Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

Bột canh là loại gia vị đa chức năng quen thuộc trong nền ẩm thực Việt và được xem là trợ thủ đắc lực cùng bà nội trợ trong công việc bếp núc. Cùng tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Bột canh là gì?

Bột canh là sản phẩm gia vị được hòa trộn giữa các thành phần chính là muối, đường, bột tiêu, bột ớt, bột tỏi, hành lá sấy và chất điều vị. Công dụng chính là giúp tăng thêm gia vị hài hòa và đậm đà cùng màu sắc hấp dẫn tạo cảm giác ngon miệng hơn khi ăn. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn dùng để tẩm ướp gia vị, giúp thức ăn thấm ngon hơn hoặc có thể dùng để chấm trái cây tươi và hải sản Trong một gói bột canh thường chứa 12.8 kcal, 0.4 - 0.6g chất béo, 1.7g chất đạm và 0.6g carbohydrate sẽ giúp tăng dinh dưỡng cho các món ăn thường ngày.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

Sử dụng nhiều bột canh có tốt không?

Trong một gói bột canh thường chứa 12.8 kcal, 0.4 - 0.6g chất béo, 1.7g chất đạm và 0.6g carbohydrate… là vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể góp phần quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển và duy trì hoạt động của con người.

Thành phần muối ăn là dạng khoáng chất có 3 dạng là muối thô, muối tinh và muối i-ốt. Muối chứa các khoáng chất vi lượng cực kỳ cần thiết cho sự sống của chúng ta. Hơn nữa, muối còn giúp cân bằng lượng nước có trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu sử dụng liều lượng quá cao (hơn 5gr muối/ ngày) sẽ dẫn đến những căn bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, bệnh thận và nguy cơ đột quỵ tăng cao.

Phụ nữ đang mang thai nếu dùng quá nhiều gia vị muối, bột canh sẽ mắc bệnh sản giật gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy hương vị đậm đà nhưng bạn cũng không nên sử dụng liều lượng vượt mức cho phép làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Tuy bột canh có chứa muối, nhưng tuyệt đối không thể dùng bột canh thay thế hoàn toàn muối. Nếu sử dụng như vậy trong một thời gian dài sẽ làm cơ thể bạn bị thiếu i-ốt trầm trọng gây nên bướu cổ, huyết áp cao...

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

Top 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

1. Bột canh Hải Châu

Bột canh Hải Châu được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chọn lọc có chất lượng cao, được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến khép kín đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bột canh Hải Châu là sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng tín nhiệm lựa chọn và sử dụng bởi chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo, chủng loại phong phú, bao bì sản phẩm thường xuyên được đổi mới , giá cả hợp lý… đáp ứng được nhiều nhu cầu cho người sử dụng. Sản phẩm là gia vị cần thiết giúp món ăn trở nên đậm đà và kích thích vị giác. Ngoài ra, thành phần của sản phẩm chứa i-ốt tự nhiên mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

2. Bột canh Vifon

Vifon là thương hiệu quen thuộc gắn bó với người tiêu dùng sau nhiều năm phát triển cùng các sản phẩm sợi ăn liền và gia vị.

Với sự kết hợp tinh tế của các loại thành phần gắn liền với chất lượng đạt chuẩn, bột canh Vifon luôn chiếm vị trí nhất định so với nhiều loại sản phẩm cùng loại khác. Vifon không chỉ mang đến bữa ăn thơm ngon, đậm đà mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình bởi sản phẩm không sử dụng màu tổng hợp. Bên cạnh đó, còn đáp ứng được các tiêu chuẩn quy định về chất lượng thực phẩm trong nước và nhiều quốc gia quản lý chất lượng khắt khe như Mỹ, Nhật, Úc và các nước châu Âu. Chính vì vậy, bột canh Vifon được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn sử dụng.

Bột canh Vifon được chắt lọc từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên tươi mới, trải qua quy trình sản xuất hiện đại và khép kín, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Bên cạnh đó, Vifon luôn mang đến hương vị riêng biệt, không thể nhầm lẫn với các sản phẩm khác trên thị trường. Chị em nội trợ có thể dùng bột canh để ướp thực phẩm trước khi nấu, nêm nếm trong quá trình nấu nướng để món ăn tăng thêm hương vị ngon ngọt, đậm đà, lôi cuốn hấp dẫn.

Hơn nữa, bột canh Vifon còn được sử dụng để chấm các loại trái cây như cóc, ổi, xoài, me… hoặc các loại hải sản khi làm thành muối tiêu chanh, khuấy đều hỗn hợp là đã có ngay nước sốt thơm ngon, hấp dẫn vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, Vifon còn tăng cường hàm lượng muối i-ốt trong thành phần bột canh để sản phẩm gia tăng hương vị đậm đà, kích thích vị giác cho món ăn. Đồng thời, i-ốt là vi chất dinh dưỡng cần thiết đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và duy trì năng lượng hoạt động sống thường ngày của con người.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

3. Bột canh Thiên Hương

Thiên Hương là nhà sản xuất và cung cấp các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực chế biến thực phẩm ăn nhanh vô cùng uy tín tại Việt Nam. Một số sản phẩm nổi bật là: Mì ăn liền Vị Hương, Cháo ăn liền Vị Hương, Tương ớt Vị Hương, Bột canh Thiên Hương… luôn được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu thích và lựa chọn.

Sản phẩm là sự hòa quyện cùng các thành phần gia vị chính như: muối, bột ngọt, bột tỏi, tiêu… giúp món ăn thêm đậm đà và kích thích vị giác. Đặc biệt hơn, thành phần i-ốt có trong sản phẩm góp phần quan trọng trong việc hình thành, phát triển và duy trì các hoạt động của con người.Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

4. Bột canh Ajinomoto

Ajinomoto là thương hiệu đến từ Nhật Bản chuyên sản xuất ra các sản phẩm gia vị đạt chuẩn tốt nhất trao đến tay người tiêu dùng. Đây là thương hiệu quen thuộc trong góc bếp của mọi gia đình, phù hợp với khẩu vị của người Việt. Đồng thời đóng vai trò là người trợ thủ đắc lực giúp bữa ăn gia đình thêm phần trọn vị.

Bột canh Ajinomoto là loại gia vị cần thiết giúp món ăn thêm phần đậm đà, hài hòa về hương vị, kích thị vị giác và thị giác người dùng. Ngoài ra, sản phẩm còn phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, chặt chẽ trong quá trình sản xuất. Nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng cùng công nghệ sản xuất tiên tiến, đạt chuẩn yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như tiêu chí bảo vệ môi trường cao nhất.

Hàm lượng muối i-ốt chứa trong bột canh đóng vai trò cung cấp vi chất cần thiết cho hoạt động tuyến giáp, tạo chất nội tiết có tác động kích thích tăng trưởng về tầm vóc và trí tuệ.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

5. Bột canh Cholimex

Cholimex là thương hiệu quen thuộc với gia đình Việt khi mang đến nhiều thương hiệu đạt chuẩn chất lượng, thơm ngon được người tiêu dùng vô cùng yêu thích như: tương cà, tương ớt, tương đen… Trong đó, bột canh Cholimex cũng là cái tên không thể bỏ qua trong quá trình đóng góp nên tên tuổi của thương hiệu này.

Bột canh Cholimex được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu chọn lọc, các quy trình sản xuất diễn ra khép kín. Sản phẩm cam kết không chứa hóa chất, chất bảo quản độc hại, đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe cho người tiêu dùng. 

Cuộc sống bận rộn sẽ làm quỹ thời gian của bạn bị thu hẹp lại, với bột canh Cholimex - người trợ thủ đắc lực trong gian bếp sẽ giúp rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa cơm gia đình mà vẫn đảm bảo đủ đầy dinh dưỡng, thơm ngon, hấp dẫn.

Sản phẩm có nhiều hương vị để chị em lựa chọn như: bột canh thường, bột canh Cholimex nấm hương, bột canh Cholimex nấm bào ngư

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

6. Bột canh A-One

Bột canh A-One có mặt trong chuỗi sản phẩm bột ngọt, mì ăn liền, chế phẩm gạo… với các nhãn hàng quen thuộc là A-One, Kung Fu, Sức Sống… của Xí nghiệp Liên doanh Saigon Ve Wong có nguồn gốc từ Đài Loan. Tất cả sản phẩm của thương hiệu này đều quen thuộc đối với người tiêu dùng tại Việt Nam.

Bột canh A-One là sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn sử dụng trong nhiều năm qua. Vẫn như các loại bột canh khác, thành phần chính của A-One cũng là: muối, bột ngọt, bột tỏi, tiêu… tất cả các nguyên liệu này đều cần thiết để giúp gia tăng hương vị đậm đà cho món ăn. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thành phần i-ốt mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong quá trình hoạt động thường ngày của con người.

Sản phẩm của A-One vô cùng phong phú và đa dạng, mang đến nhiều hương vị như: Bột canh i-ốt, bột canh vị tôm, bột canh vị gà cho bạn lựa chọn.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

7. Bột canh Miwon

Miwon là thương hiệu của tập đoàn Daesang đến từ Hàn Quốc. Đây là công ty thực phẩm hàng đầu với kỹ thuật lên men đạt chuẩn thế giới. Miwon là cái tên thương hiệu gia vị quen thuộc được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. 

Trong đó, bột canh Miwon là sản phẩm có mặt trên thị trường hơn 15 năm qua. Miwon mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng nhờ nguồn nguyên liệu tỏi, tiêu, hành, muối, ớt… đều được tuyển chọn từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng tại Việt Nam tạo nên gia vị bột canh vô cùng hoàn hảo khi ướp thực phẩm, nêm nếm hoặc sử dụng để chấm thay cho các loại gia vị khác. 

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

8. Bột canh Visachef

Bột canh Visachef là sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Muối và Thương mại miền Trung. Công ty chuyên sản xuất muối i-ốt và cung cấp các loại muối nguyên liệu cho người dùng. Một số sản phẩm của Visalco là các loại muối tinh, muối hạt và bột canh.

Bột canh Visachef được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chọn lọc, đồng thời bổ sung thêm thành phần i-ốt đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển, cung cấp năng lượng sống cho các hoạt động thường ngày của con người. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe người dùng. 

Hơn nữa, bột canh Visachef là giải pháp tin cậy và tiện dụng cho người nội trợ, góp phần mang lại bữa ăn thơm ngon, hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng cho mọi gia đình.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

9. Bột canh nấm Lý Tưởng

Bột canh nấm Lý Tưởng được chọn lọc và kết hợp từ nguyên liệu thiên nhiên được xay tán nhuyễn mịn, giúp món ăn thêm đậm đà và hài hòa hơn. Quá trình sản xuất hiện đại và khép kín, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Sử dụng bột canh nấm Lý Tưởng để ướp thực phẩm trước khi nấu, nêm nếm các loại canh, súp, xào hoặc dùng làm nước chấm để món ăn tăng thêm hương vị đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn.

Sản phẩm không chứa chất bảo quản, hóa chất hay phẩm màu gây hại cho sức khỏe người dùng. Hơn nữa, bao bì đóng gói sản phẩm vô cùng bắt mắt, khác biệt với các loại bột canh thông dụng trên thị trường.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

Cách làm bột canh đơn giản tại nhà

+ Cách làm bột canh từ thịt heo

Nguyên liệu

  • 700g thịt nạc heo
  • 60g đường cát trắng
  • 100g muối
  • 4 tép tỏi
  • 2 củ hành tím thái lát
  • 1 miếng gừng thái lát
  • 4 phần trắng hành lá đập dập
  • 3 muỗng canh nước mắm

Các bước tiến hành

  • Bước 1: Thịt heo rửa sạch, cho ra rổ để ráo. Sau đó, cho vào đĩa cùng các nguyên liệu hành tím, tỏi, hành lá, nước mắm và gừng.
  • Bước 2: Cho đĩa đựng thịt heo cùng các nguyên liệu khác vào nồi hấp chín trong khoảng 20 phút. Vớt ra để nguội.
  • Bước 3: Cho phần thịt heo cùng các nguyên liệu còn lại vào khay có lót giấy bạc rồi đem nướng trong lò khoảng 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C.
  • Bước 4: Cho phần nguyên liệu ở bước 3 vào máy xay xay nhuyễn rồi tiếp tục cho vào lò nướng, sấy khô ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 20 phút.
  • Bước 5: Lấy thành phẩm ra khỏi lò nướng, sử dụng rây lọc để bột được mịn hơn. Sau đó, cho bột canh vào lọ thủy tinh đậy nắp kín để bảo quản và dùng dần.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

+ Cách làm bột canh từ tôm

Nguyên liệu

  • 200g tôm hấp
  • 40g đường cát trắng
  • 100g muối tinh
  • 2 muỗng canh hành phi xay mịn
  • 2 muỗng canh tỏi sấy khô hoặc chiên

Các bước tiến hành

  • Bước 1: Mang 200g tôm hấp chín lột sạch vỏ rồi cho vào lò nướng, sấy với nhiệt độ 150 độ C từ 10 - 15 phút.
  • Bước 2: Cho tôm vào máy xay xay nhuyễn cùng ít muối. Chuẩn bị chảo khô rồi cho hỗn hợp tôm muối đã được xay vào rang khô.
  • Bước 3: Đổ thẳng các nguyên liệu có trong chảo chung cùng gia vị hành, tỏi, bột tiêu, đường vào máy xay để xay nhuyễn.
  • Bước 4: Cho hỗn hợp ở máy xay ra chảo rang khô. Sau đó, đợi hỗn hợp nguội và đổ qua rây lọc và thu được hỗn hợp nhuyễn mịn.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

+ Cách làm bột canh từ thịt gà

Nguyên liệu

  • 250g ức gà
  • 80g muối
  • 20g đường
  • 1 muỗng canh bột tiêu trắng
  • 2 muỗng canh nước mắm
  • 1 muỗng canh bột hành
  • 1 muỗng canh bột tỏi

Các bước tiến hành

  • Bước 1: Mang 250g ức gà đi rửa sạch rồi thái thành miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, đem đi hấp chín rồi xé nhỏ và cho vào máy xay xay nhuyễn.
  • Bước 2: Chuẩn bị một khay có lót giấy bạc rồi đổ thịt gà đã xay ra. Tiếp theo cho vào lò nướng ở 130 độ C trong khoảng 20 phút để sấy khô.
  • Bước 3: Tiếp tục cho thịt gà vào máy xay thịt cùng bột hành, bột tỏi, đường, muối, tiêu xay cho đến khi mịn.
  • Bước 4: Đổ hỗn hợp ở máy xay qua rây lọc để thu được hỗn hợp mịn rồi cho vào lọ thủy tinh đậy nắp kín và dùng dần.

Tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay

Kết luận

Bài viết tổng hợp 9 thương hiệu bột canh được tin dùng nhất hiện nay. Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được thương hiệu bột canh thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe để làm bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn và đậm đà. Hơn nữa, các chị em nội trợ còn có thể tự tay làm bột canh ngay tại nhà theo những công thức gợi ý trên để sử dụng. Chắc chắn sẽ tạo nên loại gia vị tuyệt vời đóng vai trò như là trợ thủ đắc lực trong việc bếp núc thường ngày.

Giá Bột canh mới nhất

  1. Bột Canh Vifon 200g giá 5.500₫
  2. Bột Canh Vifon 900g giá 21.500₫
  3. Tương Ớt Chin Su 250g giá 13.000₫
  4. Tương Ớt Cholimex Xí Muội 270g giá 11.700₫
  5. Tương Ớt Gochujang Hàn Quốc giá 40.000₫
  6. Tương Ớt Cholimex Chua ngọt 270g giá 11.700₫
  7. Tương Ớt Vifon 560g giá 19.600₫
  8. Tương Ớt Regular Sempio 500g giá 87.300₫
  9. Tương Ớt Heinz 300g giá 31.400₫
  10. Sốt Kewpie Mayonnaise Và Tương Ớt giá 11.700₫
Tags: Bột canh , Bột canh Hải Châu , Bột canh Vifon , Bột canh Cholimex , Bột canh Ajinomoto , Tương ớt , Tương cà , Tương đen , Mì Ăn Liền , Bột ngọt , Nước mắm , Lò nướng , Máy xay thịt