Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt vệ sinh là thiết bị vệ sinh không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vậy lựa chọn loại vòi xịt vệ sinh nào luôn là vấn đề khiến nhiều gia đình băn khoăn khi lựa chọn. Cùng nhau tham khảo 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Vòi xịt vệ sinh là gì? 

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt vệ sinh là thiết bị vệ sinh có vòi phun nước thường được lắp đặt cùng bồn cầu. Vòi được thiết kế áp lực mạnh, được sử dụng chủ yếu trong quá trình lau chùi, xử lý các vết bẩn trong nhà vệ sinh và vệ sinh bồn cầu cũng như một số nhu cầu thiết yếu khác.

Cấu tạo vòi xịt vệ sinh

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Cấu tạo của vòi xịt vệ sinh gồm 4 bộ phận chính là đầu vòi xịt vệ sinh, dây vòi xịt vệ sinh, gác cài vòi vệ sinh, gioăng cao su. Mỗi bộ phận đều đảm nhiệm chức năng riêng biệt mang đến sự tiện dụng tối đa cho người dùng.

+ Đầu vòi xịt bồn cầu

  • Thân tay cầm: Được thiết kế liền khối chặt chẽ với đầu vòi xịt. Bộ phận này thường được cấu tạo bằng chất liệu nhựa, đồng hoặc inox tùy từng thương hiệu và mẫu mã sản phẩm.
  • Vòi xịt nước: Thiết kế lỗ nhỏ bằng nhau theo trình tự giúp nguồn nước phun ra dễ dàng.
  • Van tăng giảm áp vòi xịt: Thiết kế theo dạng nút nhấn giúp bạn tùy chỉnh áp lực nước theo ý muốn.

+ Dây vòi xịt bồn cầu

Dây vòi thường được làm bằng 2 chất liệu chính là nhựa và inox 304.

  • Dây nhựa: Được làm bằng nhựa PVC, ABS hoặc những loại nhựa có độ dẻo dai cao.
  • Dây inox: Có màu sắc sáng, độ bền cao, không bị gỉ sét.

+ Gác cài vòi xịt bồn cầu

Gác cài được thiết kế gắn chặt vào tường, giúp cố định vòi và mang lại tiện ích, gọn gàng trong quá trình sử dụng.

+ Gioăng cao su

Gioăng cao su của vòi xịt bồn cầu được làm bằng cao su, có màu trắng hoặc đen. Đóng vai trò là bộ đệm, làm khít phần khớp nối giữa đầu vòi và dây để tránh nước bị rò rỉ khi dùng.

Nhìn chung cách thức hoạt động của vòi xịt vệ sinh tương đối đơn giản. Khi bạn nhấn nút nước sẽ chảy ra, khi không nhấn thì nước sẽ ngừng chảy. Thiết kế này giúp người dùng tiết kiệm nước vì tránh tình trạng mở nước nhưng quên đóng gây lãng phí nước.

Tác dụng của vòi xịt vệ sinh là gì?

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt vệ sinh có một số ưu điểm nổi bật mang đến sự tiện dụng nhất định cho người dùng như sau:

  • Tiện dụng, vệ sinh, sạch sẽ và an toàn.
  • Phù hợp với mọi đối tượng, người già và trẻ nhỏ đều có thể sử dụng dễ dàng.
  • Vô cùng cần thiết cho người mắc bệnh trĩ và táo bón.
  • Tiết kiệm giấy vệ sinh, xà phòng và ngừa tắc bồn cầu hiệu quả.
  • Tiết kiệm thời gian, không đau rát như khi dùng giấy.

Phân loại vòi xịt vệ sinh

+ Vòi xịt vệ sinh inox

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Dòng vòi xịt vệ sinh inox thường được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp, có độ bền cao, không gỉ sét dù tiếp xúc thường xuyên với nước.

Vòi xịt inox 304 có màu sắc sáng bóng nên giữ độ bền lâu hơn so với các loại vòi xịt sử dụng các chất liệu khác.

+ Vòi xịt vệ sinh thông minh

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt vệ sinh thông minh được thiết kế gắn liền vào bên trong bồn cầu. Có các tính năng tự rửa và vệ sinh nhẹ nhàng, mang đến sự tiện lợi, thoải mái cho người dùng. Vòi xịt có nút điều chỉnh dòng nước phun từ bên trong, bạn chỉ cần ngồi tại chỗ và nhấn nút vô cùng tiện.

+ Vòi xịt vệ sinh nhựa

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt vệ sinh nhựa được đông đảo gia đình lựa chọn nhờ giá thành rẻ, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Vòi nhựa thường được làm bằng chất liệu nhựa PVC và ABS cao cấp. Thường thì nhựa PVC sẽ được sử dụng làm dây cấp, còn nhựa ABS được sử dụng làm móc treo.

+ Vòi xịt vệ sinh tăng áp

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi tăng áp được thiết kế dạng vòi sen, áp lực nước mạnh hơn 2 - 3 lần so với các loại vòi xịt thông thường. Trong quá trình dùng, bạn chỉ cần đưa đầu vòi xịt vào vị trí vết bẩn để loại bỏ vết bẩn nhanh chóng.

+ Vòi xịt vệ sinh nóng lạnh

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Với vòi xịt vệ sinh nóng lạnh bạn sẽ không cần lo lắng nếu thời tiết có thay đổi đột ngột. Sản phẩm mang đến sự thoải mái và dễ chịu với cách sử dụng đơn giản. Bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ nước theo ý muốn của mình.

Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất hiện nay

1. Vòi xịt vệ sinh Viglacera 

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Là thương hiệu vòi xịt đến từ Việt Nam, Viglacera được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại của Nhật. Trải qua quá trình nghiên cứu, thương hiệu Viglacera sản xuất ra các dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng người Việt cùng giá thành tốt nên được đông đảo gia đình Việt lựa chọn.

Vòi xịt vệ sinh Viglacera được thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm tối đa không gian nhà vệ sinh. Đầu vòi cầm vừa tay, chỉ cần nhấn nhẹ là có thể điều chỉnh kích thước tia nước, tạo cảm giác dễ chịu khi dùng. Tia nước phun đạt chuẩn, giúp loại bỏ vết bẩn mà không cần sử dụng giấy vệ sinh, vừa tiết kiệm nước.

Các thiết bị vệ sinh Viglacera  được thiết kế khá ít, đơn điệu và chưa đặc sắc. Tuy nhiên vẫn đáp ứng đầy đủ tiện ích cho người dùng trong quá trình sử dụng. Sản phẩm thích hợp với mọi gia đình ưa chuộng dùng nước thay vì sử dụng giấy vệ sinh. Hiện nay, có 2 dạng vòi chính được làm bằng inox và bằng nhựa ABS bền bỉ, không tróc hay trầy xước trong quá trình sử dụng. 

2. Vòi xịt vệ sinh Toto

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Toto là thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị vệ sinh hàng đầu Nhật Bản. Tất cả các dòng thiết bị vệ sinh đều được đánh giá cao về chất lượng, được đông đảo các gia đình lựa chọn để trang bị không gian phòng tắm vô cùng sang trọng và tinh tế, trong đó có vòi xịt Toto.

Vòi xịt vệ sinh Toto được sản xuất theo công nghệ chống bám bẩn CefionTect. Với các dòng sản phẩm kém chất lượng, trải qua thời gian sử dụng lớp men dễ bị bong tróc và xỉn màu hơn, còn các thiết bị vệ sinh của Toto luôn bền bỉ và giữ nguyên vẻ đẹp sang trọng đến 30 năm.

Vòi xịt vệ sinh Toto được nhiều gia đình Việt lựa chọn vì thiết kế dễ sử dụng, an toàn với sức khỏe con người, tiện lợi và được làm hoàn toàn từ các chất liệu thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, thương hiệu này chỉ chú trọng vào chất lượng và tính năng sử dụng nên giá thành tương đối cao so với mặt bằng chung. Bên cạnh đó, mẫu mã còn khá ít nên khá kén người mua.

3. Vòi xịt vệ sinh Caesar

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt vệ sinh Caesar là thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Đài Loan. Mặc dù là thiết bị hàng ngoại nhưng vòi xịt vệ sinh Caesar có giá cả phải chăng và mẫu mã đa dạng. Caesar luôn mang đến sự hài lòng cho người tiêu dùng nhờ chính sách bảo hành và chính sách đổi mới sáng phẩm cho người dùng.

Nhờ giá thành tầm trung cùng mẫu mã đa dạng và thường xuyên cải tiến theo thị hiếu người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, vòi xịt Đài Loan còn giúp tiết kiệm chi phí tiền nước trong suốt quá trình sử dụng. 

4. Vòi xịt vệ sinh Inax

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt Inax được sản xuất bởi tập đoàn Lixil có nguồn gốc từ Nhật Bản, xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 1988. Vòi xịt Inax là một trong những phụ kiện vệ sinh đang được ưa chuộng nhờ mẫu mã thiết kế độc đáo, sang trọng, chất lượng vượt trội, dễ dàng lắp đặt và được sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại của Nhật. 

Vòi xịt vệ sinh Inax là sản phẩm có phần dây xịt được thiết kế khá dài, bề mặt dây bóng nên có khả năng chống bám bẩn tối ưu chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm và tiện ích tuyệt vời nhất. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng của gia đình mà chọn ra mẫu mã thích hợp nhất.

5. Vòi xịt vệ sinh Luxta

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt vệ sinh Luxta là thương hiệu Việt do công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Nam Đô sáng lập. Hầu hết các sản phẩm vòi xịt Luxta đều được tạo nên từ chất liệu đồng thau cao cấp đảm bảo không hoen gỉ, có độ sáng bóng cao.

Ngoài ra, thiết kế đầu vòi xịt với đường cong tinh tế, sang trọng và có dạng lưới tạo bọt khí giúp nước không bị bắn ra ngoài, vừa tiết kiệm nước, vừa giúp nhà vệ sinh luôn khô thoáng. Sản phẩm có độ bền cao, tay xịt thiết kế tiện lợi giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh lượng nước theo nhu cầu. Đặc biệt, phần vòi được thiết kế thông thoáng, lỗ xịt phân bố đều, tăng áp lực nước thoát ra tạo nên tia nước mạnh, dễ dàng đánh bay vết bẩn. 

Sử dụng vòi xịt Luxta sẽ mang đến cho không gian sống của bạn thêm tinh tế, sang trọng và hiện đại. Vừa tiện ích vừa thân thiện với môi trường sống giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

6. Vòi xịt vệ sinh American Standard

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt vệ sinh American Standard là thương hiệu cao cấp của Mỹ, được tập đoàn Lixil Nhật Bản mua lại vào năm 2009. Thương hiệu American Standard được người tiêu dùng ưa chuộng bởi tính năng tẩy sạch vết bẩn vô cùng hiệu quả, dễ dàng và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, vòi xịt American Standard có mẫu mã đa dạng, phong phú mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

7. Vòi xịt vệ sinh Grohe Tempesta

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Vòi xịt vệ sinh Grohe Tempesta là sản phẩm vòi xịt nội địa Đức, được người tiêu dùng yêu thích với một số tính năng nổi bật của vòi xịt Grohe Tempesta

  • Độ bền bỉ cao.
  • Áp dụng công nghệ tiên tiến đạt chuẩn chất lượng châu Âu giúp giảm thiểu tiếng ồn.
  • Dễ dàng sử dụng.
  • Vòi xịt tích hợp công nghệ tiết kiệm nước, giúp giảm nước và năng lượng nhưng vẫn đảm bảo quá trình vận hành theo đúng ý của người dùng.
  • Lớp mạ crom không bám bẩn hay xỉn màu, duy trì vẻ đẹp như mới trong suốt thời gian sử dụng.

8. Vòi xịt vệ sinh Eurolife

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Eurolife là thương hiệu vòi xịt bồn cầu do Việt Nam sản xuất. Các sản phẩm đều được tạo nên từ chất liệu nhựa ABS cao cấp, bền bỉ, bắt mắt với lớp mạ Chrome sáng bóng, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, sản phẩm mang đến nhiều tính năng tiện ích cho người dùng, được thiết kế đẹp mắt và sang trọng. Giá thành vòi xịt vệ sinh Eurolife phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Nếu bạn đang tìm kiếm loại vòi xịt thông minh, giá rẻ và dễ dàng sử dụng thì không nên bỏ qua các sản phẩm của Eurolife. 

Một số ưu điểm nổi bật của vòi xịt vệ sinh Eurolife

  • Tay xịt thông minh với chức năng khóa nhàn rỗi, không cần bấm khi sử dụng.
  • Thân vòi được thiết kế bo cong, thuận tiện với mọi tư thế khi dùng.
  • Phần tay nhấn chắc chắn.
  • Lực xịt mạnh mẽ ngay cả khi nước yếu giúp đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu.

9. Vòi xịt vệ sinh Cotto

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Cotto là thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ tập đoàn Siam - Thái Lan. Hiện nay, thương hiệu này đã trở nên quen thuộc và điều nhiều gia đình người việt lựa chọn.

Các sản phẩm vòi xịt vệ sinh Cotto đều được làm bằng nhựa cao cấp hoặc inox. Có độ bền cao, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Vòi xịt có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, thích hợp với mọi không gian sống của các gia đình. Mẫu mã thiết kế đa dạng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn ưng ý.

10. Vòi xịt cao cấp Rangos

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

Rangos là một trong những thương hiệu trực thuộc công ty TNHH SX & TM THP Việt Nam. Trải qua hơn 2 thập kỷ gắn bó tại thị trường Việt Nam, thương hiệu vẫn giữ nguyên vị trí đứng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị nhà tắm cho nhiều gia đình Việt. Đặc biệt, Rangos chủ yếu hướng đến phân khúc đối tượng khách hàng cao cấp.

Các sản phẩm vòi xịt Rangos đều có tính thẩm mỹ, đa dạng mẫu mã và đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng. Đặc biệt, thương hiệu luôn đón đầu công nghệ mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng vòi xịt vệ sinh

Vòi xịt vệ sinh là gì? Top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất

+ Sử dụng vòi xịt có áp lực nước phù hợp

Không nên dùng vòi xịt có áp lực nước quá mạnh sẽ gây tổn thương đến các bộ phận nhạy cảm của cơ thể trong quá trình rửa. Nếu các vùng nhạy cảm đang xuất hiện các vết thương hở, vòi xịt mạnh sẽ làm vết thương nặng hơn, gây cảm giác buốt rát khó chịu.

+ Vệ sinh vòi xịt thường xuyên

Nhà vệ sinh là nơi có môi trường ẩm ướt vô cùng lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Vì thế, cần vệ sinh vòi định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho bạn cùng các thành viên trong gia đình nhằm ngăn ngừa bệnh tật nguy hiểm.

+ Sử dụng vòi xịt chất lượng

Nên ưu tiên lựa chọn các loại vòi xịt chất lượng, có thương hiệu uy tín và đạt chuẩn nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Lời kết

Vòi xịt vệ sinh là thiết bị vô cùng quan trọng và cần thiết. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp vòi xịt nào tốt. Đồng thời, đưa ra gợi ý top 10 thương hiệu vòi xịt tốt nhất hiện nay. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn loại thiết bị phù hợp và đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Giá Vòi Xịt Vệ Sinh mới nhất

  1. VÒI XỊT NHÀ VỆ SINH LUXTA KAG-LX550 giá 271.450₫
  2. VÒI XỊT VỆ SINH LUXTA L5101N giá 260.000₫
  3. Vòi xịt rửa cao cấp INAX giá 400.000₫
  4. Vòi xịt rửa cao cấp INAX CFV-105MP giá 870.000₫
  5. KỆ GIẤY VỆ SINH TRONG TOILET CAESAR KAG-CAS110 giá 479.250₫
  6. KỆ GIẤY VỆ SINH TRONG TOILET CAESAR KAG-CAS111 giá 269.800₫
  7. DÂY VÒI SEN TẮM NÓNG LẠNH DÂY VÒI XỊT NƯỚC CHO TOILET YE-803 giá 79.000₫
  8. Vòi xịt vệ sinh Eurolife EL-X06 giá 214.000₫
  9. BỘ VÒI XỊT VỆ SINH C'MON VX-01 giá 59.000₫
  10. ĐẾ CÀI NHÔM TAY SEN VÀ VÒI XỊT VỆ SINH C'MON DC-02 giá 39.000₫
Tags: Vòi Xịt Vệ Sinh , Vòi Xịt Bồn Cầu , Vòi xịt Inax , Vòi xịt vệ sinh Toto , Vòi xịt Luxta , Giấy vệ sinh , Xà Phòng