Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Bông tẩy trang đóng quan trọng trong chu trình skincare, sản phẩm giúp loại bỏ bụi bẩn, tẩy lớp make-up cho da vô cùng hiệu quả. Khám phá ngay top 15 loại bông tẩy trang tốt đang được chị em yêu thích nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Bông tẩy trang là gì? 

Bông tẩy trang còn được gọi là bông trang điểm -  sản phẩm được sử dụng với mục đích chính là tẩy trang nhằm loại bỏ đi bụi bẩn, lớp make-up, kem chống nắng... vô cùng hiệu quả để làn da được “thở” sau một ngày dài làm việc. Ngoài ra, một số loại bông tẩy trang còn có thể sử dụng lotion mask để đắp lên da, cung cấp độ ẩm và dưỡng da tiện lợi.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Vì sao nên sử dụng bông tẩy trang?

+ Làm sạch da

Thay vì dùng tay hoặc khăn để vệ sinh da, việc sử dụng bông tẩy trang sẽ giúp giảm thiểu việc tiếp xúc mạnh gây tổn thương da. Nhờ sản phẩm được thiết kế đặc biệt chỉ dành riêng cho vùng da mặt nên hiệu quả làm sạch đảm bảo và an toàn cho da hơn các phương pháp làm sạch thông thường.

Bông tẩy trang được xem là công cụ tiện dụng giúp làm sạch da bước đầu. Khi kết hợp sản phẩm cùng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn một cách nhẹ nhàng, hiệu quả và làm sạch sâu. Hỗ trợ các bước chăm da tiếp theo dễ dàng hơn.

+ Thay thế khăn lau mặt

Khăn lau mặt sau thời gian sử dụng cần được vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên, trong quá trình giặt rất dễ phát sinh vi khuẩn trong lúc phơi, môi trường bên ngoài tạo điều kiện vi khuẩn phát triển. Hơn nữa, nếu chất liệu khăn thô cứng sẽ làm tổn thương da. Sử dụng bông tẩy trang mang lại sự tiện lợi bởi chất liệu được đảm bảo chuyên dùng cho da mặt, sử dụng một lần... 

+ Mặt nạ dưỡng da

Bạn có thể sử dụng vài giọt lotion hoặc essence vào bông tẩy trang, sau đó kéo dãn bông và đắp lên vùng trán, má, cằm sẽ giúp da hấp thụ tinh chất, giữ nước và duy trì độ ẩm tối đa.

Một mẹo hay ho dành cho các nàng chính là, khi đắp các sản phẩm mặt nạ giấy, bạn có thể dùng bông tẩy trang để thấm hút dưỡng chất còn sót lại, sau đó cho vào túi zip, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng.

+ Mang theo toner hoặc nước hoa

Nếu đi công tác hoặc du lịch dài ngày, thay vì mang cả chai toner đi, bạn có thể cho toner vào bông tẩy trang với lượng vừa đủ. Sau đó, cho vào túi zip để không bị oxy hóa và dễ dàng mang theo bên ngoài. 

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Cách lựa chọn bông tẩy trang

+ Độ bền

Một số loại bông tẩy trang kém chất lượng sẽ làm chị em khó chịu trong quá trình dùng bởi sợi bông còn dính lại trên mặt sau những lần tẩy trang, miếng bông mềm nhũn, tả tơi sau khi thấm nước tẩy trang.

Mọi người nên lựa chọn sản phẩm có độ dai cao, không bị tách xơ bông gây mất thẩm mỹ, có thể kéo giãn nhiều phía nhưng không bị hư hại.

+ Thành phần

Trên thị trường có 2 loại chính là

  • Bông tẩy trang phi hữu cơ: Sản phẩm có thành phần không chứa hoàn toàn 100% từ cây bông gòn mà có thêm những thành phần nhân tạo trong sản phẩm đang dùng. Dòng sản phẩm này sẽ tạo nên cảm giác đau rát, có thể gây trầy xước nhẹ vì độ xơ cứng của bông nhân tạo. Ngoài ra, thành phần được bổ sung thêm có thể chứa các chất gây hại gây ảnh hưởng làn da trong quá trình dùng.
  • Bông tẩy trang hữu cơ: Nếu thấy bảng thành phần thấy 100% được làm từ cotton bạn có thể đặt niềm tin ít nhiều vào dòng sản phẩm này vì chúng được tạo nên từ các thành phần lành tính từ thiên nhiên, mềm mại, tẩy sạch bụi bẩn và bã nhờn hiệu quả mà không gây tổn thương da.
  • Bông tẩy trang sợi nhân tạo: Sản phẩm không được tạo ra từ bông gòn mà được tạo ra từ sợi nhân tạo. Miếng bông thường có kết cấu mỏng, bề mặt được dập thô, có khả năng thấm hút mạnh. Dòng này phù hợp khi kết hợp với các loại toner tẩy tế bào chết.
  • Bông tẩy trang chất liệu tổng hợp cao cấp: Dòng này được làm từ các sợi tơ tằm, tơ tự nhiên… Sản phẩm tích hợp những ưu điểm giữa bông tẩy trang hữu cơ và bông tẩy trang sợi nhân tạo. Các sản phẩm được thiết kế vừa vặn, thấm hút tốt, không dễ nát, rất mịn màng mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi sử dụng.

+ Khả năng giữ nước

Bông tẩy trang sẽ phát huy công dụng khi sử dụng cùng nước tẩy trang, nước hoa hồng, nước tinh khiết… Vì thế, việc lựa chọn loại bông có khả năng lưu giữ lại chất lỏng, thấm hút hiệu quả sẽ hỗ trợ quá trình đưa tinh chất vào da, làm sạch da hiệu quả.

+ Kiểu dáng

Hiện nay, bông tẩy trang được thiết kế thông qua nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau để bạn lựa chọn. Một số hình dạng cơ bản là:

  • Loại bông ép chặt: Các sợi bông sẽ được ép chặt và may theo khuôn viền hình chữ nhật hoặc hình tròn. Sản phẩm này khá mềm, tuy nhiên sẽ dễ xơ và nhũn khi thấm nhiều nước.
  • Loại gấp cạnh bao mặt lưới: Dòng này được gấp 2 cạnh theo hình chữ nhật và bao bên ngoài một mặt lưới và một mặt vải không dệt. Sản phẩm này khá nhám, sẽ gây bất lợi cho những ai có làn da nhạy cảm.
  • Loại hình tròn: Là dòng sản phẩm được nhiều bạn lựa chọn nhất bởi nó có hình tròn và được thiết kế theo công nghệ ép lớn, lớp bông ép chặt ở giữa và bên ngoài, vải không dệt và không gấp mép sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng mà không gây khó chịu cho da. Hơn nữa, sẽ không bị xơ khi sử dụng giúp bạn tẩy trang nhẹ nhàng, không gây kích ứng.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

+ Giá thành

Giá thành sản phẩm khá đa dạng, nên chọn mua sản phẩm phù hợp với túi tiền tuy nhiên, nên chọn các sản phẩm giá tầm trung trở lên để đảm bảo chất lượng khi dùng. Ngoài ra, bông tẩy trang là sản phẩm được sử dụng trực tiếp lên da mặt, vì thế không nên lựa chọn những loại quá rẻ, không đảm bảo chất lượng. 

Cách bảo quản bông tẩy trang

Nếu bông tẩy trang không được bảo quản tốt sẽ dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập, gây hại đến làn da của bạn gây nên mụn, tàn nhan và lão hóa. Trong quá trình sử dụng, bạn nên để nguyên sản phẩm trong túi hoặc hộp đựng có sẵn khi mua, để ở nơi khô thoáng, sạch sẽ. Ngoài ra, có thể sử dụng các sản phẩm chuyên dụng để bảo quản tốt và tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, không nên dùng các loại bông tẩy trang đã cũ hoặc hết hạn sử dụng để bảo vệ chính làn da của bạn, cải thiện làn da của bạn qua từng ngày.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Top 15 loại bông tẩy trang tốt nhất hiện nay

Bông tẩy trang đóng vai trò quan trọng trong các bước chăm sóc da hằng ngày, được xem là vật bất ly thân của mọi cô nàng. Lợi ích mà sản phẩm này mang lại vô cùng đa dạng, tùy vào loại sản phẩm có đầy đủ mức giá để bạn lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Vậy thì còn chần chừ gì mà không đầu tư ngay cho mình một sản phẩm ưng ý ngay thôi. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn và sử dụng thương hiệu nào thì đừng bỏ qua gợi ý 15 thương hiệu bông tẩy trang dưới đây. 

1. Bông tẩy trang Silcot

Silcot là thương hiệu đến từ Nhật Bản, thuộc tập đoàn Unicharm chuyên sản xuất các sản phẩm nổi tiếng dành cho phụ nữ và trẻ em như Diana, Bobby, Caryn

Bông tẩy trang Silcot được đựng trong hộp giấy chữ nhật, cứng cáp. Thiết kế nắp đóng mở giúp người dùng dễ dàng lấy được bông nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh. 

Sản phẩm có 3 màu chính là xanh biển nhạt, xanh lá cây nhạt và màu đen cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hướng dẫn người dùng bằng các hình vẽ vô cùng dễ thương và dễ hiểu.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần chính

  • Vải sợi không dệt bao quanh, lõi bông mềm mịn và tràn đều bên trong.
  • Sử dụng vải bông mềm đạt chất lượng cao và an toàn cho làn da.

Cách sử dụng

  • Cho dung dịch nước tẩy trang/ dưỡng da thấm lên bông Silcot.
  • Kẹp bông Silcot giữa hai ngón tay để cố định bông.
  • Vỗ/ lau nhẹ bông chứa dung dịch lên da.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Được làm từ 100% cotton mềm mại.
  • Thiết kế dạng túi không gây trầy xước da.
  • Không chứa xơ bông và bụi bông.
  • Thiết kế sản phẩm mềm mại, nâng niu làn da với lớp vải không dệt bao bọc lõi bông bên trong.
  • Lõi bông thấm hút tốn giúp tiết kiệm mỹ phẩm và giúp da hấp thu được toàn bộ dưỡng chất của sản phẩm.
  • Chỉ 1 miếng là đủ lau khắp khuôn mặt, vô cùng tiết kiệm.
  • Không gây tổn thương da sau khi sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành có thể nhỉnh hơn so với một số loại bông tẩy trang khác.

2. Bông tẩy trang Ipek

Bông tẩy trang Ipek là thương hiệu lâu đời đến từ Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều chị em yêu thích. Thiết kế sản phẩm với gam màu chủ đạo là trắng và hồng. Phần thân có in logo Ipek, phần đầu có đường viền đứt và dây rút kéo. Thiết kế này giúp người dùng dễ dàng sử dụng vừa thuận tiện cho việc bảo quản. 

Bông Ipek được làm từ loại bông nguyên liệu tự nhiên, không xù, không xơ bông, tuy mỏng nhưng rất dẻo dai. Đặc biệt, thiết kế hình tròn và ép viền giúp cố định bông, bông không bị bung khi tẩy trang hay lau mặt.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Cách sử dụng

  • Bạn chỉ cần cho trực tiếp nước tẩy trang lên bông rồi sau đó lau nhẹ nhàng để tẩy sạch bụi bẩn và bã nhờn trên da hoặc dùng bông để thấm nước hoa hồng để dưỡng da hiệu quả.

Ưu điểm

  • Sản phẩm được làm từ 100% cotton nên an toàn cho da.
  • Khả năng thấm hút của Ipek rất tốt giúp tiết kiệm được nước tẩy trang và toner.
  • Không tạo ra bụi bông và xơ bông sau khi sử dụng.
  • Kết cấu bông dai, không bị tách đôi khi tác động mạnh tay.
  • Không gây đau rát, tuyệt đối mềm mại và an toàn cho da.
  • Giá thành rẻ, dễ dàng mua ở bất cứ siêu thị hoặc cửa hàng mỹ phẩm

Nhược điểm

  • Bề mặt bông nhẵn và cứng, chỉ thích hợp cho làn da khô và da thường.

3. Bông tẩy trang Pop-Puf

Bông tẩy trang Pop-Puf có hai dòng sản phẩm là hộp màu xanh và màu hồng. Hộp màu xanh có thành phần chính là bông xơ cotton 100% nên khi sử dụng mạnh tay dễ bị bung ra hoặc hút quá nhiều dung dịch làm tốn kém và dễ rã. 

Hộp màu hồng là sản phẩm dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị hoặc các cửa hàng khác. Bông tẩy trang Pop-Puf hồng được làm từ vải dệt Airlaid nên khi sử dụng với nước tẩy trang hoặc toner thì phần dung dịch sẽ thấm hẳn xuống mà vẫn tồn tại trên bề mặt bông, tiết kiệm vô cùng.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Giúp làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả.
  • Tận dụng làm mặt nạ toner giúp thẩm thấu nhanh vào da.
  • Thiết kế tiện dụng với một mặt bằng bông để dưỡng da, mặt còn lại không dệt lỗ tẩy trang không gây cảm giác khô rát cho da.
  • Thiết kế tiện lợi, công nghệ tiên tiến.
  • Không sử dụng keo hóa học nên an toàn khi sử dụng trên da.

Nhược điểm

  • Vì hơi mỏng nên có thể rách khi sử dụng.

4. Bông tẩy trang Emily

Bông tẩy trang Emily được các tín đồ làm đẹp yêu thích bởi sản phẩm có nguồn gốc từ Đức nhưng lại có giá bình dân và chất lượng đảm bảo. Thiết kế dạng túi chứa 120 miếng, sử dụng được rất lâu và vô cùng tiết kiệm. Với hình dáng quen thuộc là hình trụ tròn, có dây rút ở phần đầu giúp giữ gìn vệ sinh cho bông.

Sản phẩm cấu tạo từ 100% cotton nguyên chất, không dùng hóa chất tẩy trắng nên đảm bảo an toàn khi sử dụng ngay cả làn da nhạy cảm nhất. Bông được thiết kế dạng hình tròn có đường dập xung quanh nên giúp cố định và dễ dàng lấy ra khỏi túi.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Cách sử dụng

  • Cho lượng dung dịch tẩy trang vào miếng bông Emily, sau đó lau nhẹ từ trong ra ngoài. Nếu phần kẻ mắt, đánh phá má thì nên tẩy trang từng vùng, không nên lau ra toàn mặt. Lau đến khi miếng bông không còn bụi bẩn hoặc lớp trang điểm là ổn.
  • Tiếp theo rửa mặt lại với sữa rửa mặt, sau đó dùng bông thấm hết nước trên mặt. Có thể dùng thêm miếng bông để thoa toner cân bằng độ ẩm hoặc ngâm cùng lotion để làm lotion mask.
  • Sau khi dùng xong nhớ rút dây ở đầu túi lại, để nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát.

Ưu điểm

  • Chất liệu mềm mịn, an toàn.
  • Thiết kế mặt lưới thấm hút tốt, làm sạch nhanh.
  • Không bị xù các sợi bông.
  • Giá thành bình dân, dễ dàng tìm mua.

Nhược điểm

  • Không có

5. Bông tẩy trang Miniso

Bông tẩy trang Miniso là thương hiệu quen thuộc với những nàng đam mê skincare. Tất cả các dòng sản phẩm của Miniso luôn mang mức giá bình dân nhưng chất lượng miễn chê. 

Thiết kế sản phẩm thông minh là dạng hộp nhựa trong suốt, miếng bông có hình dạng chữ nhật và được cố định các cạnh bông vô cùng chắc chắn.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần chính

  • 100% từ cotton tự nhiên. 
  • Lớp bông khá mềm mại, mịn màng, không gây tổn thương cho da khi sử dụng.
  • Bề mặt bông mịn màng, thấm hút tốt, không gây kích ứng cho da, giúp làm sạch nhẹ nhàng.

Ưu điểm

  • Chất liệu hoàn toàn từ cotton tự nhiên, mềm mại.
  • Thấm nhanh nước tẩy trang và toner.
  • Thiết kế bông mỏng nên sử dụng tiết kiệm.
  • Tận dụng làm thành lotion mask để đắp mặt.
  • Giá thành siêu rẻ.

Nhược điểm

  • Không thực sự thích hợp khi dùng để tẩy trang do miếng bông quá mỏng.
  • Nếu sử dụng để tẩy trang cần dùng cùng 2 - 3 miếng để tăng độ dày.

6. Bông tẩy trang Lameila

Lameila là thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung nổi tiếng được người tiêu dùng yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bông tẩy trang Lameila được đặt ngay ngắn trong chiếc hộp nhựa xinh xắn vừa thuận tiện trong quá trình sử dụng, lại vừa giữ gìn vệ sinh, tránh bụi bẩn bám vào. Hiện nay bông Lameila còn xuất hiện thêm phiên bản túi dây rút tiện lợi.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Mặt bông mềm mại, khi sử dụng không lo tồn dư xơ bông làm tổn thương da mặt.
  • Khả năng thấm hút ổn.
  • Nguyên liệu tạo thành là sợi thiên nhiên nên không bị nhão khi thấm nước, sợi bông dai, độ đàn hồi tốt.
  • Giá thành sản phẩm rẻ.

Nhược điểm

  • Sản phẩm quá mỏng nên khi sử dụng khá tốn kém.

7. Bông tẩy trang Jomi

Bông tẩy trang Jomi là sản phẩm phổ biến tại Nhật Bản khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Sản phẩm có thiết kế hình tròn với 2 mặt bông khác nhau, một bên mềm mịn và an toàn, mặt còn lại thì có phần hơi xơ bông. 

Tuy nhiên, chất bông khá mềm mại và an toàn, không chứa các thành phần độc hại. Bông co giãn và dày nên sử dụng được hiệu quả và tiết kiệm.

Thiết kế bao bì bên ngoài tiện lợi, hợp vệ sinh.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần chính

  • 100% cotton tự nhiên. Chất cotton mềm mịn và không làm da bị thương, kích ứng.
  • Không sử dụng Neodymium và Chromium trong thành phần cấu tạo nên các nàng có thể an tâm sử dụng.

Cách sử dụng

  • Chỉ cần cho dung dịch tẩy trang lên bông tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng lên vùng da cần làm sạch.

Ưu điểm

  • Chất bông mềm mại, an toàn, không chứa các thành phần độc hại.
  • Chất bông dày dặn, co giãn, hiệu quả làm sạch tốt.
  • Thiết kế bao bì tiện lợi, hợp vệ sinh.
  • Giá thành rẻ, phù hợp với cả đối tượng học sinh, sinh viên.

Nhược điểm

  • Xơ bông dễ dính lên da.
  • Hao tốn nước tẩy trang và toner.
  • Thỉnh thoảng bị vón cứng trên mặt bông.

8. Bông tẩy trang Clean Puff

Bông tẩy trang Clean Puff là sản phẩm của công ty Labo Cotton, là thương hiệu nổi tiếng tại Nhật Bản. Thiết kế sản phẩm màu hồng vô cùng bắt mắt, tất cả bông tẩy trang đều được đựng trong hộp giấy tiện dụng.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần chính

  • 100% cotton và tinh dầu bông tinh khiết từ thiên nhiên.
  • Không chứa tạp chất gây hại cho da.

Cách sử dụng

  • Thấm nước tẩy trang ra bông Clean Puff rồi lau đều lên khắp mặt để làm sạch da. 
  • Đối với lớp make-up đậm nên để bông khoảng 15 giây để lớp trang điểm “mềm” hơn, dễ tẩy sạch mà không gây tổn thương cho da.

Ưu điểm

  • Tẩy sạch lớp trang điểm trên da mặt, giúp lỗ chân lông sạch thoáng.
  • Bông mềm mại, mịn màng và nhẹ dịu cho da nhạy cảm.
  • Không để lại xơ bông trên mặt trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm

  • Không có

9. Bông tẩy trang Helen Harper

Bông tẩy trang Helen Harper được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng. Thương hiệu Helen Harper còn được biết đến khi cung cấp và phân phối nhiều dòng sản phẩm vệ sinh như khăn giấy, băng vệ sinh, tăm bông…

Bông Helen Harper được thiết kế kiểu dáng tròn, đường kính mỗi miếng khoảng 5mm, linh hoạt sử dụng được cả hai mặt. Bông được đựng trong túi dây rút, thiết kế tối giản.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Ưu điểm

  • 100% chất liệu cotton mềm mịn, tự nhiên.
  • Độ mỏng phù hợp, tiện lợi cho tẩy trang và dùng toner chăm sóc da.
  • Giá thành bình dân.

Nhược điểm

  • Miếng bông không được may viền, nén không chặt nên dễ bị xù sợi bông.

10. Bông tẩy trang Ohui

Ohui là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm dưỡng da vô cùng chất lượng. Bông tẩy trang Ohui chắc chắn cũng sẽ mang đến cho bạn chất lượng tuyệt vời.

Bông tẩy trang Ohui được thiết kế với những miếng bông cotton vuông nhỏ gọn, tiện lợi cho người dùng. Sản phẩm được đựng trong hộp vuông vô cùng bắt mắt.

Bông Ohui được đánh giá cao nhờ độ mềm, mỏng, thấm hút và xóa bỏ lớp trang điểm tốt. Bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Ưu điểm

  • Lớp bông mềm mỏng, giúp quá trình tẩy trang sạch và nhanh hơn.
  • Thiết kế dạng miếng vuông giúp bạn tận dụng bề mặt rộng để làm sạch hoặc thoa nước hoa hồng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn một số sản phẩm bông tẩy trang khác.

11. Bông tẩy trang Watsons

Watson là thương hiệu mỹ phẩm đình đám được nhiều chị em yêu thích. Bông tẩy trang Watsons được thiết kế với các hộp đựng vô cùng dễ thương và bắt mắt.

Sản phẩm gồm 100 miếng bông, được chứa trong hộp giấy tiện lợi cho quá trình sử dụng và bảo quản.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần chính

  • Được sản xuất từ 100% cotton nhập khẩu Nhật Bản, không chứa xơ vải nên mềm mại và nhẹ nhàng cho làn da.

Cách sử dụng

  • Bông tẩy trang dùng 1 lần,
  • Làm ướt bông bằng nước tẩy trang hoặc toner rồi nhẹ nhàng lau trên da.

Ưu điểm

  • Không chứa xơ vải và hóa chất nên hoàn toàn an toàn cho tất cả các vùng da, kể cả da nhạy cảm.
  • Áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến giúp miếng bông luôn mềm mại, có độ thấm hút cao, tẩy sạch bụi bẩn mà không tổn hại tới làn da.
  • Thiết kế 2 mặt giúp bạn tận dụng triệt để sản phẩm một cách tốt nhất.

Nhược điểm

  • Giá cao hơn các sản phẩm cùng loại.

12. Bông tẩy trang The Face Shop Mild Cotton Pads

The Face Shop chắc chắn là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc quá quen thuộc với hội chị em. Với các sản phẩm chất lượng cao, The Face Shop luôn được chị em chăm sóc da yêu thích và lựa chọn.

Bông tẩy trang The Face Shop Mild Cotton Pads tạo ấn tượng cho người dùng bởi bề mặt mịn màng, nhẹ dịu cho làn da. Mỗi hộp sản phẩm có 80 miếng bông.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần chính

  • Chất liệu bông mềm mịn 100% được làm từ cotton tinh khiết.

Cách sử dụng

  • Dùng dầu tẩy trang massage mặt, sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch.
  • Thấm dung dịch nước tẩy trang lên bông sau đó lau những vùng da cần tẩy trang.
  • Hoặc tẩm nước hoa hồng lên miếng bông rồi sử dụng.

Ưu điểm

  • Chất liệu bông mềm mịn được làm từ 100% cotton tinh khiết.
  • Tiết kiệm hơn các sản phẩm khác, thuận tiện và mang lại sự thoải mái cho người dùng.
  • Khi sử dụng không gây ma sát hay tổn thương cho làn da mỏng manh.

Nhược điểm

  • Giá cao hơn các sản phẩm cùng loại.

13. Bông tẩy trang Byphasse

Là một trong những nhãn hiệu mỹ phẩm cao cấp, đặc biệt nổi tiếng với dòng nước tẩy trang Byphasse - thương hiệu mỹ phẩm đến từ Tây Ban Nha. Thương hiệu này hiện đang chiếm vị trí quan trọng trong lòng những ai yêu thích làm đẹp. 

Bông tẩy trang Byphasse được thiết kế với hình dáng tiện lợi quen thuộc đó là dạng túi rút. Mỗi túi chứa 120 miếng bông vô cùng tiện lợi, bạn có thể dễ dàng mang theo đi bất cứ đâu. Mỗi miếng bông được thiết kế dạng tròn, không dập viền.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần chính

  • 100% cotton nguyên chất, không pha tạp.

Ưu điểm

  • Chất liệu cotton 100% nguyên chất, không pha tạp. 
  • Miếng bông siêu mềm mịn.
  • Thiết kế 2 mặt độc đáo tích hợp nhiều chức năng tiện lợi.
  • Hiệu quả làm sạch nhanh chóng và an toàn.
  • Chất bông không bị xù.

Nhược điểm

  • Giá cao hơn các sản phẩm cùng loại.
  • Thiết kế dày khi sử dụng tốn dung dịch hơn.
  • Dung dịch tràn không để ở mặt bông mà bị hút ở chính giữa.

14. Bông tẩy trang Muji

Muji là thương hiệu mỹ phẩm Nhật nổi tiếng với dòng sản phẩm lành tính từ dầu tẩy trang, toner, kem dưỡng… Các sản phẩm của Muji được thiết kế đơn giản nhưng luôn toát lên vẻ tinh tế và thanh lịch.

Bông tẩy trang Muji là sản phẩm được làm từ vải bông ép nên bề mặt sẽ có vân dọc thay vì hình ô vuông như các loại bông tẩy trang vải dệt thông thường. Vì thế khi sử dụng bạn nên đưa theo chiều vân dọc để tránh xơ bề mặt bông gây đau rát da.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần chính

  • Sợi bông thiên nhiên 100%, bề mặt là lớp vải không dệt bao bọc lớp bông xốp bên trong và dập tiền 2 cạnh.

Cách sử dụng

  • Cho dung dịch tẩy trang hoặc toner lên bông và thực hiện các thao tác như thông thường.
  • Nên bảo quản sản phẩm trong hộp kín hoặc túi nilon để tránh bắt bụi. Ngoài ra, cần đặt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ và tránh nguồn nhiệt.

Ưu điểm

  • Được làm từ sợi bông tự nhiên, không gây ảnh hưởng tới da.
  • Bề mặt mịn, hút nước tốt nên dễ thao tác.
  • Sợi bông dai nên không bị xổ hay nhão.
  • Sản phẩm không dùng hóa chất để tẩy trắng.
  • Thuần tính, an toàn tuyệt đối cho làn da.
  • Thiết kế dạng vuông giúp bạn tận dụng tối đa diện tích khi sử dụng.
  • Khả năng bóc tách thành 4 lớp tiết kiệm chi phí khi sử dụng.
  • Độ dày sản phẩm vừa phải nên thấm nước tốt, tiết kiệm dung dịch hiệu quả.

Nhược điểm

  • Tuy đã tẩy trang sạch nhưng miếng bông vẫn ngả màu làm nhiều người lầm tưởng mặt mình bị bẩn.

15. Bông tẩy trang Bella

Bông tẩy trang Bella là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Hà Lan. Sản phẩm giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng và sạch sẽ.

Lớp bông được thiết kế cố định, phần mềm được dập cố định, hạn chế xô lệch tối đa. Miếng bông dày dặn, thấm hút nhờ thành phần 100% cotton. 

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Thành phần chính

  • 100% cotton tự nhiên.
  • Không chứa chất tẩy trắng gây kích ứng da.

Cách sử dụng

  • Cho dung dịch tẩy trang hoặc toner lên bông và thực hiện các thao tác như thông thường.
  • Nên bảo quản sản phẩm trong hộp kín hoặc túi nilon để tránh bắt bụi. Ngoài ra, cần đặt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ và tránh nguồn nhiệt.

Ưu điểm

  • Sản phẩm mềm mịn, an toàn cho mọi loại da.
  • Thiết kế miếng bông độc đáo, dễ dàng sử dụng.
  • Dày dặn, thấm hút chất lỏng tốt nên không gây hao tốn mỹ phẩm.
  • Thiết kế túi đựng có dây rút, tiện lợi và giữ gìn vệ sinh tốt.
  • Mặt bông được nén chặt nên khi sử dụng sẽ tạo cảm giác thích thú.
  • Giá cả bình dân.

Nhược điểm

  • Vẫn còn dễ bị nhiều sợi bông xù dính lên da.

Các bước tẩy trang hiệu quả

+ Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang bằng các dung dịch tẩy trang. Sau đó, lau nhẹ nhàng vùng mắt để loại bỏ phấn mắt, mascara… 

+ Bước 2: Dùng miếng bông tẩy trang khác lau dọc phần trán và mũi. Ở các vị trí khác, bạn có thể gấp gọn bông tẩy trang để tiếp tục lau. Chú ý lau kỹ các phần khuất như cánh mũi và vùng sâu dưới môi.

+ Bước 3: Sau khi đã hoàn thành các bước tẩy trang, dùng tay vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch tẩy trang trôi bớt. Tiếp theo, dùng sữa rửa mặt cho vào lòng bàn tay tạo bọt, tiến hành rửa và massage da mặt. Cuối cùng, rửa thật sạch với nước lạnh và lau khô nhẹ nhàng bằng khăn lau mặt hoặc bông tẩy trang.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Một số lưu ý để sử dụng bông tẩy trang đúng cách

  • Nên dùng các sản phẩm phù hợp với loại da để đảm bảo an toàn cho da. Khi tẩy trang không nên lau mạnh dễ làm rách xơ bông và ảnh hưởng đến làn da.
  • Cần lưu ý đến vùng mắt và môi khi tẩy trang vì đây là vùng da nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Vì thế, nên tiết chế lực tay khi tẩy trang ở các vùng da này.
  • Tẩy trang vội vàng là lỗi thường gặp trong quá trình skincare. Nếu bạn gấp gáp lau đi lớp trang điểm trong khi lớp nước tẩy trang trong miếng bông chưa kịp ngấm vào da. Đặc biệt là ở những vùng trang điểm đậm như mắt, môi sẽ không kịp hòa tan, làm giảm hiệu quả trong quá trình tẩy trang.
  • Không nên dùng lực quá mạnh khi tẩy trang. Một số bạn nữ có xu hướng dùng miếng bông chà xát thật mạnh để loại bỏ lớp trang điểm hiệu quả hơn. Tuy nhiên, khi dùng lực mạnh sẽ làm bông tẩy trang bị xơ, khi tiếp xúc với da sẽ làm làn da mỏng manh bị tổn thương, thậm chí gây lão hóa nhanh hơn. Vì thế, bạn nên lau nhẹ nhàng lớp trang điểm. Đối với vùng trang điểm đậm nên đặt miếng bông tẩy trang lên vùng đó trong 15 giây trước khi lau để loại bỏ lớp trang điểm nhẹ nhàng và an toàn cho da.

Top 15 loại bông tẩy trang tốt được tin dùng nhất hiện nay

Lời kết

Làn da sẽ tiếp xúc với nhiều yếu tố có hại từ môi trường sống hằng ngày. Vì vậy, nếu không được làm sạch thì làn da sẽ xuống cấp trầm trọng và mang lại nhiều hậu quả như mụn, thâm, sạm nám, tàn nhang… Bài viết gợi ý 15 loại bông tẩy trang tốt được nhiều người tin dùng nhất hiện nay cùng các thông tin bổ ích trong quá trình sử dụng. Hy vọng qua đó sẽ  giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da và điều kiện kinh tế của mình nhất để đảm bảo quá trình skincare thường ngày hiệu quả mang đến làn da khỏe mạnh, tươi tắn và rạng ngời.

Giá Bông tẩy trang mới nhất

  1. Bông Tẩy Trang Silcot Unicharm 82 Miếng giá 42.200₫
  2. Bông Tẩy Trang Silcot Premium 66 Miếng giá 35.000₫
  3. Bông Tẩy Trang Emily Wattepads giá 53.440₫
  4. Bông Tẩy Trang Jomi Cotton Pads giá 19.000₫
  5. Bông Tẩy Trang Miếng Miniso giá 25.000₫
  6. Nước Hoa Hồng Làm Sáng Da Loreal White Perfect Moisturising Toner 200ml giá 129.000₫
  7. Nước hoa hồng trà xanh Benew Green Tea Whitening Natural Herb Skin Toner 150ml giá 179.000₫
  8. Nước hoa hồng Paula's Choice Calm Redness Relief Toner 118ml giá 488.430₫
  9. Nước hoa hồng phục hồi độ ẩm Paula's Choice Skin Recovery Enriched Calming Toner 190ml giá 621.000₫
  10. Nước hoa hồng Paula's Choice Skin Balancing Pore Reducing Toner 190ml giá 488.430₫
Tags: Bông tẩy trang , Bông tẩy trang Miniso , Bông tẩy trang Emily , Bông tẩy trang Silcot , Dầu tẩy trang , Nước Tẩy Trang , Toner , Kem chống nắng , Nước hoa , Mặt nạ , Nước hoa hồng , Sữa rửa mặt , Bông tẩy trang Jomi