Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Các loại sữa bầu tốt, dễ uống giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh toàn diện, sữa vào con không vào mẹ? Là thắc mắc chung của hầu hết phụ nữ đang mang thai. Cùng tham khảo top 10 sữa bà bầu tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của sữa bầu đối với phụ nữ mang thai

Sữa bầu là loại sữa công thức được nghiên cứu và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ và bé trong giai đoạn mang thai. Mẹ bầu có thể kết hợp uống sữa, bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng từ thuốc bổ, thực phẩm giàu dinh dưỡng. Sữa bầu đóng vai trò quan trọng trong suốt hành trình mang thai. Điển hình là:

+ Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu là hiện tượng thường gặp trong suốt giai đoạn mang thai. Hàm lượng sắt trong thành phần sữa sẽ giúp bổ sung đầy đủ hàm lượng sắt cho mẹ bầu, nhằm tránh khỏi tình trạng mệt mỏi và chóng mặt. Nếu để tình trạng thiếu máu kéo dài sẽ khiến người mẹ có nguy cơ sinh non, bé sinh ra yếu, chậm phát triển so với tiêu chuẩn.

Hàm lượng sắt trong sữa khá cao sẽ giúp mẹ bổ sung đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Kết hợp cùng vitamin B12, C có trong sữa sẽ giúp cơ thể người mẹ hấp thu lượng sắt tốt hơn.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

+ Giúp ngăn ngừa loãng xương

Thành phần canxi có trong sữa mang ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé. Canxi giúp cơ thể mẹ ngăn ngừa loãng xương, phòng tránh hiện tượng chuột rút và đau lưng trong suốt hành trình mang thai, đặc biệt là ba tháng cuối thai kỳ. Canxi còn giúp khung xương mẹ bầu thêm chắc khỏe trước sự phát triển của bé yêu.

Bên cạnh đó, canxi sẽ thúc đẩy sự hình thành và phát triển hệ xương, răng cho thai nhi. Mẹ nên bổ sung sữa bầu trong suốt thai kỳ, không nên phân vân giữa lựa chọn nên uống sữa bầu hay không mẹ nhé.

+ Giúp hỗ trợ tiêu hóa

Suốt hành trình mang thai, mẹ sẽ gặp các hiện tượng rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu, táo bón. Thành phần chất xơ và men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa có trong sữa bầu giúp cơ thể mẹ dễ hấp thu và chuyển hóa chất dinh dưỡng. Đồng thời phòng ngừa được tình trạng đầy bụng, táo bón, giúp mẹ bầu ăn uống ngon miệng hơn.

+ Ngăn ngừa dị tật ống thần kinh

Axit folic đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và phân chia tế bào. Hoạt chất này cần được mẹ bổ sung trong những tháng đầu của thai kỳ. Nếu cơ thể người mẹ bị thiếu axit folic có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng như sảy thai, sinh non, hở hàm ếch, dị tật ống thần kinh.

Sữa bầu đáp ứng nhu cầu bổ sung cho cơ thể mẹ, nếu uống sữa bầu đúng cách sẽ giúp bổ sung ít nhất 400 - 600 microgam axit folic mỗi ngày.

+ Giúp não bộ phát triển toàn diện

Hàm lượng DHA có trong sữa sẽ là hoạt chất giúp phát triển não bộ, hệ thần kinh của bé. Khi đã có nền tảng dinh dưỡng tốt thì tư duy và trí tuệ của bé sẽ được phát triển vượt trội. Mẹ bầu có thể hỗ trợ bé yêu phát triển ngay từ những năm tháng đầu đời thông qua sữa cùng các thực phẩm dinh dưỡng khác.

Nguồn vitamin A, D, E và khoáng chất selen, kẽm, phốt pho, natri.. sẽ giúp tăng sức đề kháng, cơ thể mẹ sẽ được bảo vệ trước những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, đảm bảo an toàn cho sự phát triển của bé yêu.

Sử dụng sữa bầu đúng cách kết hợp bổ sung dinh dưỡng từ khẩu phần ăn hằng ngày với chế độ ăn cân đối, khoa học và đầy đủ. Một số thực phẩm giàu dinh dưỡng như: trứng, thịt nạc đỏ, cam, bưởi, ngũ cốc, hạt óc chó, hạt hạnh nhân… giúp mẹ và bé khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Tiêu chí lựa chọn sữa bà bầu 

  • Chọn sữa đảm bảo chất lượng

Cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần dinh dưỡng, thương hiệu để lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Sữa là nguồn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, nếu mua phải hàng giả, hàng nhái sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai phụ. Vì thế, cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn sản phẩm.

Sữa bầu thường được bổ sung nhiều vi chất như canxi, axit folic, kẽm, sắt, magie cùng nhiều loại vitamin, bù đắp dưỡng chất mà cơ thể thiếu hụt trong quá trình mang thai.

  • Mùi vị

Sữa bầu thường có vị béo ngậy gây ngán nếu uống nhiều, một số loại lại có vị tanh khó uống. Thai phụ nên lựa chọn loại sữa có mùi vị dễ uống giúp kích thích vị giác và tạo cảm giác ngon miệng khi uống như vị cam, socola, dâu, trà xanh, vani… không nhất thiết phải uống một loại cố định.

  • Giá thành

Sữa bầu có giá dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng cho một lon 900gr. Tùy vào điều kiện kinh tế gia đình mà lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất. Bên cạnh những sản phẩm hàng ngoại thì các sản phẩm nội địa cũng có giá thành phong phú với nhiều mức giá khác nhau. Công thức sữa được cải tiến đảm bảo đầy đủ thành phần dinh dưỡng tốt cho mẹ và bé yêu.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

1. Sữa bầu Matilia

Sữa bà bầu Matilia là sản phẩm của thương hiệu Laboratoire France Bébé Nutrition. Đây là thương hiệu chuyên nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng dành cho mẹ và bé của Pháp. Sữa Matilia được nhiều bà mẹ trên toàn thế giới tin dùng. Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cả quá trình mang thai, đặc biệt đây cũng là sản phẩm dành cho phụ nữ sau sinh và cho con bú.

Sữa Matilia cho bà bầu được bổ sung đầy đủ dưỡng chất bao gồm: Axit folic, vitamin B12, canxi, omega 3, DHA, vitamin D, protein, sắt, magie, chất xơ thực vật… với tỷ lệ khoa học giúp mẹ và bé đều khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất.

“Sữa bà bầu Matilia có tốt không?” là câu hỏi được nhiều bà mẹ quan tâm. Sữa Matilia được lên men tự nhiên theo công nghệ UHT đảm bảo giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Sữa được sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo tiêu chuẩn tiên tiến của bộ Y tế châu Âu (EU) trước khi đến tay người tiêu dùng.

Sữa bầu Pháp Matilia được thiết kế dạng chai pha sẵn vô cùng tiện lợi, chai nhỏ gọn với thể tích 200ml, nắp vặn chắc chắn, phần vỏ được làm bằng nhựa ABS cao cấp, an toàn tuyệt đối.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng của sữa bầu Matilia

  • Axit folic giúp giảm 73% nguy cơ khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi khi hình thành não bộ.
  • Vitamin B12 hạn chế tình trạng ốm nghén khi mang bầu.
  • Canxi giúp hệ xương - răng thai nhi phát triển, giảm tình trạng đau lưng, nhức mỏi, chuột rút cho mẹ.
  • Omega 3, DHA và EPA hỗ trợ não bộ và thị giác của bé phát triển.
  • Vitamin D, magie: tăng cường khả năng hấp thụ canxi vào cơ thể.
  • Protein tăng cường phát triển tế bào, thúc đẩy tăng cân và phát triển hệ miễn dịch cho thai nhi từ những tuần đầu tiên.
  • Chất xơ thực vật hỗ trợ sức khỏe đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm thiểu tình trạng táo bón, đầy bụng hiệu quả cho mẹ.
  • Cung cấp calo đây là nguồn năng lượng tự nhiên giúp mẹ bầu năng động, vui vẻ mỗi ngày, không bị kiệt sức. 

Sữa có ba hương vị cho mẹ lựa chọn

  • Sữa bầu Matilia vị socola được nhiều mẹ bầu ưa chuộng nhất nhờ hương vị thơm ngon của socola hòa quyện cùng vị sữa, kích thích vị giác, dễ uống, dễ hấp thu.
  • Sữa bầu Matilia vị Vani có màu vàng đậm, hương thơm thanh nhẹ, dễ uống.
  • Sữa bầu Matilia vị dâu có màu hồng đỏ, vị chua ngọt hấp dẫn. Thích hợp cho mẹ nào thèm chua khi mang thai.

Ưu điểm

  • Sữa Matilia hỗ trợ cho mẹ từ lúc thụ thai thành công cho đến khi sinh con.
  • Sản phẩm đạt chuẩn chất lượng châu Âu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ và bé.
  • Theo đánh giá của nhiều bà mẹ, sữa Matilia có hương vị dễ uống, thành phần dinh dưỡng vào con nhiều, ít vào mẹ, giúp thai nhi tăng cân và phát triển đều đặn.
  • Thiết kế dạng chai pha sẵn, cực kỳ tiện lợi.
  • Có ba hương vị cho mẹ lựa chọn.
  • Hương vị ít béo, không quá ngọt, không ngấy.

Nhược điểm

  • Vì là hàng nhập khẩu nên thông tin, bao bì được in hoàn toàn bằng tiếng Pháp gây khó khăn khi sử dụng cho mẹ.
  • Giá thành khá cao.
  • Xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

2. Sữa bầu Morinaga

Sữa bầu Morinaga là sản phẩm nổi tiếng của công ty Morinaga Milk Industry Co,. Ltd đến từ Nhật Bản. Sữa Morinaga bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp cung cấp đầy đủ 12 loại vitamin, sắt, canxi, DHA, magnesium, protein, axit folic… đạt chuẩn của bộ Y tế Nhật Bản.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng của sữa bầu Morinaga

  • Sữa bà bầu Morinaga có tác dụng bổ sung chất xơ giúp phát triển hệ vi sinh đường ruột, hạn chế tình trạng táo bón thường xảy ra ở mẹ, tốt cho hệ tiêu hóa. 
  • Hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa tập trung chủ yếu cho bé, vì thế mẹ bầu không lo tăng cân quá nhiều mà thai nhi vẫn đủ chất để phát triển khỏe mạnh. Nguồn dưỡng chất thiết yếu giúp cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé trong suốt thời gian mang thai.
  • Protein giúp hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể.
  • Canxi giúp hệ xương - răng thai nhi phát triển, giảm tình trạng đau lưng, nhức mỏi, chuột rút cho mẹ.
  • Sắt giúp bù đắp lượng máu bị thiếu trong giai đoạn mang thai, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, duy trì hệ thống miễn dịch bảo vệ cơ thể mẹ không bị nhiễm khuẩn.
  • Magie ngăn ngừa tiền sản giật, sản giật, giảm tỷ lệ sinh non, hỗ trợ quá trình hình thành xương và răng ở trẻ. Đây còn là chất kích thích chuyển hóa vitamin D, cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm mệt mỏi và thèm ăn cho mẹ bầu trong quá trình mang thai.
  • Axit folic hỗ trợ quá trình tổng hợp ADN và phân chia tế bào nhanh, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi.
  • Vitamin B1, B2, B3, B5, B6 & B12 giúp duy trì trí nhớ cho mẹ và phát triển hệ thần kinh cho bé.
  • Ngoài ra, còn các vitamin A, C, D, E đóng vai trò quan trọng, bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé và đảm bảo sức khỏe cho mẹ.
  • Sản phẩm tăng cường cung cấp dưỡng chất chuyển hóa beta carotene giúp tăng cường miễn dịch cho bà bầu. Đây là chất dinh dưỡng phổ biến có nhiều trong cà rốt và cà chua có công dụng chuyển hóa vitamin A, thúc đẩy chất béo tham gia vào quá trình tăng cường hệ miễn dịch trong suốt giai đoạn mang thai.

Sữa Morinaga có ba hương vị

  • Sữa bầu Morinaga hương vị cafe có màu nâu, mùi vị như cafe sữa thơm ngon. Đây là sản phẩm có hương tổng hợp tạo mùi cafe chứ không phải cafe nguyên chất nên các mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 
  • Sữa bầu Morinaga hương vị trà xanh có màu xanh nhạt lá cây, mùi vị thanh mát, rất dễ uống. không quá ngọt hay quá béo.
  • Sữa bầu Morinaga hương vị trà sữa có màu hồng nhạt, mùi vị thơm như trà sữa, ngon hơn khi uống lạnh. Đây chắc chắn là sản phẩm thích hợp cho các mẹ bầu là “fan nghiện” trà sữa.

Ưu điểm

  • Hương vị sữa nhẹ nhàng, dễ uống.
  • Hàm lượng men lactase có khả năng phân rã các thành phần khó tiêu giúp mẹ bầu giảm bớt cảm giác đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy.
  • Sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản, đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe cho mẹ và bé.
  • Sữa được chia thành nhiều gói nhỏ vô cùng tiện lợi khi sử dụng.
  • Sữa Morinaga là nguồn dinh dưỡng lý tưởng để bổ sung DHA cho bé, giúp bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Đồng thời giúp mẹ lấy lại vóc dáng nhanh sau khi sinh.

Nhược điểm

  • Giá thành sản phẩm khá cao so với mặt bằng chung của dòng sữa nội địa. Tuy nhiên đây vẫn là dòng sữa giàu dinh dưỡng, cung cấp đủ canxi, DHA, omega 3 tốt cho sự phát triển trí não, hệ thống xương của bé trong giai đoạn đầu đời.
  • Hàm lượng omega 6 cao hơn khuyến cáo, nếu không bổ sung thêm omega 3 để cân bằng trong thời gian mang bầu, mẹ dễ mắc các vấn đề liên quan đến tim mạch, thậm chí là ung thư vú trong khi mang thai.
  • Hàm lượng chất xơ thấp, mẹ cần bổ sung thêm từ nguồn thực phẩm bên ngoài.

3. Sữa bầu Anmum

Sữa bầu Anmum là sản phẩm có dạng sữa bột, sữa pha sẵn dành cho bà bầu của thương hiệu Fonterra đến từ New Zealand. Thương hiệu này có mặt tại hơn 140 quốc gia đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi với ba sản phẩm đứng đầu: 

  • Anmum cho phụ nữ mang thai
  • Anlene cho người lớn tuổi
  • Sữa tươi Anchor cho mọi lứa tuổi

Sữa bầu Anmum Materna có hương vị dễ uống, dễ hấp thu dinh dưỡng, đảm bảo cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong suốt hành trình mang thai.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng của sữa bầu Anmum

  • DHA giúp xây dựng tế bào não, hỗ trợ toàn diện cho sự phát triển trí não và thị lực của thai nhi.
  • Sữa chứa gangliosides (GA) là thành phần quan trọng của mô não, giúp kết nối các tế bào lại với nhau. Đây được xem là dưỡng chất độc quyền của dòng sữa Anmum.
  • Choline giúp tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh, hỗ trợ phát triển trí não, tăng khả năng ghi nhớ, học hỏi của bé sau này.
  • Hàm lượng folate được cung cấp đầy đủ 100% theo khuyến nghị của Bộ Y tế giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh, dị tật bẩm sinh ở trẻ. Đồng thời giảm nguy cơ thiếu máu, sinh non, nhẹ cân cho thai nhi.
  • Kẽm và magie tăng cường tư duy, hỗ trợ khả năng ghi nhớ cho bé sau này.
  • Canxi giúp xương và răng của bé chắc khỏe, đồng thời hỗ trợ mẹ bầu giảm đau lưng, nhức mỏi, chuột rút khi mang thai.
  • Vitamin D và phốt pho hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi hiệu quả, giúp thai nhi phát triển xương và răng cứng cáp hơn.
  • Sữa bổ sung đủ hàm lượng sắt cần thiết cùng vitamin B12 để tăng cường sản xuất máu, tránh nguy cơ thiếu máu khi mang thai, giảm triệu chứng đau đầu, chóng mặt.
  • Lợi khuẩn độc quyền probiotic DR10 giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu dưỡng chất tốt, giảm táo bón, nhuận tràng.
  • Vitamin A, C, kẽm giúp hỗ trợ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe khỏi những căn bệnh nhiễm trùng thông thường.
  • Vitamin B6 giúp giảm ốm nghén, buồn nôn, tạo điều kiện để mẹ hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Sữa bầu Anmum có hai hương vị cho mẹ lựa chọn là hương vị socola và vani. Thành phần dinh dưỡng trong hai loại là như nhau, hương vị đều dễ uống, thơm ngon. Tuy nhiên, sữa bầu Anmum vị socola được nhiều mẹ yêu thích và lựa chọn nhất.

Ưu điểm

  • Sữa Anmum mang đến lợi ích tăng cường phát triển não bộ và thị giác, góp phần phát triển tích cực vào hệ xương và răng của trẻ.
  • Sản phẩm cung cấp 50% hàm lượng sắt bị thiếu, giảm nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt cho mẹ. Ngoài ra, còn giảm đau lưng, chuột rút và mệt mỏi khi mang thai, giảm táo bón và buồn nôn hiệu quả.
  • Sữa có hương vị thơm ngon, dễ uống, ít béo, không ngấy. Với hai hương vị cho mẹ lựa chọn. Ngoài ra , Anmum còn có hộp pha sẵn tiện ích cho mẹ bầu khi sử dụng.
  • Giá thành rẻ hơn nhiều so với các dòng sữa khác.

Nhược điểm

  • Trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng giả, hàng nhái. Mẹ nên chọn mua sữa tại những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng cho sức khỏe mẹ và bé.

4. Sữa Vinamilk Dielac Mama Gold

Sữa Vinamilk Dielac Mama Gold là sản phẩm hàng Việt được các bà mẹ đánh giá cao. Sữa Dielac Mama Gold là sản phẩm của Vinamilk có hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của mẹ bầu trong suốt hành trình mang thai. Sữa bổ sung nhiều nguồn dưỡng chất quan trọng như sắt, canxi, chất xơ hòa tan SC-FOS, iốt giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ. DHA, axit folic, canxi giúp hệ xương và não bộ của trẻ phát triển.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dung sữa Dielac Mama Gold

  • Axit folic là hoạt chất cần thiết cho sự phát triển và phân chia tế bào, hình thành tế bào máu vô cùng quan trọng đối với mẹ bầu. Đây còn là dưỡng chất giúp giảm thiểu tới 70% nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và dị tật bẩm sinh.
  • DHA là thành phần chính của màng tế bào thần kinh và mắt. Bé được cung cấp đủ dưỡng chất DHA sẽ có trí nhớ tốt, đôi mắt tinh anh, cơ thể khỏe mạnh, hệ miễn dịch phát triển chống lại các bệnh liên quan về đường hô hấp, dị ứng, cảm lạnh, cảm cúm…
  • Dielac Mama Gold bổ sung đến 25% hàm lượng sắt giúp ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt trong suốt thai kỳ.
  • Inulin và chất xơ hòa tan tiên tiến SC-FOS giúp kích thích đường ruột, tăng nhu động ruột, giúp mẹ bầu ngăn ngừa tình trạng táo bón và rối loạn tiêu hóa hiệu quả.
  • Hàm lượng chất béo giảm 20%, đồng thời dầu thực vật có lợi được bổ sung giúp hạn chế tình trạng tăng cân quá mức sau sinh, hỗ trợ mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh nhất. 
  • Sản phẩm tăng cường 15% canxi và 60% vitamin D3 giúp hấp thu tốt canxi cho mẹ cơ thể dẻo dai. Phòng ngừa được các bệnh liên quan đến tim mạch và xương khớp. Ngoài ra, còn xây dựng hệ xương và răng chắc khỏe cho bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Sữa Dielac Mama Gold có hai hương vị là vani và cam thơm ngon dễ uống, giúp mẹ bổ sung dưỡng chất một cách tự nhiên nhất.

Ưu điểm

  • Hàm lượng iốt cao giúp điều tiết hoạt động trao đổi chất của tuyến giáp.
  • Molypden giúp hấp thụ sắt và chất dinh dưỡng hiệu quả cho cơ thể bé.
  • Dồi dào vitamin tổng hợp.
  • Hương vị phù hợp với phụ nữ Việt.

Nhược điểm

  • Hàm lượng biotin cao hơn so với khuyến cáo của Viện Dinh Dưỡng.
  • Sữa có vị béo ngọt đậm đà do chứa nhiều đường và chất béo. Nếu lạm dụng sữa có thể khiến mẹ tăng cân nhanh.

5. Sữa bầu XO

Sữa bầu XO là loại sữa bầu Hàn Quốc tốt nhất của thương hiệu Namyang. Với hơn 50 năm phát triển, thương hiệu này đã cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, được phân phối rộng rãi toàn cầu. Sữa bầu XO được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sữa tươi nguyên chất 100% tại các nông trại bò sữa. Đây là loại sữa đến từ Hàn Quốc quen thuộc nhờ cung cấp năng lượng cao cho mẹ bầu.

Hàm lượng đường trong sữa không cao, sữa có vị thanh nhạt, dễ uống, không gây ngấy cho các mẹ khi uống.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng của sữa bầu XO

  • Hàm lượng canxi cao giúp phát triển xương và răng vững chắc cho thai nhi. Chống loãng xương, giảm đau lưng và chuột rút cho mẹ. Nếu hàm lượng canxi không được cung cấp đủ trong suốt thai kỳ mẹ sẽ thường xuyên bị yếu sức, đổ mồ hôi nhiều, đau lưng và chuột rút… ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, nếu cơ thể mẹ thiếu canxi sẽ làm bé có nguy cơ chậm lớn, thấp còi, dị tật xương sau này.
  • Sữa bầu XO chứa hàm lượng casein-photpho peptide, vitamin D, K, magie và nhiều khoáng chất khác giúp mẹ hấp thu canxi tự nhiên và hiệu quả nhất.
  • Tăng cường hàm lượng sắt khi mang thai, chống thiếu máu hiệu quả trong suốt thai kỳ.
  • Hỗn hợp đường fructose-oligosaccharide (FOS) cùng chất xơ tự nhiên có trong sữa là giải pháp giúp đường ruột mẹ hoạt động khỏe mạnh, giảm táo bón hiệu quả.
  • Lactoferrin, β-Carotene (110µg), Nucleotides có trong sữa giúp cơ thể mẹ tăng cường khả năng miễn dịch vượt trội, chống oxy hóa và phòng ngừa nhiễm khuẩn trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú.
  • Hàm lượng vitamin và khoáng chất cân đối chống phù nề cho làn da mẹ bầu. Biotin (vitamin H) có trong sữa XO giúp tăng cường chuyển hóa sắc tố da, giảm sắc tố da melanin cho mẹ. Giúp mẹ có một làn da tươi trẻ, rạng ngời, giảm sạm nám hiệu quả trong suốt thời kỳ mang thai và sau sinh.
  • Vitamin K giúp chống xuất huyết não cho thai nhi.
  • Phosphatidylserine kết hợp cùng các axit béo không no có trong công thức sữa giúp phát triển não bộ, võng mạc, phát triển trí tuệ và thị lực sau này.
  • Sữa XO hỗ trợ ổn định hệ thần kinh trong quá trình mang thai và sau sinh để mẹ giảm căng thẳng, mệt mỏi, cảm giác thư thái hơn.
  • Bổ sung iốt giúp kích thích tiết sữa mẹ tự nhiên, giảm chứng sưng phù sau sinh.
  • Sữa không sử dụng đường, chất bảo quản, chất phụ gia nên tuyệt đối an toàn cho người tiêu dùng.

Hiện nay, sữa bầu XO có hai loại

  • Loại 1: Sữa bầu XO đặc trị dành riêng cho mẹ bị nghén nặng khi mang thai và hỗ trợ dinh dưỡng sau sinh.
  • Loại 2: Sữa bầu XO Mom phù hợp với tất cả phụ nữ mang thai, hỗ trợ dinh dưỡng sau sinh và cho con bú.

Ưu điểm

  • Sữa bầu XO cung cấp lượng sắt gấp 20 lần so với sữa bò, giúp bổ sung lượng sắt cần thiết trong quá trình mang thai.
  • Hỗ trợ phát triển hệ xương cho thai nhi hiệu quả nhờ hàm lượng canxi, vitamin D, K, magie, phốt pho… giúp xương - răng thai nhi phát triển, hỗ trợ tăng chiều cao tối đa cho trẻ sau này. Bên cạnh đó, còn giảm đau lưng, mệt mỏi, chuột rút hiệu quả cho mẹ bầu.
  • Hệ chất xơ tự nhiên FOS cung cấp nguồn lợi khuẩn thiết yếu giúp đường ruột khỏe mạnh, tăng cường hệ tiêu hóa và giảm táo bón.
  • Cải thiện hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, cung cấp năng lượng cho mẹ hoạt động mỗi ngày, giảm tình trạng căng thẳng và mệt mỏi thường gặp.
  • Mùi vị dễ uống, thanh mát.

Nhược điểm

  • Sữa XO có giá cao hơn so với mặt bằng chung.
  • Sản phẩm không đa dạng hương vị như những loại sữa bầu khác.
  • Nhiều hàng giả, hàng nhái.

6. Sữa bầu Meiji

Sữa bầu Meiji là sản phẩm sữa nổi tiếng Nhật Bản, quen thuộc với nhiều mẹ bầu Việt. Meiji là thương hiệu ra đời từ năm 1917, với bề dày kinh nghiệm hơn 100 năm trong ngành dinh dưỡng, hiện nay thương hiệu này có hơn 4000 mặt hàng thực phẩm được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Sữa bầu Meiji có tốt không? Sữa Meiji bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu cung cấp dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé trong suốt quá trình mang thai. Thành phần sữa bao gồm: DHA, sắt, canxi, axit folic, protein, chất béo cùng 13 loại vitamin và khoáng chất. Tất cả các thành phần này kết hợp với nhau theo tỷ lệ khoa học nhất định, tạo nên công thức sữa cân bằng, đáp ứng tối đa nhu cầu dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng của sữa bầu Meiji

  • Vitamin A hỗ trợ các cơ quan của tim, thận, phổi, xương và mắt của thai nhi phát triển. Đồng thời, còn tăng cường miễn dịch cho mẹ.
  • Vitamin B1 góp phần hình thành vỏ myelin để hệ thần kinh của thai nhi hoạt động hiệu quả.
  • Vitamin B2 giảm nguy cơ tiền sản giật cho mẹ bầu.
  • Vitamin B6 giảm buồn nôn, trào ngược, giúp mẹ giảm nghén hiệu quả.
  • Vitamin B12 hỗ trợ quá trình chuyển hóa axit folic.
  • Vitamin C giúp chống oxy hóa, giúp mẹ bầu tránh bị nhiễm trùng, hạn chế nguy cơ nhiễm độc cho cơ thể.
  • Vitamin E giúp duy trì vẻ đẹp của làn da, giảm nguy cơ bị sạm, nám da sau sinh.
  • Vitamin K giúp làm lành vết thương nhanh, hỗ trợ cho quá trình chuyển dạ và sinh nở cho mẹ trong những tháng cuối thai kỳ.
  • DHA giúp bé phát triển não bộ và võng mạc hiệu quả, bé thông minh và sáng mắt ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
  • Protein góp phần hình thành và tái tạo tế bào mới, giúp bé phát triển toàn diện. Đồng thời giúp cung cấp năng lượng và tạo ra kháng thể miễn dịch cho mẹ bầu khỏe mạnh.
  • Chất béo giàu năng lượng giúp cơ thể mẹ hấp thu các loại vitamin A, D, E, K… Đặc biệt, giúp ngăn ngừa sinh non và tình trạng thai nhi bị thiếu chất, nhẹ cân.
  • Carbohydrate là loại chất xơ tự nhiên giúp kiểm soát được quá trình hấp thu dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng cho mẹ hiệu quả, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong suốt thai kỳ. Bên cạnh đó, còn bổ sung chất xơ giúp mẹ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ táo bón hiệu quả.
  • Axit folic giúp phòng chống nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi, đặc biệt là tật nứt đốt sống và thai không não. Đồng thời, axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt, thiếu máu hiệu quả cho mẹ khi mang thai.
  • Sắt bổ sung lượng máu bị thiếu giúp bà bầu khỏe mạnh, năng động, giảm mệt mỏi, đau đầu. Sắt còn hỗ trợ quá trình vận chuyển oxy và dưỡng chất từ cơ thể mẹ sang thai nhi giúp bé yêu phát triển khỏe mạnh.
  • Canxi giúp thai nhi hình thành xương, hộp sọ, răng để bé phát triển toàn diện, tránh nguy cơ còi xương, dị dạng xương, chậm lớn.

Sữa Meiji có hương vị vani thơm tự nhiên, dịu nhẹ, vị ngọt vừa phải. Bột sữa mịn, hòa tan đều, không bị vón cục. Vị sữa thơm ngon, dễ uống giúp mẹ hấp thu dinh dưỡng tốt ngay cả khi mẹ bị ốm nghén mạnh. Hiện nay, sữa Meiji chỉ có dạng bột, không có dạng pha sẵn như những loại sữa khác.

Ưu điểm

  • Vị ngon, ngọt vừa phải, không tạo cảm giác ngấy.
  • Ngăn ngừa táo bón hiệu quả, không gợn cổ cho các mẹ đang ốm nghén.
  • Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu.

Nhược điểm

  • Một số dưỡng chất chưa đủ hàm lượng dinh dưỡng mà tổ chức WHO khuyến cáo. Vì vậy, mẹ phải bổ sung thêm từ thực phẩm.

7. Sữa Similac Mom

Sữa Similac Mom là sản phẩm của thương hiệu Abbott Hoa Kỳ nổi tiếng. Đây là thương hiệu sữa đang được nhiều mẹ bầu tin dùng. Similac Mom trải qua kiểm tra nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Mỹ trước khi đến tay người tiêu dùng nên mẹ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

“Có nên sử dụng sữa Similac Mom không?” là câu hỏi của nhiều mẹ khi bắt đầu tìm đến sữa bầu để bổ sung dưỡng chất. Sữa Similac Mom hỗ trợ mẹ và bé bổ sung đủ dưỡng chất, phát triển khỏe mạnh trong suốt hành trình mang thai.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng của sữa bầu Similac Mom

  • DHA, choline, acid folic và sắt là dưỡng chất IQ độc đáo giúp phát triển não bộ thai nhi, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, ngăn ngừa chứng thiếu máu do thiếu sắt trong quá trình mang thai.
  • Canxi hỗ trợ hệ xương - răng của bé phát triển, tăng cường sức đề kháng.
  • Vitamin D, FOS giúp canxi được hấp thu tốt hơn. Đặc biệt, hệ dưỡng chất prebiotic, kẽm, các chất oxy hóa vitamin C, E, selen giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Hỗ trợ hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh, cải thiện nhu động đại tràng và ngăn ngừa táo bón.
  • Thành phần đạm trong Similac Mom giúp giảm thiểu tình trạng buồn nôn thường gặp trong thai kỳ.

Hiện nay, sản phẩm có hai dòng đó là dòng Similac Mom cũ (chỉ có hình một mẹ bầu) và dòng Similac Mom mới (có hình một mẹ bầu và một mẹ đang bế bé. Dòng sữa cũ chỉ có duy nhất vị vani. Còn dòng mới thì có thêm vị sữa chua dâu. Giá trị dinh dưỡng của dòng cũ và mới không thay đổi, các mẹ có thể sử dụng xen kẽ để thay đổi vị.

Ưu điểm

  • Thành phần dinh dưỡng cao với 24 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu kết hợp cùng đạm, DHA, prebiotic giúp tạo nguồn dinh dưỡng tối ưu, mẹ có nền tảng sức khỏe tốt, cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ và bé. Đặc biệt, Similac Mom đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng với hàm lượng chất béo thấp, không gây tình trạng dư thừa năng lượng cho bà bầu.
  • Trí não bé được phát triển tối đa nhờ dưỡng chất IQ độc đáo.
  • Sữa tăng cường sức đề kháng của cơ thể nhờ hệ dưỡng chất đặc biệt gồm prebiotic, kẽm, vitamin C, E và selen.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng táo bón. Giảm tình trạng buồn nôn thường gặp trong thai kỳ.
  • Tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu. 

Nhược điểm

  • Vì là hàng nhập khẩu nên giá thành tương đối cao. 
  • Một số mẹ có cơ địa nóng sẵn thì uống sữa bầu không thể cải thiện tình trạng táo bón.

8. Sữa bầu Vegemil

Sữa bầu Vegemil là sản phẩm của thương hiệu sữa uy tín hàng đầu Hàn Quốc - Dr Chung's Food. Sữa Vegemil được Hiệp hội khoa học quốc tế Hàn Quốc chứng nhận và kiểm nghiệm về chất lượng giá trị dinh dưỡng. Sản phẩm được nhiều phụ nữ mang thai trên thế giới đánh giá tốt và tin dùng.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng của sữa bầu Vegemil

  • Vitamin B1, B2, B6, C, D3, niacin, acid folic kết hợp cùng ba loại khoáng chất (sắt, kẽm, canxi) giúp bổ sung dưỡng chất cho mẹ bầu, cân bằng dinh dưỡng giúp mẹ và bé phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi.
  • Protein không chứa nhiều cholesterol và chất béo, đảm bảo năng lượng khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.
  • Vitamin A, D, B12 là giải pháp tuyệt vời cho mẹ bầu bị dị ứng với lactose trong sữa bò.
  • Canxi và chất xơ có nhiệm vụ hạn chế tình trạng loãng xương, táo bón, kiểm soát và cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở thai nhi.
  • Bí đỏ có hàm lượng sắt, kẽm, tryptophan, kali, magie và acid ascorbic cùng nhiều dưỡng chất khác giúp mẹ bầu khỏe mạnh, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, tránh mệt mỏi, căng thẳng hay cáu gắt.
  • Đậu đen giàu acid folic và vitamin B, ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở não và dây thần kinh xương sống của bé sau sinh. Bên cạnh đó, đậu đen còn có tính mát giúp mẹ thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, bổ gan, lợi tiểu…
  • Hạt lanh giàu axit béo omega 3 và chất xơ có công dụng nhuận tràng, hạn chế tình trạng táo bón, ổn định đường huyết, tránh tình trạng tiểu đường trong suốt thai kỳ.

Sữa bầu Vegemil được sử dụng cho phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, phụ nữ bị ốm nghén hoặc thiếu chất dinh dưỡng. Hương vị sữa dễ uống, không quá ngọt và không bị ngấy như một số thương hiệu sữa hiện nay trên thị trường.

Ưu điểm

  • Hương vị dễ uống, không ngấy, thơm ngon, chống nghén hiệu quả.
  • Hạn chế nguy cơ sinh non, thai nhi phát triển khỏe mạnh.
  • Sữa giàu chất dinh dưỡng giúp cải thiện hệ tiêu hóa của mẹ.
  • Hỗ trợ sức khỏe mẹ trước và sau khi sinh.
  • Sữa bầu Hàn Quốc Vegemil được chiết xuất từ thiên nhiên với những loại hạt không đường nên có hương vị thơm ngon, béo ngậy, dễ uống, không gây ra tiểu đường cho thai kỳ. Đặc biệt, sữa này vào con mà không vào mẹ nên giúp mẹ giữ gìn vóc dáng khi mang thai.
  • Nâng cao hệ miễn dịch cho mẹ bầu, ngăn ngừa nhiễm trùng thai kỳ.
  • Thành phần chất xơ có trong sữa khá cao giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón, trĩ sau sinh.
  • Giúp mẹ ngủ ngon giấc, sâu giấc.

Nhược điểm

  • Giá thành sản phẩm cao hơn thu nhập bình quân đầu người của người dùng Việt. Tuy nhiên, chất lượng mà sản phẩm mang lại vô cùng hiệu quả.

9. Sữa Enfamama A+

Sữa Enfamama A+ là sản phẩm sữa dành cho bà bầu nổi tiếng của thương hiệu Mead Johnson Nutrition Hoa Kỳ. Hiện nay, thương hiệu này đã có mặt rộng rãi ở hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Sữa Enfamama được trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt đảm bảo an toàn và chất lượng cho người sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế như ISO, GMP, ICE…

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng của sữa Enfamama A+

  • Thành phần DHA chiếm 40% não bộ và hơn 60% võng mạc của thai nhi. Để đảm bảo phát triển não bộ và thị lực, mẹ cần bổ sung thêm 100 - 200mg DHA mỗi ngày.
  • Hàm lượng choline cực cao giúp tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, hỗ trợ bé tăng cường khả năng học hỏi và ghi nhớ về sau.
  • Axit folic, vitamin B12 hỗ trợ quá trình hoạt động của hệ thần kinh và não cho thai nhi.
  • Sắt hỗ trợ hình thành tế bào hồng cầu, vận chuyển oxy và dưỡng chất đến các bộ phận cơ thể của thai nhi. Hàm lượng sắt dồi dào của Enfamama giúp bé phát triển khỏe mạnh, giảm mệt mỏi, căng thẳng hiệu quả cho mẹ.
  • Canxi là dưỡng chất quan trọng giúp hệ thống xương và răng được phát triển chắc khỏe ngay từ trong bụng mẹ. Kết hợp cùng các thành phần vitamin D, kali, phốt pho… giúp cơ thể mẹ hấp thu canxi hiệu quả đến 80%.
  • Hàm lượng chất xơ cao cung cấp hệ vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa, giảm táo bón, hỗ trợ sức khỏe đường ruột.
  • Kali có trong nguồn sữa cung cấp khá dồi dào giúp mẹ tránh được nguyên nhân chính gây suy thận sau sinh.
  • Vitamin B6 giảm cảm giác ốm nghén, buồn nôn cho mẹ.

Sữa Enfamama có hai hương vị chính là socola và vani. 

  • Sữa Enfamama socola có hương vị socola thơm ngon, dễ uống, không quá ngọt hay quá béo, đem lại cảm giác ngon miệng và dễ uống cho mẹ.
  • Sữa Enfamama vani có hương vị dịu nhẹ đặc trưng. Sữa có vị nhạt, thơm ngon, kích thích cảm giác thèm ăn cho mẹ, giúp mẹ ăn ngon miệng hơn.

Ưu điểm

  • Là dòng sữa bầu cao cấp của Hoa Kỳ, đạt nhiều chứng nhận quốc tế.
  • Sữa giàu DHA và choline hỗ trợ não bộ hình thành và phát triển hiệu quả.
  • Hàm lượng sắt cung cấp đủ lượng máu cho mẹ bầu, giúp mẹ bầu khỏe mạnh.
  • Kali cao, giảm thiểu nguy cơ suy thận sau sinh.
  • Hàm lượng canxi vượt trội, hỗ trợ quá trình hình thành xương của bé. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng loãng xương của mẹ bầu.
  • Giá thành phải chăng so với mặt bằng chung.

Nhược điểm

  • Một số loại khoáng chất bị thiếu hụt, mẹ cần bổ sung thêm dưỡng chất từ thực phẩm

10. Sữa Frisomum Gold

Sữa Frisomum Gold là một trong những thương hiệu sữa dành cho bà bầu có xuất xứ từ Hà Lan. Sản phẩm này được nhiều bà mẹ Việt ưa chuộng, đặc biệt là những mẹ có cơ địa nóng và dễ bị táo bón. Sữa bầu Frisomum Gold chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp mẹ và bé khỏe mạnh toàn diện.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Thành phần và công dụng của sữa Frisomum Gold

  • Sữa Frisomum Gold có công thức DualCare+ đặc biệt, chứa magie, prebiotic, probiotic, choline cùng các vitamin nhóm B hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp mẹ thoải mái trong quá trình mang thai.
  • Axit folic giúp ngăn ngừa hơn 70% nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi.
  • Choline là chất dẫn truyền thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ.
  • Iốt hỗ trợ quá trình tạo hóc môn tuyến giáp để phát triển não thai nhi.
  • DHA và ARA đóng vai trò quan trọng cho não bộ và thị giác của bé ngay từ trong bụng mẹ.
  • Canxi là dưỡng chất quan trọng giúp bé cao lớn, tăng độ dẻo dai và chắc khỏe xương. Kết hợp cùng vitamin D, kali, phốt pho… giúp cơ thể mẹ hấp thu canxi hiệu quả đến 80%. Hỗ trợ thai nhi phát triển hệ xương - răng chắc khỏe ngay từ trong bụng mẹ.
  • Thành phần chất xơ tự nhiên synbiotic, prebiotic và probiotic giúp tăng cường lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ miễn dịch, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thu dưỡng chất dễ dàng và giảm táo bón hiệu quả.
  • Selen có trong sữa giúp cải thiện hệ miễn dịch giúp ngăn chặn nguy cơ tiền sản giật khi mang thai.
  • Magie đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng, giảm mệt mỏi và căng thẳng khi mang thai.
  • Sắt và vitamin B12 tạo hồng cầu, cung cấp đủ lượng máu cần thiết cho cơ thể, chống thiếu máu hiệu quả.
  • Thiamine, niacin bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể. Kết hợp cùng vitamin B6 hạn chế tình trạng ốm nghén cho mẹ.

Sữa Friso Gold Mum có hai hương vị cho mẹ lựa chọn là hương cam và vani. Theo một số phản hồi từ mẹ bầu khác, thì sữa Frisomum Gold hương cam dễ uống hơn, ngon ngọt, ít béo, không tạo cảm giảm ngấy cho mẹ.

Ưu điểm

  • Hàm lượng chất xơ cao, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.
  • Đầy đủ thành phần thiết yếu giúp bé phát triển toàn diện.
  • DHA vượt trội, hỗ trợ quá trình hình thành não bộ cho bé. 
  • Nhiều hương vị để lựa chọn.

Nhược điểm

  • Vị sữa ngọt, có thấy gây ngán.
  • Sữa uống gây no và lâu tiêu, làm mẹ ăn ít hơn trong bữa ăn.

Phương pháp sử dụng sữa bầu đúng

Dù sữa có thành phần dinh dưỡng cao, tốt thế nào mà thai phụ uống không đúng cách thì cơ thể cũng không hấp thụ tốt những dưỡng chất có trong sữa. Nếu uống sữa bầu sai cách sẽ làm mẹ bầu chán ăn, đầy bụng, đừng bỏ qua một số gợi ý sau đây để đảm bảo sử dụng sản phẩm đúng cách:

  • Liều lượng 

Sữa bầu giàu dinh dưỡng vì thế mẹ cần bổ sung liều lượng hợp lý, nếu cân nặng của mẹ vừa phải và thai nhi đang phát triển tốt thì nên uống trung bình từ 250 - 500ml/ ngày. Không nên uống quá nhiều vì dư thừa chất dinh dưỡng sẽ không có lợi cho mẹ và bé. Lượng sữa bị dư sẽ làm mẹ tăng cân quá mức, tăng nguy cơ mắc tiểu đường trong thai kỳ. Bé sẽ có nguy cơ thừa cân dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng như suy tim, suy hô hấp… 

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

  • Chọn hương vị yêu thích

Hương vị sữa bầu khá đa dạng, mẹ nên lựa chọn hương vị dễ uống, phù hợp với sở thích sẽ giúp mẹ không bị ngán, cảm thấy khó chịu khi uống. Chọn được hương vị yêu thích sẽ giúp mẹ bầu uống được nhiều hơn, hấp thu chất dinh dưỡng có trong sản phẩm tốt hơn.

  • Chọn thương hiệu uy tín

Thị trường sữa dành cho phụ nữ mang thai hiện nay khá đa dạng từ nhập khẩu đến nội địa. Các mẹ nên lựa chọn sữa tại các thương hiệu uy tín, được nhiều mẹ bầu khác tin dùng, mua tại các cửa hàng/ web uy tín để đảm bảo chất lượng và hiệu quả tích cực trong quá trình sử dụng.

Phụ nữ mang thai không nên “sính ngoại” khi chọn sữa bầu. Sữa ngoại được nghiên cứu và sản xuất theo công thức phù hợp với thể trạng mẹ bầu ở nước ngoài, có thể không phù hợp với cơ thể người Việt. Bên cạnh đó, sữa bầu nội địa được đông đảo các mẹ tin dùng và được đánh giá là dễ uống, giàu dưỡng chất.

  • Thay đổi sữa bầu đúng cách

Phụ nữ mang thai nên có sự linh động trong việc sử dụng sữa. Không cần phải uống cố định một loại sữa, tuy nhiên cũng không nên thay đổi quá nhiều lần. Đổi sữa thường xuyên khiến cơ thể mẹ phải tập thích nghi và làm quen lại các dưỡng chất từ đầu, làm cơ thể hấp thu dinh dưỡng chậm.

Thay vì uống hết một lần, bạn có thể chia ra nhiều lần uống để cơ thể quen dần cũng như đỡ ngán. Ngoài ra, có thể uống kèm với bánh quy, trái cây khô, ngũ cốc để hương vị sữa dễ uống hơn.

  • Pha sữa bầu đúng cách

Mẹ nên pha đúng liều lượng được hướng dẫn trên bao bì sản phẩm để đảm bảo dinh dưỡng. Khi pha sữa, chỉ nên dùng nước ấm, không nên dùng nước nóng để pha vì sẽ làm thành phần dinh dưỡng trong sữa bị biến đổi. Cũng không nên pha nước quá nguội sẽ làm sữa bị sống, gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa. Pha sữa đúng liều lượng, không nên pha loãng hay đặc quá. Sữa loãng sẽ không đủ hàm lượng dinh dưỡng, sữa đặc không đủ nước để hòa tan các chất dinh dưỡng.

  • Thời gian uống sữa bầu

Không nhất thiết phải uống sữa vào khoảng thời gian cố định trong ngày, sữa có thể được uống vào mọi thời gian khác nhau. Chú ý, không nên uống trước khi ngủ vì sẽ làm thai phụ bị đầy bụng, khó ngủ. Cũng không nên uống trước khi ăn sẽ no bụng, lượng thức ăn mẹ nạp vào cơ thể sẽ bị giảm.

Top 10 sữa bà bầu tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện

Kết luận

Bài viết liệt kê top 10 loại sữa bà bầu tốt nhất giúp thai nhi phát triển toàn diện có hương vị thơm ngon, dễ uống. Hy vọng qua những thông tin trên, mẹ sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với sức khỏe của mình nhất. Bên cạnh đó, mẹ bầu nên kết hợp bổ sung thêm nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cùng chế độ ăn uống hợp lý để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh trong suốt hành trình mang thai.

Giá Sữa bầu mới nhất

  1. SỮA ANMUM MATERNA 800G CHO MẸ giá 350.000₫
  2. SỮA ANMUM MATERNA 400G CHO MẸ giá 210.000₫
  3. SUA ANMUM MATERNA 125ml CHO ME giá 44.000₫
  4. Sữa Anlene gold 400g trên 51 tuổi giá 191.000₫
  5. Sữa Anlene 800g từ 19 đến 50 tuổi giá 355.000₫
  6. Sữa Anlene 125ml giá 48.000₫
  7. Sữa Anlene 400g từ 19 đến 50 tuổi giá 186.000₫
  8. Sữa Anlene Gold MOVEPRO 1.2KG giá 439.000₫
  9. Sữa bột pha sẵn Anlene Đậm đặc 4X 125ml hương vani/chocolate thùng 48 hộp giá 532.000₫
  10. Sữa Anlene gold 800g từ 19 đến 50 tuổi giá 198.000₫
Tags: Sữa bầu , Sữa bột , Sữa Bầu Matilia , Sữa Anmum , Sữa Morinaga , Sữa bầu Meiji , Sữa nước , Hạt óc chó , Ngũ Cốc , Sữa Anlene , Sữa tươi Anchor , Sữa Vinamilk