Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Dầu hào là gia vị không thể thiếu giúp tăng hương vị, màu sắc hấp dẫn cho món ăn. Vậy thương hiệu nào là ngon và chất lượng nhất? Cùng tìm hiểu 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Dầu hào là gì?

Dầu hào là loại nước sốt có màu nâu sẫm đậm hơn màu cánh gián. Tỷ lệ hàu trong dầu hào sẽ ảnh hưởng đến hương vị của nó. Gia vị này không sử dụng hóa chất, chất bảo quản, phụ gia độc hại nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngày nay, dầu hào được bán ở khắp các cửa hàng tạp hóa, chợ, siêu thị,...

Dầu hào có nguồn gốc ra đời trong một “tai nạn” nấu nướng thú vị vào năm 1888 tại Trung Quốc. “Cha đẻ” của loại gia vị này chính là Lee Kam Sheung, ông vô tình bỏ quên nồi hàu đang nấu trong nước muối trên bếp. Đến khi phát hiện thì nó đã trở thành hỗn hợp cháy khét, sền sệt có màu nâu đậm nhưng lại mang hương vị đầy ấn tượng.

Ngày nay, gia vị này cũng giống như các loại nước chấm và nước sốt khác được chế biến bằng chiết xuất công nghiệp kết hợp cùng nhiều thành phần khác như tinh bột, nước đường và một số loại hương liệu phụ gia thực phẩm.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Dầu hào có phải là nước tương không?

Đây là câu hỏi được nhiều bà nội trợ đề cập đến. Khẳng định rằng, dầu hào không phải là nước tương. Vì nước tương là loại nước chấm được lên men từ hạt đậu nành và được cho thêm gia vị như đường, bột ngọt và muối ăn lên men. Trong khi đó, dầu hào lại là loại nước sốt có màu nâu sẫm đậm hơn cánh gián và được làm từ con hàu.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Dầu hào được sử dụng để làm gì?

Các món tẩm ướp

Để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn, bạn nên ướp dầu hào vào hỗn hợp nguyên liệu rồi trộn đều, để gia vị thấm trong vòng 15 phút. Làm vậy, món ăn của bạn sẽ có màu sắc đẹp mắt và hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Các món xào nấu

Cách làm này khá đơn giản, khi xào các món như rau củ, , cơm,... sau khi nêm nếm gia vị vừa ăn thì đợi món xào gần chín mới cho thêm dầu hào vào, trộn đều lên, tắt bếp và thưởng thức ngay hương vị thơm ngon của món ăn.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Các công thức món bánh

Trong các món bánh mặn của Trung Hoa như nhân bánh bao, há cảo, xíu mại,... đều sử dụng dầu hào để làm tăng thêm hương vị của bánh.

Chế biến thành một loại nước chấm

Chế biến dầu hào thành món nước chấm vô cùng đơn giản. Nước chấm của gia vị này được sử dụng chung cùng các món rau luộc như cải thìa, súp lơ, cải ngọt, rau củ luộc,... Nước chấm sẽ giúp tăng thêm gia vị thơm ngon cho món rau củ luộc.

Phương pháp chế biến khá đơn giản, bạn chỉ cần cho dầu hào vào chảo, đun sôi và cho thêm ít nước lọc, đường, tỏi, ớt băm rồi khuấy đều tay. Nêm nếm cho vừa khẩu vị của gia đình rồi tắt bếp. Vậy là đã có ngay một loại nước chấm thơm ngon, bổ dưỡng.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Tiêu chí chọn mua dầu hào

Lựa chọn dầu hào trong bữa ăn hằng ngày thì tiêu chí đầu tiên là nên ưu tiên chọn mua loại của các thương hiệu lớn được kiểm định chất lượng và được người tiêu dùng yêu thích và ưa chuộng để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho sức khỏe cả gia đình.

Chọn mua dầu không chứa chất phụ gia, chất bảo quản, thành phần có hại cho sức khỏe,... bên cạnh đó nên xem qua ngày sản xuất và hạn sử dụng in trên bao bì của sản phẩm để tránh gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Dầu hào Lee Kum Lee

Dầu hào Lee Kum Lee là sản phẩm nước sốt có xuất xứ từ Hong Kong, được ưa chuộng và phổ biến rộng rãi hơn 100 quốc gia trên thế giới. Đây là thương hiệu có bề dày lịch sử và uy tín với dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Lee Kum Lee luôn được chị em nội trợ yêu thích bởi hương vị thơm ngon, an toàn cho sức khỏe.

Đây là món sốt thơm ngon, làm tăng hương vị cho bữa cơm gia đình thêm trọn vẹn. Nhờ hương vị thơm ngon, giúp màu sắc món ăn hấp dẫn sẽ kích thích vị giác của bé yêu giúp bé ăn nhiều rau xanh.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Dầu hào Maggi

Dầu hào Maggi giúp món ăn của bạn thơm ngon, sáng bóng, màu sắc bắt mắt. Hỗn hợp sốt được chiết xuất từ hàu nguyên chất kết hợp với nhiều loại gia vị đặc trưng tạo nên chất lượng thành phẩm làm hài lòng tất cả các bà nội trợ dù khó tính nhất.

Sản phẩm giúp làm tăng hương vị, cho món xào thơm ngon, đậm đà. Sử dụng dầu thường xuyên sẽ không gây ngấy. Dầu hào Maggi có màu nâu vàng sáng, độ sệt vừa phải, không đặc dính, sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, hóa chất và phụ gia độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài sử dụng cho các món xào, bà nội trợ còn thể thể sử dụng cho các món kho, nướng giúp tăng thêm hương vị đậm đà của món ăn.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

3. Dầu hào Heinz

Dầu hào Heinz là sản phẩm ngoại nhập chất lượng cao của thương hiệu Heinz - thương hiệu uy tín tại Mỹ với kinh nghiệm hơn 150 năm. Sản phẩm là loại nước sốt đậm đặc có màu nâu đậm, được chiết xuất từ những con hàu tươi, chọn lựa kỹ lưỡng có hàm lượng dinh dưỡng cao đến 15% ,quy trình sản xuất hiện đại, khép kín.

Dầu của Heinz giúp bổ sung omega 3 tốt cho trí não và hệ thần kinh. Vị mặn vừa phải sẽ đảm bảo hương vị món ăn thơm ngon, độ bóng của dầu khi ướp các món nướng giúp thịt mềm, ngọt nước, bóng bẩy và không bị khô bên ngoài.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

4. Dầu hào chay Âu Lạc

Trong những năm gần đây, ăn chay phát triển thành xu hướng ẩm thực được mọi người yêu thích. Bởi sự thanh đạm, hương vị mới lạ mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể phát triển khỏe mạnh. Để món chay không đơn điệu, dầu hào chay Âu Lạc ra đời giúp người nội trợ chăm chút thêm hương vị bữa cơm gia đình thơm ngon trọn vẹn. 

Dầu chay Âu Lạc là sự tinh khiết, thuần chay từ nấm hương tươi mát. Nước sốt đen tuyền, óng ánh, đậm đà giúp các món ăn luôn bóng bẩy, bắt mắt, hương vị thơm ngon tự nhiên thêm phần hấp dẫn.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

5. Dầu hào Miwon

Dầu hào Miwon là sản phẩm bán chạy hàng đầu xứ xở “kim chi” trong 5 năm liền. Với hàm lượng tinh chất hàu cao tới 90.4% kết hợp cùng tương đậu và muối biển Hàn Quốc góp phần tạo nên món ăn hấp dẫn.

Sản phẩm của Miwon giữ nguyên trọn vị tinh chất hàu khi thác tự nhiên. Không sử dụng nước tương axit, chỉ sử dụng tương lên men tự nhiên. Không chứa MSG và chất bảo quản gây hại đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng. Hương vị và thành phần dinh dưỡng được giữ nguyên trọn vị, không làm biến đổi hương vị đặc trưng.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

6. Dầu hào Namhae

Dầu hào Namhae là gia vị quen thuộc của các chị em nội trợ trong bữa cơm hằng ngày. Sản phẩm thích hợp với các món ăn như cơm rang, món xào, canh tương, món kho,... sẽ hấp dẫn hơn khi dùng cho món Udon và tokbokki.

Nên đun nóng trước khi ăn, mở nắp phải đóng kín và bảo quản nơi khô ráo. Dầu hào Namhae dễ bị vón cục nếu để ở nơi ẩm thấp hoặc nhiệt độ cao.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

7. Dầu hào Ông Chà Và

Dầu hào Ông Chà Và được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tươi ngon kết hợp cùng nhiều loại gia vị giúp bữa ăn thơm ngon, đậm đà, hương vị khó quên. Hỗn hợp sốt được chiết xuất từ hàu tươi nguyên chất giữ nguyên dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Dầu hào Ông Chà Và vừa có công dụng tạo màu, tạo mùi, là bí quyết giúp món ăn thơm ngon, đậm đà, bắt mắt. Bên cạnh đó, đây còn là loại gia vị dùng để ướp các loại thực phẩm khác nhau như heo, bò, cá, gà. rau củ... Đồng thời cho nhiều kiểu nấu khác nhau xào, chiên, kho, nướng,...

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

8. Dầu hào Ajinomoto

Dầu hào Ajinomoto là sản phẩm được sản xuất từ công ty Ajinomoto Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại, tiên tiến của Nhật Bản với quy trình chọn lọc nguyên liệu chặt chẽ. Dầu hào Ajinomoto giúp các đầu bếp tạo ra nhiều món ăn có hương vị thơm ngon, chất lượng đạt chuẩn.

Dầu hào có vị mặn nhẹ, không lấn át vị ngon của món ăn giúp thực phẩm thấm đều, óng ánh, hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Dầu Ajinomoto phù hợp để chế biến các món xào.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

9. Dầu hào tỏi ớt Chin-su

Chin-su là nhãn hiệu gia vị cao cấp số 1 trong thị trường Việt với danh mục sản phẩm đa dạng, từ nước mắm, tương ớt, tương cà, nước tương,... trở thành trợ thủ đắc lực cho chị em nội trợ.

Dầu hào Chin-su được chiết xuất từ những con hàu tươi ngon kết hợp thêm hương vị tỏi, ớt thơm ngon, hài hòa tạo nên sự khác biệt vượt trội. Tạo nên những món ăn thấm vị, mềm thơm, sánh mướt. Bên cạnh đó, sử dụng dầu hào tỏi ớt trong những món ăn như mì xào hay pha chế thành nước chấm cũng tuyệt vời không kém.

Sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đem đến hương vị thơm ngon cho các món ướp, xào. Chắc chắn đây sẽ là người bạn hỗ trợ đắc lực trong gian bếp, giúp tạo nên nhiều món ngon trong bữa cơm gia đình.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

10. Dầu hào Nam Dương

Dầu hào Nam Dương có thành phần được chiết xuất từ 100% hào tự nhiên, sản phẩm mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao.

Dầu hào Nam Dương không sử dụng màu tổng hợp, chất bảo quản, hóa chất phụ gia độc hại nên đảm bảo an toàn sức khỏe người sử dụng. 

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Cách sử dụng dầu hào tốt cho sức khỏe

Dầu hào có giá trị dinh dưỡng rất phong phú, chủ yếu là các nguyên tố vi lượng và đặc biệt là kẽm. Đây là thành phần có lợi đối với người bị thiếu kẽm. Bên cạnh đó, nó giàu axit amin - thành phần quan trọng trong cấu tạo các protein đảm nhiệm nhiều vai trò chức năng trong cơ thể. Taurine cũng là thành phần có mặt trong loại gia vị này giúp cải thiện sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nhiều người băn khoăn rằng sử dụng dầu hào thường xuyên trong thời gian dài có gây hại cho sức khỏe không? Thực ra, loại gia vị này cũng giống như các gia vị chế biến khác, nếu không sử dụng nó làm món ăn chính thì hoàn toàn không cần lo lắng. Ngoài ra, chúng ta nên chú ý đến lượng dầu sử dụng trong ngày. Bởi sản phẩm có độ mặn nhất định, nếu sử dụng nhiều sẽ làm món ăn bị mặn và mất vị ngon, ảnh hưởng hàm lượng muối trong cơ thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp.

Không nên nêm nếm dầu hào chung với các loại nước sốt cay, đường, giấm vì chúng sẽ làm mất đi hương vị đặc biệt của dầu. Ngoài ra, không nên đun nấu món ăn với dầu hào trong thời gian dài sẽ làm mất đi hương vị và giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt, loại gia vị này giúp loại bỏ mùi tanh từ thịt, hải sản giúp món ăn trở nên thơm ngon, đậm đà hơn.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Những lưu ý khi sử dụng dầu hào

  • Dầu hào nguyên bản không thích hợp dành cho người ăn chay, tuy nhiên hiện nay đã có loại dầu hào chay chay được làm từ nấm hàu có hương vị giống hệt nguyên bản.
  • Nên chọn loại chất lượng, an toàn cho sức khỏe, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng chất bảo quản, chất phụ gia,...
  • Không dùng dầu cho các món cay, vì những món cay sẽ làm thay đổi hương vị của món ăn, giảm bớt độ ngon đặc trưng của gia vị này.
  • Đối với những món rau củ muối chua như củ cải muối, dưa chua,... đều có hương vị chua tự nhiên nên không cần sử dụng dầu hào. Ngoài ra, dầu cũng có sẵn muối nếu kết hợp chung sẽ làm vị mặn đậm hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị món ăn.
  • Không đun nấu lại những món sử dụng dầu hào, nó sẽ làm mất đi hương vị và dinh dưỡng của món ăn. Tốt nhất không nên ăn lại những món được nêm nếm bằng gia vị này mà để qua đêm, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Ngoài ra, người có dị ứng với hải sản, mắc bệnh gút và có hệ tiêu hóa kém thì không nên ăn dầu hào.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Cách tự làm dầu hào tại nhà

Nguyên liệu

  • Hàu khô 200gr
  • Rượu trắng 2 muỗng canh
  • Gừng tươi 1 củ
  • Đường 150gr
  • Nước tương 150ml
  • Mật ong 1 muỗng canh
  • Bột bắp ½ muỗng canh

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Các bước tiến hành

Sơ chế hàu

Hàu khô mua về đem rửa sạch và cắt vụn, ngâm vào nước lạnh để qua đêm.

Ngâm hàu

  • Khi hàu đã nở, tiếp tục ngâm với rượu trắng và gừng tươi cắt lát. trong vòng một giờ với lửa nhỏ cho đến khi nước rút lại (còn khoảng 300ml là được)
  • Đợi nguội thì dùng vải mỏng sạch hoặc rây lọc phần nước hàu và vắt phần thịt hàu cho thật kỹ để lấy nước cốt hàu.

Sên đường

  • Dùng 150gr đường đun lửa nhỏ để sên đường. Khi đường ngả sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp.

Cho thêm bột bắp, nước tương, mật ong và nước cốt hàu vào nước đường đã sên, khuấy tan đều. Sau đó đun sôi hỗn hợp thêm 10p đến khi sệt là được.

Chờ hỗn hợp nguội thì cho vào hũ đựng thực phẩm, đậy kín để giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Top 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay

Kết

Bài viết trên đã liệt kê 10 thương hiệu dầu hào được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn yêu thích gia vị này và muốn dùng nó trong mọi bữa ăn thì nên lựa chọn sản phẩm đạt chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Hy vọng qua các thông tin bổ ích trên bạn sẽ đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp để đảm bảo sức khỏe cũng như hương vị thơm ngon trong mọi bữa cơm gia đình. 

Giá Dầu hào mới nhất

  1. Nước Mắm Chinsu Cá Hồi 500ml giá 45.999₫
  2. Dầu Hào Maggi 820g giá 50.000₫
  3. Dầu Hào Maggi 530g giá 35.000₫
  4. Dầu hào Maggi 350g giá 13.000₫
  5. Dầu hào Maggi 150g giá 13.000₫
  6. Dầu Hào Lee Kum Kee 510g giá 35.900₫
  7. Dầu Hào Lee Kum Kee gấu trúc 255g giá 39.200₫
  8. Dầu Hào Chay Âu Lạc giá 39.000₫
  9. Dầu Hào Chay Lee Kum Kee 510g giá 49.000₫
  10. Dầu Hào Lee Kum Kee Thần Tài 907g giá 60.000₫
Tags: Dầu hào , Dầu hào chay , Dầu hào Maggi , Dầu hào Nam Dương , Nước tương , Mì Tôm , Nước mắm Chinsu , Tương cà , Tương Ớt Chinsu , Mật ong