Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Nước bù khoáng là loại nước giúp bù đắp nhanh các loại ion thiết yếu cho cơ thể trong quá trình vận động. Vậy đâu là loại nước bù khoáng nhanh chóng cho cơ thể? Cùng khám phá ngay top 5 nước bù khoáng, bù điện giải qua bài viết dưới đây.

Nước bù khoáng/ bù điện giải là gì?

Nước bù điện giải còn được gọi là nước bổ sung ion có thành phần chính là nước và các ion thiết yếu. Nước sẽ bù đắp các dưỡng chất mà cơ thể mất đi qua các hoạt động hằng ngày nhằm phục hồi trạng thái cơ thể cách tốt nhất.

Chất điện giải giúp điều chỉnh và cân bằng dịch cơ thể. Có các loại chất điện giải chính là: Na, Ca2+, Mg2+, Cl-,K+,... đóng vai trò trong việc duy trì ổn định áp suất, thẩm thấu các dịch lỏng của tế bào, là thành phần không thể thiếu trong huyết tương. Dịch cơ thể bị mất nước và ion thông qua các hoạt động mỗi ngày. 

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Vai trò của chất điện giải đối với cơ thể là gì?

Vai trò chính của chất điện giải là:

  • Giúp kiểm soát và cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể.
  • Cân bằng mức axit/ bazơ (pH) của máu.
  • Tham gia vận chuyển chất dinh dưỡng vào các tế bào.
  • Tham gia vận chuyển chất thải ra khỏi tế bào.
  • Điều hòa huyết áp.
  • Tăng cường chức năng cơ bắp, kể cả tim.
  • Rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Tác dụng của các chất điện giải chính:

+ Natri (Na+) là chất điện giải quan trọng nhất giúp duy trì cân bằng dịch cơ thể giúp chức năng thần kinh, cơ và cân bằng pH trong máu. Đổ mồ hôi khiến cơ thể hao hụt lượng natri nhiều hơn các chất điện giải khác. Nếu cơ thể mất quá nhiều natri sẽ dẫn đến chuột rốt, hạ natri máu và gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

+ Kali (K+) giúp ngăn ngừa chuột rút. Trong quá trình hoạt động ra mồ hôi, lượng kali hao hụt không nhiều bằng natri. Kali là thành phần có nhiều trong nguồn thực phẩm và trong chính cơ thể chúng ta đã có lượng dự trữ kali cao.

+ Canxi (Ca2+) là khoáng chất dồi dào nhất trong cơ thể và vô cùng cần thiết cho sức khỏe của xương và cơ bắp. Canxi đóng vai trò quan trọng trong cơ thể khi bình thường hoặc khi luyện tập thể thao. Canxi giúp lưu thông máu, ảnh hưởng và tác động lớn đến quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng thiết yếu và chức năng sinh lý phù hợp. Ngoài ra, nó còn tham gia vào quá trình tổng hợp và phân hủy glycogen của cơ và gan.

+ Magie (Mg2+) hoạt động tương tự như natri và kali. Magie có chức năng hỗ trợ trong việc thư giãn cơ bắp, còn canxi lại rất cần thiết cho các cơn co thắt cơ bắp. Chính vì vậy, sự kết hợp của magie và canxi là rất quan trọng, có tác dụng trong việc hỗ trợ cơ bắp khỏe mạnh. Bên cạnh đó, magie còn hỗ trợ chuyển hóa glucose và tham gia trong nhiều phản ứng enzyme.

Tại sao chúng ta cần bù điện giải?

Khi cơ thể bị mất nước sẽ dẫn đến mất chất điện giải. Các triệu chứng thường gặp khi cơ thể cần bù đắp khoáng hoặc bù điện giải:

  • Mất khoảng 3% dịch cơ thể: Bạn sẽ cảm thấy xuất hiện cảm giác choáng váng.
  • Mất khoảng 5% dịch cơ thể: Bạn sẽ cảm thấy nhức đầu, chóng mặt.
  • Mất khoảng 10% dịch cơ thể: Bạn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Top 5 loại nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Khoáng chất trong cơ thể sẽ mất đi trong quá trình hoạt động tạo ra mồ hôi. Để duy trì sự cân bằng cho cơ thể, bạn nên lựa chọn ngay các loại nước bù khoáng nhanh chóng để cung cấp dưỡng chất thiết yếu ngay. Cùng tham khảo top 5 loại nước bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể dưới đây ngay!

1. Nước bù khoáng Revive

Khi chúng ta hoạt động mạnh, lượng mồ hôi tiết ra nhiều dẫn đến tình trạng mất nước, thân nhiệt hạ xuống. Nước bù khoáng Revive được xem như loại nước giải khát cho người tập luyện thể thao. Nước uống Revive có chứa các thành phần khoáng chất thiết yếu như calo, kali, natri, canxi, magie,... và muối. Các hoạt chất này sẽ hỗ trợ cân bằng lại lượng nước và các vitamin hao hụt, giúp cơ thể lấy lại tinh thần sảng khoái, thể lực phục hồi nhanh chóng.

Nước uống Revive giúp bổ sung electrolyte thích hợp cho người thường xuyên vận động, chăm tập luyện thể dục thể thao. Nước Revive sẽ giúp cơ thể bù đắp lại lượng nước, điện giải đã mất và phục hồi thể lực nhanh chóng.

Revive được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, được kiểm soát chặt chẽ nhằm tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng. Nước không chứa các thành phần độc hại, đường hóa học nên tuyệt đối an tâm khi sử dụng.

Nước uống Revive có thành phần thiên nhiên, mùi vị thanh khiết tạo cảm giác sảng khoái khi sử dụng. Thiết kế đóng chai kín đáo giúp bạn dễ dàng bảo quản. Bên cạnh đó, sẽ dễ dàng mang theo khi đi học hay đi làm,... Nước bù khoáng Revive có 2 vị: Nước bù khoáng Revive và nước bù khoáng Revive chanh muối.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Nước uống Revive sẽ phát huy hết công dụng của nó trong các trường hợp:

  • Sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể mệt mỏi bạn nên sử dụng nước uống Revive sẽ giúp lấy lại tinh thần sảng khoái trước khi ăn bữa sáng.
  • Môi trường làm việc ở nhiệt độ thấp, làn da sẽ rơi vào trạng thái thô ráp do thiếu nước. Nước Revive sẽ giúp bổ sung, cung cấp lại lượng nước mà cơ thể thiếu.
  • Bạn bị sốt hoặc đi ngoài sẽ làm cơ thể mất đi lượng nước đáng kể. Thức uống này sẽ giúp cân bằng lại lượng nước đã mất một cách hợp lý nhất.
  • Thành phần isotonic giúp cơ thể dung hòa và đào thải độc tố sau khi bạn sử dụng rượu bia, thành phần này sẽ giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo.

2. Nước bù khoáng Aquarius

Nước uống Aquarius có hương vị thơm ngon giúp giải tỏa cơn khát của bạn. Sản phẩm chứa Na, Ka, vitamin B3, B5, B6 và chất điện giải bổ sung năng lượng giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái trong các hoạt động thường ngày. Vì vậy mà nước uống Aquarius được đón nhận đông đảo của nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Có hai loại: Nước uống thể thao Aquarius và nước uống thể thao Aquarius Zero.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Đặc tính nổi trội của nước Aquarius:

  • Cung cấp chất điện giải thiết yếu mà cơ thể mất đi khi vận động liên tục ở cường độ cao. 
  • Nồng độ chất tan tương tự dịch cơ thể nên giúp các chất dinh dưỡng được cơ thể hấp thụ dễ dàng từ hệ tiêu hóa đến mạch máu sau khi chúng ta uống. Nhờ vậy, các cơ quan khác sẽ nhanh chóng được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết.
  • Mùi vị thơm ngon, hiệu quả bù nước cao mang lại cảm giác thoải mái khi uống và có tác dụng giải khát.
  • Giúp cơ thể vận động bền bỉ, duy trì cường độ ổn định tạo hiệu quả trong các hoạt động thể dục thể thao thường ngày.

3. Nước bù điện giải Pocari Sweat

Nước uống Pocari Sweat là loại thức uống bổ sung ion và chất điện giải giúp cân bằng nước cho cơ thể nhanh chóng. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn Dược phẩm hàng đầu Nhật Bản là Otsuka. Hiện đang là thức uống bán chạy nhất tại thị trường châu Á.

Nước Pocari Sweat giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cung cấp khoáng chất, đưa chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng tế bào, thanh lọc độc tố cho gan, thận và làm mát cơ thể nhanh chóng. Thành phần nước không chứa đường hóa học, không có ga và caffein, không chất bảo quản, tạo màu độc hại. Mùi vị thanh khiết, thơm ngon. Và được y học chứng minh lâm sàng sẽ giúp hấp thu các chất bị thiếu vào cơ thể nhanh hơn, bù đắp lượng nước mất đi hiệu quả. Giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và khoáng chất. Nuôi dưỡng tế bào, thanh lọc, loại bỏ chất độc hại ra khỏi cơ thể và nhanh chóng lấy lại tinh thần, năng lượng tràn trề.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

4. Nước uống chanh muối Icy

Nước chanh muối Icy là sản phẩm của thương hiệu Vinamilk. Sản phẩm được sản xuất dựa trên nguồn nguyên liệu tiêu chuẩn được chọn lọc kỹ lưỡng, không sử dụng hóa chất, chất tạo màu, chất tạo mùi hương độc hại nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người tiêu dùng.

Nước chanh muối Icy giúp cơ thể giải nhiệt nhanh chóng và tiếp thêm nguồn năng lượng hằng ngày cho cơ thể. Nước Icy có thành phần chính là nước cốt chanh giúp cung cấp vitamin C dồi dào, bù muối, nước, hỗ trợ cân bằng điện giải và tăng tính dẻo dai cho cơ thể.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

5. Nước uống Hyelyte

Nước uống Hyelyte là sản phẩm uy tín trong việc bù nước và bù điện giải được người tiêu dùng yêu thích. Sản phẩm cung cấp nước ngay cho cơ thể, giúp giải khát, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tình trạng tiêu chảy, mất nhiều nước, nôn mửa và khi vận động ra nhiều mồ hôi. 

Bên cạnh đó, nước uống Hyelyte cũng dùng cho trẻ em và người lớn trong các trường hợp bị tiêu chảy, nôn mửa, ra nhiều mồ hôi khi sốt cao hoặc khi lao động nặng nhọc. Khi dùng loại nước này nên chú ý cách sử dụng:

  • Trẻ em dưới 24 tháng tuổi: Uống 50 - 100ml/ ngày (Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng).
  • Trẻ em từ 2 đến 10 tuổi: Uống 100 - 200ml/ ngày.
  • Trẻ em trên 10 tuổi và người lớn: Uống theo nhu  cầu bù nước.

Lưu ý:

  • Tuyệt đối không sử dụng cho người bị tắc ruột, tiểu đường, có bệnh lý về gan, thận hoặc đang có chế độ ăn kiêng Natri và Kali.
  • Không dùng cho người bị dị ứng với thành phần của sản phẩm hoặc bị rối loạn dung nạp Glucose.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Một số loại thức uống bù điện giải khác

Nước dừa

Nước dừa là loại thức uống phổ biến tại các quốc gia châu Á bởi hương vị thơm ngon và giá thành bình dân. Nước dừa có lượng đường tự nhiên thấp, chứa nhiều ion điện giải như kali, natri, canxi và magie. Trong 250ml nước dừa sẽ có khoảng 48 calo, nước dừa sẽ là giải pháp bù nước tuyệt vời cho cơ thể trong trường hợp bị tiêu chảy. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm nước dừa tươi đóng hộp vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Sữa

Sữa bò cung cấp nguồn chất điện giải như canxi, natri và kali dồi dào, bên cạnh đó còn tạo môi trường thuận lợi để kết hợp lành mạnh giữa carbohydrate và protein. Hai chất này giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, thúc đẩy quá trình phục hồi mô cơ sau khi tập luyện thể thao.

Nếu bạn theo chế độ ăn thuần chay hoặc cơ thể không dung nạp các sản phẩm từ sữa mà vẫn muốn dùng sữa thì nên chọn loại có không chứa đường lactose. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu chỉ ra rằng protein có trong sữa đậu nành sẽ có tác dụng phục hồi cơ bắp và cung cấp chất điện giải tương tự sữa bò. Vì thế, bạn có thể lựa chọn sữa đậu nành thay thế cho sữa bò.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Sinh tố

Bạn có thể kết hợp một số loại thực phẩm nguyên chất như trái cây, rau củ, hạt, các loại đậu cùng các sản phẩm từ sữa để tạo ra món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng thưởng thức hằng ngày với giá cả tiết kiệm.

Sinh số cũng là lựa chọn tuyệt vời cho người tập luyện thể thao cần phục hồi sức khỏe. Bên cạnh công dụng bổ sung chất điện giải bị mất, chúng còn hỗ trợ sự phát triển và tái tạo mô cơ. Tuy nhiên, nên sử dụng ở mức độ thích hợp để không tạo cảm giác no bụng trong quá trình tập nặng hay đòi hỏi sức bền. Nếu trong trường hợp đó bạn nên dùng sinh tố trước ít nhất 1 giờ hoặc sau khi tập.

Top 5 nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể

Viên uống điện giải

Hầu hết viên uống điện giải đều chứa natri, kali, magie và canxi. Viên uống điện giải là phương pháp lựa chọn thuận tiện nhất khi cần cân bằng điện giải. Phương pháp để có món đồ uống này là vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần một cốc nước rồi thả viên sủi bù điện giải vào chờ nó tan hết sau đó sử dụng.

Kết

Bài viết trên đã liệt kê top 5 loại nước bù khoáng, bù điện giải nhanh chóng cho cơ thể. Hy vọng, qua đó sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất để bù đắp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Nhờ vào nguồn khoáng chất thiết yếu có trong nước bù khoáng sẽ giúp bạn ổn định huyết áp, thận hoạt động tốt, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ co cơ hay dẫn truyền các xung động của tim,... giúp đảm bảo duy trì ổn định mọi chức năng của cơ quan và từng tế bào.

Giá Nước bù khoáng mới nhất

  1. Nước Uống Thể Thao Aquarius lốc 24 chai giá 177.000₫
  2. Nước bù khoáng Revive 500ml giá 9.200₫
  3. Nước bù khoáng Revive chanh muối chai 390ml giá 7.000₫
  4. Nước bù khoáng Revive 500ml Thùng 24 chai giá 90.000₫
  5. Nước bù khoáng Revive 500ml 6 chai giá 40.843₫
  6. Nước bù khoáng Revive Chanh Muối 390ml Thùng 24 chai giá 158.270₫
  7. Nước bù khoáng Revive Chanh muối 390ml 6 chai giá 42.500₫
  8. SỮA VINAMILK OPTIMUM GOLD SỐ 4 900G 2-6 TUỔI giá 300.000₫
  9. SỮA VINAMILK OPTIMUM GOLD SỐ 3 900G 1-2 TUỔI giá 305.000₫
  10. SỮA VINAMILK SURE PREVENT 900G giá 530.000₫
Tags: Nước bù khoáng , Nước ngọt , Sữa tươi , Nước trái cây , Bia Rượu , Nước Revive , Nước Aquarius , Sữa Vinamilk , Nước dừa tươi , Sữa đậu nành