4 mẫu xe đạp tre hot nhất hiện nay

Xe đạp có bộ khung làm từ tre, nứa đã xuất hiện lâu tại các nước kém phát triển, như một giải pháp tình thế cho việc khan hiếm phụ tùng. Gần đây, những chiếc xe đạp thể thao này đang lên ngôi ở các quốc gia tiên tiến như một luồng gió mới thổi ngược.

Xe đạp tre

Việc thay thế khung sắt và một số bộ phận khác trên xe đạp bằng các ống tre sẽ đem lại cho các chủ nhân cảm giác "không đụng hàng" và bên cạnh đó khẳng định mối quan tâm về vấn đề môi trường. Lý do này giải thích tại sao người ta sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn nhiều lần so với khung sắt hoặc hợp kim truyền thống. Khung xe làm từ tre còn kéo theo nhiều "hệ lụy" bởi dù chịu uốn và chịu nén khá tốt nhưng chúng không đồng nhất, có độ giãn nở, co ngót cao và đặc biệt chịu mài mòn rất kém. Bởi vậy, giải pháp tại các khớp nói cũng như việc xử lý sấy khô và chống mối mọt đòi hỏi rất nhiều công sức.

4 mẫu xe đạp tre hot nhất hiện nay

Do mỗi ống tre có hoa văn, màu sắc và cả kích thước khác nhau cho nên việc ráp nổi đòi hỏi rất tỉ mỉ và bắt buộc phải làm bằng tay. Nhưng cũng do khác biệt nhau hoàn toàn cho nên mỗi chiếc xe cần được chau chuốt riêng để làm nổi bật vẻ đẹp của loại vật liệu tự nhiên này. Trong bài viết, xin trích giới thiệu một số thương hiệu "xe tre" đang ăn khách nhất hiện nay trên thị trường quốc tế.

Calfee

Trong làng "xe tre". Có lẽ cái tên Calfee đang nổi danh nhất hiện nay. Hãng cung cấp đủ loại mẫu mã xe tre, từ dạng dạo phố phổ thông cho tới xe đua cao cấp và thậm chí là cả xe đạp đôi. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của những chiếc xe mang thương hiệu Calfee là design chau chuốt và vật liệu được chế tác kỹ, phủ màu đậm, sơn bóng và các mỗi nối được dùng bằng composite hoặc sợi các bon tổng hợp, rất ăn nhập với các chi tiết khung làm từ tre.

4 mẫu xe đạp tre hot nhất hiện nay

Ngoài các sản phẩm hoàn thiện, nhà sản xuất có trụ sở tại California này cũng chào bán các gói kit dành cho những người "khéo tay hay làm". Các gói kit được cung cấp kèm theo chỉ dẫn rất cụ thể cũng như bộ dụng cụ hoàn để bạn và các con bạn có thể cùng nhau lắp những chiếc xe đạp tre hoàn toàn không đụng hàng.

Boo Bicycle

Đóng quân tại Colorado, một bang miền trung nước Mỹ nổi tiếng với núi non cùng phong cách sống bảo thủ, tuy nhiên Boo Bicyle lại đi tiên phong với các mẫu xe đạp tre hiện đại. Sản phẩm của hãng khá đa dạng, từ những mẫu xe phổ thông cho tới xe đua, xe địa hình và cả xe bánh béo fat bike.

4 mẫu xe đạp tre hot nhất hiện nay

Nhà sản xuất cung cấp ba lựa chọn kết cấu khung tre gồm Boo, Aluboo, và Alubooyah với tỷ lệ "pha trộn" khác nhau, chủ yếu là kết hợp với các ống hợp kim nhôm nhằm giảm trọng lượng và tăng khả năng chịu lực tại các mối nối. Ngoài sản phẩm hoàn thiện, hãng cũng bán các bộ kit để khách hàng lắp ráp tùy theo yêu cầu và sở thích của bản thân.

Fritsch Design

Thiết kế hoàn toàn mới của mẫu xe không chỉ gây hiệu ứng về mặt thị giác mà còn phát huy tối đa ưu thế, đồng thời giảm thiểu nhược điểm của các thanh tre, qua đó tăng số lượng các chi tiết được dùng bằng tre, kể cả tay lái. Các đầu nối và gối đỡ được đúc từ hợp kim siêu nhẹ có các tay càng cua giúp người dùng lắp ráp dễ dàng.

Không mấy ai có thể nghĩ rằng thiết kế cực kỳ duyên đáng của Fritsch Design này lại là một chiếc... xe thồ. Ngoài bánh xe và hệ thống truyền động, toàn bộ các chi tiết còn lại từ khung xe cho tới thùng hàng đều được làm từ các thanh tre dán ép lại với nhau nhờ keo dán dưới áp suất cao.

4 mẫu xe đạp tre hot nhất hiện nay

Hiện nguyên mẫu mới tồn tại ở dạng thiết kế ý tưởng nhưng đã thu hút được sự chú ý đáng kể tại các kỳ triển lãm, bởi vậy sẽ hoàn toàn không lạ nếu tới đây tác giả sẽ tung ra các phiên bản xích lô hay xe dạo mát trên nền mẫu xe đạp ba bánh này.

Bamboo bee

Công ty có trụ sở tại Singapore với lợi thế gần vùng nguyên liệu tre nứa "vô tận"của Đông Nam Á hiện chỉ sản xuất 2 mẫu xe nhưng kèm với đó là các bộ kit nhiều lựa chọn. Bamboo bee tập trung vào việc xử lý nguyên liệu tre tự nhiên, bao gồm cả sấy, chống mối mọt, sơn phủ bề mặt và thậm chí cả công nghệ tăng cường độ chống mài mòn và chịu các tác động xấu từ môi trường.Theo thông tin từ chính hãng, trước khi được tung ra thị trường, mẫu xe đạp tre của họ đã thực hiện thử nghiệm kéo dài nhiều ngày từ các địa hình khác nhau và điều kiện thời tiết khác nhau với quãng đường chạy lên tới 3.700 dặm- tương đương 6000km, tức là đủ một vòng khép kín qua tất cả các tỉnh của Việt Nam.

Ngoài xe đạp thông thường, Bamboo bee còn chào bán cả bộ kit cho xe đạp điện với mô tơ ở trục sau còn ắc quy được tạo hình giống như bi đông đựng nước rất bắt mát. Hãng đang lên kế hoạch mở rộng sản xuất ra khu vực cũng như tấn công vào thị trường Bắc Mỹ.

4 mẫu xe đạp tre hot nhất hiện nay

Các nhà sản xuất xe đạp tre không chỉ nhấn mạnh tới yếu tố thẩm mỹ và thân thiện môi trường của loại vật liệu này. Họ chỉ ra rằng, tre chính là một dạng composite cao cấp có các sợi các bon dạng ống kết hợp với những lớp keo trong một câu trúc hoàn hảo. Bởi vậy nó mang nhiều ưu điểm như nhẹ và dẻo hơn thép, chắc chắn và chịu va đập hơn sợi các bon, thậm chí còn mềm mại hơn cả titanium - những vật liệu cao cấp đang được sử dụng trong những mẫu xe đạp đắt tiền nhất trên thị trường hiện nay.

Nhà thiết kế người Hà lan Jan Guneweg rất mê các vật liệu tự nhiên, đặc biệt là gỗ. ông luôn đưa gỗ vào trong các tác phẩm của mình, cho dù đó là đồ nội thất hay... xe đạp. Bạn có thể thấy trong hình mẫu xe có một không hai của ông làm gần như hoàn toàn bằng gỗ. Ngoài khung xe, ngay cả vành xe, nan hoa chính lẫn chắn bùn cũng được làm chế tác từ gỗ óc chó vừa đẹp vừa chảnh. Một điểm khá thú vị là toàn bộ chiếc xe chỉ cân nặng chưa tới 16kg, tức là tương đương với các mẫu xe kim loại đang bán đại trà trên thị trường.

Made in Vietnam

Tuy nước ta có truyền thống sử dụng tre nứa từ lâu đời và có những sản phẩm không đụng hàng mang tầm cỡ quốc tế, nhưng với xe đạp tre thì vẫn còn là dạng... tay mơ. Thi thoảng trên đường người ta có thấy một vài chiếc xe đạp khung tre, nhưng chủ yếu là sản phẩm của các tay ngang với mục đích dùng chơi hoặc làm đồ trang trí. Cá biệt có một vài chiếc xe được "độ" lại khung tre để cho khách du lịch thuê nhưng vẫn mới chỉ dừng ở mức"cây nhà lá vườn"chứ chưa thể coi là sản phẩm có tiềm năng thương mại hóa.

4 mẫu xe đạp tre hot nhất hiện nay

Đáng kể nhất mới chỉ có một vài mẫu chào hàng của các làng nghề, nhưng chủ yếu là để cung cấp cho các bạn hàng ngoài nước, một trong số đó là xưởng nghề ở Hội An chuyên gia công các chi tiết khung cho một nhà sản xuất Hà Lan. Tuy nhiên, để thực sự mặt hàng khung xe tre made in Vietnam có chỗ đứng trên thị trường thì chúng ta phải đầu tư một cách bài bản từ vùng nguyên liệu, quản lý chất lượng cây trồng, thu hoạch / gia công vật liệu và đặc biệt là khâu thiết kế và hoàn thiện. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể được chứng kiến những chiếc xe tre Việt thục thụ có mẫu mã đẹp và có sức cạnh tranh trên thị trường.

Nguồn tổng hợp

Giá Bamboo bee mới nhất

  1. Đũa Gỗ Cẩm Xẻ giá 8.000₫
  2. Thế Giới Rô Bốt Và Xe Cộ - Xe Đua giá 17.000₫
  3. Xe Đạp Đua Trinx TEMPO1.0 giá 4.890.000₫
  4. Convertible - Sách Biến Hóa Mô Hình - Race Car - Xe Đua giá 263.350₫
  5. Mực Xé Sợi Hấp Cốt Dừa 500g giá 155.000₫
  6. LEGO CREATOR 31074 Xe Đua Động Cơ Tên Lửa giá 1.269.000₫
  7. Mực Xé Sợi Hấp Cốt Dừa 100g giá 65.000₫
  8. Mực Xé Sợi Hấp Cốt Dừa 250g giá 62.000₫
  9. Mực Xé Sợi Hấp Cốt Dừa 300g giá 72.000₫
  10. Đồ chơi gỗ Winwintoys - Xe đua cổ 68282 giá 45.000₫
Tags: Bamboo bee , Xe đua , Xe địa hình , Xe đạp tre , Xe đạp thể thao , Xe đạp