Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Sữa chua uống là loại thực phẩm dinh dưỡng có lợi cho hệ tiêu hóa được mọi lứa tuổi yêu thích. Nếu bạn đang phân vân không biết sản phẩm nào tốt thì cùng nhau tìm hiểu 10 loại sữa chua uống có lợi cho sức khỏe qua bài viết dưới đây.

Sự khác biệt giữa sữa chua uống và sữa chua ăn

Điểm giống nhau

  • Đều được tạo nên từ nguyên liệu chính là sữa, các sản phẩm đều chứa hàm lượng lợi khuẩn cao, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Điểm khác nhau

+ Trạng thái

Đây là đặc điểm khác biệt dễ nhận biết nhất. Sữa chua uống sẽ có dạng lỏng, màu đục giống sữa thông thường nhưng lại có vị chua hơn. Trong khi đó, sữa chua ăn lại có trạng thái đặc, có màu trắng sữa giống màu sữa tươi nguyên chất.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

+ Giá trị dinh dưỡng

  • Sữa chua uống chứa nhiều vi khuẩn sống lên men (probiotics) tạo môi trường thuận lợi để các vi sinh có lợi trong đường ruột phát triển mạnh mẽ, hỗ trợ điều hòa tiêu hóa và tăng cường kháng thể để hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh toàn diện. Bổ sung ít nhất 1 hộp sữa chua uống mỗi ngày mang lại công dụng tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da…
  • Sữa chua ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cùng các lợi khuẩn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Mỗi ngày sử dụng từ 1 - 3 hộp sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, miễn dịch tốt, chống lại bệnh vặt và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

+ Đối tượng sử dụng

  • Sữa chua ăn dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.
  • Sữa chua uống dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Tác dụng của sữa chua uống đối với sức khỏe

+ Giảm cholesterol trong máu

Cholesterol đóng vai trò quan trọng trong quá trình ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe của hệ tim mạch. Nếu lượng cholesterol vượt quá ngưỡng cho phép sẽ gây tắc mạch dẫn truyền máu, giảm hiệu quả bơm máu đến tim và các bộ phận khác trong cơ thể.

Thành phần trong sữa chua uống có chứa nhiều vi khuẩn có lợi mang khả năng phân hủy được axit mật - dịch tiêu hóa chứa cholesterol, hỗ trợ loại bỏ lượng cholesterol dư thừa ra khỏi cơ thể, giúp lưu lượng máu ở thành mạch ổn định.

+ Ngăn ngừa loãng xương

Hàm lượng vi chất canxi và vitamin D có trong sữa chua uống giúp hệ xương phát triển vững chắc, hỗ trợ bạn trong quá trình hoạt động và cử động. Theo các nghiên cứu cho thấy, cơ thể sử dụng sữa chua uống hằng ngày sẽ tăng cường mật độ xương nên ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

+ Thúc đẩy hệ tiêu hóa phát triển tốt hơn

Các loại men vi sinh được tìm thấy trong các sản phẩm sữa chua uống là bifidobacteria và lactobacillus được chứng minh là làm giảm hiệu quả triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích (IBS) - đây là hiện tượng rối loạn phổ biến gây ảnh hưởng đến đại tràng. Nếu sử dụng sản phẩm sữa chua thường xuyên, chỉ sau 3 tuần cơ thể bạn sẽ được cải thiện các triệu chứng liên quan đến đầy hơi và số lần đi ngoài.

+ Nâng cao hệ thống miễn dịch

Probiotics là loại men vi sinh chứa nhiều trong các sản phẩm sữa chua, sữa chua uống… Hoạt chất này được chứng minh có công dụng giảm viêm hiệu quả, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến nhiễm virus và rối loạn đường ruột.

Ngoài ra, những khoáng chất vi lượng như magie, selen và kẽm sẽ góp phần không nhỏ trong việc chống lại bệnh tật xâm nhiễm. Hơn nữa, hàm lượng vitamin D có trong sản phẩm sẽ giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

+ Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Hầu như thành phần có trong sữa chua uống đều chứa các chất béo bão hòa và hàm lượng nhỏ axit béo không bão hòa đơn. Việc hấp thụ chất béo bão hòa từ các sản phẩm sữa nguyên chất giúp gia tăng cholesterol HDL có lợi, giúp bảo vệ hệ tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch.

+ Kiểm soát cân nặng, duy trì vóc dáng

Uống sữa chua sẽ cung cấp thêm đạm, canxi và nhiều vi chất dinh dưỡng để giảm thiểu nguồn năng lượng từ thực phẩm đưa vào cơ thể nhằm hạn chế tăng cân hiệu quả và giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn. 

Hơn nữa, nếu sử dụng sữa chua uống thường xuyên sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, nhờ đó hàm lượng cortisol giảm sản sinh cũng góp phần hỗ trợ quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

+ Ngăn ngừa nhiễm trùng vùng kín

Lợi khuẩn lactobacillus acidophilus giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của nấm men vùng kín giúp kiểm soát sự phát triển và tiêu diệt các loại nấm đang sinh sôi, ngăn ngừa nhiễm trùng vùng kín cho bạn gái hiệu quả. Vì vậy, phái đẹp nên tăng cường sử dụng sữa chua uống thường xuyên để nâng cao bảo vệ sức khỏe vùng kín nhé.

Tiêu chí lựa chọn sữa chua uống

+ Luôn kiểm tra nhãn mác

Việc kiểm tra và đọc kỹ nhãn mác là việc đầu tiên bạn cần làm trước khi quyết định chọn mua sản phẩm. Thông qua đó, bạn sẽ biết được trong sản phẩm mình sắp chọn sẽ chứa những thành phần và hương liệu gì. Ngoài ra, kiểm tra nhãn mác sẽ giúp bạn biết được sản phẩm còn hạn sử dụng hay hết hạn sử dụng và có còn nguyên vẹn hay không.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

+ Chú ý đến thành phần

  • Màu thực phẩm và chất phụ gia: thông thường sữa chua uống thường chứa nhiều đường và chất phụ gia. Nếu sản phẩm chứa chất phụ gia nhiều hơn mức cho phép sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Một số trường hợp có thể gây ra tình trạng dị ứng hoặc khó tiêu hóa.
  • Lượng đường: hàm lượng đường tự nhiên từ lactose và trái cây sẽ là lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, loại đường từ đường mía hoặc đường hóa học như aspartame và sucralose thì bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn. Ngoài ra, những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, béo phì, đau tim, suy gan… cần hạn chế lượng đường dung nạp vào cơ thể. Vì nếu liều lượng vượt quá mức cho phép sẽ mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe.

+ Giá trị dinh dưỡng

  • Sản phẩm sữa chua uống lý tưởng mà bạn nên chọn sẽ chứa hàm lượng vitamin D và canxi cao giúp cung cấp nhu cầu dưỡng chất và năng lượng hàng ngày cho cơ thể.

+ Nên sử dụng các loại sữa chua uống chứa men vi sinh sống

Các loại lợi khuẩn sinh học này mang lại nhiều công dụng bất ngờ như: 

  • Cải thiện các triệu chứng của hội chứng không dung nạp lactose.
  • Kích thích hệ miễn dịch.
  • Làm giảm nguy cơ mắc các kháng sinh liên quan đến tiêu chảy ở trẻ em và người lớn.
  • Làm giảm trầm cảm.
  • Cải thiện các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS).

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Top 10 loại sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

1. Sữa chua uống Probi

Probi là sản phẩm sữa chua uống men sống ít đường được sản xuất bởi thương hiệu Vinamilk - công ty sản xuất sữa và các chế phẩm từ sữa hàng đầu Việt Nam. Sữa chua uống Probi là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại. Trải qua quy trình kiểm định, chứng minh không chứa chất bảo quản hoặc hóa chất gây hại cho người dùng. Đặc biệt, Probi chứa trên 20 tỷ lợi khuẩn L.Casei 431 trong 100ml sữa chua.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Sữa chua uống Probi có các hương vị:

Ưu điểm

  • Chứa hàng tỷ lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Sản phẩm được chứng nhận an toàn cho sức khỏe và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Giúp giữ dáng, đẹp da, tiêu hóa tốt.
  • Giá thành phải chăng.
  • Nhiều loại, nhiều hương vị để lựa chọn.

Nhược điểm

  • Nếu dùng quá nhiều có thể bị tiêu chảy.

2. Sữa chua uống Yomilk

Sữa chua uống Yomilk cũng là sản phẩm của thương hiệu Vinamilk được đông đảo người tiêu dùng yêu thích và có những phản hồi tích cực khi sử dụng. 

Yomilk là sản phẩm được lên men tự nhiên, giàu dưỡng chất nhờ chủng men thuần khiết Bulgaricus từ châu Âu giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, giúp cơ thể tươi trẻ và tràn đầy sức sống mỗi ngày. Sản phẩm được cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao hàng đầu cho chất lượng và sức khỏe người dùng.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn

  • Sữa chua uống Yomilk nha đam
  • Sữa chua uống Yomilk tiệt trùng
  • Sữa chua uống Yomilk hương dâu
  • Sữa chua uống Yomilk hương cam
  • Sữa chua uống Yomilk lựu đỏ

3. Sữa chua uống Yakult

Yakult là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Yakult Honsha Nhật Bản đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chứa probiotics. Với hơn 100 năm nghiên cứu và phát triển, thương hiệu Honsha không ngừng cải tiến dây chuyền sản xuất và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên nhằm mang đến sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Mỗi chai sữa chua uống Yakult chứa đến hơn 6.5 tỷ lợi khuẩn sống có ích cho hệ tiêu hóa người dùng. Sử dụng sản phẩm thường xuyên sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

  • Ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt là chán ăn, khó tiêu, ợ hơi, đầy bụng…
  • Cân bằng hệ vi sinh đường ruột giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa của người dùng.
  • Tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch và đẩy lùi sự xâm nhập của một số loại vi khuẩn gây hại.
  • Kết hợp với Isoflavone có trong đậu nành giúp ngăn ngừa ung thư vú.
  • Kích thích ăn ngon miệng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Ưu điểm

  • Giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi gia đình.
  • Chứa 6.5 tỷ lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.
  • An toàn đối với trẻ em, có thể dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên.
  • Phù hợp cho cả người lớn và người già.

Nhược điểm

  • Thời gian bảo quản khá ngắm do là sản phẩm lên men sống.

4. Sữa chua uống TH True Yogurt

Sữa chua uống TH True Yogurt là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu TH True Milk - thương hiệu chinh phục hoàn toàn lòng tin của người tiêu dùng Việt. Với nguồn nguyên liệu sạch được lấy từ các trang trại chăn nuôi theo chuẩn quốc tế kết hợp cùng quy trình sản xuất hiện đại.

TH True Yogurt là sản phẩm được kết hợp hoàn hảo giữa hương vị sữa tươi lên men tự nhiên cùng hương trái cây đa dạng. Tất cả hòa quyện, kết hợp hoàn hảo tạo nên hương vị thơm ngon mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Hơn nữa, sản phẩm còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng vitamin C, chất đạm, protein… nhằm tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa cho cơ thể.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Một số hương vị nổi bật

  • Sữa chua uống men sống hương Vanilla
  • Sữa chua uống men sống việt quất
  • Sữa chua uống tiệt trùng hương cam
  • Sữa chua uống tiệt trùng hương dâu

5. Sữa chua uống Betagen

Sữa chua uống Betagen là sản phẩm thức uống đến từ Thái Lan và có nguồn gốc từ công ty Campina Hà Lan. Betagen được lên men tự nhiên và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm được sản xuất dưới nhiều hương vị và dung tích đa dạng cho mọi gia đình an tâm lựa chọn. Sản phẩm được đảm bảo nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm luôn được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm duyệt chặt chẽ, nghiêm ngặt, đảm bảo không xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Điểm nổi trội của sữa chua Betagen là mang đến 9 tỷ lợi khuẩn sữa sống Probiotics Lactobacillus Casei mang đến nhiều công dụng:

  • Tăng cường vi khuẩn có lợi và giảm lượng vi khuẩn có hại giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Ức chế quá trình hình thành của các độc tố, chất gây hại và gây hoại tử đường ruột.
  • Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và cảm vặt thông thường.

Sản phẩm có nhiều dung tích và hương vị đa dạng cho bạn lựa chọn điển hình là: sữa chua uống Betagen hương tự nhiên, sữa chua uống Betagen hương cam, sữa chua uống Betagen hương dâu, sữa chua uống Betagen hương dứa.

6. Sữa chua uống Nestle Acti-V

Sữa chua uống Nestle Acti-V là sản phẩm nổi bật của thương hiệu Nestle - hãng được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng có trong các sản phẩm mang lại cho người sử dụng.

Sữa chua Acti-V là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng khi cung cấp nhiều chất xơ và protein rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và các bệnh liên quan đến đường ruột vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm bổ sung thêm protein cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để bạn sẵn sàng bắt đầu một ngày mới hiệu quả. Đặc biệt, sử dụng sữa chua Acti-V mỗi ngày sẽ giúp bạn có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn và làn da tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Hiện tại, sữa chua uống Nestle Acti-V có 3 hương vị hấp dẫn:

  • Vị yến mạch
  • Vị việt quất
  • Vị diên mạch và chà là

7. Sữa chua uống SUSU

Thêm một sản phẩm đến từ thương hiệu sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam - Vinamilk. Sữa chua uống Susu là thương hiệu nổi bật mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng.

Sữa chua uống Susu là sản phẩm dành cho trẻ em trên 1 tuổi được lên men từ sữa tươi nhờ Streptococcus Thermophilus và Lactobacillus Bulgaricus. Cứ 1 chai sữa chua uống 80ml sẽ có 1.2g chất xơ hòa tan, khi cơ thể hấp thu sẽ tạo nên lớp màng bảo vệ đường ruột khỏi các vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, hàm lượng insulin dồi dào, sữa chua Susu chính là nguồn dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Sữa chua uống có vị chua nhẹ, ngọt thanh từ trái cây giúp kích thích vị giác, tăng cường cảm giác thèm ăn.

Sản phẩm hoàn toàn không chứa chất bảo quản, chất tạo màu đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé. Đường lactose được lên men nên dễ hấp thu mà không sợ gây nên các bệnh về thừa đường. Sử dụng sản phẩm thường xuyên sẽ giảm nguy cơ táo bón nhờ hàm lượng insulin được hấp thụ và giữ lượng nước trong ruột.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Sữa chua uống Susu mang nhiều hương vị đa dạng

8. Sữa chua uống Fristi

Sữa chua uống Fristi là sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Cô gái Hà Lan - Dutch Lady. Fristi là loại thức uống quen thuộc và được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Sản phẩm được bổ sung nhiều lợi khuẩn, chất xơ tốt cho hệ đường ruột, hỗ trợ miễn dịch đường ruột, tăng sức đề kháng và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt hơn, sản phẩm không chứa chất bảo quản, không chất tạo màu hay hương liệu nhân tạo.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Hương vị sản phẩm đa dạng bao gồm

  • Fristi nho
  • Fristi cam
  • Fristi dâu
  • Fristi đào tiên
  • Fristi táo 

9. Sữa chua uống Yomost

Sữa Yomost là sản phẩm thuộc tập đoàn thực phẩm Friesland Campina Hà Lan sản xuất. Yomost được thị trường tiêu dùng Việt Nam yêu thích và lựa chọn. Bởi nó phù hợp với nhiều lứa tuổi người dùng, riêng trẻ em phải trên 1 tuổi. Ngoài ra hương vị sản phẩm được lên men hoàn hảo từ hương trái cây thiên nhiên tạo nên hương vị thơm ngon và tươi mới.

Sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn chất lượng châu Âu, với nguồn nguyên liệu tiêu mới giúp mang đến loại thức uống chất lượng và phù hợp với khẩu vị của người Việt. Hàm lượng lợi khuẩn lên men tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa kết hợp cùng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, protein và vitamin (A, B1, B2, B6, B12, C…).

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Sữa chua uống Yomost có nhiều hương vị đa dạng

  • Yomost cam
  • Yomost dâu 
  • Yomost việt quất bạc hà
  • Yomost lựu
  • Yomost vị sữa chua thuần khiết

Ưu điểm

  • Giá thành hợp lý.
  • Được lên men từ sữa tươi tự nhiên.
  • Chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Chứa nhiều canxi, protein và vitamin có lợi cho cơ thể.
  • Có nhiều hương vị trái cây thiên nhiên thơm ngon và hấp dẫn.

Nhược điểm

  • Sản phẩm không phù hợp với trẻ em dưới 1 tuổi.

10. Sữa chua uống Lif Kun

Sữa Kun là sản phẩm từ nông trại Love’in Farm thuộc công ty cổ phần sữa IDP có xuất xứ từ Úc. Bên cạnh các mặt hàng sữa tươi, sữa trái cây, sữa bắp… thương hiệu này còn cho ra mắt dòng sản phẩm sữa chua uống với chất lượng tuyệt vời được người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao.

Sữa chua uống Lif Kun được làm từ sữa lên men tự nhiên có hương vị thơm ngon nguyên chất, béo ngọt, mang lại nguồn dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh được những căn bệnh cảm thông thường.

Sữa chua uống tiệt trùng Lif Kun thích hợp với nhu cầu dinh dưỡng và giải khát của trẻ, đặc biệt là trong ngày hè nóng bức. Hàm lượng dinh dưỡng từ các loại vitamin nhóm B giúp nâng cao tinh thần vui vẻ và sảng khoái. Canxi và vitamin D hỗ trợ phát triển chiều cao và hệ xương vững chắc. Vitamin A giúp mắt sáng, tinh anh hơn.

Sản phẩm được đóng gói trong túi Eco được sản xuất bằng công nghệ Thụy Điển, không cần kéo, vô cùng tiện lợi và hợp vệ sinh. 

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Sữa chua uống tiệt trùng Lif Kun có các hương vị cơ bản

  • Lif Kun hương kem dâu
  • Lif Kun hương cam
  • Lif Kun hương nho

Lưu ý sử dụng sữa chua uống đúng cách

+ Đối với trẻ nhỏ, sữa chua uống không thể thay thế hoàn toàn cho sữa tươi

So với sữa tươi thì sữa chua uống sẽ được cơ thể hấp thụ và tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài ra, phần lớn thành phần đường trong sữa tươi là lactose, với những người không thể dung nạp lượng lactose sẽ gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa hoặc tiêu chảy. Lúc này, sữa chua uống là sự thay thế tuyệt vời nhất vì hàm lượng lactose rất ít.

Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng của sữa chua uống và sữa tươi là khác nhau:

  • Sữa chua uống thiên về bổ sung chất xơ, lợi khuẩn và một số dưỡng chất có lợi cho hệ tiêu hóa.
  • Sữa tươi có nguồn gốc từ các loài động vật như bò, dê, cừu… cung cấp nguồn đạm, canxi, phốt pho, vitamin… dồi dào. 

Chính vì vậy, hai sản phẩm này đóng vai trò bổ sung và hỗ trợ lẫn nhau chứ không thể thay thế hoàn toàn cho nhau, nhất là đối với trẻ nhỏ cần nhu cầu dinh dưỡng cao để phát triển toàn diện.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

+ Sử dụng sữa chua uống càng nhiều chưa hẳn đã tốt

Hàm lượng lợi khuẩn có trong 1 hộp sữa chua uống là đủ để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kích thích ăn ngủ ngon, hấp thụ dinh dưỡng tốt… trong ngày. Tuy nhiên, không thể vì thế mà bạn sử dụng vô tội vạ và suy nghĩ dùng càng nhiều sữa chua sẽ càng có lợi.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều sữa chua uống sẽ khiến nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, gây ảnh hưởng hoạt động của enzyme tiêu hóa, giảm vị giác và mất cân bằng cấu trúc điện phân. Như vậy, với trẻ nhỏ chỉ cần dùng 1 hộp sữa chua uống/ ngày là đủ. Đối với người lớn có thể dùng 1 - 2 hộp/ ngày để bổ sung lợi khuẩn nhằm hỗ trợ tích cực cho sự ổn định của hệ tiêu hóa.

+ Nên uống sữa chua vào thời gian nào trong ngày?

Sữa chua uống cũng cần thời điểm sử dụng đúng lúc để cơ thể hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất và lợi khuẩn có trong sản phẩm. Vì vậy, bạn cần lưu ý đến thời điểm uống thích hợp để sản phẩm được hấp thụ và phát huy công dụng vốn có của mình.

Trước tiên, không nên uống sữa chua lúc đói vì nồng độ axit trong dạ dày lớn (pH = 2), dùng sữa chua sẽ vô tình diệt hết axit có lợi, làm cơn đói trở nên dữ dội, cồn cào hơn.

Thời điểm tốt nhất để dùng sữa chua uống là sau bữa ăn chính từ 30 phút đến 2 tiếng. Lúc này, độ axit kiềm có trong dạ dày sẽ tạo môi trường lý tưởng để lactic axit sinh trưởng.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

+ Không hâm nóng sữa chua uống khi dùng

Lợi khuẩn có trong sữa chua uống sẽ bị tiêu diệt khi gặp nhiệt độ cao. Vì thế, với sản phẩm sữa chua uống bạn không nên hâm nóng hay trộn vào đồ ăn thức uống còn nóng để bảo vệ toàn vẹn nguồn lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa khi dùng.

Công thức làm sữa chua uống ngay tại nhà đơn giản

Nguyên liệu

  • ½ lon sữa đặc
  • 2 hộp sữa chua cái
  • 500ml sữa tươi có đường
  • 700ml nước
  • Dụng cụ: Chai/ hũ thủy tinh đựng sữa chua, nồi cơm điện hoặc thùng xốp để ủ

Các bước tiến hành

+ Bước 1: Nấu sữa chua

  • Cho nước lọc vào đun sôi để nguội khoảng 50 - 70 độ C thì cho tiếp sữa tươi và sữa đặc có đường vào khuấy đều.
  • Cho 2 hũ sữa chua cái vào nồi hỗn hợp trên và khuấy đều từ từ để tránh sữa lên bọt.
  • Đổ hỗn hợp sữa vào chai/ lọ, sau đó gạt bỏ các lớp bọt khí trên miệng lọ.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

+ Bước 2: Ủ sữa chua uống

  • Ủ sữa chua uống bằng nồi cơm điện: Cho chai/ lọ sữa chua vào nồi cơm điện. Đổ nước sôi vào nồi, đổ ngập ½ hũ rồi đậy nắp nồi cơm lại. Bật chế độ Warm khoảng 15 phút rồi rút điện ra. Ủ từ 10 - 12 tiếng. Cứ mỗi 2 tiếng nên bật chế độ Warm một lần để giữ nhiệt độ trong nồi luôn duy trì ở 70 độ.
  • Ủ bằng thùng xốp: Cho chai/ hũ đựng hỗn hợp vào thùng xốp. Cho nước với tỉ lệ 3 sôi 2 lạnh vào thùng ủ từ 7 - 8 tiếng. Đậy chặt nắp thùng để đảm bảo nhiệt độ tốt nhất.

Thành phẩm sữa chua uống có hương thơm tự nhiên, béo ngậy của sữa đặc và thanh mát của sữa tươi. Có thể sử dụng uống mát hoặc cho thêm đá nếu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể ủ sữa chua bằng máy làm sữa chua để mang đến thành phẩm đạt chất lượng, thơm ngon, an toàn cho cả gia đình khi sử dụng.

Top 10 sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất

Lưu ý

  • Bạn có thể sử dụng các hương vị dâu, socola, kiwi… để tạo nên nhiều hương vị đa dạng.
  • Nếu thích uống sữa chua hoa quả thì cần làm sốt trái cây bằng cách xay nhuyễn, thêm nước và cho lên bếp đun đến khi hỗn hợp sệt lại. Sữa chua ủ xong thì chia phần sốt trái cây vào trong lọ sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Nhiệt độ lý tưởng để sữa chua lên men là 70 độ C. 
  • Sữa chua uống nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong vòng 7 - 10 ngày, không nên để quá lâu sẽ làm thành phần dinh dưỡng của sản phẩm bị biến chất.

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp 10 loại sữa chua uống tốt cho hệ tiêu hóa được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng qua những thông tin chia sẻ bổ ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm thức uống bổ dưỡng để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Bên cạnh đó, bạn có thể dựa vào công thức gợi ý trong bài viết để tự làm món sữa chua uống vô cùng đơn giản ngay tại nhà nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cho những người thân yêu.

Giá Sữa Chua Uống mới nhất

  1. Sữa Chua Uống Betagen 300Ml giá 33.900₫
  2. Sữa Chua Uống Betagen hương dâu 700ml giá 63.900₫
  3. Sữa chua uống Probi Hương Dâu 65ml giá 25.000₫
  4. Sữa Chua Uống Probi có đường 65ml giá 22.000₫
  5. Sữa chua uống Yomost vị Cam 170ml Lốc 4 hộp giá 30.000₫
  6. Sữa chua uống YoMost bạc hà việt quất 170ml Thùng 48 Hộp giá 313.000₫
  7. Sữa chua uống Yomost vị Cam 170ml thùng 48 hộp giá 345.000₫
  8. Sữa chua uống Yomost hương Lựu 170ml Lốc 4 hộp giá 31.800₫
  9. Sữa chua uống men sống Yakult 65ml lốc 5 chai giá 28.000₫
  10. Sữa chua thanh trùng TH True Yogurt hộp 60g giá 24.000₫
Tags: Sữa Chua Uống , Sữa chua uống Probi , Sữa chua uống Yakult , Sữa chua uống Betagen , Sữa chua Yomost , Máy Làm Sữa Chua , Sữa Chua , Sữa chua TH True Yogurt , Sữa tươi , Sữa đặc , Sữa Chua Vinamilk