏi, cà chua vào nồi với 1 lít nước.
  • Bắt lên bếp luộc đến khi sôi tầm 2 phút sau thì tắt bếp.
  • Vớt tỏi, ớt, cà chua ra rổ cho nguội.
  • Cho hỗn hợp vào máy xay nhuyễn, sử dụng rây lọc để loại bỏ phần xác, cặn của hỗn hợp.

Bước 3: Nấu tương ớt

  • Cho hỗn hợp vừa lọc sạch vào nồi, để lửa nhỏ khi nấu.
  • Khi hỗn hợp sôi, cho thêm gia vị đường, giấm, muối vào, khuấy đều, nêm nếm vừa ăn là được.
  • Nấu đến khi hỗn hợp sền sệt lại thì tắt bếp.
  • Để tương ớt nguội rồi cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy kín và sử dụng lần.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

Cách sử dụng tương ớt ngon

Các món sử dụng kèm tương ớt khá đa dạng tùy vào mục đích sử dụng. Đơn giản nhất là ăn kèm cùng món gà rán giòn. Hoặc những ai thích món gà rán cay, nên sử dụng tương ớt để làm sốt rim lớp vỏ bên ngoài của gà, nhà có con trẻ thì nên kết hợp cùng tương cà để và sử dụng lượng vừa phải để làm nên món ngon khiến con bạn ghiền.

Ngoài ra, còn làm sốt chấm rau củ, salad, bánh mì nướng muối ớt hoặc mì trộn cay kiểu Hàn Quốc… 

Bên cạnh tài nghệ nấu nướng tuyệt đỉnh của chị em, nếu kết hợp cùng gia vị hoàn chỉnh từ tương ớt sẽ giúp tạo ra nhiều món ngon đặc sắc, bổ dưỡng, kích thích vị giác, giúp cả nhà quây quần bên mỗi bữa cơm đầm ấm sau ngày dài mệt mỏi.

Top 14 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay

Kết

Bài viết trên đã gợi ý 15 loại tương ớt cay ngon nhất trên thị trường hiện nay cùng bí quyết làm tương ớt siêu dễ ngay tại nhà. Hy vọng cung cấp thêm thông tin giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để bữa ăn gia đình thêm vẹn tròn. Tham khảo thêm một số loại gia vị - đồ chấm giá khuyến mãi TẠI ĐÂY.

Giá Tương ớt mới nhất

  1. Tương Ớt Cholimex Xí Muội 270g giá 11.700₫
  2. Tương Ớt Cholimex Chua ngọt 270g giá 11.700₫
  3. Tương Ớt Cholimex 270g giá 11.000₫
  4. Tương Ớt Cholimex 830g giá 31.400₫
  5. Tương Ớt Cholimex 330g giá 24.500₫
  6. Tương Ớt Cholimex 2.1KG giá 65.700₫
  7. Tương Ớt Cholimex Sriracha 520g giá 24.500₫
  8. Tương ớt Cholimex chua ngọt 2.1kg giá 68.900₫
  9. Tương ớt Cholimex 10g lốc 50 gói giá 40.000₫
  10. Tương Ớt Chin Su 250g giá 13.000₫
Tags: Tương ớt , Tương ớt Hàn Quốc , Tương ớt chua ngọt , Tương Ớt Chinsu , Tương Ớt Cholimex , Tương cà , Tương đen , Snack rong biển , Kim chi