Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Thị trường sữa rửa mặt dành riêng cho nam giới hiện nay vô cùng đa dạng khiến các đấng mày râu băn khoăn không biết nên lựa chọn loại nào cho phù hợp. Cùng tham khảo 15 loại sữa rửa mặt cho nam tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Vì sao nam giới nên sử dụng sữa rửa mặt?

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Rửa mặt là bước skincare đầu tiên vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Làn da nam giới có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên làn da dễ đổ dầu, bóng nhờn và tích tụ các loại vi khuẩn gây nên mụn, nám da, sẹo, thâm, tàn nhang… Vì vậy, làn da nam giới cần được rửa sạch bằng loại sữa rửa mặt nam chuyên dụng chứ không chỉ bằng nước lạnh thông thường.

Nếu chọn sai sữa rửa mặt cho làn da sẽ làm da bị khô căng, mất độ ẩm, trở nên yếu đi, dẫn đến tình trạng lão hóa, kém đàn hồi và săn chắc. Chính vì thế, tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt cho nam trước hết cần đảm bảo khả năng làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, kiểm soát dầu thừa, khả năng làm sạch sâu… Đặc biệt, lựa chọn các dòng sản phẩm lành tính, không chứa chất bảo quản, cồn khô, dầu khoáng hoặc các chất gây hại cho da.

Công dụng của sữa rửa mặt

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

+ Làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn

Bọt mịn từ sữa rửa mặt sẽ loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong giúp da mềm mịn, cấp ẩm, ngăn ngừa tình trạng khô căng. Ngoài ra, một số dòng sản phẩm còn bổ sung thành phần tẩy da chết giúp loại bỏ da chết một cách nhanh chóng và tiện lợi. 

+ Ngăn ngừa và hạn chế sự hình thành của mụn

Môi trường sống bị ô nhiễm sẽ tăng cường hoạt động vi khuẩn gây mụn P.acnes. Sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp bề mặt da thông thoáng, hạn chế bít tắc lỗ chân lông, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và vi khuẩn. 

+ Bổ sung dưỡng chất cho da

Một số thành phần cấp ẩm giúp da ẩm mượt như (acid hyaluronic, glycerin), thành phần có tác dụng tẩy da chết (BHA, AHA), các thành phần làm trắng da và sáng da (niacinamide, vitamin C, glutathione) sẽ điều trị các vấn đề trên da tốt hơn.

+ Giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to thường do làn da bị dầu, thiếu nước hoặc bạn thường xuyên nặn mụn, xông hơi hoặc do di truyền. Trong sữa rửa mặt có chứa nhiều dưỡng chất giúp da mềm mịn, khỏe đẹp, bớt dầu, khỏe đẹp, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

+ Da dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn

Ngoài công dụng loại bỏ chất bẩn, tế bào chết, sữa rửa mặt còn giúp da dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác mà bạn sẽ sử dụng sau khi rửa mặt. Nếu sử dụng trực tiếp các sản phẩm chăm sóc da mà không trải qua bước rửa mặt thì sẽ bị lớp bụi bẩn cản trở dưỡng chất đi sâu vào lỗ chân lông. Như vậy, nguồn dưỡng chất trong bước skincare sẽ không đạt hiệu quả cao.

Cách chọn sữa rửa mặt cho nam giới

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Trước khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn cần xác định được loại da để chọn đúng sản phẩm nhằm phát huy công dụng tốt nhất trong quá trình sử dụng. Có thể tham khảo một số cách chọn sữa rửa mặt cho nam giới dưới đây.

+ Chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Làn da của bạn chứa lượng dầu nhất định để duy trì và cân bằng độ pH. Tuy nhiên, một số nam giới sở hữu làn da có nhiều dầu thừa, lỗ chân lông to. Lúc này, bạn cần sử dụng loại sữa rửa mặt có khả năng điều tiết dầu nhưng vẫn có thành phần dưỡng ẩm nhẹ mà không làm khô căng da mặt. 

  • Không nên chọn loại sữa rửa mặt dạng xà phòng cục, nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH, khiến da dễ nổi mụn hơn. 
  • Nên chọn sản phẩm chứa đất sét, than hoạt tính, than tre... để có thể hút bụi nhờn, kiềm dầu tốt và loại bỏ bụi bẩn một cách hiệu quả nhất.
  • Ngoài ra, thành phần được chiết xuất từ trà xanh hay tràm trà cũng giúp kháng khuẩn và ngăn ngừa những nốt mụn hiệu quả.
  • Nên chọn công thức dạng bọt và kết hợp massage nhẹ nhàng sẽ loại bỏ dầu nhờn dư thừa ở mức ổn định, làm sạch da an toàn.

+ Chọn sữa rửa mặt cho da khô

Da khô thường bị bong tróc, ngứa, cảm thấy khô căng, không có dấu hiệu dầu thừa. Nguyên nhân chính hình thành da khô do thiếu hụt lipid để duy trì độ ẩm và bảo vệ làn da. Bạn nên tìm loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm giúp làm sạch bụi bẩn mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, đồng thời cung cấp độ ẩm hiệu quả. Nên chọn các sản phẩm có bổ sung độ ẩm cho da (chiết xuất tinh dầu ô liu, lô hội…), stearic acid, glyceryl, nha đam, hyaluronic acid, nano HA... Và công thức sữa rửa mặt dạng kem hoặc creamy cleanser sẽ phù hợp với làn da khô hơn.

+ Chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Nếu làn da bạn dễ kích ứng, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt chứa các thành phần thiên nhiên có khả năng làm dịu da (nha đam, rau má…), đồng thời cân bằng độ pH cho da hiệu quả.

  • Nên chọn dòng sản phẩm có công thức dạng gel, ít tạo bọt.
  • Không chứa các thành phần hương liệu, tạo mùi… vì thường khiến da dễ bị mẫn cảm hơn.
  • Hãy sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho da nhạy cảm.
  • Công thức tẩy rửa dịu nhẹ, không quá mạnh.

+ Chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường đổ dầu ở trán, mũi và cằm nhưng khô ở hai bên má. Nên chọn sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp hoặc sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt cho da nhờn vào ban ngày để hạn chế dầu nhờn vùng chữ T và chọn loại cream vào ban đêm để bổ sung độ ẩm cho vùng cằm và 2 bên má.

+ Chọn sữa rửa mặt với da mụn

Chọn dòng chứa thành phần kháng khuẩn và kháng viêm để ngăn ngừa sự lây lan và phát triển của mụn như chiết xuất lô hội, trà xanh, nghệ, tràm trà, rau má, panthenol, biotin, tea tree, allantion… kháng khuẩn và cải thiện tình trạng mụn.

Ngoài ra, nên chọn các dòng sữa rửa mặt tạo bọt chứa các thành phần kiểm soát nhờn như đất sét, than tre hoặc bùn khoáng sẽ giúp làm sạch sâu, ngăn ngừa sản sinh bã nhờn.

5 bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách cho nam giới

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

+ Bước 1: Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm

Sử dụng nước ấm để làm sạch da mặt sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, giúp các hoạt chất trong sữa rửa mặt thẩm thấu vào sâu bên trong, loại bỏ bã nhờn, tế bào chết và vi khuẩn, mà vẫn giữ được lớp dầu tự nhiên dưỡng ẩm trên bề mặt da.

+ Bước 2: Tạo bọt 

Cho sữa rửa mặt vào lòng bàn sau, sau đó đánh bông sữa tạo bọt rồi nhẹ nhàng thoa lên da để phát huy sức mạnh làm sạch sâu, sau đó xoa đều khắp mặt.

+ Bước 3: Massage da mặt

Sau khi thoa bọt rửa mặt bạn cần massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để loại bỏ bã nhờn và kích thích máu lưu thông tốt hơn. Không nên chà mạnh sẽ làm tổn thương da.

+ Bước 4: Rửa sạch bọt sữa

Có thể dùng bông tẩy trang loại mềm hoặc bọt biển để rửa mặt. Sau đó dùng khăn bông hoặc bông tẩy trang sạch nhẹ nhàng thấm lên mặt để hút đi lượng nước còn dư trên mặt.

+ Bước 5: Rửa mặt lại bằng nước lạnh

Rửa sạch da thêm 1 lần nữa bằng nước lạnh khoảng 5 - 10 lần để se khít lỗ chân lông, kích thích mạch máu, dưỡng da hồng hào và khỏe mạnh. Sau đó dùng khăn bông thấm nhẹ cho đến khi khô hoàn toàn.

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

1. Sữa rửa mặt sạch sâu Oxy Deep Wash Cream Formula

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Oxy là thương hiệu thuộc tập đoàn Rohto Mentholatum đến từ Nhật Bản. Nhãn hàng nổi tiếng với nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc da như Hada Labo, Sunplay… và Oxy là thương hiệu dành cho nam giới, được đông đảo đấng mày râu tin dùng và chọn lựa. 

Tất cả dòng sản phẩm từ Oxy luôn được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến mang đến khả năng làm sạch sâu, chăm sóc da toàn diện và an toàn.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Oxy Deep Wash Cream Formula

  • Chiết xuất than tre, than hoạt tính: Hút bã nhờn, dầu thừa có công dụng kiềm dầu và điều tiết lượng dầu trên da.
  • Công nghệ Triporous: Được thiết kế dưới dạng các lỗ phân tử tổ ong, phù hợp với kích thước tế bào da dễ dàng len lỏi sâu vào bên trong. loại bỏ bụi bẩn và làm sạch da tối ưu.
  • Chiết xuất tảo biển: Chứa hàm lượng vitamin cao giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng da và nâng cao khả năng làm sáng da.
  • Niacinamide (vitamin B3): Kháng viêm, điều tiết bã nhờn, giúp da sáng đều màu và ức chế sự hình thành tyrosine giảm thâm mụn hiệu quả.
  • Có chứa hương liệu (fragrance), bạc hà (menthol) ở cuối bảng thành phần nên làn da bạn nào bị kích ứng với những thành phần trên cần cân nhắc trước khi sử dụng.

Công dụng chính

  • Kiểm soát bã nhờn, loại bỏ dầu thừa mang đến bề mặt khô thoáng, hạn chế sự bít tắc lỗ chân lông.
  • Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da giúp da sạch, ức chế vi khuẩn tích tụ gây mụn.
  • Làm mát da, thanh lọc da mang lại cảm giác thoải mái, mát lạnh và sảng khoái.
  • Giảm thâm, làm sáng da nhờ ức chế chuyển hóa enzyme tyrosine thành melanin gây thâm sạm.

Ưu điểm nổi bật

  • Làm sạch nhờn, bụi bẩn từ tác động của môi trường sống.
  • Loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da.
  • Giúp da săn chắc, sáng khỏe nhờ vitamin B3.
  • Gel tạo bọt, mang lại cảm giác mát lạnh sau khi sử dụng.

2. Sữa rửa mặt Nivea Men Deep White Oil Clear

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Nivea là thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc được đông đảo người Việt tin dùng và lựa chọn. Một số sản phẩm chăm sóc cơ thể nổi bật của Nivea phải kể đến như: sữa rửa mặt, lăn khử mùi - xịt khử mùi, kem dưỡng da, kem dưỡng thể, kem chống nắng, nước tẩy trang… Nhờ giá thành bình dân, dễ dàng tìm mua tại các chuỗi siêu thị lớn nhỏ cùng chất lượng tốt, phù hợp với mọi đối tượng cùng sự an toàn và chất lượng nên Nivea là cái tên được người dùng yêu thích và chọn lựa.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Nivea Men Deep White Oil Clear 

  • Citric Acid (vitamin C): Giảm đi pH kiềm của sản phẩm, giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, dưỡng da sáng khỏe.
  • Glycyrrhiza Glabra Root Extract: Được chiết xuất từ rễ cây cam thảo, làm dịu da, giảm thâm, dưỡng trắng và làm đều màu da.
  • Than hoạt tính: Giúp loại bỏ bã nhờn trên da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, kiềm dầu và điều tiết bã nhờn.
  • Acid làm sạch da Lauric Acid, Myristic Acid, Sodium Laureth Sulphate: Tạo bọt cho sản phẩm, có khả năng lấy đi bụi bẩn từ sâu bên trong, giúp da mềm mịn và sạch thoáng.
  • Glycerin: Có công dụng cấp nước, giữ da không bị khô căng, hỗ trợ và duy trì độ chắc khỏe trên da.
  • Sản phẩm có chứa chất bảo quản dưới dạng (methyl parabens) và hương liệu (parfum).

Công dụng chính

  • Làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn, dầu thừa và mang đến bề mặt da khô thoáng, mịn màng.
  • Dưỡng da trắng sáng, đều màu, ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố gây sạm da, giảm thâm mụn.
  • Cấp ẩm, dưỡng da mềm mịn, ngăn chặn sự mất nước, giữ da đủ ẩm, tránh hiện tượng khô căng.
  • Làm sạch da, ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Ưu điểm nổi bật

  • Kiểm soát nhờn hiệu quả.
  • Làm sạch bụi bẩn, tránh gây mụn trên da.
  • Cung cấp vitamin cho da khỏe.
  • Thiết kế hộp nhựa dễ dàng sử dụng.
  • Giá thành phải chăng.

3. Sữa rửa mặt Gatsby

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Sữa rửa mặt Gatsby dành cho nam giới đến từ Nhật Bản đang là dòng sản phẩm được ưa chuộng. Gatsby tập trung phát triển dòng sản phẩm khắc phục các nhược điểm trên làn da nam giới là da dầu, mụn, và viêm tấy do xước hoặc dị ứng. Sản phẩm chứa hàng triệu hạt nano scrub nhẹ nhàng massage sâu, loại bỏ lớp da chết và bã nhờn trong từng lỗ chân lông. Giúp se khít lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả.

Sữa rửa mặt Gatsby có 6 loại cho bạn thoải mái lựa chọn

  • Màu xanh dương đậm (Perfect Scrub): Có mùi hương cam quýt tươi mát, mang đến cảm giác mát lạnh, loại bỏ tế bào chết hiệu quả. Thích hợp cho da dầu, da hỗn hợp và da thường.
  • Màu tím (Acne Care Foam): Rửa mặt dạng bọt dành cho da mụn giúp khử trùng, chống viêm, tiêu diệt mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Thích hợp cho da mụn và da dầu.
  • Màu đen (Strong Clear Foam): Rửa sạch bụi bẩn cứng đầu, làm sạch mạnh mẽ, hấp thụ bã nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Thích cho với da dầu, da hỗn hợp và da thường.
  • Màu xanh lá (Moisture Foam): Chứa 30% 2 loại axit hyaluronic tạo độ ẩm mượt cho làn da. Loại sạch bã nhờn và bụi bẩn nhưng không gây khô da. Thích hợp da khô, da thường và da hỗn hợp.
  • Màu xanh dương nhạt (Deep Cleansing Scrub): Loại sạch bã nhờn, bụi bẩn cứng đầu, ngừa mụn trứng cá.
  • Màu xám (Oil Crush Foam): Tạo bọt kiềm dầu.

Ưu điểm nổi bật

  • Mùi hương thư giãn, nhẹ nhàng, dễ chịu.
  • Loại bỏ tế bào da chết xỉn màu gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Chứa các hạt nano scrub giúp làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, giảm bớt mụn đầu đen.
  • Cân bằng độ ẩm cho da sau khi rửa.
  • Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da hỗn hợp.

4. Sữa rửa mặt kiểm soát dầu thừa Innisfree Forest For Men Oil Control

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đến từ Hàn Quốc, thuộc tập đoàn mỹ phẩm Amore Pacific - tập đoàn mỹ phẩm đứng đầu Hàn Quốc với nhiều dòng thương hiệu nổi tiếng như Sulwhasoo, Mamonde, Laneige, Etude. Innisfree nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc da thuộc dòng trà xanh, tro núi lửa và nhiều sản phẩm mặt nạ, phấn phủ, dụng cụ trang điểm và chăm sóc sức khỏe.

Sữa rửa mặt Innisfree Forest For Men được thiết kế tối giản, bao bì tuýp nhựa dẻo, dễ dàng lấy kem bên trong sử dụng, cầm chắc tay và có dung tích 150ml. Thiết kế gam màu xanh lam và đen đơn giản nhưng không kém phần nam tính và sang trọng, rất phù hợp với đấng mày râu.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Innisfree Forest For Men Oil Control

  • Phytoncide: Chất kháng sinh tự nhiên từ cây thông, tuyết tùng và retinispora, có công dụng kháng viêm, phục hồi da hư tổn, duy trì làn da săn chắc, khỏe mạnh.
  • Cao lanh: Đất sét tự nhiên, cân bằng điều tiết bã nhờn, giúp lỗ chân lông khô thoáng, cải thiện tình trạng mụn, tránh gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Glycerin: Cấp ẩm tự nhiên giúp da mịn màng, căng mịn, khỏe mạnh.
  • Hạt scrub siêu mịn: Tẩy sạch bụi bẩn và tế bào chết nhẹ nhàng, đồng thời massage giúp lưu thông máu.
  • Tinh dầu bạc hà: Giúp tái tạo da, thư giãn, mang đến cảm giác sảng khoái sau khi rửa mặt.
  • Orchid Extract: Chiết xuất từ hoa lan, có công dụng chống oxy hóa, dưỡng ẩm, tăng cường khả năng bảo vệ da.
  • Sản phẩm không chứa paraben, dầu khoáng, chất bảo quản, nguyên liệu từ động vật hay sunfat gây hại cho da. Tuy nhiên, vì chứa hương liệu (parfum) có thể gây kích ứng cho những ai có làn da nhạy cảm.

Công dụng của sữa rửa mặt Innisfree Forest For Men Oil Control

  • Làm sạch sâu tận trong lỗ chân lông, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờn.
  • Kiểm soát dầu, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế gây mụn.
  • Hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn các vùng mụn.
  • Cấp ẩm vừa đủ giúp da sạch khỏe, mềm mịn và hạn chế bong tróc, khô căng trên da.
  • Phù hợp với da dầu, da mụn và da hỗn hợp thiên dầu.

Ưu điểm nổi bật

  • Thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn và thân thiện cho làn da người dùng.
  • Hiệu quả làm sạch sâu tốt, không làm khô rít hay căng da, kiểm soát lượng dầu tương đối tốt.
  • Cung cấp độ ẩm vừa đủ, sau một thời gian làn da sẽ cải thiện và tươi sáng hơn.
  • Hương thơm dịu nhẹ mang lại cảm giác thư giãn và sảng khoái sau khi rửa mặt.

5. Sữa rửa mặt trị mụn Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Neutrogena là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu tại Mỹ chuyên sản xuất các dòng chăm sóc da, sữa rửa mặt, kem chống nhăn, kem chống nắng, chăm sóc tóc… được các chuyên gia da liễu hàng đầu khuyên dùng. Nhờ bảng thành phần an toàn, lành tính, đảm bảo sức khỏe cho người dùng nên Neutrogena ngày càng được yêu thích và tin dùng. 

Thành phần chính của sữa rửa mặt Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash

  • Avobenzone, Octocrylene, Homosalate, Octisalate: Thường có trong kem chống nắng, giúp bảo vệ da, tăng cường khả năng chống oxy hóa, hấp thu sự tác động của tia UV làm giảm thiểu tình trạng thâm sạm cho da.
  • Panthenol (vitamin B5): Có công dụng phục hồi da, chữa lành những tổn thương từ sâu bên trong, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.
  • Glycine Soja Extract: Chiết xuất từ đậu nành có tác dụng cấp ẩm, dưỡng ẩm, làm sáng da, giảm tình trạng khô căng.
  • Salicylic Acid (BHA) 2%: Có công dụng tẩy tế bào chết hóa học cho da, trị mụn, làm sạch sâu lỗ chân lông cho bề mặt da căng mịn.
  • Bảng thành phần có chứa chất bảo quản là Methyl Parabens, Ethyl Parabens và Fragrance (hương liệu) ở cuối bảng thành phần.

Công dụng của sữa rửa mặt Neutrogena Men Skin Clearing Acne Wash

  • Hỗ trợ quá trình điều trị mụn nhất là mụn đầu đen, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn P.Acnes.
  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mang đến làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông, kiềm dầu và điều tiết bã nhờn.
  • Tham gia vào quá trình chống lão hóa, chống nắng, chống oxy hóa nhẹ nhàng. Đồng thời bảo vệ da dưới sự tác động của tia UV và ô nhiễm từ môi trường sống.
  • Cấp ẩm, dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, còn có tác dụng phục hồi và dưỡng sáng da.

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế dạng tuýp nhỏ, đơn giản và tiện dụng.
  • Kết cấu dạng gel mềm mại, khả năng tạo bọt tốt. 
  • Làm sạch da tận sâu dưới lỗ chân lông mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn khi sử dụng.
  • Thành phần công thức lành tính, chữa trị mụn tận gốc và ngăn mụn quay trở lại.
  • Dồi dào dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, cải thiện da, mang đến làn da sáng mịn.

6. Sữa rửa mặt sạch nhờn, ngừa mụn X-men Acne Clear Oil Control

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

X-men là thương hiệu Việt được nam giới yêu thích nhờ những slogan sáng tạo và gây ấn tượng mạnh “Đàn ông đích thực”. Bên cạnh dòng dầu gội X-men nổi tiếng, thương hiệu còn tạo ra nhiều dòng sản phẩm khác như lăn khử mùi, sữa tắm, sữa rửa mặt, gel vuốt tóc, nước hoa… Tất cả đều có mùi hương đặc trưng nam tính mạnh mẽ sẽ làm nửa kia ấn tượng ngay trong lần gặp đầu tiên.

Thành phần chính của sữa rửa mặt X-men Acne Clear Oil Control

  • Glycerin: Cấp nước cho da, chống lão hóa nhẹ, giúp bề mặt da không bị khô căng, bong tróc sau khi dùng.
  • Palmitic Acid, Lauric Acid: Có khả năng hoạt động bề mặt tốt, giúp làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn gây mụn.
  • Tocopherol (vitamin E): Có công dụng cấp ẩm sâu, giúp da luôn mịn màng, không khô căng, chống lão hóa da.
  • Hoạt chất OCS: Vừa tẩy tế bào chết, vừa làm sạch sâu tận trong lỗ chân lông giúp dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.
  • Cuối bảng thành phần chứa Menthol (bạc hà), Fragrance (hương liệu) có khả năng gây kích ứng cho những bạn da nhạy cảm.

Công dụng của sữa rửa mặt X-men Acne Clear Oil Control

  • Có khả năng điều chỉnh lượng dầu nhờn tiết ra, giúp lỗ chân lông khô thoáng, không bị bít tắc dẫn đến sinh mụn đầu đen.
  • Làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, ô nhiễm do không khí và môi trường sống một cách hiệu quả.
  • Cấp ẩm, dưỡng ẩm sâu, ngăn ngừa tình trạng da bị nứt nẻ, khô căng, kém đàn hồi.
  • Mang đến khả năng hoạt động nhân đôi, vừa làm sạch vừa tẩy da chết giúp da mịn màng và sáng hơn.

7. Sữa rửa mặt kiểm soát dầu, làm mịn da Bulldog Oil Control Face Wash

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Bulldog là thương hiệu mỹ phẩm thuộc phân khúc tầm trung chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc toàn thân dành riêng cho nam giới từ sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm… có nguồn gốc xuất xứ từ Anh. Tất cả dòng sản phẩm của Bulldog đều được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên hữu cơ lành tính, được kiểm nghiệm chặt chẽ và kỹ lưỡng trước khi đến tay người dùng. Trong đó, không thể không nhắc đến sữa rửa mặt Bulldog Oil Control Face Wash - một trong những dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của hãng.

Bao bì sản phẩm đơn giản với tuýp nhựa trắng, thông tin liên quan đến sản phẩm in màu nâu socola. Thiết kế tuy đơn giản nhưng không mất đi vẻ mạnh mẽ với phong cách nam tính của phái mạnh.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Bulldog Oil Control Face Wash

  • Glycerin: Chất dưỡng ẩm, có khả năng cấp ẩm cho da hiệu quả.
  • Chiết xuất lô hội (Aloe Barbadensis Leaf Juice): Có khả năng làm dịu da bị tổn thương do cháy nắng.
  • Chiết xuất từ lá trà xanh (Camellia Sinensis Extract): Có công dụng chống oxy hóa, cấp ẩm và làm sáng da.
  • Acid Citric: Tẩy da chết nhẹ nhàng, tạo cảm giác mềm mịn, giảm thâm và làm đều màu da.
  • Tocopherol (vitamin E): Chống sự hình thành các gốc tự do, hạn chế sự lão hóa của tế bào, giúp da ẩm mịn.
  • Tinh dầu hạt Camelina Sativa: Có công dụng làm mềm, dưỡng ẩm da, cải thiện độ đàn hồi, chống lại quá trình lão hóa.
  • Sản phẩm không chứa parabens, không chứa cồn khô, nhưng có hương liệu ở cuối bảng thành phần.

Công dụng của sữa rửa mặt Bulldog Oil Control Face Wash

  • Kiểm soát dầu nhờn, điều tiết bã nhờn, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm sự tắc nghẽn trên da.
  • Cấp ẩm, dưỡng ẩm cho bề mặt da ẩm mượt, căng bóng, giảm thiểu tình trạng khô căng da sau khi rửa mặt.
  • Hỗ trợ cải thiện bề mặt da, làm sáng và đều màu da.
  • Chống oxy hóa, cải thiện cấu trúc da từ bên trong, giúp da luôn được chắc khỏe và đàn hồi.

Ưu điểm nổi bật

  • Thành phần lành tính, an toàn cho da.
  • Giúp da sạch sâu bên trong, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và bã nhờn.
  • Kiểm soát dầu nhờn hiệu quả.
  • Lỗ chân lông thông thoáng, giảm tình trạng mụn.
  • Cải thiện sắc tố da.
  • Phù hợp với mọi loại da.

8. Sữa rửa mặt Lro’cre For Men

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Sữa rửa mặt nam Lro’cre là dòng sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất hiện nay. Sản phẩm mang đến giải pháp kiểm soát dầu nhờn, làm sạch da, giảm mụn, giảm viêm sưng hiệu quả. Mang đến vẻ đẹp mềm mịn, trắng sáng tự nhiên được phái mạnh yêu thích và tin dùng.

Công dụng của sữa rửa mặt Lro’cre For Men

  • Ngăn ngừa mụn, sẹo thâm hiệu quả.
  • Diệt khuẩn, kháng viêm, giảm nám sạm.
  • Se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho da.
  • Diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn bao gồm mụn nhọt, mụn bọc, mụn cám và mụn đầu đen.
  • Tái tạo da nhanh hơn, giảm sưng, giảm viêm.

Ưu điểm nổi bật

  • Thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Không gây cảm giác khô da.
  • Mùi hương nam tính.
  • Nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn.
  • Cung cấp độ ẩm, không làm da khô căng sau khi rửa mặt.

9. Sữa rửa mặt ngừa mụn, giảm thâm Garnier Men Acno Fight Wasabi

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Garnier là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Pháp chuyên sản xuất các dòng sản phẩm tẩy trang, kem dưỡng, sữa rửa mặt với chất lượng cao và thành phần an toàn nên được người dùng yêu thích. Trong đó sữa rửa mặt Garnier Men là sản phẩm ngừa mụn hiệu quả được đông đảo phái mạnh ưa chuộng và lựa chọn.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Garnier Men Acno Fight Wasabi

  • Wasabia Japonica Root Extract: Được chiết xuất từ cây cải ngựa đến từ Nhật Bản có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm sự hình thành vi khuẩn, giảm tình trạng viêm sưng khi da bị kích ứng.
  • Đất sét Kaolin: Tạo nên kết cấu đặc, có công dụng hút dầu thừa, vừa làm sạch lỗ chân lông, giúp kiềm dầu trên da.
  • Salicylic Acid (BHA): Một loại tẩy tế bào chết hóa học có thể hòa tan trong dầu, phù hợp với đặc điểm da của nam giới, giúp làm sạch sâu và hỗ trợ điều trị mụn.
  • Lactic Acid: Tẩy tế bào chết vật lý, giúp da sáng đều màu và mềm mịn, làm mờ những vết thâm cũ.
  • Bảng thành phần không chứa cồn khô, chất bảo quản, chất độc hại cho da. Tuy nhiên, có chứa hương liệu ở cuối bảng thành phần.

Công dụng của sữa rửa mặt Garnier Men Acno Fight Wasabi

  • Kết hợp tẩy da chết vật lý và hóa học cho da, mang đến làn da mịn màng, căng bóng, hạn chế sự hình thành nhân tố gây mụn.
  • Làm sạch da từ sâu bên trong, kiểm soát dầu nhờn và bã nhờn, giúp da thông thoáng hơn.
  • Cấp ẩm, chống oxy hóa trên da nhờ hàng rào bảo vệ da mạnh mẽ.
  • Vừa đóng vai trò là sữa rửa mặt vừa có khả năng là, mặt nạ giúp thanh lọc, detox cho làn da.

10. Sữa rửa mặt cấp ẩm Sukin For Men Facial Cleanser

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Sukin là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, không thử nghiệm trên động vật, bao bì có thể tái chế vô cùng thân thiện với môi trường đến từ Úc.  

Sữa rửa mặt Sukin For Men Facial Cleanser được thiết kế dạng chai vòi pump tiện lợi trong quá trình sử dụng và bảo quản. Với dung tích 125ml tiện lợi khi mang theo và sử dụng tương đối lâu, tiết kiệm. Vỏ chai tối màu, phần nhãn dán có tone màu đen sang trọng, cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Sukin For Men Facial Cleanser

  • Aloe Barbadensis Leaf Juice: Chiết xuất từ nhựa cây nha đam, kháng viêm, làm dịu làn da bị tổn thương.
  • Adansonia Digitata Extract (Baobab): Chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da toàn diện từ trong ra ngoài.
  • Macadamia: Tách chiết từ hạt macca, chứa nhiều omega 3, 6, 9 có khả năng cấp ẩm dồi vào và chống oxy hóa cho da.
  • Hai loại cồn béo Cetearyl Alcohol và Cetyl Alcohol: Tạo kết cấu sản phẩm, giảm nhờn dính và tăng cường khả năng cấp ẩm.
  • Bảng thành phần lành tính, an toàn, không chứa chất gây hại cho làn da.

Công dụng của sữa rửa mặt Sukin For Men Facial Cleanser

  • Loại bỏ bụi bẩn, ô nhiễm trên da nhẹ nhàng, không làm da bị khô căng và mất đi độ ẩm tự nhiên.
  • Cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da, giảm tình trạng thô ráp, sần sùi trên da.
  • Tham gia vào quá trình củng cố, bảo vệ hàng rào da mạnh mẽ.
  • Hỗ  trợ hấp thu dưỡng chất trong bước dưỡng da tốt hơn, mang lại hiệu quả cao hơn.

Ưu điểm nổi bật

  • Thành phần lành tính được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho mọi loại da.
  • Bao bì có thể tái chế.
  • Mùi hương nhẹ nhàng, tươi mát.
  • Làm sạch sâu, hỗ trợ kháng viêm và điều trị mụn.
  • Không gây khô căng da, dưỡng ẩm tốt.
  • Giá thành phải chăng.

11. Sữa rửa mặt Men’s Biore Double Scrub Deep Action Extra Cool

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Biore là thương hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn Kao đến từ Nhật Bản. Thương hiệu chuyên cung cấp nhiều dòng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, làm đẹp của người tiêu dùng.

Sữa rửa mặt Biore Men’s có công thức hạt chuyển động kép, vừa giúp đánh bay bụi bẩn, bã nhờn, đồng thời massa nhẹ nhàng mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái trong khi rửa mặt. Sữa rửa mặt Men’s Biore được thiết kế kiểu tuýp nhựa truyền thống, có nắp bật đóng mở, tiện lợi, dễ cầm nắm hay mang theo.

Công dụng chính của sữa rửa mặt Men’s Biore Double Scrub Deep Action

  • Loại bỏ dầu thừa và bã nhờn.
  • Làm sạch mụn đầu đen.
  • Giúp làn da sáng khỏe, đều màu.
  • Kháng khuẩn, ngừa mụn hiệu quả.
  • Thích hợp cho da thường và da dầu.

Ưu điểm nổi bật

  • Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn từ sâu trong lỗ chân lông.
  • Mùi hương nam tính.
  • Chứa hạt tác động kép giúp làm sạch sâu.
  • Da khỏe mạnh, giảm mụn đầu đen hiệu quả.

12. Sữa rửa mặt Miyako Facial Cleanser For Men

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Sữa rửa mặt Miyako thành bình dân nên được đấng mày râu yêu thích. Sản phẩm được thiết kế dựa trên công nghệ hiện đại tiên tiến từ Hàn Quốc có công dụng kiềm dầu, cung cấp nguồn dưỡng chất có lợi cho da.

Sữa rửa mặt Miyako Facial Cleanser For Men loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và độc tố tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Với hàm lượng axit béo (myristic, lauric, stearic…) có công dụng kiềm dầu, dưỡng ẩm da sau khi dùng. Phù hợp với làn da nhạy cảm, da dầu, da thường và da khô.

Công dụng chính của sữa rửa mặt Miyako Facial Cleanser For Men

  • Loại bỏ các chất bẩn, cặn bã, dầu nhờn sâu trong da.
  • Xóa mờ vết thâm do sẹo mụn để lại.
  • Tăng cường độ ẩm giữ da mềm mại, sáng mịn.
  • Không gây kích ứng, không làm khô da và không bong tróc da.

  Ưu điểm nổi bật

  • Kiềm dầu tối ưu, hạn chế bã nhờn hoạt động và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Lauric Acid có khả năng kháng khuẩn cao, bảo vệ da khỏi môi trường ô nhiễm.
  • Stearic Acid hỗ trợ cấp ẩm, làm mềm da, nâng cao độ đàn hồi.
  • Chứa các gốc tự do giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

13. Sữa rửa mặt Dabo Black Force For Men

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Dabo là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng của Hàn Quốc, do tập đoàn Nexxen sản xuất và được giám sát, kiểm định chất lượng bởi tập đoàn Samsung. Sữa rửa mặt Dabo Black Force For Men được thiết kế phần vỏ ngoài màu đen nam tính, sang trọng. 

Sữa rửa mặt Dabo Black Force For Men được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên nên an toàn với mọi loại da.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Dabo Black Force For Men

  • Than hoạt tính, bùn khoáng, tinh chất ngũ cốc, hoa quả, trà xanh… loại bỏ bã nhờn hiệu quả, ngăn ngừa mụn xuất hiện.
  • Hạt scrub massage giúp làn da sạch sâu hơn.

Công dụng của sữa rửa mặt Dabo Black Force For Men

  • Ngăn ngừa, loại bỏ mụn hiệu quả cho nam giới.
  • Loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn cho làn da.
  • Giúp da mặt láng bóng, săn chắc đầy nam tính.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Ngăn ngừa lão hóa da.
  • Sữa rửa mặt Dabo thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da mặt bị rỗ của nam giới. 

14. Sữa rửa mặt cho nam Beauskin Centella Cica Cleansing Foam

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Sữa rửa mặt Centella Cica Cleansing Foam là sản phần từ Beauskin đến từ Hàn Quốc. Các sản phẩm từ hãng luôn có nguồn gốc thiên nhiên, đảm bảo an toàn và lành tính cho mọi loại da. Sữa rửa mặt Centella có thành phần chính từ rau má Hàn Quốc. Đây được xem là loại sữa rửa mặt chứa nhiều thành phần thiên nhiên có tác động nhẹ nhàng, an toàn và lành tính cho làn da nhất hiện nay. Hơn nữa, hương thơm thiên nhiên vô cùng dễ chịu mang đến cảm giác thư giãn khi dùng. Sản phẩm thích hợp cho mọi làn da kể cả làn da nhạy cảm hoặc bị mụn viêm.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Centella Cica Cleansing Foam

  • Thành phần chiết xuất thiên nhiên từ rau má có đặc tính kháng khuẩn, giảm viêm sưng, cải thiện tình trạng mụn, đồng thời ngăn ngừa mụn quay lại.
  • Chiết xuất trà xanh và hoa cúc giúp dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa.
  • Chiết xuất lá tía tô và tinh chất chanh, sả tác dụng làm trắng, mịn màng, ngăn ngừa mụn xuất hiện.
  • Chiết xuất lá Olive chống oxy hóa mạnh mẽ cho da, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.
  • Hợp chất thực vật MultiEx BSASM bổ sung dưỡng chất cho da sáng khỏe, làm mờ vết thâm nám.

Ưu điểm nổi bật

  • Thiết kế đơn giản nhưng bắt với với tone màu trắng, xanh trẻ trung và thu hút.
  • Khả năng tạo bọt mịn, dày tránh gây áp lực lên da khi rửa mặt.
  • Mùi hương rau má tự nhiên, dễ chịu.
  • Thành phần thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho làn da.
  • Làm khô nhanh các vết mụn, phục hồi da, mờ vết thâm sau mụn nhanh.
  • Khả năng làm sạch tốt, dễ dàng loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn.

15. Sữa rửa mặt Shiseido Men Cleansing Foam

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

Shiseido là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng từ Nhật Bản. Dòng sản phẩm sữa rửa mặt Shiseido Men Cleansing Foam dành cho nam được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn vừa được sử dụng như kem cạo râu cho nam giới. Sản phẩm thích hợp với mọi loại da đặc biệt là da dầu mụn.

Thiết kế của Shiseido Men Cleansing Foam dạng tuýp nhựa dẻo thông thường với dung tích 125ml, có nắp bật phía dưới. Màu sắc chủ đạo là trắng, tuy khá đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp khi dùng. Kết cấu kem không quá đặc, không quá lỏng, có khả năng tạo bọt tốt và mùi thơm dễ chịu.

Công dụng chính của sữa rửa mặt Shiseido Men Cleansing Foam

  • Làm dịu vùng da kích ứng, bị tổn thương do mụn gây ra.
  • Loại bỏ bã nhờn, ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn.
  • Cấp ẩm, cấp nước đầy đủ, giúp làn da căng mịn tự nhiên.
  • Không gây khô da, hiệu quả làm sáng da, ngăn chặn quá trình lão hóa, mang đến làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống.

Ưu điểm nổi bật

  • Làm sạch bụi bẩn, bã nhờn ở sâu trong da.
  • Ngăn ngừa sự khô ráp, mất nước.
  • Giúp làn da trở nên tươi sáng và mềm mại.
  • Không gây dị ứng và mụn trứng cá.
  • Có thể dùng làm sản phẩm cạo râu.

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho nam giới

Top 15 sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất nên dùng hiện nay

  • Nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da. Nếu chọn sai sữa rửa mặt sẽ làm da trở nên xấu xí và nhiều mụn hơn.
  • Nên rửa tay trước khi rửa mặt để ngăn ngừa vi khuẩn trong lòng bàn tay và móng tay sẽ xâm nhập vào da mặt trong quá trình rửa mặt sẽ gây nên mụn. Vì vậy, cần chú ý vệ sinh tay sạch sẽ trước khi rửa mặt.
  • Không nên kỳ cọ quá mạnh hoặc rửa mặt quá lâu sẽ làm kích ứng và tổn thương nghiêm trọng đến làn da.
  • Làm ướt mặt trước khi rửa mặt, tránh để bôi trực tiếp lên mặt khi da khô.
  • Không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối.

Lời kết

Bài viết tổng hợp 15 loại sữa rửa mặt dành cho nam tốt nhất hiện nay. Làm sạch da là bước skincare vô cùng quan trọng trong chu trình skincare mỗi ngày. Hy vọng qua đó sẽ giúp người dùng thu thập thêm thông tin hữu ích để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, khắc phục được tình trạng da đang mắc phải nhằm cải thiện làn da giúp bạn tự tin hơn trong công việc lẫn cuộc sống thường ngày.

Giá Sữa rửa mặt nam mới nhất

  1. Sữa Rửa Mặt Dành Cho Nam Sukin For Men Facial Cleanser 225ml giá 242.000₫
  2. Sữa chống nắng cho da nhạy cảm Sunplay Baby Mild SPF35,PA++ 30g giá 78.000₫
  3. Kem chống nắng dưỡng da Sunplay Out Going SPF 50+, PA+++ 30g giá 59.000₫
  4. Sữa Chống Nắng Cực Mạnh Sunplay Super Block SPF81 PA+++ (30g) giá 64.800₫
  5. Sữa chống nắng dưỡng da Sunplay Whitening UV SPF 50, PA++++ 30g giá 69.000₫
  6. Sữa chống nắng giải nhiệt da Sunplay Super Cool SPF50+, PA++++ 30g giá 65.000₫
  7. Sữa chống nắng hằng ngày dưỡng da giữ ẩm Sunplay Skin Aqua UV Moisture Milk SPF50+ PA+++ 30g giá 85.000₫
  8. Sữa Chống Nắng Cực Mạnh Sunplay Super Block SPF81 PA++++ 70G giá 75.000₫
  9. Gel Chống Nắng Dưỡng Da Trắng Mượt Sunplay Skin Aqua Silky White Gel SPF 50 PA+++ 30g giá 78.000₫
  10. Gel Chống Nắng Dưỡng Da Trắng Mượt Sunplay Skin Aqua Silky White Gel SPF50, PA++++ 70g giá 88.999₫
Tags: Sữa rửa mặt nam , Sữa rửa mặt Oxy , Bông tẩy trang , Kem chống nắng Sunplay , Mỹ phẩm Hada Labo , Sữa rửa mặt Nivea nam , Lăn khử mùi , Kem dưỡng thể , Nước Tẩy Trang , Xịt Khử Mùi , Sữa rửa mặt Innisfree , Sữa rửa mặt Neutrogena , Gel vuốt tóc , Sữa rửa mặt Sukin