Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Bút ký tên là sản phẩm đồng hành quen thuộc với những ai làm trong môi trường công sở. Sản phẩm giúp bạn thể hiện đẳng cấp người dùng, cùng tham khảo ngay top 8 bút ký cao cấp được yêu thích nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Bút ký tên là gì?

Bút ký tên là loại bút máy hoặc bút bi cao cấp được đa số doanh nhân sử dụng với mục đích là sử dụng để ký các hợp đồng và giấy tờ khác nhau. Sản phẩm được thiết kế với bề ngoài sang trọng giúp nâng cao đẳng cấp và giá trị người sử dụng. Nó thể hiện sự sành điệu, tinh tế không kém phần quan trọng tương tự các loại trang sức khác, giúp người sử dụng thêm phần tự tin và nổi bật.

Hiện nay, nhiều người sử dụng các loại bút máy chuyên dụng để làm bút ký. Ngoài ra, đây cũng là món quà tặng ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè trong nhiều dịp đặc biệt khác nhau.

Các loại bút ký thường sử dụng mực tươi để người dùng có được chữ ký đẹp. Vì thế, bút ký có hai dạng là bút máy và bút bi, tuy nhiên sử dụng bút máy bạn nên cẩn thận bởi mực thường bị lem trên đầu ngón tay, mực có thể dính vào các giấy tờ, văn kiện quan trọng. Ưu điểm của bút máy là có thể bơm mực vào để tái sử dụng. Vì vậy mà loại bút bi mực nước được nhiều người lựa chọn hơn bởi tính tiện dụng, cải tiến, màu mực đẹp và không bị lem.

Đối tượng quan tâm tới bút ký 

  • Bút ký dành cho doanh nhân
  • Bút ký dành cho sếp
  • Bút ký dành cho CEO

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Công dụng của bút ký?

Ngoài công dụng chính là sử dụng với mục đích ký kết hợp đồng, giấy tờ hay văn kiện thì bút ký còn có một số công dụng sau:

  • Thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp, giúp bạn để lại ấn tượng sau cuộc gặp gỡ. Vì vậy, dù là nam hay nữ đều nên sở hữu bút ký cao cấp cho riêng mình là điều vô cùng cần thiết.
  • Đóng vai trò như món phụ kiện thời trang mang đến cho bạn vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và lịch lãm.
  • Thể hiện trí thức, hình tượng nhân văn trong mỗi con người.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Kinh nghiệm chọn mua bút ký

Lựa chọn các thương hiệu bút ký nổi tiếng

  • Lamy mang vẻ đẹp hiện đại đến từ nước Đức.
  • Parker mang thiết kế tinh xảo với vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và tinh tế đến từ Mỹ. Bút ký Parker mang trong mình chất lượng thủ công cao cấp, tỉ mỉ đến từng chi tiết.
  • Montblanc dòng bút sang trọng và tinh tế hợp với lãnh đạo và doanh nhân. Montblanc được ưa chuộng với các dòng bút máy cao cấp được thiết kế cực kỳ tinh tế và tỉ mỉ kết hợp cùng chất liệu cao cấp như: platin, gốm, sơn mài, đá quý… làm nên phong cách doanh nhân sang trọng, đẳng cấp. Bút ký của thương hiệu này được nhiều nhà lãnh đạo, các nguyên thủ quốc gia, doanh nhân và danh nhân nổi tiếng trên thế giới tin dùng.
  • Waterman được thiết kế theo phong cách đẳng cấp Paris hợp với những người quản lý. Bút ký cao cấp Waterman có nhiều mức giá đa dạng từ hơn 1 triệu đồng đến vài chục triệu đồng hoặc vài trăm triệu đồng. Dòng sản phẩm này có thiết kế tinh xảo, được chế tạo bằng các chất liệu cao cấp mang đến cho bạn sự tự tin và sang trọng khi sử dụng.
  • Cross tạo sự thoải mái, mềm mại cho người cầm.
  • Bút ký Picasso là thương hiệu đến từ Pháp. Sản phẩm được thiết kế tao nhã nhưng không kém phần quan trọng. Những thành phẩm đều được tạo nên từ chất liệu cao cấp và sự tỉ mỉ trong từng đường nét thiết kế. Mang đến sản phẩm cao cấp, sang trọng, đẹp mắt nhưng lại có mức giá phù hợp với túi tiền của đại đa số người Việt.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Lựa chọn theo phong thủy

  • Mệnh Kim: nên chọn bút có màu sáng (trắng, bạc) và tránh các màu hồng, màu đỏ, màu tím.
  • Mệnh Thủy: nên chọn bút có màu đen, màu xanh biển sẫm, tránh màu vàng đất và màu nâu.
  • Mệnh Hỏa: nên chọn bút màu đỏ, màu hồng, màu tím, cần tránh màu đen hoặc bút màu xanh biển sẫm.
  • Mệnh Thổ: nên chọn bút màu vàng đất, màu nâu, tránh màu xanh lá.
  • Mệnh Mộc: nên chọn bút có màu xanh lá hoặc đen, tránh màu trắng và sắc ánh kim.

Chọn theo chủng loại bút ký và giá thành sản phẩm

+ Bút bi

Bút bi là loại bút phổ biến nhất hiện nay. Đặc điểm chính của loại bút này là sử dụng loại mực dầu, thời gian khô nhanh và ít bị lem. Hơn nữa, đây là loại bút ký giá rẻ và tiện dụng nhất cho mọi người.

Ưu điểm

  • Viết trơn mượt do loại mực dầu ra rất đều và trơn.
  • Không yêu cầu cao về chất lượng giấy viết.
  • Mực khô nhanh so với các loại mực khác.
  • Ngòi bút sử dụng được trong thời gian dài, vô cùng tiết kiệm.

Nhược điểm

  • Đầu bút trơn trượt trên giấy nên sẽ khiến nét chữ không đẹp.

+ Bút dạ bi

Bút dạ bi thường sử dụng loại mực lỏng, cỡ ngòi có kích thước từ 0.5 đến 0.7mm. Mực của bút dạ bi ra nhanh hơn và thấm xuống nền giấy nên chữ viết sẽ đều và mịn hơn bút bi.

Ưu điểm

  • Mực chảy nhanh, đều, ngấm sâu xuống giấu nên sẽ có nét chữ đẹp hơn bút bi.
  • Mực khô nhanh, thích hợp cho người thuận tay trái và người cần tốc ký.

Nhược điểm

  • Do mực ngấm sâu nên sẽ dễ bị nhòe sang những trang sau.
  • Mực dễ bị chảy nếu quên đóng nắp bút sau khi dùng.

+ Bút máy

Bút máy là dòng bút dùng mực lỏng, bút có hệ thống bơm mực có thể bổ sung mực ngay nếu hết mực. Bút có nhiều ngòi bút nên sẽ có nhiều lựa chọn cho những bạn luyện chữ và kiểu viết. Do bút máy có cấu tạo phức tạp nên thường có giá thành cao hơn hai loại bút trên.

Ưu điểm

  • Có nhiều lựa chọn về kích cỡ ngòi bút và màu mực.
  • Nét chữ đẹp và viết được nhiều kiểu nét chữ khác nhau.

Nhược điểm

  • Nếu sử dụng không thành thạo sẽ dễ bị nhòe bẩn giấy.
  • Cần bảo quản cẩn thận, không để rơi từ trên cao xuống đất. Nếu bị rơi bút sẽ dễ bị rè và hư ngòi.

Lựa chọn bút ký dạng bấm hay bút xoay?

  • Bút ký có nắp sẽ bảo vệ đầu bút một cách tốt nhất. Nắp đậy chắc chắn sẽ giữ đầu bút sạch sẽ, không bám bụi, đảm bảo chất lượng mực tốt nhất khi viết.
  • Bút ký dạng bấm sẽ hoạt động theo cơ chế ngòi bút sẽ đi ra khi bạn nhấn vào phần đuôi bút và thu lại sau lần ấn tiếp. Sản phẩm này giúp bạn dễ dàng sử dụng bằng một tay. Tuy nhiên, nếu bạn quên thu đầu bút lại sau khi sử dụng thì đầu bút sẽ dễ bị hỏng nếu vô tình va chạm vào các vật khác. Hoặc nếu để bút trong túi áo, bút sẽ dễ làm bẩn áo bạn.
  • Bút ký dạng xoay sử dụng cơ chế xoay trục bút bằng hai tay để đưa ngòi bút ra ngoài. Loại bút này không gây tiếng ồn, thích hợp cho môi trường đàm phán hoặc ký kết trang trọng. Vì bút không có cấu tạo lò xo bên trong nên mang lại cảm giác vô cùng chắc chắn.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Lựa chọn dựa trên chất liệu làm bút

  • Kim loại: mang đến cảm giác sang trọng khi sử dụng. Bút ký kim loại sẽ dễ dàng kết hợp khi phối hợp cùng đồng hồ và nhiều phụ kiện đeo tay khác.
  • Gỗ: phần thân của bút sẽ làm bằng gỗ, sản phẩm cầm nhẹ tay nhưng không mất đi vẻ sang trọng cho người dùng.

Top 8 bút ký cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là gợi ý top 10 sản phẩm bút ký cao cấp được yêu thích nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm bút doanh nhân phù hợp nhất.

1. Bút máy Lamy Safari

Lamy là cái tên quen thuộc của nhiều người đam mê bút ký. Bút máy Lamy Safari được thiết kế đơn giản mang hơi hướng hiện đại, năng động và trẻ trung với nhiều phiên bản màu sắc khác nhau. Sản phẩm được sử dụng chất liệu nhựa ABS vô cùng bền bỉ. Ngòi bút được làm từ thép không gỉ với nhiều kích thước ngoài khác nhau, tiện lợi thay đổi và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Mỗi chiếc bút đều được đảm bảo chất lượng và thể hiện được tài năng độc đáo của các nhà thiết kế Đức. Sản phẩm bình dân với nhiều tính năng cao cấp. Cửa trên thân bút giúp bạn quan sát được lượng mực bên trong. Ngòi bút Lamy được làm bằng thép, bạn có thể dễ dàng thay thế ngòi với nhiều kích cỡ đa dạng khác nhau. Thân bút có các đường cong dẹt, ngăn bút lăn trên bàn.

Sản phẩm được bao bọc cẩn thận bằng lớp hộp nhựa sang trọng màu đen, đảm bảo mỹ quan và sang trọng cho bút.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

2. Bút bi Lamy Econ 240

Bút bi Lamy Econ 240 được thiết kế đơn giản, không quá nhiều hoa văn hay họa tiết cùng với kiểu dáng thon gọn nhưng không mất đi vẻ đẹp đẳng cấp, nghệ thuật và tinh tế. 

Bút có kích thước nhỏ gọn, thanh mảnh thích hợp với phụ nữ. Ngòi bút có nét viết linh hoạt, chất liệu mực tốt và nhanh khô không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Đây sẽ là món quà ý nghĩa và giá trị cho bạn bè hoặc đồng nghiệp nữ.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

3. Bút bi Picasso 903RS

Bút bi Picasso 903RS được thiết kế tinh xảo và sang trọng, mang tính nghệ thuật cao và xứng tầm đẳng cấp doanh nhân. Mang màu bạc làm tôn lên vẻ đẹp cứng rắn, trang trọng và quý tộc. Nắp bút được thiết kế tinh xảo mang tính thẩm mỹ cao được khắc nổi chữ Y kéo dài khá mềm mại cùng với logo Picasso được khắc tinh tế đem đến một sức lôi cuốn tự nhiên.

Điểm đặc biệt của bút bi Picasso 903RS đều mang màu bạc cá tính, mang nét thẩm mỹ riêng, chiếm được cảm tình của giới doanh nhân. 

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

4. Bút bi Parker Sonnet

Bút bi Parker Sonnet được thiết kế bởi chất liệu thép không gỉ cùng lớp sơn mài và phủ nhám. Sản phẩm là biểu tượng vượt thời gian của sự thanh lịch kết hợp với sự cổ điển tạo nên phong cách tinh tế. Các chi tiết của bút bi đều được chế tác chạm khắc khéo léo để mang lại sự tinh tế cho người sử dụng. Bút Parker Sonnet được thiết kế cầu kỳ nhưng lại các mức giá tương đối dễ chịu nên được phần lớn doanh nhân và trí thức trẻ lựa chọn.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

5. Bút Waterman Expert Gold Trim Fountain

Bút máy Waterman Expert Gold Trim Fountain mang vẻ đẹp cổ điển và sang trọng đến từ nước Pháp. Sản phẩm tinh tế nhưng không quá phô trương, được làm từ chất liệu cao cấp bằng hợp kim và phủ sơn mài. Bút máy Waterman là người bạn đồng hành tin cậy giúp bạn tăng thêm tự tin trong quá trình làm việc.

Nhìn tổng thể, dáng bút khá giống chiếc xì gà, thân được làm bằng hợp kim sơn mờ màu đen sang trọng, mạnh mẽ. Kẹp bút dát vàng, tên thương hiệu được in chìm, tinh xảo ở phần đầu và chân nắp bút. Cùng thiết kế dễ dàng tháo lắp, thuận tiện khi thay hoặc nạp thêm mực cho bút. Hơn nữa, giá cả tương đối mềm thì đây cũng là lựa chọn đáng cân nhắc.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

6. Bút Parker Jotter Silver

Parker Jotter là dòng bút ký nổi tiếng được thành lập từ năm 1888. Bút Parker Jotter Silver sở hữu kẹp mũi tên đặc trưng từ thương hiệu Parker. Những sản phẩm từ thương hiệu Parker mang trong mình chất lượng thủ công cao cấp, tỉ mỉ. Toàn thân sản phẩm được làm từ thép không gỉ, sáng bóng, mang lại cảm giác thanh lịch và sang trọng cho người sở hữu.

Nhờ áp dụng công nghệ Quinkflow nên bút mang đến cảm giác mượt mà, nhẹ nhàng khi viết giúp tốc độ viết nhanh chóng, mực ra đều. 

Bút Parker Jotter Silver thích hợp cho những ai yêu sự đơn giản, tối giản, gọn nhẹ và đậm chất biểu tượng.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

7. Bút bi Pentel K611

Bút bi Pentel K611 được thiết kế mang đậm tính thanh lịch và sang trọng được nhấn nhá bởi chi tiết màu bạc, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau từ doanh nhân, nhân viên văn phòng hoặc giáo viên. Với mức giá dưới 500.000đ thì đây cũng là sản phẩm bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Mực của bút Pentel là loại mực đen, nhanh khô và dễ thay đổi màu sắc báo hiệu khi hết mực. Chất liệu mực gel dạng lỏng, trơn đều, nhanh khô và không lem mực. Đầu bi được làm từ hợp kim bền chắc giúp mực xuống đều và không bị tắc lưng chừng. Ngòi bút 0.7mm thích hợp cho những người thường xuyên ghi chép nhiều mà không bị mỏi tay. Khi viết, nét chữ không in hằn lên giấy làm rách hoặc nhăn giấy. Đặc biệt, bút còn được thiết kế thanh gài tiện lợi, giúp bạn dễ dàng gắn lên tài liệu hoặc túi áo.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

8. Bút bi Waterman Hemisphere

Waterman được thành lập vào năm 1883 và được biết đến là một trong những nhà sản xuất bút danh tiếng lâu đời nhất thế giới. Các sản phẩm từ thương hiệu này có thiết kế tinh xảo, được chế tạo từ các chất liệu quý hiếm mang đến cho bạn sự tự tin và nét sang trọng khi sử dụng. 

Bút bi Waterman Hemisphere có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng chắc tay với đầu bút cắt xéo tạo cảm giác cá tính, khác biệt. Kiểu dáng bút đơn giản, giúp bạn dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau, không nhất thiết phải ăn mặc theo kiểu nhất định thì mới có thể sử dụng.

Phần thân biết được thiết kế với đường nét như dải lụa uốn lượn giúp bạn dễ dàng cầm nắm, viết nhiều mà không bị mỏi. Tên thương hiệu được khắc chìm làm tăng thêm phần tinh xảo, tỉ mỉ. Nét bút mềm mại, trơn đều sẽ làm bạn có thêm nhiều trải nghiệm và cảm hứng thú vị để truyền cảm hứng cho bạn thỏa sức sáng tạo.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Cách bảo quản bút ký 

Đối với bút ký mới mua về bạn cần làm sạch ngòi bút trước khi bơm mực vào. Bạn có thể ngâm vào nước nóng hoặc hơ ngoài trên ngọn lửa que diêm. Cần làm nhẹ nhàng và cẩn thận, tránh tình trạng tạo nhiệt độ nóng quá sẽ gây biến dạng ngòi.

Ngòi bút cần được giữ sạch trong quá trình sử dụng, tuyệt đối không cho mực tràn ra ngoài. Sau khi sử dụng xong cần dùng miếng vải sạch để lau khô ngòi và chống ăn mòn. Nếu mực dính khô trên ngòi cần dùng dao cạo để chà sạch hoặc bàn chải sợi thủy tinh để làm sạch ngòi. Cần vệ sinh ngòi thường xuyên trong quá trình sử dụng.

Khi không sử dụng nên bảo quản bút ở nơi khô ráo, thoáng mát và đựng bút bằng bao da. Tránh để bút rơi chạm đất 90 độ, nếu rơi khi không đậy nắp thì ngòi bút sẽ bị hư hỏng, rò mực hoặc đầu bi bị rơi ra, sẽ phải thay đầu bi hoặc ngòi bút khác.

Top 8 bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay

Kết luận

Bài viết đã liệt kê 8 loại bút ký tên cao cấp được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hoặc chọn làm quà tặng bạn bè và người thân.

Giá Bút ký tên mới nhất

  1. Bút Bi Picasso 933R giá 845.500₫
  2. Bút Bi Picasso 917R giá 580.000₫
  3. Bút Bi Picasso 903R giá 494.000₫
  4. Bút Bi Picasso 605R giá 275.500₫
  5. Bút Bi Picasso 988R giá 370.500₫
  6. Bút Bi Picasso 926R giá 1.700.000₫
  7. Bút Máy Lamy LX giá 1.980.000₫
  8. Bút Máy Lamy 2000 giá 7.980.000₫
  9. Bút Máy Lamy Al-star giá 1.490.000₫
  10. Bút Máy Lamy Safari giá 890.000₫
Tags: Bút ký tên , Bút máy , Bút bi , Bút máy Lamy , Bút doanh nhân , Bút bi Picasso , Bút bi Parker , Bút bi Waterman