Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Dưỡng ẩm cho da được xem là bước skincare không thể bỏ qua nếu bạn muốn sở hữu làn da căng bóng, mịn màng, khỏe và săn chắc. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp nhất cho làn da của mình nhé!

Kem dưỡng ẩm là gì?

Kem dưỡng ẩm có kết cấu 50% là nước và 50% còn lại là dưỡng chất khác, vì thế kem ở dạng hỗn hợp đặc, có kết cấu nặng hơn nước. Ngoài ra, đây còn được gọi là kem làm mềm da với hỗn hợp được nghiên cứu và điều chế chuyên biệt giúp lớp ngoài biểu bì da trở nên mềm mịn hơn, tăng độ ẩm và giảm sự mất nước của da. Kem thường được đựng trong các hũ nhựa hoặc hũ thủy tinh. Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm thông thường, một số thương hiệu còn thêm vào kem thành phần chống nắng, chống lão hóa và làm trắng da,...

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Sự khác biệt giữa kem dưỡng dạng gel, lotion và kem dưỡng ẩm

Để phân biệt được sự khác biệt giữa ba dạng này, cần tìm hiểu định nghĩa về gel dưỡng ẩm và lotion dưỡng ẩm:

+ Gel dưỡng ẩm là gì?

Dưỡng ẩm dạng gel là loại nhũ tương có thành phần nước chiếm tỷ lệ cao nhất, thường chứa rất ít dầu, thường được đựng trong các tuýp hoặc dạng chai có vòi xịt. Thành phần chính bao gồm nước, rượu (alcohol) hoặc chất béo dạng lỏng.

So với kem dưỡng ẩm thì gel dưỡng ẩm sẽ có kết cấu mỏng, nhẹ hơn với khả năng thẩm thấu nhanh và cao, khi thoa lên da tạo cảm giác mát. Vì thế, làn da sẽ hấp thụ tinh chất tốt hơn, làn da khô thoáng, không bóng nhờn và bít lỗ chân lông. 

Gel dưỡng ẩm thích hợp sử dụng cho làn da nhờn mụn, da dầu và da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

+ Lotion dưỡng ẩm là gì?

Lotion dưỡng ẩm là sản phẩm hỗn hợp giữa dầu và nước, có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da mang lại cảm giác khô thoáng, dễ chịu, không bết dính. Sản phẩm thích hợp cho những cô nàng có làn da dầu mụn.

Lotion thường được đựng trong chai nhựa có đầu xịt. Bạn chỉ cần xịt ra tay, xoa nhẹ nhàng là massage lên da mặt hoặc có thể xịt trực tiếp một lớp mỏng lên da.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Khác biệt rõ ràng nhất được đánh giá theo các tiêu chí sau:

  • Kết cấu

Nếu như lotion có kết cấu dạng nước mỏng nhẹ, gel dưỡng ẩm có kết cấu gel sáp thì kem dưỡng ẩm là dòng có kết cấu đặc nhất. Nếu sắp xếp độ đặc theo thứ tự từ ít đến nhiều sẽ là lotion -> gel - > kem.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

  • Khả năng thẩm thấu

Dựa vào kết cấu sẽ đưa ra kết luận khả năng thẩm thấu của các dòng dưỡng ẩm này theo thứ tự: Lotion thẩm thấu nhanh nhất, tiếp đến là gel và ở vị trí cuối cùng là kem dưỡng ẩm.

  • Loại da thích hợp

Gel dưỡng ẩm thích hợp với nhiều loại da. Trừ một số loại gel có chứa nhiều cồn sẽ không thích hợp khi sử dụng cho da dầu và da nhạy cảm.

Lotion dưỡng ẩm là sản phẩm lành tính, có thể sử dụng được cho tất cả các loại da.

Kem dưỡng ẩm hợp với da khô, da hỗn hợp, có thể gây kích ứng cho người có làn da nhạy cảm, có thể gây nhờn cho làn da dầu mụn.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Lợi ích tuyệt vời của kem dưỡng ẩm đối với làn da

Kem dưỡng ẩm được xem là trợ thủ đắc lực không thể thiếu của chị em phụ nữ nếu muốn sở hữu một làn da đẹp. Dưới đây là một vài lợi ích tuyệt vời khi dùng kem dưỡng ẩm:

+ Ngăn ngừa lão hóa da

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp đủ nước, hạn chế tình trạng hình thành nếp nhăn trên da, giúp bạn ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm. Nhờ các thành phần acid hyaluronic, vitamin C, retinol,... sẽ đảm bảo cho các tế bào da dưới lớp biểu bì được chăm sóc tốt và hoạt động bền bỉ. Ngoài ra, một số loại kem dưỡng ẩm còn có thêm các thành phần chống lão hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm.

+ Cấp nước

Cấp nước cho da là quá trình đưa nước và tế bào dưới da bằng các sản phẩm chăm sóc hoặc một số loại kem dưỡng ẩm có chứa hàm lượng nước lớn, để cung cấp và giữ nước trong da như: hyaluronic acid, glycerin, aloe vera, sodium hyaluronate,... 

Sản phẩm thường có kết cấu dạng gel/ lotion lỏng hoặc hơi sệt. Khi thoa lên da mỏng, nhẹ, không gây nhờn, bết dính, thẩm thấu nhanh. Các bạn có làn da bị thiếu nước sẽ gặp tình trạng lỗ chân lông to, bề mặt da sần sùi, tiết dầu nhiều hơn bình thường, da xỉn màu,... Khi sử dụng dưỡng ẩm, làn da sẽ được cấp nước tức thì, giúp cân bằng độ ẩm cho da, để da luôn căng mịn.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

+ Dưỡng ẩm

Lớp màng giữ ẩm tự nhiên trên da khá mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng, tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài. Dùng kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng cấp ẩm, tăng khả năng hỗ trợ lớp màng giữ ẩm giúp lượng nước ở biểu bì da không bị mất đi. Nhờ các thành phần như: mineral oil, lanolin, dimethicone hoặc một số loại dầu dưỡng da,.. sẽ tạo nên lớp màng mỏng ngăn không cho độ ẩm của da bốc hơi.

+ Dưỡng trắng da

Ngày nay, nhiều thương hiệu kem dưỡng ẩm đã tích hợp thêm chức năng dưỡng trắng da giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc mà hiệu quả “2in1” vô cùng tiện lợi. Những tinh chất dưỡng trắng da thường có trong kem như: hyaluronic acid, hydrolyzed collagen, arbutin, vitamin E, B,... sẽ giúp dưỡng ẩm làn da trắng sáng đều màu, mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh.

+ Bảo vệ làn da của bạn

Làn da của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi một vài yếu tố tác động từ môi trường, cuộc sống. Nếu tính chất công việc bắt buộc bạn phải thường xuyên make up thì lớp mỹ phẩm và hóa chất sẽ thẩm thấu, gây hại cho làn da nếu bạn không tẩy trang sạch kèm chế độ chăm sóc da hợp lý. Tip nhỏ dành cho bạn, trước khi make up hãy thoa một lớp dưỡng ẩm cho da để bảo vệ làn da, đồng thời giúp lớp nền căng mịn, mượt mà, hạn chế sự đổ dầu làm lớp trang điểm bị xuống màu.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm phù hợp cho từng làn da

Dưỡng ẩm cho da không phải sử dụng loại kem nào cũng được. Vậy kinh nghiệm chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho từng loại da là gì?

Chọn kem dưỡng ẩm cho da thường

Da thường là làn da dễ chăm sóc và dễ “chiều” nhất. Người sở hữu loại da này thường có màu da đều, hồng hào, căng mịn và ít nhạy cảm với môi trường ngoài. 

Để đảm bảo dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da mà không gây ra cảm giác nhờn dính thì nên chọn kem dưỡng ẩm có gốc nước “water base”. Đây là chất dưỡng ẩm chứa các loại dầu nhẹ hoặc các thành phần có nguồn gốc silicone.

Chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Làn da dầu thường có nhiều mô nhờn dày, lỗ chân lông to và dễ nổi mụn, cực kỳ nhạy cảm và “khó tính”. Loại kem dưỡng tốt nhất cho da nhờn chính là non comedogenic (không tạo nhân mụn) - không gây tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn loại oil free (không chứa dầu) có các thành phần là hyaluronic axit, glycerin, glycolic axit và niacinamide. Đây là các hợp chất dưỡng ẩm tự nhiên, tạo hàng rào bảo vệ cho da, đảm bảo độ ẩm hiệu quả nhất cho làn da.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường có vùng chữ T (trán, mũi, cằm) bị nhờn và các vùng má thì khô và dễ bong tróc hơn. Người có làn da này cần chú trọng chăm sóc hơn so với làn da khác. Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp, nên chọn loại lỏng nhất, có SPF tối thiểu là 15 nếu dùng kem cho ban ngày.

Khi bôi kem, cần tập trung ở vùng da bị khô, còn vùng chữ T bạn chỉ cần lướt qua thôi và massage da nhẹ nhàng.

Chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Da khô rất dễ bong tróc, dễ hình thành nếp nhăn và lão hóa nhanh nhất. Vì vậy, nên dùng loại kem có kết cấu dày, dưỡng ẩm sâu, khóa ẩm tốt. Chứa các thành phần cấp ẩm như hydrolyzed collagen, hyaluronic acid, lysine, ceramide,...

Nên sử dụng kem dưỡng kết hợp với kem chống nhăn (ban đêm) và kem chống nắng (ban ngày) để ngăn chặn ngay các dấu hiệu lão hóa, bảo vệ làn da.

Da nhạy cảm nên chọn loại kem dưỡng ẩm nào?

Top 1 của làn da khó chăm sóc nhất đó là da nhạy cảm. Loại da này dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa và nổi mụn. Nên dùng các dòng kem dưỡng ở dạng gel hoặc kem có kết cấu mỏng nhẹ. Chọn kem chứa các thành phần dưỡng ẩm hypoallergenic hoặc fragrance-free. Ngoài ra, thêm một số thành phần là hyaluronic acid, glycerin hoặc các chất dưỡng ẩm tự nhiên phù hợp cho da. Tránh các loại sản phẩm chứa AHA/ BHA, retinol, cồn, chất bảo quản paraben và dầu khoáng. Cần test thử vào cánh tay trước khi thoa lên mặt.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Một số thành phần cần có trong các dòng kem dưỡng ẩm

  • Nhóm thành phần giúp da Hydrat hóa (quá trình giúp cho từng tế bào trên da được cấp ẩm và giữ nước): Ceramide, sodium PCA, glycerin, glycerol, silicone, petrolatum, salicylic acid và alpha hydroxy acid.
  • Hyaluronic Acid: Có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả gấp 1000 lần so với các thành phần dưỡng ẩm thông thường, nếu muốn dưỡng ẩm làn da thì không thể bỏ qua sản phẩm chứa thành phần này.
  • Vitamin C: Vitamin C có trong thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp cho da trở nên sáng khỏe, mịn màng và ngăn chặn quá trình lão hoá, giúp làn da cải thiện theo hướng tích cực qua từng ngày.
  • Chỉ số chống nắng: Kem dưỡng ẩm ban ngày thì không thể thiếu đi các chỉ số chống nắng. Đây là sự kết hợp tiện lợi giúp tiết kiệm thời gian nhưng lại hiệu quả vô cùng. Sản phẩm chứa chỉ số chống nắng thường thấm nhanh và không gây nhờn rít cho làn da. Vừa dưỡng ẩm vừa bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Top 11 kem dưỡng ẩm cho da mặt tốt nhất hiện nay

1. Kem dưỡng ẩm Klairs Rich Moist Soothing Cream

Klairs là thương hiệu mỹ phẩm nội địa của Hàn Quốc khá nổi tiếng với cộng đồng giới trẻ hiện nay. Các sản phẩm của Klairs không chỉ đáp ứng nhu cầu làm đẹp cho chị em mà còn được xem là vị cứu tinh cho bạn gái có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng. Nhờ nghiên cứu và chọn lọc thành phần kỹ lưỡng, áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất trong quá trình sản xuất giúp thương hiệu này có chỗ đứng vững trong lòng người tiêu dùng.

Kem dưỡng ẩm Klairs Rich Moist Soothing Cream có thiết kế bao bì khá đơn giản với màu sắc nhã nhặn, dạng tuýp tiện dụng. Tone màu  trắng xen kẽ xanh dương bắt mắt sang trọng vô cùng.

Kem dưỡng ẩm Klairs phù hợp với mọi loại da, khả năng dưỡng ẩm cho da khá tốt. Kết cấu kem cô đặc, màu trắng, chất kem mịn, khi thoa thấm nhanh chóng không gây nhờn rít. Nhờ đó mà các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong kích thích hàng rào bảo vệ da.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Thiết kế bao bì đẹp mắt, tiện dụng.
  • Công thức kem giàu dưỡng chất beta glucan có nguồn gốc từ nấm men tự nhiên có công dụng tăng cường hàng rào bảo vệ da, cải thiện khả năng tự phục hồi tế bào tự nhiên, cung cấp độ ẩm kịp thời cho làn da.
  • Làm dịu da, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm mẩn đỏ.
  • Sản phẩm thấm vào da, không gây ra hiện tượng trắng bệch.
  • Giúp lớp trang điểm bền màu và bám trên da lâu hơn.
  • Chất kem không quá đặc, dễ tán đều trên da.

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi hương liệu hơi nồng.
  • Bảng thành phần chứa silicone nên những bạn gái có làn da dị ứng với thành phần này cần lưu ý.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng kem Klairs Rich Moist Soothing Cream vào bước dưỡng da cuối cùng trước khi đi ngủ (buổi tối) hoặc trước khi dùng kem chống nắng (buổi sáng).
  • Cho 1 lượng kem vừa đủ ra tay, thoa hết khắp khuôn mặt và đừng bỏ qua vùng cổ.
  • Massage theo hình vòng tròn, vỗ nhẹ để kem thấm đều trên da.
  • Nên dùng đều đặn 2 lần/ ngày để sản phẩm phát huy công dụng tối đa.

2. Kem dưỡng ẩm Neutrogena

Neutrogena là thương hiệu dược mỹ phẩm của Mỹ quá quen thuộc với các tín đồ yêu thích skincare. Sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho các nàng da dầu và da mụn.

Thiết kế của kem dưỡng ẩm Neutrogena được đựng trong vỏ nhựa dày, có màu xanh da trời và dòng chữ trắng đơn giản nhưng không kém phần nổi bật. Chất gel máy, có màu xanh trong, mùi thơm dễ chịu. Sản phẩm dạng gel nên thẩm thấu cực nhanh, không gây bết dính trên da.

Sản phẩm có 2 dòng chuyên biệt dành riêng cho da dầu và da khô. Vì thế, khi lựa chọn bạn cần xem kỹ dòng chữ trắng ghi trên hũ. Nếu là dòng dưỡng ẩm cho da dầu thì dưới tên Neutrogena Hydro Boost Water Gel là chữ Hyaluronic Acid, dòng dưỡng ẩm cho da khô là Neutrogena Hydro Boost Water Gel – Cream Extra – Dry Skin.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Bao bì, thiết kế của sản phẩm đơn giản, nhưng thu hút vì chiếc vỏ hộp.
  • Bảng thành phần đơn giản, lành tính, không gây tổn hại hay kích ứng cho làn da.
  • Chất gel khi thoa lên da rất mát, không gây bết dính, mùi thơm dễ chịu, thư giãn.
  • Sản phẩm có 2 dòng kem dưỡng ẩm dành riêng chuyên biệt cho da dầu và da khô.
  • Có thể sử dụng trong mùa hè và cả mùa khô.

Nhược điểm

  • Thành phần chính có chứa Dimethicone nên có thể gây mụn đối với những bạn có làn da nhạy cảm.
  • Vì sản phẩm dạng hũ nên khi dùng tay sẽ không được vệ sinh. Chúng ta có thể khắc phục bằng cách sử dụng que đè lưỡi, tăm bông để lấy lượng vừa đủ dùng và sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sau khi hoàn thành các bước dưỡng da, bạn sử dụng lớp kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel để khóa ẩm giúp các sản phẩm thấm vào da.
  • Dùng mỗi sáng trước bước thoa kem chống nắng sẽ giúp da cung cấp đủ độ ẩm, giảm lượng dầu và làn da căng mịn cả ngày.
  • Sử dụng lượng vừa đủ để massage theo vòng tròn từ trong ra ngoài ra từ dưới lên trên, vỗ nhẹ nhàng để sản phẩm thấm nhanh mang lại độ căng bóng, không bị chảy xệ cho làn da.

3. Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Seed Cream

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc được phái đẹp ở các nước châu Á yêu thích. Innisfree Green Tea Seed Cream được thiết kế với hộp đựng là giấy bìa cứng, chắc chắn, màu sắc đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch, tinh tế.

Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Seed Cream giúp duy trì độ ẩm da dồi dào, khiến làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, phục hồi và tái tạo làn da khỏe, tươi sáng, rạng rỡ. Đặc biệt, sản phẩm phù hợp với mọi loại da kể cả da nhờn, da dầu mụn hay da nhạy cảm.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Bao bì sản phẩm đẹp mắt, gần gũi với thiên nhiên.
  • Chất kem mát lạnh, sảng khoái, không tạo cảm giác nhờn rít, bí da.
  • Hiệu quả dưỡng ẩm và ngừa mụn khá tốt.
  • Chống oxy hóa, phục hồi và nuôi dưỡng làn da.
  • Không chứa paraben, sulfate, cồn, dầu khoáng gây kích ứng da.

Nhược điểm

  • Sản phẩm chứa hương liệu, silicone.

Hướng dẫn sử dụng

  • Thực hiện các bước chăm sóc da cơ bản.
  • Dùng một lượng kem vừa đủ để xoa khắp mặt và cổ.
  • Massage nhẹ nhàng, kết hợp vỗ nhẹ để kem được thấm nhanh.
  • Dùng từ 1 - 2 lần/ ngày.

4. Kem dưỡng ẩm Hada Labo Advanced Nourish

Hada Labo là thương hiệu mỹ phẩm uy tín có xuất xứ từ Nhật Bản. Trải qua hơn 16 năm hình thành và phát triển, Hada Labo trở thành một trong những nhãn hàng chăm sóc da được yêu thích nhất.

Kem dưỡng ẩm Hada Labo Advanced Nourish được thiết kế có vỏ màu trắng, dạng hũ tiện dụng. Tuy có bao bì khá đơn giản nhưng không thể mất đi vẻ sang trọng và bắt mắt của sản phẩm. Sản phẩm thân thiện với làn da, không chứa cồn, phù hợp với hầu hết tất cả loại da của phát nữ. Hada Labo Advanced Nourish là dòng dưỡng ẩm chuyên sâu được yêu thích nhờ thành phần chứa super hyaluronic acid giữ ẩm gấp 1000 lần phân tử nước. Vì vậy làm da của bạn sẽ có chuyển biến tích cực sau khi dùng.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Sản phẩm chứa super hyaluronic acid giúp tăng khả năng giữ nước cho da gấp 2 lần so với HA.
  • Kết cấu kem không quá đặc, dễ dàng thấm vào  da mà không gây nhờn rít.
  • Bổ sung lượng nước cần thiết khắc phục tình trạng da khô sạm, có dấu hiệu lão hóa sớm do mất nước. Đồng thời duy trì màng ẩm tự nhiên.
  • Cấp ẩm nhanh sau khi sử dụng, mang lại cảm giác thoải mái, da trở nên mềm mượt, mịn màng.
  • Giá thành bình dân.

Nhược điểm

  • Có mùi hương nhẹ sẽ tạo cảm giác khó chịu với một số người.

Hướng dẫn sử dụng

  • Dùng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn bám trên da.
  • Sử dụng dung dịch toner/ serum.
  • Khóa ẩm với kem dưỡng Hada Labo.

5. Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank

Laneige là thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng toàn cầu có xuất xứ Hàn Quốc với các loại sản phẩm chăm sóc da đáng tin cậy. Được mệnh danh là “ngân hàng nước” nên thiết kế bao bì của Laneige Water Bank có vẻ ngoài xanh mướt, trong veo. Thiết kế dạng hũ nhựa trong vô cùng bắt mắt. Đặc biệt, thương hiệu này tinh ý khi thiết kế kèm theo thìa nhỏ để lấy kem giúp bảo quản sản phẩm dễ dàng và tiện lợi hơn.

Laneige Water Bank là dòng kem dưỡng ẩm dạng gel giúp cấp nước dưỡng ẩm đến tầng biểu bì thứ 20 của làn da. Làm giảm từ 2 - 4 độ C cho da, tái tạo và đánh thức độ ẩm tự nhiên của làn da. Tăng cường khả năng tái tạo và phục hồi làn da bị tổn thương, làm chậm khả năng lão hóa giúp da sáng khỏe mỗi ngày.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Giúp kiểm soát lượng dầu trên da, đồng thời cung cấp đủ độ ẩm cho da, không lo tình trạng bóng dầu.
  • Lớp nền sau khi dùng Laneige Water Bank sẽ không bị bóng như các sản phẩm thông thường.
  • Chất kem trong suốt khi thoa tạo cảm giác mịn và mát.
  • Sản phẩm có thìa để lấy kem vô cùng tiện lợi trong quá trình sử dụng và bảo quản.

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi hương nhẹ.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sau khi hoàn thành các bước dưỡng da, sử dụng một lớn kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank để khóa ẩm giúp các sản phẩm thẩm thấu vào da.
  • Sử dụng mỗi sáng trước khi thoa kem chống nắng sẽ giúp cấp ẩm da, giảm lượng dầu trên mặt, giúp da tươi sáng cả ngày.
  • Thoa một lượng vừa đủ, massage và vỗ nhẹ theo vòng tròn từ trong ra ngoài.
  • Sử dụng 2 lần/ ngày để kem phát huy tối đa công dụng.

6. Kem dưỡng da Vichy Aqualia Thermal Light

Vichy là thương hiệu dược mỹ phẩm quen thuộc đến từ Pháp với các dòng sản phẩm dịu nhẹ và lành tình cho da.

Vichy Aqualia Thermal Light có thiết kế bao bì đơn giản với gam màu xanh dương bắt mắt, sang trọng và tinh tế. Kem được đựng trong hũ thủy tinh cứng cáp. Sản phẩm giúp cấp nước và độ ẩm đầy đủ cho làn da, tăng cường sức đề kháng cho da, phù hợp cho da khô và da nhạy cảm. Vichy Aqualia Thermal Light không chỉ cấp ẩm chuyên sâu mà còn giữ ẩm cho da suốt 48 tiếng.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Thiết kế bao bì sang trọng, thanh lịch. 
  • Sản phẩm thẩm thấu nhanh vào da, không làm bề mặt da bị bóng nhờn, bết dính.
  • Chất kem không quá đặc, dễ tán trên da.
  • Da được dưỡng ẩm và cấp nước tức thì, khả năng giữ ẩm lên đến 48 giờ.
  • Thành phần có nguồn gốc tự nhiên, an toàn với làn da.

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi hương của hương liệu.
  • Sản phẩm không có dụng cụ lấy kem.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng ngày 2 lần vào sáng & tối, sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da (trước khi dùng kem chống nắng).
  • Lấy 1 lượng kem vừa đủ chấm lên 5 điểm: trán, mũi, cằm, hai bên má và vùng cổ.
  • Dùng tay massage và vỗ nhẹ nhàng theo vòng tròn để kem thẩm thấu vào da nhanh hơn.

7. Kem dưỡng ẩm Eucerin Lipo Balance

Eucerin là thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời trong lĩnh vực chăm sóc da chuyên nghiệp của Đức. Đây là một trong những thương hiệu mỹ phẩm châu Âu đáng tin cậy được các chuyên gia da liễu và dược sĩ khuyên dùng.

Kem dưỡng ẩm Eucerin Lipo Balance được thiết kế dạng hũ thủy tinh chắc chắn. Sản phẩm thích hợp dành cho da khô và da nhạy cảm. Thành phần chính là biotin và ceramide-3 giúp cung cấp đủ ẩm cho da, hạn chế tình trạng bong tróc. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng phục hồi và tái tạo làn da, giúp cải thiện tình trạng da bị sần sùi chỉ sau 2 tuần.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Tăng khả năng phục hồi lipid tự nhiên, xây dựng hàng rào bảo vệ hydro-lipid giúp giữ nước cho da.
  • Sản phẩm chứa biotin và ceramide-3 có tác dụng làm dịu da, thư giãn và tăng cường đàn hồi cho da.
  • Giàu nhũ tương O/W giúp kem dễ hấp thụ vào da, không gây nhờn, rít.
  • Thành phần an toàn, lành tính, không gây kích ứng da.
  • Bảo vệ da khỏi các tác động của UVA và UVB.

Nhược điểm

  • Kem có kết cấu hơi đặc nên sẽ bết da nếu sử dụng kem quá nhiều.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt.
  • Thoa đều sản phẩm lên da mặt và cổ, sau đó massage và vỗ nhẹ giúp dưỡng chất thấm sâu vào da.

8. Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Defense Nightly Reconditioning Moisturizer

Paula’s Choice là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ và làm mưa làm gió trên thị trường skincare Việt Nam trong thời gian qua. Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Defense Nightly Reconditioning Moisturizer là sản phẩm cải tiến có tác dụng cấp ẩm tuyệt vời và hoạt động như một loại kem dưỡng da hiệu quả.

Thành phần sản phẩm bao gồm dầu olive, glycerin, peptides, tinh dầu hạnh nhân… giúp duy trì độ ẩm, tăng khả năng kiểm soát dầu nhờn, giúp da tăng cường sức đề kháng để chống lại các yếu tố ảnh hưởng từ môi trường. Giúp làn da bạn rạng rỡ, làm mờ những dấu hiệu nếp nhăn lão hóa.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Kem dưỡng ẩm chứa hỗn hợp chống ô nhiễm với 8 hoạt chất chống oxy hóa có nguồn gốc từ siêu thực phẩm và thực vật giúp cung cấp độ ẩm tối ưu, bổ sung dưỡng chất hiệu quả vào ban đêm.
  • Chất kem nhẹ giúp bổ sung nước và trung hòa các tác động của môi trường giúp làn da được tái sinh, rạng rỡ.
  • Chiết xuất từ cherry giàu vitamin C làm dịu và bảo vệ da, dầu hạt lanh cung cấp nguồn axit linoleic và axit amin peptide có công dụng làm dịu da, giảm thiểu nếp nhăn, tăng cường sự săn chắc cho da.
  • Sản phẩm không chứa paraben, không cồn, không dầu khoáng, không silicone, không hương liệu, không gây kích ứng là phù hợp với mọi loại da.

Hướng dẫn sử dụng

  • Dùng ở bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da ban đêm.
  • Sử dụng một lượng nhỏ cho toàn mặt, tránh vùng da có vết thương hở.

9. Kem dưỡng ẩm Shiseido Aqualabel Special Gel Cream

Shiseido là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, đây là thương hiệu kết hợp giữa khoa học công nghệ phương Tây với bí quyết làm đẹp phương Đông tạo nên các thành phẩm chất lượng, được nhiều chị em tin dùng.

Kem dưỡng Shiseido Aqualabel Special Gel Cream được đựng trong hộp gel bằng nhựa, cầm chắc tay với gam màu đỏ bắt mắt. Điểm cộng cho sản phẩm chính là thiết kế nắp hộp mở bằng hai cách tiện lợi. Bạn có thể bật nắp lên hoặc mở hẳn nắp ra khi lấy gel mà không sợ bị tràn. Điều này sẽ giúp bạn khi mang đi xa vô cùng tiện lợi.

Kem Shiseido Aqualabel Special Gel Cream tích hợp công dụng "5in1", có đầy đủ chức năng của nước hoa hồng, sữa dưỡng da, tinh chất dưỡng ẩm, kem dưỡng, mặt nạ ngủ. Sản phẩm thích hợp cho người có làn da khô, bị lão hóa nhiều, da nhăn nheo và thiếu độ đàn hồi nhờ thành phần mật ong cung cấp vitamin E và collagen giúp dưỡng ẩm và chống lão hóa da hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Sản phẩm được hỗ trợ công nghệ Aqua Synergy độc quyền của Aqualabel giúp thâm nhập sâu vào các lớp da, cung cấp độ ẩm cũng như dưỡng chất tối ưu giúp da khỏe mạnh, mịn màng.
  • Sản phẩm đa công dụng, tích hợp 5 trong 1 với nhiều công dụng dưỡng da cùng lúc, tăng hiệu quả tối ưu nhất.
  • Gel có mùi thơm hoa hồng nhẹ, khá dễ chịu.
  • Dạng gel đặc đàn hồi dễ thấm sâu vào da, giữ da ẩm, mịn màng rất lâu.

Nhược điểm

  • Chất gel nhờn có thể gây khó chịu cho những người dùng không quen với dạng gel cream.
  • Vì là hàng nội địa của Nhật nên khi nhập về Việt Nam theo loại hình xách tay sẽ có nhiều loại giá, bạn cần xem xét và cân nhắc kỹ trước khi mua.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng sau bước cuối cùng của chu trình skincare.
  • Lấy lượng kem vừa đủ chấm 5 điểm cơ bản trên mặt, massage nhẹ nhàng, vỗ đều để kem thấm.
  • Sử dụng buổi tối trước khi đi ngủ.

Lưu ý:

  • Không nên cọ xát mạnh ở vùng mắt.
  • Có thể sử dụng như loại mặt nạ bằng cách bôi một lớp dày với thời gian từ 3 - 10 phút.

10. Kem dưỡng ẩm Aveeno Skin Relief Intense Moisture Repair Cream

Aveeno là thương hiệu của Mỹ chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và tóc có lịch sử hơn 75 năm. Kem dưỡng da Aveeno Skin Relief Intense Moisture Repair Cream là sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu có thành phần từ yến mạch, active naturals, ceramide cũng như các chất làm mềm khác giúp cung cấp độ ẩm, phục hồi da khô và hư tổn. Ngoài ra, sản phẩm còn làm dịu da kích ứng vô cùng hiệu quả.

Các thành phần thiên nhiên có trong Aveeno kết hợp cùng công nghệ tiên tiến hàng đầu giúp da bạn luôn khỏe mạnh và cân bằng.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Công thức Triple Oat Complex giúp làm dịu da nhanh chóng.
  • Thành phần chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính giúp tăng cường dưỡng chất làm mềm da, dưỡng ẩm sau, cân bằng độ ẩm tự nhiên. Thích hợp cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.
  • Có khả năng dưỡng ẩm đến 24h, không mùi, không chứa steroid và không gây mụn. 
  • Có thể sử dụng toàn thân.
  • Giá thành sản phẩm hợp lý.

Nhược điểm

  • Thiết kế sản phẩm có thể gây mất vệ sinh khi sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt.
  • Thoa đều sản phẩm lên da mặt và cổ, sau đó massage và vỗ nhẹ giúp dưỡng chất thấm sâu vào da.

11. Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion

Clinique là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của mỹ với hệ thống các sản phẩm chăm sóc da 3 bước gồm: làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm. Ngoài ra, đây là công ty con của Estee Lauder có lịch sử thành lập vào năm 1968. Các sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá cao bởi thành phần lành tính, không hương liệu, không gây dị ứng, nhãn hàng cao cấp, chất lượng cao, hiệu quả và đạt chuẩn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion có bao bì thiết kế bắt mắt, tinh tế với vỏ nhựa chắc chắn, trong suốt giúp người dùng kiểm soát được lượng sản phẩm còn lại bên trong lọ. Sản phẩm có nắp bơm giúp kiểm soát được liều lượng, đảm bảo vệ sinh khi sử dụng. Bên cạnh đó, thiết kế dạng này còn hạn chế mỹ phẩm tiếp xúc tối đa với môi trường ngoài, tráng oxy hóa, hư hỏng hay giảm hiệu quả sử dụng.

Sản phẩm phù hợp dưỡng ẩm cho da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Cấp nước không dầu giúp giảm bài tiết bã nhờn dư thừa cho da dầu, cải thiện giúp da đều màu, thu nhỏ lỗ chân lông, chống lão hóa và ngăn ngừa vết nhăn xuất hiện.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Tăng cường khả năng cấp ẩm đến 8 giờ. 
  • Chất kem mềm mịn, dễ dàng hấp thụ, tăng cường hàng rào bảo vệ da tối ưu.
  • Chiết xuất hạt hướng dương, lúa mạch và dưa chuột giúp cải thiện khả năng phục hồi da hư tổn, duy trì độ ẩm của da, tăng khả năng bảo vệ da.
  • Thiết kế sản phẩm giúp lấy đủ dung lượng cần thiết, tránh lãng phí.
  • Sản phẩm không sử dụng mùi nhân tạo, phù hợp cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.
  • Bảng thành phần chứa alcohol xếp thứ 4 nên không phù hợp cho bạn nào bị dị ứng với rượu.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng Clinique vào bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da để khóa độ ẩm trong da.
  • Nhấn nắp lấy một lượng vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa tay làm nóng sản phẩm, giúp gel hấp thụ sâu vào da.
  • Nhẹ nhàng áp 2 tay chứa kem lên mặt giúp chúng thẩm thấu vào da, vỗ nhẹ và massage đều giúp kem thấm sâu vào da hơn.
  • Buổi sáng, bạn chỉ cần sử dụng gel Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion trước kem chống nắng rồi tiếp tục các bước trang điểm sau đó.

Hướng dẫn cách sử dụng kem dưỡng ẩm đúng chuẩn chuyên gia

  • Thứ tự sử dụng: Tẩy trang - Rửa mặt sạch - Tẩy tế bào chết - Sử dụng toner - Lấy lượng nhỏ kem dưỡng ẩm chà vào lòng bàn tay - Xoa và massage nhẹ nhàng và đều trên da . Nếu không làm sạch làm da trước thì rất khó để dưỡng chất thấm sâu vào da vì bị ngăn cản bởi lớp bụi bẩn và da chết trên bề mặt da.
  • Nên dùng 2 lần/ ngày vào mỗi sáng và tối.
  • Thứ tự sử dụng sau toner, serum và dùng trước kem chống nắng.
  • Thoa đều khắp mặt và không bỏ qua phần cổ.
  • Nên chọn loại dưỡng ẩm chuyên biệt dành riêng cho phần dưới mắt của bạn.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Dấu hiệu khi dùng kem dưỡng ẩm không hiệu quả

+ Hiện tượng căng rát

Nếu dùng kem dưỡng ẩm mà da bị căng rát thì chứng tỏ hàng rào bảo vệ của da nằm ở ngoài cùng của tầng biểu bì đã bị tổn thương. Lúc này kem sẽ không phát huy được công dụng chính của mình.

Trước tiên, bạn cần tìm ra nguyên nhân bằng cách kiểm tra các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày. Không tẩy tế bào chết quá 2 lần/ tuần. Nếu sử dụng các sản phẩm đặc trị chứa retinol sẽ dễ gây kích ứng, làm làn da trở nên nhạy cảm và yếu ớt hơn.

+ Dễ bị nổi mụn

Nếu dùng kem dưỡng ẩm khiến làn da bạn bị nổi mụn, chứng tỏ thành phần kem có thể gây dị ứng hoặc làm tắc lỗ chân lông gây nên mụn. Nên lựa chọn thành phần kem dưỡng dành riêng cho da mụn: sodium lauryl sulfate, isopropyl myristate,... để bảo vệ da, duy trì độ ẩm và ngừa mụn hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

+ Da bị nhờn

Dùng kem dưỡng ẩm mà da đổ nhiều dầu hơn. Khi thoa kem đã lâu mà nó không thấm lên da, làn da cảm thấy nhờn rít và bí bách. Đây là hiện tượng kem dưỡng ẩm đang dùng chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm vượt quá khả năng hấp thụ của da. Nên ưu tiên dùng các loại kem dưỡng gốc nước, tránh các sản phẩm chứa dầu. Thường thì các sản phẩm dạng gel hoặc lotion sẽ có kết cấu mỏng nhẹ hơn, giúp thấm nhanh vào da, hạn chế tình trạng nhờn, rít gây bít tắc lỗ chân lông.

+ Da trở nên khô hơn

Nếu dưỡng ẩm mà làn da trở nên khô hơn đồng nghĩa là kem dưỡng ẩm đang dùng không mang lại hiệu quả. Việc cần làm là thay đổi loại kem khác, nên chọn kem chứa axit hyaluronic, ceramide, các thành phần chiết xuất từ thực vật như bơ hạt mỡ, dầu hoa anh thảo,... sẽ đảm bảo cấp ẩm đầy đủ và an toàn cho làn da khi dùng.

Kem dưỡng ẩm là gì? Top 11 kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Kết

Bài viết trên cung cấp nhiều thông tin bổ ích đến bạn đọc cùng top 11 loại kem dưỡng ẩm cho da mặt trong mùa đông tốt nhất hiện nay. Hy vọng qua đó sẽ giúp bạn lựa chọn được loại kem dưỡng hiệu quả để giúp làn da luôn mềm mại, sáng mịn, tràn đầy sức sống. Đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm khi chăm sóc da mặt mỗi ngày nhé!

Giá Kem dưỡng ẩm mới nhất

  1. Kem Dưỡng Ẩm Cấp Nước Neutrogena Hydro Boost Water Gel 15g giá 89.000₫
  2. Kem Dưỡng Da Ban Ngày Neutrogena Stubborn Acne AM Treatment 56g giá 320.000₫
  3. Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Khô Klairs Rich Moist Soothing Cream 60ml giá 328.966₫
  4. Kem Dưỡng Ẩm Klairs Supple Preparation All Over Lotion 250ml giá 289.000₫
  5. Kem Dưỡng Cải Thiện Nếp Nhăn Và Dưỡng Ẩm Mắt Klairs Fundamental Nourishing Eye Butter 20g giá 199.000₫
  6. Kem Dưỡng Ẩm Từ Trà Xanh Innisfree Green Tea Balancing Cream 50ml giá 199.000₫
  7. Kem Dưỡng Ẩm Innisfree Jeju Cherry Blossom Cream Jelly Cream giá 265.000₫
  8. Kem Dưỡng Ẩm Innisfree the Green Tea Seed Cream 50ml giá 125.000₫
  9. Kem Dưỡng Ẩm Innisfree Jeju Cherry Blossom Jelly Cream 50ml giá 259.000₫
  10. Lotion Dưỡng Ẩm Cho Da Nhảy Cảm Avène Deep Moist Lotion 125ml giá 645.000₫
Tags: Kem dưỡng ẩm , Kem dưỡng ẩm chống nắng , Kem dưỡng ẩm Neutrogena , Kem dưỡng ẩm Innisfree , Gel dưỡng ẩm , Lotion dưỡng ẩm , Mỹ phẩm , Kem chống nắng , Kem dưỡng ẩm Klairs , Mỹ phẩm Hada Labo , Nước hoa hồng , Mỹ phẩm Laneige , Mỹ phẩm Vichy , Mỹ phẩm Shiseido