Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Sữa bầu là dòng sữa chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung nguồn dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé trong quá trình mang thai. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu top 10+ loại sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021.

Uống sữa bầu có tốt không?

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Sữa bầu cung cấp hàm lượng canxi, protein, vitamin D và một số vi chất lành mạnh giúp mẹ và thai nhi phát triển khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Cụ thể:

  • Hàm lượng canxi cao giúp đáp ứng nhu cầu khoáng chất cho thai nhi, phát triển hệ xương và răng cho bé. Đồng thời, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và chuột rút khi mang thai cho mẹ.
  • Sữa cung cấp protein giúp tái tạo cơ, xương và tạo máu cho thai nhi.
  • Vitamin D ngăn ngừa trẻ bị còi xương, thấp bé, nhẹ cân.
  • Omega 3 đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ thần kinh cho bé.
  • Sắt là chất khoáng cần thiết tham gia vào quá trình tạo máu và vận chuyển oxy cho thai nhi.

Những mẹ bầu uống sữa đều đặn trong suốt thai kỳ sẽ giúp em bé khi sinh ra có chiều cao, cân nặng, chu vi vòng đầu và các chỉ số đạt chuẩn hơn so với các mẹ lười uống sữa hoặc không uống sữa. Hơn nữa, theo các khuyến cáo từ Momjunction khi mua sữa nên chọn dòng sản phẩm ít béo hoặc không béo và uống từ 2 - 3 ly/ ngày. Tuy nhiên, lượng sữa bổ sung tùy thuộc vào tình hình sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng hiện tại của mẹ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

Lưu ý khi uống sữa cho bà bầu

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

  • Thời gian bắt đầu uống sữa: Mẹ nên uống sữa ngay từ những tháng đầu của thai kỳ và tiếp tục bổ sung sữa sau sinh nếu điều kiện kinh tế cho phép.
  • Thời điểm uống sữa tốt nhất là sau bữa ăn sáng từ 1 - 2 tiếng. Mẹ cũng có thể uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ 2 tiếng để giúp ngủ ngon và sâu hơn.
  • Bên cạnh uống sữa đều đặn, mẹ bầu cần có chế độ dinh dưỡng bổ sung đầy đủ tinh bột, protein, chất xơ, axit béo, vitamin C, canxi, sắt…
  • Hơn nữa, mẹ nên dành thời gian tập luyện thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga… khoảng 30 phút mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất trong hành trình mang thai.

Tiêu chí chọn sữa bầu tốt cho mẹ và bé

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

  • Các thành phần dinh dưỡng trong sữa tốt cho cả mẹ và bé gồm: Axit Folic, DHA, sắt, canxi, chất xơ tiêu hóa…
  • Hàm lượng chất béo trong sữa thấp, phù hợp với thể trạng của mẹ để tránh tình trạng tăng cân quá mức sau khi sinh.
  • Chọn sữa có hương vị thơm ngon, kích thích vị giác cho mẹ bầu. Nếu chọn khẩu vị không hợp mẹ sẽ khó uống và dễ nôn. 
  • Chọn sữa bầu của các thương hiệu uy tín, nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo và còn hạn dùng lâu dài.

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất

Trong giai đoạn mang thai kỳ và sau sinh, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất quan trọng để sức khỏe của mẹ và bé được cải thiện. Ngoài bổ sung dinh dưỡng qua các loại thức ăn hằng ngày như các loại thịt đỏ, hải sản, rau củ quả, thực phẩm chức năng… Thì các loại sữa cho mẹ bầu trên thị trường hiện nay cũng là dòng thực phẩm bổ sung nhiều hàm lượng vi chất cần thiết, tạo nguồn dinh dưỡng cho mẹ và bé được nhiều gia đình lựa chọn. Cùng điểm qua top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh được ưa chuộng và bán chạy nhất để lựa chọn ra sản phẩm phù hợp với cơ địa và tình hình tài chính hiện tại để lựa chọn sản phẩm sữa bầu cho mẹ tốt nhất.

1. Sữa bột Frisomum Gold 

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Trong suốt giai đoạn thai kỳ, mẹ luôn phải chú ý bồi bổ cơ thể. Mà cách thông dụng nhất là sử dụng các thực phẩm chức năng như sữa dành cho mẹ bầu và bé vào các khẩu phần ăn thường ngày. Thương hiệu Hà Lan Friso với hơn 130 năm kinh nghiệm hoạt động trên toàn thế giới cho ra đời dòng sản phẩm Frisomum Gold là dòng sữa bầu được đông đảo mẹ Việt lựa chọn nhờ hương vị thơm ngon, dễ uống. Khi sử dụng sẽ làm các mẹ không bị ngấy, vừa cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho thời kỳ đang mang thai và cho con bú.

Sữa bột Frisomum Gold chứa thành phần probiotics, nucleotides, prebiotics và selen giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho mẹ và bé. Hàm lượng SA, DHA, AA, axit folic và choline giúp hoàn thiện não bộ, hỗ trợ và phát trị thị lực của thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Hơn nữa, canxi và sắt cũng là những khoáng chất đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú. Bên cạnh đó, còn giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp, ngăn ngừa các nguy cơ liên quan đến tuyến giáp khi mang thai.

Ưu điểm nổi bật của sữa Frisomum Gold là không gây nóng và táo bón. Hàm lượng chất xơ cao hơn những dòng sữa bầu khác có công dụng hỗ trợ quá trình táo bón, ngăn ngừa táo bón cho mẹ hiệu quả. Hàm lượng DHA vượt trội cũng là ưu điểm để mẹ lựa chọn dòng sữa này. Tuy nhiên, sữa Frisomum Gold có nhược điểm là hương vị khá ngọt so với khẩu vị của người Việt. Ngoài ra, nhiều mẹ bầu sẽ cảm thấy no lâu khi dùng sữa này sẽ làm hạn chế việc bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm. Nên uống 2 ly/ ngày.

2. Sữa bột Similac Mom hương vani

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Similac Mom là dòng sản phẩm của thương hiệu Abbott Hoa Kỳ. Tất cả dòng sản phẩm từ Abbott luôn được nhiều phụ nữ mang thai trên toàn thế giới tin dùng. Trong đó, sữa bột Similac Mom hương vani được ưa chuộng nhất nhờ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và bé giúp thai nhi phát triển toàn diện mà giá cả lại vô cùng phải chăng.

Sữa bột Similac Mom chứa hệ dưỡng chất IQ độc đáo gồm DHA, choline, acid folic và sắt hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi, ngăn ngừa chứng thiếu máu do thiếu sắt và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh trong suốt thai kỳ. Vitamin D và FOS hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi tốt hơn. Ngoài ra, Similac Mom sở hữu hệ dưỡng chất Immunify chứa prebiotic, vitamin C, E, selen, kẽm… nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho mẹ, ngăn ngừa các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Chất xơ và prebiotic sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp mẹ dễ dàng hấp thu dưỡng chất, tiêu hóa tốt và giảm táo bón hiệu quả. Vitamin B6 giảm hiệu quả các triệu chứng ốm nghén và buồn nôn thường có trong quá trình mang thai.

Đặc biệt, 24 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, hàm lượng mangan và đồng còn giúp hình thành hệ xương, hệ tuần hoàn và thính giác của bé phát triển tối đa ngay từ trong bụng mẹ. Crom có trong sữa giúp chuyển hóa và lưu giữ nguồn dinh dưỡng, đồng thời ổn định lượng đường, kiểm soát đường trong máu ngăn chặn tiểu đường trong khi mang thai. Nhược điểm là hàm lượng canxi và sắt quá cao, mẹ nên điều chỉnh lượng dung nạp mỗi ngày để ngăn ngừa táo bón. Nên uống 2 ly/ ngày.

3. Sữa dành cho phụ nữ mang thai và giai đoạn đầu sau sinh Nuti IQ Mum Gold

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Bên cạnh các dòng sữa mẹ bầu nhập khẩu, thì các thương hiệu sữa bầu Việt Nam cũng đang dần khẳng định được vị trí tên tuổi của mình trên thị trường sữa. Trong đó, Nuti IQ Mum Gold từ thương hiệu Nutifood dành riêng cho phụ nữ mang thai và giai đoạn đầu sau sinh đã và đang chiếm được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng. Sữa Nuti IQ Mum Gold cung cấp đầy đủ dưỡng chất và chất lượng sữa đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn nữa, còn có mức giá phải chăng phù hợp với nhiều gia đình Việt.

Sữa bầu Nuti IQ Mum Gold được nghiên cứu với các thành phần đảm bảo cung cấp đầy đủ vi chất, vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Đặc biệt hơn, sữa Nuti còn chứa hàm lượng nano canxi và vitamin D3 có kích thước siêu nhỏ (hơn 100 lần) so với canxi thông thường. Hỗ trợ cơ thể mẹ hấp thụ canxi tốt nhất để hỗ trợ quá trình phát triển xương và răng. Đồng thời, còn hỗ trợ khả năng phát triển khung xương để tăng chiều cao cho trẻ sơ sinh hiệu quả. Hơn nữa, vi chất Prebiotics (FOS/ Inulin) có lợi hỗ trợ hệ tiêu hóa của mẹ khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Hàm lượng DHA và choline giúp bé phát triển hệ thần kinh và võng mạc toàn diện ngay cả khi còn nằm trong bụng mẹ. Tuy nhiên, Nuti IQ Mum Gold có nhược điểm làm chứa hàm lượng đạm thấp, nếu mẹ mong muốn bé tăng cân thì hiệu quả dòng sữa này mang đến là khá chậm

4. Sữa bột Meiji Mama dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Meiji Mama là dòng sữa dành cho bà bầu trong thời kỳ mang thai và cho con bú nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Sữa được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại và trải qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe nhất. Sữa Meiji có hương vị thơm ngon, ngọt, dễ uống và không gây cảm giác ngấy. Sữa bột Meiji có độ mịn cao, tan nhanh trong nước ấm, rất thích hợp cho mẹ bầu đang bị ốm nghén, ổn định tiêu hóa giúp mẹ không có cảm giác ngấy hay cồn cào khi uống.

Nguồn dưỡng chất cơ bản của sữa gồm chất béo, protein, vitamin, carbohydrates và khoáng chất (canxi, sắt, kẽm, axit folic…) những thành phần này thường khó hấp thụ thông qua đường ăn uống. Hơn nữa, thành phần chứa tới hơn 30% các dưỡng chất của 13 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé. DHA có trong sản phẩm còn giúp kích thích khả năng tăng trưởng, phát triển trí não và thị giác của thai nhi và trẻ sơ sinh một cách hoàn thiện nhất.

Sữa Meiji Mama có hương vị thơm ngon, dễ uống, không ngấy, không béo, không quá ngọt… phù hợp với nhiều bà bầu. Tuy nhiên, hàm lượng sắt có trong sữa chỉ khoảng 3mg cho 3 ly sữa, khá thấp so với khuyến cáo của WHO. Vì vậy, nếu sử dụng sữa Meiji thì chưa cung cấp đủ sắt bổ sung cho cơ thể, mẹ cần bổ sung thêm từ các nguồn thực phẩm khác. 

Cách sử dụng: Pha khoảng 18g sữa với 100 - 120ml nước ấm, ngày uống 2 lần đối với giai đoạn đầu của thai kỳ và 3 lần cho giai đoạn sau.

5. Sữa dinh dưỡng cho mẹ bầu và giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ Eneright Premium MumCare

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Eneright Premium MumCare là dòng sữa được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam có nguồn nguyên liệu nhập khẩu kết hợp cùng dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại và tiên tiến của thương hiệu Eneright từ Singapore. Sữa Eneright Premium MumCare giúp cung cấp đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng cho cả mẹ và bé trong quá trình mang thai, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và toàn diện. 

Thành phần gồm Iron, ZinC, Acid Folic cung cấp đủ hàm lượng sắt cho thai nhi phát triển toàn diện. DHA, EPA, taurine và choline hỗ trợ phát triển trí não và thị giác của bé phát triển toàn diện ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Hệ tiêu hóa được cải thiện, giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy nhờ chất xơ có lợi (FOS/ Inuline). Bên cạnh đó, thành phần axit folic và lactium trong sữa giúp giảm thiểu nguy cơ sảy thai và dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Các mẹ có thể dùng sữa này như bữa ăn phụ để bổ sung đạm và nguồn dinh dưỡng cần thiết khác. 

6. Sữa bầu Matilia Pháp 

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Sữa bầu Matilia là sản phẩm của thương hiệu Laboratoire France Bébé Nutrition. Đây là thương hiệu chuyên nghiên cứu và cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng dành cho mẹ và bé của Pháp. Sữa Matilia được nhiều bà mẹ trên toàn thế giới tin dùng. Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cả quá trình mang thai, đặc biệt đây cũng là sản phẩm dành cho phụ nữ sau sinh và cho con bú.

Sữa Matilia cho bà bầu được bổ sung đầy đủ dưỡng chất bao gồm: Axit folic, vitamin B12, canxi, omega 3, DHA, vitamin D, protein, sắt, magie, chất xơ thực vật… với tỷ lệ khoa học giúp mẹ và bé đều khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất. Giúp bé được khỏe mạnh khi chào đời.

“Sữa bà bầu Matilia có tốt không?” là câu hỏi được nhiều bà mẹ quan tâm. Sữa Matilia được lên men tự nhiên theo ng nghệ UHT đảm bảo giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm. Sữa được sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo tiêu chuẩn tiên tiến của bộ Y tế châu Âu (EU) trước khi đến tay người tiêu dùng.

Sữa bầu Pháp Matilia được thiết kế dạng chai pha sẵn vô cùng tiện lợi, chai nhỏ gọn với thể tích 200ml, nắp vặn chắc chắn, phần vỏ được làm bằng nhựa ABS cao cấp, an toàn tuyệt đối. Sản phẩm dễ dàng bảo quản nếu các mẹ sử dụng dư, thuận tiện mang theo mà không cần pha chế. 

Mẹ bầu nên uống từ 1 - 2 hộp/ ngày. Các mẹ có ý định mang thai nên uống trước 2 - 3 tháng để tăng khả năng thụ thai.

7. Sữa bầu Morinaga vị trà sữa, cafe, trà xanh

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Hầu hết các mẹ bầu đều bị ốm nghén trong giai đoạn mang thai nên việc bổ sung dưỡng chất từ sữa là vô cùng cần thiết để đảm bảo nguồn dinh dưỡng cần thiết tốt cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Bên cạnh việc mong muốn tìm kiếm dòng sữa đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng thì sản phẩm có hương vị dễ uống mà không ngán cũng là tiêu chí lựa chọn ưu tiên.

Trên thị trường hiện nay có dòng sữa bầu Morinaga là dòng sản phẩm đến từ Nhật Bản có nhiều hương vị cho mẹ lựa chọn là trà sữa, cà phê và trà xanh. Sữa Morinaga được xem là dòng sữa lý tưởng mang đến nhiều  hương vị thơm ngon, dễ uống dành cho mẹ bầu. Hàm lượng axit folic có trong sữa cao kết hợp cùng vitamin B6 cần thiết giúp thai kỳ khỏe mạnh, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Bên cạnh đó, sữa Morinaga còn giúp tăng cường miễn dịch bằng cách chuyển hóa beta carotene thúc đẩy chuyển hóa vitamin A và chất béo hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho mẹ và thai nhi hiệu quả. Hàm lượng chất béo có trong sữa chỉ bằng ⅕ lượng chất béo có trong sữa tươi. Giúp mẹ giảm yếu tố béo phì cho mẹ bầu dẫn đến tiểu đường, đây là một trong những nguyên nhân chính gây ngộ độc thai kỳ.

Với nhiều hương vị là cà phê, trà xanh, trà sữa sẽ giúp mẹ bầu dễ dàng lựa chọn được hương vị yêu thích. Sữa được sản xuất chia thành nhiều gói nhỏ và tiện dụng khi pha. Tuy nhiên, nhược điểm của sữa bầu Morinaga là hàm lượng Omega 6 cao hơn khuyến cáo và hàm lượng chất xơ thấp nên mẹ bầu cần bổ sung từ nguồn thực phẩm khác để cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Mỗi hộp chia 12 gói nhỏ, mỗi gói pha 1 cốc với 120ml nước sôi. Ngày uống 2 cốc vào sáng và tối.

8. Sữa bầu Dielac MaMa Gold

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Dielac MaMa Gold được đánh giá là dòng sữa dành cho bà bầu của Việt Nam thông dụng nhất. Sản phẩm được các mẹ bầu thường ốm nghén, khó ăn ưa chuộng nhờ hương vị dễ uống mà giá thành phải chăng. Sữa bầu Dielac MaMa chứa hàm lượng iốt trong cơ thể khá cao giúp tuyến giáp và các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể mẹ hoạt động phối hợp nhịp nhàng. Hàm lượng vitamin có trong Dielac MaMa Gold cũng khá dồi dào 52mg/ 100g sữa bột góp phần giúp mẹ phòng tránh tiền sản giật. Ngoài ra, khoáng chất molypden còn giúp chuyển hóa chất béo và hỗ trợ bé cử động tốt, hấp thụ sắt tốt hơn. Hàm lượng canxi, chất sắt, chất xơ FOS giúp ngăn ngừa thiếu máu cho mẹ. Phòng ngừa nguy cơ bị loãng xương, táo bón và rối loạn  tiêu hóa một cách hiệu quả. Đồng thời. thành phần omega 3 và omega 6 giúp bé có đôi mắt sáng, phát triển trí não tốt hơn. Đặc biệt, hàm lượng chất béo được giảm 20% nên sẽ không tạo cảm giác ngấy cho mẹ và giúp mẹ tránh được tình trạng tăng cân quá mức sau sinh.

Tuy nhiên, nhược điểm của sữa bầu Dielac MaMa Gold là hàm lượng biotin quá cao sẽ dễ gây thừa biotin trong cơ thể nếu không kiểm soát chặt chẽ trong quá trình sử dụng sẽ khiến mẹ gặp rối loạn trao đổi chất và tăng tỉ lệ sinh non.

Cân nhắc trước khi dùng và nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

9. Sữa bột Anmum Materna 

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Sữa bầu Anmum Materna là sản phẩm nổi tiếng đến từ thương hiệu Fonterra của New Zealand. Đây là một trong những loại sữa dành cho bà bầu dễ uống với mức giá phải chăng phù hợp với tất cả mẹ bầu. Sữa Anmum Materna được nghiên cứu đưa ra thị trường với thành phần dinh dưỡng phong phú và đa dạng. Hàm lượng folate cao cùng hơn 30 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho mẹ trong suốt hành trình mang thai. Sữa cung cấp hàm lượng DHA và canxi hỗ trợ phát triển thai nhi và ngăn ngừa chứng loãng xương mà nhiều mẹ bầu thường mắc phải.

Đặc biệt, sữa Anmum Materna chứa dưỡng chất Probiotics DR10 - là loại men vi sinh độc quyền của thương hiệu Fonterra. Loại men vi sinh giúp tăng cường hệ tiêu hóa một cách tối ưu, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng từ dòng thực phẩm thường ngày nhằm cải thiện đáng kể sau một thời gian dùng. Ngoài ra, hợp chất Ganglioside là hợp chất giúp thai nhi phát triển các chức năng não tốt nhất khi kết hợp cùng hàm lượng DHA trong sữa. Đây là dòng sữa dễ uống nhờ hương vị thơm ngon, không béo, không gây đầy bụng, tăng khẩu vị của mẹ. Nhược điểm của dòng sữa này là còn thiếu một số vitamin A và muối natri. 

Uống 2 ly/ngày vào buổi sáng trước khi thức dậy và buổi tối theo hướng dẫn sử dụng.

10. Sữa bầu Optimum MaMa Gold

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Góp mặt trong top 10+ sữa mẹ bầu tốt không thể không nhắc đến sản phẩm sữa bầu Optimum MaMa Gold của thương hiệu Vinamilk. Dòng sữa Optimum MaMa Gold được sản xuất theo công nghệ tiên tiến chứa lượng chất xơ hòa tan FOS cùng hệ men vi sinh BB-12™ & LGGTM giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột hỗ trợ mẹ tiêu hóa tốt hơn, tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng hấp thu các dưỡng chất dinh dưỡng. Đồng thời, hạn chế tình trạng táo bón trong suốt thai kỳ. Ngoài ra, hàm lượng choline và taurine cao giúp bé hoàn thiện phát triển trí não và khả năng thị giác. 

Sau mỗi lần sử dụng nên đậy kín hộp. Để sản phẩm nơi thoáng mát và khô ráo. Không nên bảo quản sữa trong tủ lạnh. Sau khi mở hộp nên dùng hết trong vòng 4 tuần.

Đây là dòng sữa bầu cao cấp của Vinamilk, các mẹ bầu được khuyên nên dùng 2 ly mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

11. Sữa bầu Enfamama A+

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Sữa bầu Enfamama A+ là sản phẩm sữa nổi tiếng của tập đoàn Mead Johnson Nutrition Hoa Kỳ. Thương hiệu này được hàng triệu cha mẹ và các chuyên gia trên toàn thế giới tin dùng. Enfamama A+ là loại sữa bột cung cấp đầy đủ hàm lượng canxi, không gây táo bón, hỗ trợ đắc lực cho việc hình thành và phát triển xương khớp của thai và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp cho bà bầu sau sinh.

Thành phần kali trong sữa dồi dào giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ suy thận sau sinh. Đồng thời, kali đóng vai trò trong cấu tạo cơ tim, giảm thiểu dị tật tim bẩm sinh của thai nhi. Bên cạnh đó, nguồn dưỡng chất quan trọng là axit folic, iốt, sắt và vitamin B6 giúp hỗ trợ sự phát triển não bộ cho bé. Ngoài ra, choline còn giúp thai nhi phát triển trí thông minh tốt nhất. Tuy nhiên, Enfamama A+ chứa hàm lượng DHA, mangan, đồng, selen và crom nên mẹ bầu cần bổ sung thêm dưỡng chất từ nguồn thực phẩm khác.

Uống từ 2 - 3 ly/ ngày hoặc theo chỉ dẫn. 

12. Sữa bầu XO

Top 10+ sữa dành cho mẹ bầu và sau sinh bán chạy nhất 2021

Sữa bầu XO là loại sữa bầu Hàn Quốc tốt nhất của thương hiệu Namyang. Với hơn 50 năm phát triển, thương hiệu này đã cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, được phân phối rộng rãi toàn cầu. Sữa bầu XO được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sữa tươi nguyên chất 100% tại các nông trại bò sữa. Đây là loại sữa đến từ Hàn Quốc quen thuộc nhờ cung cấp năng lượng cao cho mẹ bầu.

Sữa XO là dòng sữa khá nổi tiếng tại Việt Nam nhờ bổ sung tới 433 kcal cao nhất trong các loại sữa bầu hiện nay. Nhờ hàm lượng kcal cao giúp bổ sung năng lượng cho mẹ bầu hiệu quả, giúp mẹ bầu tránh mệt mỏi trong thai kỳ. Ngoài ra, sữa XO còn cung cấp hàm lượng sắt, canxi vừa đủ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, tránh loãng xương cho mẹ, thai nhi phát triển xương khớp tốt.

Đặc biệt, hàm lượng Lactoferrin là chất kháng thể tự nhiên tăng cường sức đề kháng cho bà bầu. Hàm lượng đường trong sữa không cao, sữa có vị thanh nhạt, dễ uống, không gây ngấy cho các mẹ khi uống.

Uống từ 180 - 200ml/ ngày chia theo 2 - 3 lần uống hoặc theo hướng dẫn sử dụng.

Lời kết 

Bài viết gợi ý top 10+ sữa phù hợp dành cho mẹ mang mang thai và sau sinh đang được yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng qua những thông tin chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn lựa chọn dòng sữa tốt nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế, thể chất và các thành phần dinh dưỡng cần bổ sung.

Giá Sữa bầu mới nhất

  1. SỮA FRISOMUM GOLD 900G CHO MẸ giá 492.000₫
  2. SỮA FRISOMUM GOLD 400G CHO MẸ giá 217.000₫
  3. Combo 2 Lon Sữa Frisomum Gold 400G cho mẹ giá 430.000₫
  4. Sữa NutiFood NUTI IQ Gold Step 3 900g từ 1-2 tuổi giá 293.000₫
  5. Sữa Nutifood NUTI IQ Gold Step 4 900g từ 2-6 tuổi giá 270.000₫
  6. SỮA SIMILAC MOM IQ 900G CHO MẸ giá 430.000₫
  7. SỮA VINAMILK OPTIMUM GOLD SỐ 4 900G 2-6 TUỔI giá 300.000₫
  8. SỮA VINAMILK OPTIMUM GOLD SỐ 3 900G 1-2 TUỔI giá 305.000₫
  9. SỮA VINAMILK SURE PREVENT 900G giá 530.000₫
  10. Bột ăn dặm Ridielac heo cà rốt 200g 7m+ giá 59.000₫
Tags: Sữa bầu , Sữa Frisomum Gold , Sữa Similac Mom , Sữa Nuti IQ Gold , Sữa bầu Meiji , Sữa bầu XO , Vinamilk , Sữa Bầu Matilia , Trà sữa , Cà phê , Sữa tươi