Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

Mayonnaise là loại sốt chấm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Loại sốt này giúp tăng hương vị món ăn, cho bữa cơm thêm trọn vị. Cùng tham khảo 11 loại mayonnaise ngon được yêu thích nhất qua bài viết dưới đây.

Sốt mayonnaise là gì?

Sốt mayonnaise là loại sốt đặc có màu vàng tươi, sánh mượt, xuất xứ từ phương Tây. Sốt được làm từ thành phần chính là lòng đỏ trứng gà và dầu oliu, kết hợp cùng giấm hoặc nước cốt chanh, muối, tiêu, mù tạt,...

Thành phần sốt chứa các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như: vitamin A, D, E, B1, B6, canxi, magie, sắt, protein, kẽm, axit thiết yếu từ trứng, chất béo bão hòa và chất chống oxy hóa từ dầu olive… tất cả đều có trong lòng đỏ trứng gà kết hợp cùng dầu olive đem lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều mayonnaise có thể dẫn đến tăng cân, béo phì.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

1. Sốt mayonnaise Aji-Mayo

Sốt mayonnaise Aji-Mayo là sản phẩm của thương hiệu Ajinomoto Việt Nam. Đây là sản phẩm được sản xuất đầu tiên trên thị trường sốt mayonnaise đem đến những trải nghiệm về loại gia vị mới, giúp hiện đại hóa các món ăn Việt trong cuộc sống thường ngày.

Sốt mayonnaise Aji-Mayo được sản xuất tại nhà máy Ajinomoto theo công nghệ hiện đại từ Nhật Bản với thành phần chính là trứng gà tươi. Hương vị được điều chỉnh dựa trên khẩu vị của người Việt, phù hợp cho cả người lớn và trẻ em tạo nên xu hướng mới cho nền ẩm thực Việt. Aji-Mayo được thiết kế “nắp kép” vô cùng tiện lợi, sốt có hương vị thơm béo, dễ ăn giúp trẻ thích ăn rau, ăn được nhiều rau xanh hơn. Bên cạnh đó, sốt còn giúp thỏa sức sáng tạo, trang trí món ăn, làm món ăn bắt mắt, kích thích khẩu vị người ăn. 

Sốt mayonnaise Aji-Mayo có nguồn nguyên liệu từ trứng gà tươi kết hợp cùng dầu thực vật, giấm,... Tất cả đều được chọn lọc kỹ lưỡng và kiểm tra nghiêm ngặt. Đặc biệt là trứng gà tươi cung cấp phải đạt tiêu chuẩn cao: trứng sạch, không dính đốm dơ, lòng đỏ cao, lòng trắng đặc và được xử lý vệ sinh trên dây chuyền hiện đại. Sản phẩm không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi hay chất bảo quản giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thành phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm và chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Sốt Aji-mayo được dùng trực tiếp với các món salad, khoai tây chiên, bánh mì,...

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

2. Sốt mayonnaise Miwon

Sốt mayonnaise Miwon là sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín trải qua quá trình kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng để mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Mayonnaise Miwon được làm từ 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên, thơm ngon như trứng gà tươi, dấm lên men, dầu đậu.

Sản phẩm giúp món ăn trở nên thơm ngon, béo ngậy, cuốn hút nhờ nguồn nguyên liệu tự nhiên của trứng gà và giấm. Bạn có thể sử dụng sốt Miwon như loại gia vị để chế biến các loại nước sốt trong ẩm thực để làm các món như: salad rau củ, các món chiên, xào, nướng… giúp kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình, giúp mọi người ăn ngon miệng hơn. Đây được xem là loại nước sốt đa năng, dùng để chế biến nhiều món ăn giúp tăng lên vị ngon của chúng.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

3. Sốt mayonnaise Coroli

Sốt mayonnaise Coroli có nguồn gốc xuất xứ từ Hà Lan. Sốt Coroli được chế biến từ đậu nành, trứng, đường, dấm, mù tạt,... có hương vị vô cùng thơm ngon, béo nhưng không ngấy giúp tăng mùi vị thức ăn. 

Sản phẩm được sản xuất dựa theo quy trình công nghệ hiện đại, mọi khâu đều được kiểm tra nghiêm ngặt dưới sự giám sát của các chuyên gia dinh dưỡng. Sốt không chứa hóa chất, chất bảo quản độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Mayonnaise Coroli mang đến cho bạn bữa ăn thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng như đạm, chất béo, năng lượng tốt cho cơ thể. Đây là giải pháp tốt nhất dành cho người bận rộn, không có nhiều thời gian để chuẩn biện bữa ăn thì thực phẩm chế biến sẵn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Sản phẩm được đóng lọ thủy tinh dày dặn, cầm chắc tay kết hợp với nắp kim loại kín hơi giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như dễ dàng bảo quản sau khi sử dụng xong.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

4. Sốt mayonnaise Crown

Sốt mayonnaise Crown là sản phẩm có xuất xứ thương hiệu từ Mỹ. Mayonnaise Crown được chế biến từ các thành phần nguyên liệu tự nhiên đã qua kiểm định an toàn vệ sinh nghiêm ngặt. Với nguồn nguyên liệu tự nhiên kết hợp cùng dây chuyền sản xuất hiện đại giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sốt mayonnaise Crown sẽ giúp món ăn của bạn thêm thơm ngon nhờ hương vị béo ngậy, ngon ngọt đặc trưng. Sản phẩm không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi hay chất phụ gia độc hại đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

5. Sốt mayonnaise Heinz 

Sốt mayonnaise Heinz là dòng sản phẩm ngoại nhập có chất lượng cao đến từ thương hiệu Heinz - thương hiệu có uy tín trên 150 năm tại Mỹ. Sốt mayonnaise Heinz là sự hòa quyện tuyệt vời giữa hương vị thơm ngon của sữa cùng vị chua béo đặc trưng của trứng gà khi kết hợp với dấm. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại với công thức riêng sẽ đảm bảo hương vị thơm ngon, độc đáo khi kết hợp với nhiều món ăn khác nhau.

Có thể dùng sốt kèm với các món như bánh mì, gà rán, khoai tây chiên, salad trộn,...

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

6. Sốt mayonnaise Kewpie

Sốt mayonnaise Kewpie là một trong những gia vị chiếm ưu thế tại Nhật Bản. Nguyên liệu chính của sản phẩm là đậu nành, dầu oliu, chanh tươi, gạo, mù tạt... Kết hợp cùng quy trình sản xuất hiện đại, đạt chuẩn, nghiêm ngặt nên thành phẩm được người tiêu dùng Việt vô cùng yêu thích. 

Sản phẩm có thành phần nguyên liệu tươi sạch, trứng được tuyển chọn từ các nông trại nuôi gà chuyên nghiệp và được quản lý chặt chẽ về chế độ dinh dưỡng của gia cầm giúp tạo ra những quả trứng tươi và đầy dưỡng chất. Sản phẩm không chứa chất bảo quản hoặc chất tạo màu gây hại cho sức khỏe người dùng.

Sốt mayonnaise Kewpie mang đến cho bạn cảm giác ngon miệng trong mọi bữa ăn gia đình. Sản phẩm có hai hương vị cho bạn lựa chọn là sốt mayonnaise hương vị Nhật (màu đỏ) và sốt mayonnaise ít béo (màu xanh).

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

7. Sốt mayonnaise Ottogi

Ottogi là thương hiệu nổi tiếng tại Hàn Quốc với các sản phẩm về gia vị. Thương hiệu này được người tiêu dùng ở nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng và yêu thích, trong đó có Việt Nam. Sốt mayonnaise Ottogi được làm từ nguồn nguyên liệu tươi, nguyên chất mang đến hương vị thơm ngon khi dùng kèm với các món ăn giúp tăng hương vị cho các món rau củ, chiên và nướng.

Sốt mayonnaise Ottogi được thiết kế dạng gói tiện lợi cho việc sử dụng và bảo quản. Với nhiều kích cỡ khác nhau sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

8. Sốt mayonnaise Remia

Sốt mayonnaise Remia được nhập khẩu từ Hà Lan với bề dày kinh nghiệm hơn 90 năm sản xuất các loại gia vị. Sốt có hương vị thơm dịu, đậm đà, phù hợp cho tất cả mọi khẩu vị người dùng, chinh phục được cả những người khó tính nhất. Sản phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu khác nhau để tạo nên loại sốt mới lạ, hấp dẫn, có lợi cho sức khỏe.

Sốt mayonnaise Remia được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, khép kín, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn sẽ kết hợp được loại sốt này với nhiều món ăn thường ngày từ các món salad, chiên rán, nướng, cho đến làm nhân nem,... sẽ làm tăng nhiều hương vị đậm đà cho món ăn càng thêm hấp dẫn.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

9. Sốt mayonnaise Golden Farm

Sốt mayonnaise Golden Farm có thành phần từ nguồn nguyên liệu tự nhiên như dầu nành, trứng gà đem đến hương vị độc đáo cho người sử dụng. Sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín, hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo sức khỏe nhờ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể..

Bạn có thể dùng sốt mayonnaise Golden Farm để ăn kèm cùng các món gà rán, khoai tây, xúc xích chiên, các món nướng, trộn rau... giúp tăng thêm hương vị độc đáo cho món ăn.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

10. Sốt mayonnaise Lesieur

Lesieur là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất sốt mayonnaise nổi tiếng và uy tín tại Pháp. Sốt mayonnaise Lesieur được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại và khép kín đảm bảo mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, giữ nguyên các dưỡng chất tự nhiên.

Sốt mayonnaise Lesieur được làm từ lòng đỏ trứng gà sạch, tươi ngon, đem đến hương vị đậm đà khi chấm cùng các món chiên, nướng, hải sản,... giúp bữa ăn của bạn thêm phong phú, kích thị vị giác làm bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Sản phẩm được đóng hũ tiện lợi cho việc sử dụng và bảo quản

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

11. Sốt mayonnaise Maurel

Sốt mayonnaise Maurel được sản xuất tại Pháp với hệ thống máy móc hiện đại và khép kín mang đến nguồn dưỡng chất bổ dưỡng cho cơ thể từ các thành phần thiên nhiên. Sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, được cam kết về an toàn vệ sinh thực phẩm. Sốt mayonnaise Maurel được làm từ nguyên liệu chính là lòng đỏ trứng gà, dầu thực vật,... chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. 

Sốt mayonnaise Maurel là loại gia vị đa năng giúp tăng thêm hương vị thơm ngon cho các món rau củ, đồ chiên rán, hải sản, đồ nướng… kích thích vị giác người ăn. Sản phẩm được đóng hộp tiện dụng, dễ sử dụng và bảo quản.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

Cách làm sốt mayonnaise đơn giản tại nhà

Ngoài việc lựa chọn các loại mayonnaise được làm sẵn từ các thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể tự làm loại sốt này tại nhà để an tâm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như điều chỉnh được mùi vị theo sở thích riêng của cả gia đình.

Cách 1

Nguyên liệu gồm:

  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 150ml dầu ăn (dầu thực vật)
  • ½ thìa cafe muối
  • 1 thìa cafe nước cốt chanh
  • 2 thìa canh nước lọc
  • 1 thìa đường trắng

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Lấy ½ thìa cafe muối, đường trắng, nước cốt chanh và 1 thìa nước lọc cho vào một cái tô. Khuấy đều tay cho hỗn hợp tan hết.
  • Bước 2: Tách phần lòng đỏ và phần lòng trắng trứng gà vào hai tô khác nhau. Dùng phới lồng đánh bông lòng đỏ trứng.
  • Bước 3: Cho dầu ăn vào tô đựng lòng đỏ trứng, bạn cần múc từng thìa cho vào từ từ, đừng cho vào cùng một lúc tránh tình trạng trứng tách dầu. Đánh đều tay cho đến khi lòng đỏ và dầu hòa vào nhau. 
  • Bước 4: Cho hỗn hợp muối, đường trắng, nước cốt chanh,... đã pha ở bước 1 vào tô đựng lòng đỏ trứng - dầu ăn rồi đánh đều tay bằng phới lồng.
  • Bước 5: Cho phần nước lọc còn lại trong nguyên liệu vào tô, đánh đều trong vòng 5 - 10 phút.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

Cách 2

Nguyên liệu gồm: 

  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 1 muỗng cafe nước cốt chanh (có thể thay thế bằng dấm ăn)
  • ½ muỗng cafe muối
  • 250ml dầu oliu
  • Gia vị: muối, mù tạt, nước lọc...
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, tô/ thau, thìa dùng để đong

Các bước tiến hành

  • Bước 1: Cho lòng đỏ trứng, nước cốt chanh, muối và mù tạt vào máy xay sinh tố.
  • Bước 2: Chọn chế độ trộn để đánh tan lòng đỏ trứng.
  • Bước 3: Cho ½ lượng dầu oliu vào máy xay, chọn chế độ xay cho hỗn hợp được đánh tan. Cho tiếp phần dầu còn lại vào và làm tương tự như vừa rồi.
  • Bước 4: Để chế độ trộn cho đến khi hỗn hợp tan đều, đồng nhất thì tắt máy.
  • Nếu bạn muốn sốt mayonnaise của mình sánh đặc thì có thể thêm lượng dầu hoặc muốn sốt loãng thì giảm lượng dầu lại và cho thêm 1 muỗng cafe nước. Ngoài ra, sốt tự làm sẽ có thời hạn sử dụng ngắn hơn so với những loại được làm sẵn.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

Những lưu ý khi làm sốt mayonnaise

  • Sử dụng dụng cụ đựng nguyên liệu khô ráo, sạch sẽ. Nếu dụng cụ làm bếp bị ướt sẽ làm cho lòng đỏ trứng không kết dính được với dầu ăn trong quá trình làm.
  • Chỉ dùng lòng đỏ của trứng, không dùng lòng trắng trứng vì lòng trắng sẽ làm thành phẩm mất đi độ sánh mịn.
  • Bạn có thể sử dụng máy đánh trứng để tiết kiệm thời gian, tạo độ sánh mịn cho món sốt nhờ được đánh đều tay.
  • Nếu sốt mayonnaise bị tách nước, bạn có thể thêm trứng và dầu ăn mới để “cứu nguy” trong trường hợp này.

Những lưu ý khi sử dụng sốt mayonnaise

  • Nên lựa chọn trứng sạch, tươi, được kiểm dịch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bảo quản trứng trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Phụ nữ mang thai, người già và trẻ nhỏ nên hạn chế sử dụng vì thành phần chính của sốt là trứng sống nên không tốt cho sức khỏe của các đối tượng này.
  • Thành phần sốt chứa nhiều chất béo, cholesterol nên sẽ không có lợi cho những người có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.
  • Ngoài công dụng để trộn các món salad, chấm với món chiên,... mayonnaise còn có công dụng: dưỡng da và tóc, làm chắc khỏe móng tay, tẩy da chết.

Top 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay

Kết

Hương vị thơm ngon, hấp dẫn của sốt mayonnaise là điều không thể chối cãi. Đây là loại thực phẩm quen thuộc, có nhiều lợi ích cho sức khỏe và góp trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Bài viết trên cung cấp thông tin 11 loại sốt mayonnaise ngon được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan trong quá trình lựa chọn sản phẩm phù hợp cho cả gia đình mình. Bên cạnh đó, các bà nội trợ có thể dựa theo công thức hướng dẫn làm sốt mayonnaise ngay tại nhà để làm ra sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn sức khỏe cho những người thân yêu nhất.

Giá Sốt Mayonnaise mới nhất

  1. Sốt mayonnaise Aji-mayo chua béo 130g giá 21.600₫
  2. Sốt mayonnaise Aji-mayo ngọt dịu 130g giá 21.600₫
  3. Sốt mayonnaise Aji-mayo 260g giá 23.100₫
  4. Sốt Mayonnaise Miwon giá 43.000₫
  5. Sốt Kewpie Mayonnaise Tar Tar 300G giá 44.100₫
  6. Sốt Kewpie Mayonnaise Và Tương Ớt giá 11.700₫
  7. Sốt mayonnaise Maurel 235g giá 49.000₫
  8. Sốt Mayonnaise Golden Farm giá 39.200₫
  9. Sốt Kewpie Mayonnaise Tar Tar 130G giá 24.500₫
  10. Sốt Mayonnaise Ottogi 3Kg giá 230.709₫
Tags: Sốt Mayonnaise , Sốt Kewpie , Sốt mayonnaise Aji-Mayo , Dầu ăn , Dầu đậu nành , Sốt mayonnaise Ottogi , Dầu oliu , Máy xay sinh tố , Máy đánh trứng