Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Sữa bột là sản phẩm hỗ trợ mẹ trong hành trình nuôi con, giúp bé phát triển và hoàn thiện trí não một cách toàn diện nhất. Để lựa chọn sữa phù hợp cho trẻ mẹ có thể tham khảo top 14 loại sữa bột tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

Sữa bột cho bé là gì?

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Sữa bột cho bé hay sữa công thức là loại sữa màu vàng nhạt, dạng bột khô, được sản xuất dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là dòng sữa dùng để thay thế một phần hoặc hoàn toàn sữa mẹ trong hành trình nuôi con, mang đến khởi đầu khỏe mạnh cho con.

Sữa bột thường được sản xuất theo quy trình khép kín hiện đại, trong môi trường vô trùng có các thành phần mô phỏng giống với sữa mẹ. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thành phần dinh dưỡng nên mẹ có thể tuyệt đối an tâm khi lựa chọn.

Ưu điểm lớn nhất của sữa công thức đó chính là tất cả thành viên đều  có thể dễ dàng pha chế theo các bước hướng dẫn được in trên vỏ lon để đảm bảo bé dùng sữa đúng giờ và đúng bữa. 

Có cần thiết sử dụng sữa bột không?

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Ưu điểm lớn nhất của sữa bột là có thể sử dụng thay thế cho sữa mẹ mọi lúc cần. Vì thế, các ông bố cũng có thể tham gia chăm sóc bé dễ dàng nếu mẹ đi vắng và đảm bảo dinh dưỡng thiết yếu cho bé nếu mẹ bị tắc sữa hay ít sữa hoặc khi mẹ gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Vì vậy, ngày càng có nhiều phụ huynh lựa chọn kết hợp giữa hai loại sữa để chăm sóc bé tốt hơn.

Khi nào nên cho bé dùng sữa công thức?

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Sữa mẹ cung cấp nguồn dưỡng chất tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mang đến hương vị thơm ngon, ngọt dịu, chứa nhiều kháng thể có lợi giúp hệ tiêu hóa dễ dàng hấp thụ, ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn, hen suyễn, viêm phổi và tiêu chảy hiệu quả. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa của từng mẹ, một số trường hợp mẹ bị chậm sữa hoặc mất sữa hoàn toàn sẽ không đủ sữa cho con bú. Lúc này, sữa bột như là vị cứu tinh tốt nhất để cung cấp hệ dưỡng chất cân đối, bù đắp chất dinh dưỡng thiếu hụt.

Bố mẹ có thể cân nhắc cho bé dùng sữa mẹ và sữa công thức hoặc kết hợp cả 2 để bé hấp thụ đủ dưỡng chất, phát triển toàn diện vượt trội về mọi mặt.

Tiêu chí lựa chọn sữa bột cho bé

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

+ Cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu

Một số thành phần vi chất cần chứa trong sữa để cơ thể phát triển và duy trì hoạt động sống của cơ thể, bao gồm:

  • Chất đạm (protein): Hàm lượng protein dồi dào giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Vận chuyển oxy, chuyển hóa thức ăn, cân bằng đường huyết hay bảo vệ sức khỏe tim mạch… Nhờ vậy, phát triển cả thể chất, tăng cường sức đề kháng tốt nhất cho bé.  
  • Chất béo: Là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng như là dung môi giúp hòa tan các vitamin thiết yếu là A, D, E… mang đến sự phát triển có lợi cho trẻ về thể chất và trí não.
  • Nhóm vitamin thiết yếu: Sữa là tổ hợp của nhiều nhóm vitamin khác nhau, một số loại gồm vitamin A giúp hoàn thiện võng mạc, giúp bé có đôi mắt sáng tinh anh; Vitamin B (B1, B2, B12…) kích thích cảm giác thèm ăn, giúp tạo máu và điều hòa chức năng thần kinh; Vitamin C giúp pháp triển xương, răng, lợi, mạch máu, ngăn ngừa thiếu máu và nguy cơ nhiễm trùng; Vitamin D thúc đẩy quá trình chuyển hóa canxi trong cơ thể, củng cố hệ xương răng khỏe mạnh…
  • Nguồn khoáng chất tự nhiên: Điển hình là kẽm, sắt, canxi, axit folic, choline… cân đối giúp trẻ tăng trưởng đồng đều về mọi mặt, mang đến cân nặng hợp lý, chiều cao lý tưởng và trí não. Bên cạnh đó, khoáng chất còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh liên quan đến rối loạn tiêu hóa, tim mạch, thiếu máu… Hơn nữa, nhiều nghiên cứu cho thấy những trẻ duy trì việc uống sữa đều đặn sẽ dung nạp nguồn năng lượng tốt, hệ miễn dịch phát triển tốt hơn, đồng thời bắt kịp đà tăng trưởng nhanh hơn so với bạn bè cùng trang lứa.   

+ Hương vị thơm ngon, dễ uống

Các dòng sữa tốt có hương vị thơm ngon, ngọt dịu sẽ kích thích vị giác, làm trẻ chăm và thích uống sữa hơn. Ngoài ra, sữa ngọt nhẹ giúp giảm thiểu thói quen nạp lượng đường quá nhiều ngăn ngừa tiểu đường hoặc béo phì. Để trẻ được lớn khôn, phát triển khỏe mạnh.

+ Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Nên lựa chọn các thương hiệu sữa lớn và địa điểm bán sữa uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường hiện nay. Vì vậy, cần quan tâm đến thông tin thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và các thông tin về sản phẩm, thành phần và hạn sử dụng.

+ Phù hợp với cơ địa và thể trạng của bé

Nếu trẻ bị dị ứng với một số thành phần có trong sữa sẽ gây nên các triệu chứng nôn trớ, táo bón hoặc tiêu chảy ở trẻ. Vì thế, các mẹ nên tìm hiểu các loại sữa có thành phần mát, phù hợp với cơ địa trẻ để hệ tiêu hóa của trẻ thích nghi, dễ uống hơn. 

Đối với trẻ sinh non hoặc nhẹ cân, nên bổ sung dòng sữa có nhiều thành phần năng lượng cao để hoàn thiện các bộ phận sức khỏe của trẻ, đồng thời chống suy dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng… một cách hiệu quả nhất.

+ Phù hợp theo từng độ tuổi và giai đoạn

Ở mỗi độ tuổi phát triển, trẻ cần những loại sữa phù hợp khác nhau để đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng thường ngày nhằm đảm bảo năng lượng hoạt động cho từng giai đoạn tăng trưởng:

  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi: Dùng các loại sữa công thức 1.
  • Trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi: Dùng các loại sữa công thức 2 (thường chứa hàm lượng đạm cao hơn).
  • Bé trên 12 tháng tuổi: Dùng các loại sữa công thức 3, 4… chứa nhiều nguồn dưỡng chất giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, ngăn ngừa suy dinh dưỡng hiệu quả.

Top 5 loại sữa bột dành cho bé từ 6 đến 12 tháng tuổi

1. Sữa bột Aptamil Úc số 2

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Aptamil là dòng sản phẩm của tập đoàn Danone (Đức) - tập đoàn dinh dưỡng số 1 châu Âu có chất lượng vượt trội, được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ có nhiều dòng sản phẩm như: Aptamil Đức, Aptamil Anh, Aptamil Bạc, Aptamil Úc... Và được đánh giá là thương hiệu sữa có chất lượng tuyệt hảo.

Sữa Aptamil số 2 được thiết kế theo công thức dành riêng cho độ tuổi từ 6 - 12 tháng cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết, hợp lý trong độ tuổi phát triển của bé. Trong giai đoạn từ 6 -12 tháng, trẻ bắt đầu làm quen với thức ăn, do đó hệ tiêu hóa của trẻ dễ bị kích ứng. Vì vậy, Aptamil 2 tăng cường bổ sung men vi sinh Probiotic, một dạng men có nhiều trong thành phần sữa mẹ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thu các dưỡng chất cần thiết, ngăn ngừa táo hơn.

Trong sữa Aptamil 2 còn chứa Metabolism giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể bé diễn ra hiệu quả và dễ dàng hơn. Từ đó giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thu chất dinh dưỡng và tăng cân đều đặn. Hơn nữa, thành phần chất xơ FOS giúp dạ dày hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa táo bón. 

Hàm lượng DHA cao được chiết xuất từ dầu có có giá trị sinh học cao, giúp cơ thể trẻ hấp thu dễ dàng, hoàn thiện, phát triển trí não một cách tốt nhất. Lượng canxi hấp thu đóng vai trò làm chất xúc tác dễ dàng đưa canxi vào xương một cách tối đa giúp con trẻ phát triển chiều cao. Vitamin, kẽm, magie, sắt… có hàm lượng cân đối theo độ tuổi phát triển phù hợp với độ tuổi của bé giúp bé phát triển tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng

  • Trước khi pha sữa mẹ cần rửa tay sạch sẽ bằng nước rửa tay và tiệt trùng dụng cụ pha sạch sẽ. 
  • Sử dụng nước ấm khoảng 40 độ C pha sữa, không nên dùng nước nóng quá sẽ làm mất Probiotic và phân hủy nhiều dưỡng chất có trong sữa. 
  • Sau khi pha xong nên đậy nắp sữa kín và để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Nên sử dụng hết trong vòng 4 tuần, không bỏ sữa vào tủ lạnh sẽ bị hút ẩm và làm hỏng sữa. 

2. Sữa bột Physiolac số 2

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Physiolac là thương hiệu uy tín với kinh nghiệm hơn 100 năm trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng tại Pháp. Tất cả sản phẩm của thương hiệu này đều được kiểm nghiệm kỹ lưỡng trước khi đến tay người tiêu dùng.

Sữa Physiolac số 2 được  thiết kế hệ chất xơ GOS có lợi với tỷ lệ tối ưu gần giống sữa mẹ, phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Hơn nữa, sữa còn kết hợp 3 loại đường là Lactose, Maltodextrin và Glucose khiến sữa có hương vị thanh mát, ngọt dịu như sữa mẹ tăng độ thích ứng cho cơ thể trẻ, giúp bé dung nạp, tiêu hóa và hấp thu tốt hơn.

Giai đoạn từ 6 - 12 tháng tuổi là khoảng thời gian đầu đời gian trọng. Trong giai đoạn này trẻ sẽ bắt đầu ăn dặm nên hệ tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng. Để đảm bảo nhu cầu phát triển của bé, mẹ cần bổ sung chất đạm, đồng thời không nên bỏ qua các thành phần khác như canxi, magie, photpho và vitamin D. Sữa Physiolac số 2 sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu trong giai đoạn này giúp hệ xương răng chắc khỏe, cung cấp năng lượng đáp ứng nhu cầu đi lại, mọc răng và lẫy bò. Hơn nữa, Physiolac 2 còn giúp bé phát triển toàn diện về chiều cao, sức đề kháng và trí não.

Hướng dẫn sử dụng sữa Physiolac số 2

  • Rửa sạch tay, tiệt trùng dụng cụ pha trong nước sôi tầm 10 phút.
  • Cho đủ lượng nước ấm vào bình sữa.
  • Lấy đủ lượng bột cần thiết bằng muỗng có sẵn trong hộp sữa.
  • Đậy kín bình sữa, lăn giữa 2 bàn tay trong khoảng 10 giây, sau đó lắc đều cho đến khi bột tan hoàn toàn.
  • Để kiểm tra nhiệt độ sữa đã pha, chỉ cần nhỏ vài giọt lên phần da dưới cổ tay, sau đó cho bé dùng ngay.
  • Rửa sạch bình sữa ngay sau khi cho bé uống.

Để pha đúng liều lượng và cho bé sử dụng đúng số lần theo hướng dẫn để phù hợp với chế độ ăn của từng bé. 1 muỗng gạt sữa bột Physiolac số 2 (tương đương 3.5g) pha với 30ml nước.

  • Đối với bé từ 6 - 10 tháng tuổi, pha 7 muỗng gạt với 240ml nước ấm khoảng 40 độ C, ngày uống 3 lần.
  • Đối với bé từ 10 - 12 tháng, pha 8 muỗng gạt với 240ml nước ấm khoảng 40 độ C, ngày uống 2 lần.

Lưu ý khi sử dụng

  • Chỉ dùng muỗng kèm sẵn trong hộp sữa. Mỗi lần pha chỉ dùng hết trong 1 lần và sử dụng ngày sau khi pha. Nếu bé không uống nên nên bỏ sữa thừa ngay.
  • Đậy kín nắp hộp sau khi dùng. Sữa bột sau khi mở nắp nên dùng hết trong vòng 4 tuần.
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

3. Sữa bột Morinaga số 2

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Sữa Nhật luôn mang đặc điểm nổi bật là cung cấp hệ dưỡng chất đầy đủ và toàn diện nhất cho con trẻ. Hiện nay, dòng sữa bột Morinaga số 2 được xem là dòng sữa mát hỗ trợ cho hệ tiêu hóa tốt nhất được nhiều mẹ bỉm tin dùng. 

Sữa Morinaga số 2 được sử dụng cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi, trong giai đoạn bé đang tập ăn dặm, hệ tiêu hóa phát triển chưa hoàn chỉnh. Lúc này, bé dễ bị táo bón khi ăn các loại thực phẩm thiếu chất xơ. Hiểu được điều này, sữa bột Morinaga số 2 bổ sung hàm lượng chất xơ hòa tan FOS cao, giúp bé dễ dàng hấp thu nguồn dưỡng chất mà không lo bị táo bón.

Morinaga số 2 có hương vị giống sữa mẹ, độ ngọt thanh vừa phải đảm bảo không lo con bị tiểu đường khi dùng sữa. Bên cạnh đó, thành phần Lactoferrin và Nucleotides được làm thấy trong sữa mẹ khá nhiều. Thành phần này giúp tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch cho trẻ được nâng cao gấp 2 lần so với bình thường. 

Ngoài ra, 5 loại Nucleotide giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ bé phát triển hoàn thiện về thể chất và chiều cao. Được bổ sung lượng DHA, omega 3 và omega 6 cao, mang đến sự phát triển trí não tốt nhất cho trẻ. Bifidus Factors là tiền lợi khuẩn giúp sản sinh lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa. Vitamin B12 ức chế sự tăng trưởng của nhiều loại vi khuẩn. Casein là loại đạm dễ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa bệnh tiêu chảy, nhiễm trùng hô hấp, viêm tai hoặc dị ứng.

Đồng thời, hàm lượng canxi và vitamin D3 được bổ sung với liều lượng phù hợp theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng. Tránh việc thừa canxi gây hại cho cơ thể bé. Canxi giúp củng cố hệ xương chắc khỏe, kích thích mô xương phát triển, giúp răng bé mọc đều đặn. Ngăn ngừa tình trạng thiếu canxi khiến răng trẻ bị mủn, sún. Thành phần sữa không chứa hương liệu mà được lấy hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên giúp bé phát triển khỏe mạnh nên mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho bé sử dụng nhé.

Hướng dẫn sử dụng sữa Morinaga số 2

  • 1 muỗng gạt sữa Morinaga số 2 (tương ứng 5.6g) pha với 40ml nước. Trẻ từ 6 - 36 tháng pha 5 muỗng với 200ml nước.
  • Vệ sinh dụng cụ, tay trước khi pha sữa để đảm bảo vệ sinh.
  • Pha với nước ấm tầm 50 độ C.
  • Cho 5 thìa sữa Morinaga số 2 vào bình, lắc đều đến khi bột sữa tan hết.

4. Sữa bột Frisolac Gold 2

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Là sản phẩm đến từ công ty Royal Friesland Hà Lan - Frisolac Gold 2 là dòng sản phẩm chứa nhiều thành phần quan trọng, kết hợp cùng công nghệ sản xuất tiên tiến chắc chắn sẽ mang đến cho con trẻ  nguồn dưỡng chất tốt nhất. Tất cả dòng sản phẩm từ Frisolac đều được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng trước khi đến tay người tiêu dùng. 

Sữa bột Frisolac Gold 2 chứa nhiều thành phần quan trọng như DHA, AA, SA… giúp phát triển não bộ, mắt và hệ thần kinh. Hàm lượng vitamin, canxi, sắt, đồng… giúp cơ thể trẻ luôn khỏe mạnh. Ngăn ngừa bệnh vặt cho trẻ hiệu quả. Ngoài ra, thành phần Nucleotides sản sinh thêm nhiều lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa ổn định, cải thiện tình trạng tiêu chảy, táo bón, đầy bụng… Áp dụng quy trình LockNutri giúp hàm lượng đạm được bảo vệ nguyên vẹn, tránh tình trạng biến chất ở nhiệt độ cao, giúp bé hấp thu lượng đạm dễ dàng hơn. Nhờ hàm lượng vitamin D, canxi giúp hệ thống xương phát triển chắc khỏe.

Sữa Frisolac Gold 2 mang đến công dụng phát triển trí não và thị giác tốt nhất cho bé, giúp bé thông minh hơn, hệ miễn dịch được nâng cao. Hương vị giống với sữa mẹ nên làm bé thích thú khi uống. Sản phẩm không chứa chất bảo quản nên các mẹ tuyệt đối an tâm khi cho trẻ sử dụng. Tuy nhiên, dòng Frisolac Gold 2 vẫn còn hạn chế khả năng tăng cân so với các dòng sữa chuyên tăng cân nặng cho bé.

5. Sữa bột Enfamil A+ 2

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Giai đoạn từ 6 - 12 tháng tuổi, các bậc cha mẹ cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. Sữa bột Enfamil A+ 2 có nguồn gốc xuất xứ từ Hoa Kỳ đang là một trong những dòng sữa bột nhập khẩu được mẹ bỉm tin dùng nhờ thành phần dinh dưỡng cân bằng, giúp bé mau ăn chóng lớn, hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn.

Sữa Enfamil A+ 2 chứa công thức DHA+ và MFGM Pro nên mẹ có thể dùng để thay thế bữa phụ của bé. Công thức bổ sung DHA, ARA, Choline cùng các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho chế độ ăn hàng ngày. Đây là những thành phần giữ vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện các cơ quan thần kinh, kích thích tăng trưởng trí não tạo nền tảng vững chắc giúp bé nhận thức tốt và nhạy bén hơn. Chất xơ, vitamin và khoáng chất tự nhiên hỗ trợ quá trình hấp thu dưỡng chất tốt hơn, nâng cao hệ miễn dịch hiệu quả.

Top 4 loại sữa bột dành cho bé dưới 12 đến 24 tháng tuổi

Bước vào giai đoạn 1 tuổi, cơ thể bé đã cứng cáp hơn, vì vậy nhu cầu dinh dưỡng cũng tăng lên nhằm cung cấp năng lượng để trẻ phát triển về chiều cao, trí tuệ và cân nặng. Tham khảo một số dòng sữa phù hợp cho trẻ trong giai đoạn 12 - 24 tháng tuổi dưới đây để lựa chọn cho trẻ dòng sản phẩm thích hợp nhất.

1. Sữa bột NAN Nestle số 3

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

NAN là dòng sữa công thức chất lượng cao thuộc tập đoàn Nestle - một trong những thương hiệu hàng đầu về thực phẩm và đồ uống được người tiêu dùng yêu thích trên toàn cầu hiện nay.  Trong đó, sữa NAN Việt số 3 có các thành phần phù hợp với thể trạng trẻ em Việt và được hầu hết các bà mẹ đánh giá là mát, có vị nhạt tương đối giống sữa mẹ. Đặc biệt, trẻ sử dụng dòng này sẽ được cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng giúp con ít mắc bệnh vặt hơn.

Dòng sữa NAN Optipro số 3 thích hợp cho trẻ từ 1 - 2 tuổi sử dụng. Giai đoạn này, trẻ tập quen dần với thức ăn thô, đồng thời còn được bổ sung nhiều loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi trẻ. Lựa chọn sữa NAN góp phần nâng cao hệ tiêu hóa nhờ hàm lượng đạm thủy phân giúp trẻ tăng trưởng và phát triển toàn diện. 

Hàm lượng lợi khuẩn Probiotics trong sữa giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, nuôi dưỡng lợi khuẩn giúp trẻ hấp thu chất dinh dưỡng nhanh. DHA và ARA cùng các axit béo giúp trẻ phát triển trí não và thị lực. Thành phần canxi và vitamin giúp phát triển khung xương và chiều cao. Khoáng chất kẽm sắt tạo nên hàng rào bảo vệ trẻ khỏe mạnh.

Sử dụng sữa NAN sẽ không gây tình trạng táo bón cho trẻ nhờ cơ chế hấp thu chất dinh dưỡng từ từ mang lại hiệu quả tối đa. Vì vậy, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm nuôi dưỡng bé yêu với dòng sữa công thức Nestle mà không còn lo ngại sữa NAN có tốt hay không nhé!

2. Sữa bột Meiji số 9

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Meiji là thương hiệu có lịch sử hoạt động hơn 100 năm và là một công ty sữa truyền thống lâu đời tại Nhật Bản và châu Á. Thương hiệu Meiji luôn mang đến dòng sản phẩm đạt chuẩn chất lượng đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới và được nhiều khách hàng ưu ái, tin dùng.

Sữa bột Meiji số 9 là dòng sản phẩm dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi. Sản phẩm được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến nhất và được quản lý chặt chẽ, kiểm tra chất lượng, nghiên cứu thành phần kỹ lưỡng trước khi đến tay người dùng. Ưu điểm nổi bật của sữa Meiji Growing Up Formula là hương vị thơm ngon, béo ngậy tự nhiên mang đến cảm giác ngon miệng cho trẻ khi dùng. Ngoài thành phần dưỡng chất cơ bản, Meiji số 9 còn chứa DHA, Nucleotides và Fructooligosaccharides giúp thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh trong suốt giai đoạn phát triển. Hàm lượng omega 3 và omega 6 cân bằng giúp gia tăng khả năng nhận thức và học hỏi cho trẻ.

Sữa Meiji chứa thành phần chất FOS - thành phần chất xơ tự nhiên có tính mát giúp tăng cường hệ miễn dịch, tạo môi trường thuận lợi cho các lợi khuẩn đường ruột phát triển, tối ưu hóa quá trình hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể bé, đồng thời, hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

3. Sữa Aptamil Đức số 3

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Sữa Aptamil Đức số 3 là dòng sữa công thức dành riêng cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên. Aptamil số 3 cung cấp nguồn dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh cho bé hấp thu nguồn dưỡng chất cần thiết chuyển hóa thành năng lượng hoạt động hằng ngày cho trẻ. Đặc biệt, sữa Aptamil Đức số 3 còn mang lại hương vị thơm mát, sánh ngậy vừa phải mang đến cảm giác ngon miệng mỗi khi uống sữa cho bé.

Sữa Aptamil Đức được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu và được sản xuất dựa trên nền máy móc, công nghệ hiện đại khép kín, tiên tiến nhằm giữ nguyên các giá trị dinh dưỡng tự nhiên vốn có trong thành phần sữa. 

13 loại vitamin giúp trẻ phát triển toàn diện, hàm lượng canxi cao chống còi xương và phát triển chiều cao. Hàm lượng Magnesium ổn định hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa táo bón, khó tiêu, hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu một cách hoàn hảo nhất. Thành phần men vi sinh có lợi giúp nâng cao hệ thống miễn dịch và tiêu hóa. 

Aptamil số 3 chứa hàm lượng men vi sinh tương tự như sữa mẹ kết hợp cùng đa dạng vitamin C, D, E và khoáng chất… cung cấp dinh dưỡng dồi dào ngay cả khi trẻ đã cai sữa. Lượng men vi sinh có lợi giúp bảo vệ cơ thể trẻ, chống loại nhiều loại vi trùng gây hại tấn công làm ảnh hưởng đến sức khỏe bé.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung Nucleotides thành phần đóng vai trò quan trọng trong quá trình cấu tạo nên DNA. Đặc biệt, sữa không chứa thành phần Gluten - thành phần protein làm trẻ khó hấp thu.

Sữa Aptamil Đức cung cấp nền tảng dinh dưỡng đa dạng, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh qua từng ngày.

4. Sữa Physiolac số 3

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Sữa Physiolac số 3 là dòng sản phẩm thích hợp cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi sử dụng. Sữa Physiolac số 3 chứa đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng giúp bé phát triển chiều cao, trí não và cân nặng một cách toàn diện nhất.

Sữa Physiolac bổ sung đầy đủ 5 thành phần dinh dưỡng quan trọng cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ gồm:

  • Thành phần đạm Casein/ whey là 65/ 35 cùng tỷ lệ GOS/FOS là 9/10, được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là “tỷ lệ vàng” giúp bé hấp thu dưỡng chất dễ dàng, củng cố và hoàn thiện hệ tiêu hóa phát triển tốt hơn. Với tỷ lệ này, tạo môi trường thuận lợi cho hệ vi khuẩn có lợi sinh sôi và phát triển, ức chế sự xâm nhập và hoạt động của vi khuẩn gây hại, giúp bé có hệ miễn dịch tốt và sức đề kháng cao.
  • 13 loại vitamin và 12 khoáng chất: Cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất thiết yếu và quan trọng cho bé.
  • Hệ đường 3: Thành phần Physiolac giúp bé tăng cường khả năng hấp thu, tạo năng lượng cần thiết trong các hoạt động sống thường ngày. Đặc biệt, không chứa Suctose gây sâu răng cho con trẻ.
  • Bổ sung chất béo: ALA và LA hỗ trợ tổng hợp DHA, ARA, EPA tham gia vào cấu tạo não bộ và võng mạc. Giúp não bộ trẻ phát triển khỏe mạnh.

Sữa Physiolac 3 là sản phẩm hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện về trí não, chiều cao, thị lực, phát triển hệ tiêu hóa và nâng cao hệ miễn dịch giúp bé tăng trưởng khỏe mạnh và toàn diện nhất.

Top 5 loại sữa bột dành cho bé trên 24 tháng tuổi

Từ giai đoạn trên 24 tháng tuổi, bé bước sang giai đoạn bỏ sữa mẹ hoàn toàn và phát triển một cách nhanh chóng. Thời điểm này, cơ thể trẻ cần hàm lượng chất dinh dưỡng đa dạng hơn để phục vụ nhu cầu tăng trưởng của trẻ.

1. Sữa bột Enfagrow A+ số 4

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Độ tuổi từ 2 - 6 là giai đoạn mà trẻ phát triển mạnh mẽ cả về thể chất và trí não. Vì thế, bên cạnh các bữa ăn chính thường ngày, các mẹ thường lựa chọn thêm sữa để phục vụ nhu cầu tăng trưởng của trẻ về chiều cao, cân nặng và trí não.

Enfa là thương hiệu sữa quen thuộc của nhiều bà mẹ có nguồn gốc đến từ Hoa Kỳ. Sữa Enfagrow A+ số 4 là sản phẩm được thiết kế thay thế bữa ăn phụ với nguồn dưỡng chất thiết yếu cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng một cách hiệu quả. Thúc đẩy quá trình tăng trưởng thể chất và trí tuệ toàn diện nhất.

Sữa công thức Enfagrow A+ 4 được bổ sung  DHA+, MFGM Pro, ARA, Choline cùng nhiều vi chất có lợi kết hợp hàm lượng vừa đủ tạo nên chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung dưỡng chất cho trẻ biếng ăn, thiếu hụt dinh dưỡng mà vẫn phát triển toàn diện. Ngoài ra, các dưỡng chất này giúp trẻ phát triển tư duy (IQ) và chỉ số cảm xúc (EQ) vượt trội, là bước đệm thành công đầu tiên cho chặng đường tương lai phía trước.

Đặc biệt hơn, hàm lượng DHA của Enfagrow được tăng thêm 40% so với các dòng sữa cùng loại trên thị trường, giúp bé học hỏi, ghi nhớ nhanh, hiếu động hơn. Các loại vitamin và khoáng chất còn giúp tăng sức đề kháng, phát triển thể chất và hệ miễn dịch cho bé phát triển khỏe mạnh.

2. Sữa bột Friso Gold số 4

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Friso Gold là thương hiệu sữa nổi tiếng hàng đầu Hà Lan, chuyên cung cấp dòng sản phẩm sữa dành cho cả mẹ và bé với nguồn dưỡng chất đặc chế riêng vô cùng đa dạng. Sữa Friso Gold 4 là dòng sữa dành cho trẻ phát triển trong giai đoạn từ 2 - 4 tuổi.

Ưu điểm nổi bật mà Friso mang đến chính là áp dụng thành công quy trình LockNutri giúp bảo toàn nguyên hàm lượng đạm trong quá trình trao đổi nhiệt. Từ đó cơ thể trẻ được hấp thụ nguồn dưỡng chất, ngừa tình trạng táo bón hiệu quả. 

Ngoài ra, thành phần sữa được bổ sung nhiều khoáng chất thiết yếu như đạm Whey, sắt, kẽm, đồng, kali, dầu cá… mang đến nhiều công dụng tuyệt vời, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho bé yêu luôn khỏe mạnh qua từng ngày. Hàm lượng lợi khuẩn đường ruột Prebiotics & Probiotics giúp ngăn chặn và phòng ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại, bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Thành phần DHA và SA giúp phát triển trí não và trí tuệ tối ưu. Hương vị vani thơm ngon, dễ uống, không tạo cảm giác ngán cho bé.

3. Sữa bột Nestle NAN Optipro số 4

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Protein đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện cho não bộ và thể chất của bé. Giai đoạn đầu đời, hệ tiêu hóa non nớt chưa phát triển hoàn thiện thì hàm lượng đạm cung cấp vào cơ thể hiệu quả nhất đó là thông qua các sản phẩm sữa. Trong đó, NAN Optipro số 4 là sản phẩm chứa công thức đạm Optipro độc quyền giúp hệ tiêu hóa bé khỏe mạnh, hấp thụ nguồn dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, Bifidus BL bổ sung hơn 100 triệu lợi khuẩn mỗi ngày, tăng cường sức đề kháng cho bé đạt cân nặng lý tưởng.

Sữa NAN Optipro số 4 còn chứa hơn 33 dưỡng chất thiết yếu như canxi, phốt pho, vitamin D, Choline, DHA… mang đến đầy đủ dưỡng chất, ngăn ngừa còi xương và suy dinh dưỡng hiệu quả.

Mỗi ngày, mẹ nên bổ sung sữa từ 2 đến 3 ly vào bữa phụ để bé phát triển toàn diện nhất.

4. Sữa bột Glico số 1

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Sữa bột Glico là dòng sữa nội địa của Nhật được nhiều mẹ Nhật lựa chọn và tin dùng. Nguồn dưỡng chất trong sữa bột Glico vô cùng đa dạng và đầy đủ. Kết hợp cùng các vi chất cân bằng giúp trẻ phát triển toàn diện về trí lực, thể chất và tiêu hóa.

5 chuỗi Nucleotide tự nhiên giúp hệ đường ruột bé khỏe mạnh, tăng cường khả năng tiêu hóa, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, sữa bột Glico số 1 còn gia tăng vi khuẩn có lợi Bifidus, hạn chế và tiêu diệt vi khuẩn gây hại. Ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy và giúp hệ tiêu hóa phát triển khỏe mạnh.

Axit Palmitic - dung môi quan trọng giúp hòa tan vitamin A, D tạo nguồn năng lượng dồi dào, xuyên suốt trong các hoạt động thường ngày. Ngoài ra, đây còn là thành phần tham gia trực tiếp vào quá trình hình thành cấu trúc tế bào cơ thể và tế bào não bộ cho trẻ, giúp trí não bé tinh anh, nhanh nhẹn.

Sữa Glico 1 bổ sung lượng muối tương tự với muối tự nhiên sẽ không gây áp lực cho thận. Đặc biệt, Beta-carotene là dưỡng chất trong sữa non có nhiệm vụ giúp tế bào miễn dịch hoạt động mạnh, nâng cao khả năng kháng bệnh cho bé.

Thông thường, dầu cá là nguồn bổ sung DHA thông dụng nhất nhưng lại có vị tanh làm bé có cảm giác nhợn, từ đó kháng cự không uống sữa. Để đánh tan nỗi lo mỗi lần uống sữa như một “trận chiến” giữa mẹ và bé. Glico đưa hàm lượng DHA từ dầu tía tô vào sản phẩm nhờ công nghệ kỹ thuật cao mang đến dòng sữa thơm ngon, không tanh, kích thích vị giác làm trẻ tự giác uống sữa mà không cần bắt ép.

5. Sữa Nutren Junior

Top 14 loại sữa bột cho bé được tin dùng và bán chạy nhất

Thêm một dòng sản phẩm sữa tốt dành cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi thuộc thương hiệu Nestle Thụy Sĩ. Nutren Junior được xem là dòng sản phẩm cao năng lượng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cân và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Phù hợp với trẻ biếng ăn, thấp còi hoặc đang trong giai đoạn phát triển vận động thể thao nhiều.

Đặc điểm nổi bật của sữa Nutren Junior chính là sự kết hợp giữa Synbiotics cùng các dưỡng chất và vitamin thiết yếu, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển não bộ, giúp trẻ tăng cân lành mạnh.

Hàm lượng Prebiotic và Probiotics giúp duy trì cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Sản sinh nhiều vi sinh vật có lợi cho hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon và tăng cân đều. Sữa Nutren Junior cung cấp nguồn năng lượng cao (kcal/ml) phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng, giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng hoàn hảo.

Được thiết kế với tỷ lệ đạm Whey là 50% và đạm Casein là 50% với tỉ lệ cân bằng. Cung cấp nguồn dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não và trí tuệ. Hàm lượng vitamin D3 và khoáng chất canxi giúp hình thành hệ xương và răng vững chắc. Tỷ lệ cân đối phát huy chiều cao tối ưu. 

Hương vị sữa ngọt dịu, thơm ngon và là sự lựa chọn lý tưởng mẹ không thể bỏ qua.

Lời kết

Bài viết đã tổng hợp top 14 sữa bột dành cho bé theo từng độ tuổi được tin dùng và bán chạy nhất hiện nay. Hy vọng từ những thông tin chia sẻ trên và căn cứ vào tình hình tài chính hiện tại, mẹ sẽ lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp, tốt nhất cho bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

Giá Sữa bột mới nhất

  1. SỮA FRISOLAC GOLD SỐ 3 1.5KG 1-3 TUỔI giá 700.000₫
  2. Sữa Bột Frisolac Gold 3 (1-3 tuổi) 400g giá 200.000₫
  3. SỮA FRISOLAC GOLD SỐ 3 900G 1-3 TUỔI giá 460.000₫
  4. SỮA FRISOLAC GOLD SỐ 2 900G 6-12 THÁNG giá 504.000₫
  5. SỮA FRISOLAC GOLD SỐ 2 400G 6-12 THÁNG giá 247.000₫
  6. SỮA FRISOLAC GOLD SỐ 1 900G 0-6 THÁNG giá 80.000₫
  7. SỮA FRISOLAC GOLD SỐ 1 400G 0-6 THÁNG giá 240.000₫
  8. Sữa Frisolac Gold số 3 (1-2 tuổi) 1.4kg giá 799.000₫
  9. Sữa bột Enfamil Gentle care 350g (0-12 tháng) giá 325.000₫
  10. Sữa Bột Enfamil A+ Gentle Care 800g (0-12 Tháng) giá 559.000₫
Tags: Sữa bột , Sữa công thức , Sữa Aptamil , Sữa Meiji , Sữa NAN , Sữa bột Enfamil , Sữa Frisolac , Sữa Friso Gold , Sữa bột Glico , Sữa tăng cân cho bé