Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Tinh dầu là sản phẩm đa công dụng có vai trò quan trọng trong chăm sóc sắc đẹp, đồng thời giúp người dùng có những phút giây thư giãn hiệu quả. Cùng khám phá top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất qua bài viết dưới đây.

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu là loại chất lỏng có thành phần hợp chất thơm, đặc tính dễ bay hơi được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước hoặc ép lạnh. Tinh dầu có thành phần chủ yếu từ các bộ phận của thực vật như lá cây, thân cây, hoa, vỏ cây, rễ cây hoặc một số bộ phận khác của thực vật.

+ Tinh dầu nguyên chất

Tinh dầu nguyên chất là tinh dầu được chiết xuất 100% từ thực vật thiên nhiên, sản phẩm chưa pha chế với các thành phần hóa học khác. 

Tinh dầu thiên nhiên hay tinh dầu nguyên chất đều có lợi và an toàn cho sức khỏe. Đối với một số loại tinh dầu được chiết xuất từ thảo mộc có thể sử dụng để ăn, uống. 

+ Tinh dầu không nguyên chất

Tinh dầu không nguyên chất là tinh dầu được pha chế với các chất hóa học khác nhưng vẫn giữ được hương của tinh dầu hoặc tinh dầu ban đầu. Hoặc cũng có thể là tinh dầu thiên nhiên chưa được loại bỏ hoàn toàn tạp chất và có độ tinh khiết không cao.

Tinh dầu nguyên chất và không nguyên chất rất khó phân biệt được bằng cách ngửi.

+ Tinh dầu tổng hợp hay hương liệu tổng hợp

Phần lớn các sản phẩm đều có mùi hương tương tự tinh dầu, được tạo nên qua con đường tổng hợp hóa học còn gọi là dầu thơm. Các sản phẩm tinh dầu tổng hợp hay hương liệu tổng hợp đều được tạo ra một cách nhân tạo, bắt chước mùi hương của tinh dầu thiên nhiên. Thậm chí còn có mùi hương của các loại thực vật như táo, dâu, nho… (những thực vật này không thể chiết xuất thành tinh dầu).

Sản phẩm dạng này được sử dụng chủ yếu trong các sản phẩm xà phòng, sữa tắm, sản phẩm vệ sinh...

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Tinh dầu được tạo ra như thế nào?

+ Chưng cất với hơi nước

Phương pháp chưng cất với hơi nước là phương pháp phổ biến và đạt độ tinh khiết cao. Sản phẩm được chiết xuất từ rễ, lá, hoa, vỏ cây. Một số loại tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu bạc hà, tinh dầu đàn hương, tinh dầu quế… đều được chiết xuất bằng cách này.

Nguyên lý của phương pháp chưng cất: Hơi nước sẽ được cho đi qua nồi kín chứa nguyên liệu. Tinh dầu thực vật dễ bay hơi nên sẽ được ngưng tụ thành dạng lỏng. Đa số tinh dầu đều nhẹ hơn nước nên chúng sẽ nổi lên trên và được tách ra. 

+ Phương pháp cơ học

Sử dụng 2 phương pháp cơ bản là ép lạnh/ ép nguội và ép nhiệt.

Hiện nay, phương pháp ép lạnh được nhiều thương hiệu sử dụng. Tinh dầu sẽ được ép ra một cách từ từ trong môi trường nhiệt độ ổn định để giữ lại độ tinh khiết và đảm bảo chất lượng tinh dầu được ép ra. Cách sản xuất bằng phương pháp ép lạnh là phương thức tạo ra các loại tinh dầu cao cấp nhất hiện nay.

Ép lạnh thường sử dụng các loại nguyên liệu chính là vỏ và quả. Trong đó, tinh dầu dừa và tinh dầu vỏ bưởi thường sử dụng phương thức ép lạnh.

+ Chiết xuất bằng dung môi (hay trích ly)

Chiết xuất bằng dung môi là cách đem trộn lẫn nguyên liệu thực vật với một chất khác được gọi là dung môi. Dung môi này sẽ liên kết hoặc hấp thụ tinh dầu có trong thực vật. Sau đó sẽ đem tách dung môi ra khỏi tinh dầu.

Tuy nhiên, phương thức này không được áp dụng cho việc điều trị hoặc sử dụng tinh dầu để bảo vệ sức khỏe vì hàm lượng tồn dư của dung môi khá lớn. Độ tinh khiết của tinh dầu được chiết xuất bằng cách này không cao. Phương pháp này mang lại hiệu xuất cao, tiêu tốn ít dung môi, cho tinh dầu chất lượng tốt thường áp dụng để chiết xuất các tinh dầu của hoa hoặc tinh dầu quý hiếm. Phương pháp này có điểm hạn chế là áp dụng nhiều thiết bị đắt tiền, hiện đại vì thế đến nay chưa được ứng dụng rộng rãi. 

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Tinh dầu có tác dụng gì?

  • Cân bằng hormone: Nhiều loại tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên có khả năng cân bằng estrogen, cortisol, testosterone và tuyến giáp. Sản phẩm có thể cải thiện sức khỏe và giúp bạn đối phó triệu chứng mãn kinh. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp giảm đi các triệu chứng trầm cảm và cải thiện ham muốn tình dục của đàn ông.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Các loại tinh dầu nguyên chất tốt cho hệ miễn dịch như kinh giới, gừng, chanh, bạc hà, quế… có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, khử trùng, chống nấm mốc và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Tinh dầu organic mang đến hiệu quả trong hỗ trợ và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, giảm đau, co thắt dạ dày, hội chứng ruột kích thích bụng… Bằng cách kích thích enzyme tiêu hóa có lợi hoạt động tích cực và mạnh mẽ hơn, đào thải chất độc và hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm.
  • Cải thiện chức năng não: Tinh dầu giúp cải thiện chức năng nhận thức của não bộ, có lợi cho người mắc chứng mất trí, suy giảm trí nhớ hoặc Alzheimer. Mang lại cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và cải thiện sự tập trung.
  • Chăm sóc làn da và mái tóc: Tinh dầu có chứa một số thành phần liên quan đến rám nắng, tàn nhang, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Đồng thời một số thành phần vitamin và khoáng chất sẽ bổ sung giúp mái tóc dày và chắc khỏe hơn.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Các loại tinh dầu thiên nhiên phổ biến hiện nay

  • Hoa oải hương: Có lợi cho việc thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng. Giúp giảm vết bầm tím và vết rạn trên da.
  • Tràm: Điều trị các bệnh đường hô hấp hiệu quả.
  • Tràm trà: Thành phần nội tiếng khi trị mụn.
  • Trầm hương: Giảm căng thẳng, tăng cường khả năng miễn dịch, tốt cho các bệnh liên quan đến hen, viêm phế quản, ho.
  • Chanh: Được ứng dụng nhiều, có công dụng làm sạch, khử mùi và diệt khuẩn.
  • Sả: Khử mùi, xua đuổi côn trùng, thích hợp để đuổi muỗi.
  • Bưởi: Mang đến công dụng chăm sóc tóc.
  • Bạc hà: Chữa trị đau bụng, buồn nôn, hiệu quả cho những ai mắc chứng đau đầu và chăm sóc sức khỏe răng miệng.
  • Hoa anh thảo: Tốt cho việc trị mụn, đặc biệt là mụn do nội tiết tố giúp cân bằng nội tiết tố cho phái nữ.
  • Quế: Có tính nóng ấm, giúp chữa trị cảm lạnh, hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm căng thẳng và đau nhức xương khớp.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Cách chọn tinh dầu thiên nhiên

Khi chọn mua tinh dầu, bạn nên lựa chọn các sản phẩm từ nhà sản xuất uy tín và được nhiều người tin dùng. Các loại tinh dầu nguyên chất phổ biến hiện nay rất đa dạng về chủng loại, màu sắc và mùi hương khác nhau như: sả chanh, tràm, cam, chanh, bưởi… Sản phẩm cũng đa dạng tùy vào thương hiệu và dung tích, để lựa chọn được sản phẩm đảm bảo chất lượng khi sử dụng, bạn nên chú ý đến các tiêu chí để lựa chọn:

+ Mục đích sử dụng

Các sản phẩm tinh dầu thiên nhiên đều mang tính ứng dụng cao trong việc chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, lưu lại hương thơm trong không gian sống. Tùy vào mục đích sử dụng mà người dùng đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm:

  • Tinh dầu nguyên chất từ thảo mộc giúp điều trị bệnh, tăng sức đề kháng, giúp tinh thần người dùng thư giãn. Các loại dầu nguyên chất đa dạng mang đến nhiều hiệu quả cho từng đối tượng khác nhau.
  • Tinh dầu tổng hợp được sử dụng cho các cơ sở quy mô công nghiệp, sản xuất mỹ phẩm, nước hoa, đồ uống, bánh kẹo thì thành phần tinh dầu có thể không hoàn toàn nguyên chất nhưng vẫn cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không gây kích ứng hay tạo ra chất độc hại cho người dùng.

+ Mùi hương

Tinh dầu nguyên chất có mùi hương nhẹ, thoang thoảng, không nồng, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái. Mùi hương nhanh phai trong không khí. 

+ Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Nên lựa chọn các sản phẩm hàng chính hãng của những cơ sở đạt tiêu chuẩn chất lượng, được cấp phép lưu hành và được người dùng có nhiều phản hồi tích cực về chất lượng sản phẩm. Bởi tinh dầu có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, vì thế các thành phần sẽ tiếp xúc trực tiếp với da và hệ thần kinh nên việc chọn mua sản phẩm chất lượng là ưu tiên hàng đầu.

+ Màu sắc

Tinh dầu nguyên chất có 2 màu cơ bản là trắng và vàng nhạt đến vàng hổ phách. Ngoài ra, một số sản phẩm có màu sắc khác như trầm hương có màu đen đậm, tinh dầu hoa phong lữ có thể có màu xanh ngọc… 

+ Giá thành

Tinh dầu nguyên chất có giá thành cao vì sản phẩm cần tổng hợp nhiều loại thực vật để tạo ra tinh dầu.

+ Khả năng bay hơi

Tinh dầu nguyên chất nhẹ hơn nước, thường dễ bay hơi.

+ Khả năng hòa tan

Khi cho vào nước, tinh dầu sẽ hòa tan, không còn là những tinh thể nguyên chất nữa.

+ Mức độ cháy

Cho vài giọt tinh dầu vào 1 cái muỗng nhỏ, sau đó đốt lên. Nếu là tinh dầu thiên nhiên thật sẽ bốc lửa và cháy ngay. Nếu là sản phẩm hương liệu thì không.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Cách sử dụng tinh dầu

+ Hít trực tiếp với khoảng cách vừa đủ 

Đặt lọ tinh dầu ngang tầm ngực rồi ngửi nhẹ một chút, sau đó di chuyển dần đến gần gũi hơn. Nếu cảm thấy dễ chịu, hãy tiếp tục hít thở sâu. Khi hít vào mũi, các phân tử tinh dầu dạng hơi sẽ di chuyển qua mũi, miệng và đến phổi.

+ Sử dụng trên da

Tinh dầu sẽ được hấp thụ ngay khi thoa lên da. Tuy nhiên, không nên sử dụng trực tiếp tinh dầu lên da khi chưa pha loãng. Đặc biệt đối với những bạn có làn da nhạy cảm.

Một số vị trí thường được thoa tinh dầu để chúng lưu giữ mùi hương lâu hơn là: Cổ tay, phía sau tai, bàn chân…

+ Xông hơi

Đun sôi 1 lít nước, đổ nước sôi ra một cái thau/ nồi rộng rồi nhỏ từ 2 - 5 giọt tinh dầu. Đặt thau/ nồi cách mũi khoảng 30cm, trùm lên đầu chiếc khăn và từ từ hít vào luồng hơi nước. Sau đó thả lỏng người và thư giãn. Phương pháp này giúp bạn thư giãn đầu óc và giúp chăm sóc da mặt hiệu quả.

Nhiều người áp dụng cách này trong việc điều trị cảm cúm và cảm lạnh. Hiện nay trên thị trường có các sản phẩm máy xông hơi dành cho da mặt, khi sử dụng các sản phẩm này bạn sẽ không lo nước sẽ nguội dần.

+ Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc đèn xông tinh dầu

Cách này giúp làm thơm phòng, giảm mùi ẩm mốc và xua đuổi côn trùng như muỗi. Thích hợp cho bạn nào gặp stress, sử dụng tinh dầu sẽ mang lại không gian thư giãn, dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Hơn nữa, các sản phẩm đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu còn đóng vai trò là vật trang trí cho căn nhà và phòng ngủ của bạn.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

+ Sử dụng trong bồn tắm

Cho vài giọt tinh dầu vào nước ấm trong bồn tắm, sau đó ngâm mình vào hỗn hợp để thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. 

+ Massage

Massage kết hợp với tinh dầu sẽ là phương pháp trị liệu trong quá trình điều trị stress, giảm mệt mỏi, giảm đau cơ, đau khớp… Bạn có thể dùng tinh dầu để thoa trực tiếp lên cơ thể mà không cần pha loãng hoặc có thể dùng dầu hữu cơ từ hạnh nhân, dầu dừa, ô liu để pha loãng.

Tiếp đến, nhẹ nhàng thoa đều tinh dầu lên da và massage theo các đường huyệt. Nếu sử dụng cho trẻ nhỏ, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia về việc pha loãng tinh dầu trước khi dùng cho bé để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con trẻ.

+ Ăn hoặc uống tinh dầu

Dùng tinh dầu để tạo ra các món ăn hoặc để uống cũng mang lại một số tác dụng phụ nên bạn phải cẩn thận. Trước khi sử dụng, nên hỏi ý kiến bác sĩ thông tin về loại tinh dầu, liều lượng sử dụng.

+ Sử dụng tinh dầu thay nước hoa

Thay vì sử dụng các loại nước hoa nhân tạo, bạn có thể dùng tinh dầu để thoa lên các vị trí như sau vành tai, xương quai xanh hoặc hai bên cổ. 

+ Khuếch tán tinh dầu trong xe hơi

Nhiều công ty hiện đại sản xuất các loại máy khuếch tán tinh dầu cho xe hơi. Sản phẩm này có hiệu quả chống ung thư, tạo cảm giác thư giãn và thư giãn khi lái xe. Ngoài máy khuếch tán tinh dầu, còn có các sản phẩm tinh dầu treo trong xe hơi cực kỳ tiện lợi.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Cách bảo quản tinh dầu

  • Để sản phẩm nơi thoáng mát, nhiệt độ ổn định và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Ánh sáng nhiệt độ cao sẽ vô hiệu hóa các tính chất của tinh dầu.
  • Cần để nơi có nhiệt độ ổn định để tránh làm thay đổi nhiệt độ tinh dầu một cách đột ngột, nó có thể phá hủy cấu trúc tinh dầu một cách dễ dàng.
  • Cần đóng nắp ngay sau khi sử dụng để tránh quá trình oxy hóa với không khí. Hơn nữa, cần tránh để nước lẫn vào sẽ làm tính chất của tinh dầu bị pha loãng.
  • Không nên sử dụng chai nhựa để đựng tinh dầu. Nên dùng lọ thủy tinh có màu tối.
  • Không sử dụng nắp cao su để đậy tinh dầu. Nên bỏ các lọ tinh dầu vào hộp gỗ hoặc túi vải.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Top 10 thương hiệu tinh dầu thiên nhiên được yêu thích nhất

Tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ thành phần tinh túy của tự nhiên, mang lại không gian dịu nhẹ, loại bỏ mùi hôi khó chịu giúp không gian sống ngập tràn trong hương thơm. Ngoài ra, tinh dầu là loại “thần dược” giúp tinh thần trở nên thư giãn và thoải mái, mang lại giấc ngủ sâu và nâng tầm giá trị sống. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sản xuất tinh dầu. Cùng theo dõi thông tin 10 thương hiệu đang được yêu thích nhất dưới đây.

1. Tinh dầu Haku Farm

Haku Farm là thương hiệu tinh dầu uy tín tại Việt Nam có nguồn gốc từ Nhật Bản. Thương hiệu có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các sản phẩm đèn xông, máy khuếch tán tinh dầu và tinh dầu.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Công dụng

  • Làm sạch vi khuẩn trong môi trường sống.
  • Đuổi các loại côn trùng gây hại.
  • Khử mùi hiệu quả.
  • Giảm viêm và sát trùng vết thương.
  • Giảm mụn trứng cá, làm sạch da.
  • Làm dịu tình trang viêm da.
  • Làm sạch da đầu và chân tóc.

Ưu điểm

  • Tất cả các sản phẩm tinh dầu của Haku Farm đều có thành phần thiên nhiên nguyên chất 100% được nhiều khách hàng yêu thích.
  • Đảm bảo chất lượng.
  • Được chứng nhận an toàn với sức khỏe.

Một số tinh dầu được yêu thích

  • Tinh dầu sả chanh là một trong top sản phẩm tinh dầu Haku Farm được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ mùi hương êm dịu, ngọt ngào và dễ chịu.
  • Tinh dầu phong lữ là sản phẩm được chiết xuất 100% từ cây phong lữ, là loại sản phẩm được nhiều spa, khách sạn… sử dụng.
  • Tinh dầu bưởi có mùi hương ngọt ngào, dễ chịu. Với công thức giúp giải tỏa stress, hỗ trợ giảm cân và đặc biệt là công dụng chăm sóc tóc hiệu quả.

2. Tinh dầu Edens Garden

Edens Garden (được viết tắt là Eg) là thương hiệu được thành lập vào năm 2009. Phương châm hoạt động của thương hiệu chính là mang những gì thiên nhiên nhất đến tay người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm đều được đánh giá cao về chất lượng.

Tất cả các sản phẩm đều được đóng gói trong chai thủy tinh vô cùng sang trọng, hấp dẫn và bắt mắt.

Hiện nay, thương hiệu Edens Garden đã có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, giá cả đa dạng phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

3. Tinh dầu doTerra

Tinh dầu doTerra được thành lập vào năm 2008, cam kết mang đến các sản phẩm thiên nhiên, chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Hiện nay, thương hiệu có hơn 25 loại tinh dầu đơn và 10 tinh dầu loại hỗn hợp. Các sản phẩm của doTerra được phân phối ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Công dụng

  • Tinh dầu doTerra mang tính trị liệu cao và hỗ trợ các trường hợp dị ứng theo mùa hoặc dị ứng do thực phẩm, nghẹt mũi, hắt hơi, đau đầu.
  • Điều trị các triệu chứng của dị ứng, cải thiện hệ miễn dịch.

Một số tinh dầu được yêu thích

  • Tinh dầu bạc hà doTerra: Giúp tiêu đờm, giảm viêm, cảm lạnh, ho, viêm xoang và viêm phế quản.
  • Tinh dầu húng quế: Giảm viêm với các chất gây dị ứng. Húng quế còn có đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm men và nấm mốc - nguyên nhân chính gây nên bệnh hen suyễn và tổn thương đường hô hấp.
  • Tinh dầu khuynh diệp: Hỗ trợ cải thiện lưu thông và làm giảm các triệu chứng dị ứng. Giảm đau, chống viêm, long đờm, làm sạch lỗ chân lông và vi sinh vật có hại gây dị ứng.
  • Tinh dầu chanh doTerra: Giúp hệ thống bạch huyết thoát nước và khắc phục tình trạng suy yếu của hệ hô hấp. Sản phẩm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và loại bỏ nhiều tác nhân gây dị ứng trong không khí.
  • Tinh dầu tràm trà: Khi tinh dầu khuếch tán sẽ diệt nấm mốc, vi khuẩn. Sản phẩm đóng vai trò là chất khử trùng và kháng viêm, có thể bôi trực tiếp lên da hoặc là chất tẩy loại bỏ các chất gây dị ứng.

4. Tinh dầu Plant Therapy

Plant Therapy là thương hiệu tinh dầu hữu cơ được thành phần với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và phong phú với 125 sản phẩm tinh dầu nguyên chất, 47 loại tinh dầu hỗn hợp và nhiều sản phẩm máy khuếch tán tinh dầu đa dạng.

Tất cả sản phẩm từ Plant Therapy luôn đạt chất lượng nhất tại Mỹ và  kiểm định nghiêm ngặt bởi GC-MS để đánh giá thành phần hóa học , màu sắc, diện mạo chung trước khi đưa ra thị trường.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Một số sản phẩm tinh dầu Plant Therapy

  • Tinh dầu sả hồng: Là sản phẩm có mùi hương hoa ngọt nhẹ, thường được dùng để khử mùi và tạo hương tươi mát. 
  • Tinh dầu lá chanh: Được sản xuất từ lá cam đắng ở vùng Seville, sản phẩm có mùi hương gỗ xen kẽ hương hoa tươi mát. Sản phẩm có hương thơm của Petigrain có công dụng cân bằng cảm xúc, phấn chấn tinh thần và tràn trề năng lượng.
  • Tinh dầu hương thảo: Được sản xuất tại Morocco, Pháp. Sản phẩm có mùi ấm và tươi mát, hỗ trợ tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, còn dùng để gội đầu giúp tóc và da đầu khỏe mạnh

5. Tinh dầu Aura Cacia

Thương hiệu Aura Cacia là công ty được thành lập vào năm 1982. Sản phẩm được chứng nhận là tinh dầu nguyên chất 100%. Tất cả các sản phẩm Aura Cacia đều được đựng trong lọ thủy tinh dày dặn, tối màu, nắp thiết kế nhấn xoay vô cùng chắc chắn. Bao bì dễ thương, mức nhỏ giọt vừa phải. Chất lượng sản phẩm tốt, mùi thơm nhẹ nhàng, thanh thoát, đa dạng về chủng loại sản phẩm.

Bên cạnh sản xuất những loại sản phẩm tinh dầu Aura Cacia thì còn cung cấp các sản phẩm máy khuếch tán, đèn xông tinh dầu và phụ kiện tinh dầu.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

6. Tinh dầu Now Foods

Bên cạnh những sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng, sức khỏe và thực phẩm chức năng thì Now Foods còn sản xuất các dòng sản phẩm tinh dầu nguyên chất, máy khuếch tán và một số sản phẩm tinh dầu tổng hợp.

Với hơn 50 loại sản phẩm tinh dầu khác nhau và đa dạng dung tích cho bạn lựa chọn. Tinh dầu Now Foods được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của bên thứ 3 về độ bền sản phẩm. Sản phẩm đa dạng và giá cả phải chăng nên được nhiều gia đình lựa chọn.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Một số sản phẩm tinh dầu Now Foods

  • Tinh dầu cam Now Foods
  • Tinh dầu Lavender Now Foods
  • Tinh dầu bạc hà Now Foods
  • Tinh dầu tràm Now Foods
  • Tinh dầu khuynh diệp Now Foods

7. Tinh dầu Đất Việt

Đất Việt là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm tinh dầu được chiết xuất từ nguồn nguyên liệu thảo mộc thiên nhiên nguyên chất như: sả, tràm, nghệ, gừng… Nhà máy sản xuất của Đất Việt sản xuất ra các sản phẩm dựa trên dây chuyền hiện đại, các trang thiết bị và quy trình sản xuất tiên tiến và đạt chuẩn.

Sử dụng tinh dầu Đất Việt sẽ giúp tinh thần của bạn được thư giãn, thoải mái; sản phẩm còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý về răng miệng; khử mùi hôi của ô tô và toilet hiệu quả; xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi và gián; giảm thiểu các triệu chứng đau cơ khớp và đau đầu.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Một số sản phẩm tinh dầu Đất Việt

8. Tinh dầu JulyHouse

JulyHouse là thương hiệu tinh dầu khá nổi tiếng được người Việt yêu thích. Hiện nay, thương hiệu này đã phát triển các sản phẩm từ tinh dầu thành các dòng sản phẩm mỹ phẩm tinh dầu, xịt phòng tinh dầu nhằm mang đến sự an toàn và tiện dụng trong cuộc sống của mọi gia đình.

Tinh dầu JulyHouse giúp bạn giải tỏa căng thẳng, xua tan mệt mỏi, làm đẹp da, giúp da săn chắc. Khi xông tinh dầu sẽ giúp xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi gián. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn nhờ liệu pháp ngâm tinh dầu. Sản phẩm còn được sử dụng khi pha trà để tăng hương vị riêng độc đáo.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Một số sản phẩm tinh dầu JulyHouse

9. Tinh dầu Milaganics

Milaganics là thương hiệu tinh dầu thiên nhiên chất lượng cao và được sản xuất dựa trên dây chuyền khép kín được nhiều gia đình yêu thích. 

Tất cả các sản phẩm tinh dầu Milaganics giúp người dùng giải tỏa căng thẳng, xua tan buồn bực; xua đuổi côn trùng như muỗi và gián; giúp hương thơm lan tỏa nhẹ dịu trong không gian sống; có những phút giây thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi…

Sản phẩm không chứa các thành phần pha tạp, an toàn cho người dùng. Milaganics cung cấp nhiều dòng sản phẩm đa dạng và phong phú, hình thức đóng chai khá lớn mà giá cả phải chăng nên được nhiều người ưa dùng.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Một số sản phẩm tinh dầu Milaganics

10. Tinh dầu Lorganic

Tinh dầu Lorganic được chiết xuất từ 100% các loại cây cỏ, thảo mộc thiên nhiên. Tất cả đều được tuyển chọn từ nguồn nguyên liệu an toàn kết hợp cùng quy trình sản xuất hiện đại tạo nên sản phẩm chất lượng cao.

Lorganic sản xuất nhiều dòng sản phẩm vô cùng phong phú về chủng loại, mùi hương mang tính ứng dụng cao và đạt chuẩn chất lượng cho người tiêu dùng.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Một số sản phẩm tinh dầu Lorganic

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Hiện nay, tinh dầu thiên nhiên có mặt khá nhiều trong cuộc sống từ xông phòng, tắm, massage, trị liệu, xông mặt… Tuy nhiên, việc sử dụng chúng như thế nào cho đúng thì không phải người dùng nào cũng nắm rõ. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần biết trước khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên:

  • Nên lựa chọn tinh dầu thiên nhiên 100%, không tạp chất, không hóa chất, không chứa các chất bảo quản độc hại và chất tạo mùi.
  • Lựa chọn tinh dầu thiên nhiên phù hợp cho từng mục đích sử dụng khác nhau. Những trường hợp cần cẩn trọng khi sử dụng để tránh gây kích ứng ảnh hưởng đến sức khỏe như: người gặp vấn đề về huyết áp, viêm da, dị ứng tinh dầu hoặc động kinh.
  • Tuyệt đối không sử dụng tinh dầu nguyên chất đậm đặc lên da và vùng vết thương hở sẽ gây bỏng rát và kích ứng da.
  • Không uống tinh dầu trực tiếp, không để sản phẩm dính vào mắt, để sản phẩm tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Với phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 6 tháng tuổi, cần có chỉ định của bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho con trẻ.
  • Nên test tinh dầu trước khi sử dụng để tránh trường hợp dị ứng cấp tính.
  • Bảo quản tinh dầu trong bóng mát, tránh ánh sáng trực tiếp sẽ làm sản phẩm bị bốc hơi hoặc oxy hóa.

Top 10 thương hiệu tinh dầu được yêu thích nhất hiện nay

Lời kết

Tinh dầu là sản phẩm mang đến nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp, điều trị bệnh và làm không gian sống trở nên hài hòa. Bài viết đã tổng hợp 10 thương hiệu tinh dầu đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng qua đó người dùng sẽ lựa chọn được sản phẩm tinh dầu thiên nhiên tốt nhất để sử dụng đảm bảo an toàn và hiệu quả cho sức khỏe cả gia đình.

Giá Tinh dầu mới nhất

  1. TINH DẦU VỎ QUẾ NGUYÊN CHẤT LORGANIC LGN0001 10ML giá 40.000₫
  2. Xịt phòng tinh dầu Bạc Hà Julyhouse giá 49.000₫
  3. TINH DẦU SẢ CHANH JULYHOUSE 30ML giá 189.000₫
  4. TINH DẦU SẢ CHANH JULYHOUSE 50ML giá 149.000₫
  5. Máy tạo ẩm khuếch tán tinh dầu Babymoov BM14418 giá 1.839.000₫
  6. MÁY KHUẾCH TÁN TINH DẦU LANAFORM FIDJI giá 1.000.000₫
  7. MÁY KHUẾCH TÁN TINH DẦU HÌNH CHIẾC LÁ TDPS-04 giá 340.000₫
  8. MÁY KHUẾCH TÁN TINH DẦU WT-A01 giá 310.000₫
  9. MÁY PHUN SƯƠNG KHUẾCH TÁN TINH DẦU HÌNH RÙA giá 95.000₫
  10. MÁY KHUẾCH TÁN TINH DẦU GX-12/12K/12N giá 480.000₫
Tags: Tinh dầu , Tinh dầu thiên nhiên , Tinh dầu JulyHouse , Tinh dầu Milaganics , Tinh dầu Lorganic , Máy khuếch tán tinh dầu , Đèn Xông Tinh Dầu , Sữa Tắm , Tinh dầu hoa hồng , Tinh dầu đuổi muỗi