Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Nhiệt kế dùng để đo nhiệt độ cơ thể người, thường được gọi là Cặp nhiệt độ hay Cặp sốt. Đây là một vật không thể thiếu đối với các gia đình, nhất là gia đình có trẻ nhỏ.

Vào trước thời kỳ Điện tử hóa, tức mới cách nay chỉ vài chục năm, cặp nhiệt độ vẫn sử dụng "công nghệ" đã phát minh từ cách nay hàng thế kỷ dựa trên sự giãn nở nhiệt của chất lỏng chứa trong một ống chân không.

Trong số các loại chất lỏng dùng vào việc này, "thủy ngân" luôn được đánh giá cao nhất bởi hệ số nở nhiệt chuẩn xác. Cặp nhiệt độ cho cơ thể người cần rất chính xác, với mức đo dao động từ 0,1 độ, bởi vậy thủy ngân được ưu tiên sử dụng.Tuy nhiên, kim loại lỏng này có độc tố rất cao trong khi ống nhiệt kế buộc phải làm từ thủy tinh để đảm bảo dẫn nhiệt cũng như độ trong, rất dễ bị bể vỡ nếu va chạm mạnh. Khi ta đo nhiệt độ, phần bầu thủy ngân cần phải được đưa vào các vị trí gắn với nguồn nhiệt cơ thể nhất và sẽ càng làm tăng nguy cơ gây hại khi ống nhiệt kế bị bể vỡ.

Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Việc các mẫu nhiệt kế điện tử (nhiệt kế số) ra đời có thể coi như một cuộc "cách mạng đo nhiệt độ" bởi chúng loại bỏ hoàn toàn khả năng gây hại của ống thủy ngân trong nhiệt kế thủy ngân. Ngoài ra, hình thức mẫu mã cũng trở nên đa dạng hơn, thân thiện với trẻ nhỏ hơn. Các sản phẩm Hi-tech nhất còn có chức năng kết nối để truyền dữ liệu hoặc chức năng lưu trữ thông số mỗi lần đo để chủ nhân có thể kiểm tra theo thời gian.

Nhiệt kế cặp nách

Đây là loại nhiệt kế phổ thông nhất với hình dáng và cách đọc chỉ số tương tự như nhiệt kế thủy ngân cổ điển. Cảm biến độ nhiệt đặt ở phía đầu còn phía đuôi được mở rộng để chứa màn hình hiển thị. Nhiệt kế này có thể dùng cho cả trẻ nhỏ lẫn người lớn và không chỉ an toàn vì không sử dụng thủy ngân mà còn khó vỡ vì không dùng thủy tinh. Cũng nhờ không cần có cột nhiệt độ nên thân của nó có thể lầm từ nhựa dẻo, vừa bền vừa thân thiện với người dùng.

Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Để đo nhiệt độ, bạn chỉ cần kẹp vào nách chừng nửa phút, khi cảm biến đã đo được mức nhiệt cao nhất nó sẽ kêu bíp - báo hiệu bạn có thể lấy ra và đọc nhiệt độ.

Nhiệt kế ngậm miệng

Để đo chính xác hơn, bạn có thể cho trẻ ngậm, tuy nhiên cần hết sức chú ý theo dõi sát: không ngậm giữa miệng mà cho vào bên mép để trẻ khỏi cắn, và luôn theo dõi cho tới khi đo xong và rút ra khỏi miệng trẻ.

Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Với các trẻ nhỏ hơn ba tuổi và hiếu động hoặc không thích người bị động chạm, bạn có thể dùng nhiệt kế dạng "núm ty giả". Bộ phận đo nhiệt được giấu trong núm vú cao su trong khi màn hiển thị gắn ngoài khiến trẻ vừa có thể ngậm ti để chơi nhưng bố mẹ vẫn đo được nhiệt độ của trẻ.

Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Nhiệt kế đo trán

Loại nhiệt kế này rất an toàn và có thể dùng ngay cả khi bé đang ngủ.Tuy nhiên nhược điểm của nó là thời gian đo khá lâu, thông thường phải mất tới 1 - 2 phút. Thêm nữa, nhiêu người cho rằng nhiệt độ trán không phản ánh đúng thân nhiệt của cơ thể, vì vậy những người nhiều kinh nghiệm thường sẽ phải cộng thêm 0,3 - 0,7 độ vào chỉ số đo được.

Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Nhiệt kế đo tai

Nhiều ông bố bà mẹ, nhất là bên Tây Âu chuộng loại nhiệt kế đo tai vì họ cho rằng vị trí này phản ánh thân nhiệt của trẻ chính xác nhất. Nhiệt kế loại này thường có đầu dò lớn, tay cầm và màn hiển thị cũng rất to và thêm ưu điểm là đo rất nhanh - chỉ trong vòng 2-5 giây là máy sẽ hiển thị kết quả.

Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Nhiệt kế hồng ngoại

Đây có thể coi là nhiệt kế dùng công nghệ cao cấp nhất hiện nay, nó rất an toàn vì không cần gí sát vào cơ thể mà chỉ cần để gần là có thể đo được. Máy sẽ phát ra hai luồng tia hồng ngoại hội tu tại một điểm và thông qua sóng phản hồi để xác định chính xác nhiệt độ tại điểm đó. Khi dùng, bạn cần lưu ý tới khoảng cách chuẩn để 2 tia hội tụ tại 1 điểm trên da, nếu không sẽ mất độ chính xác.

Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Trên thực tế, nhiệt kế đo tai và đo trán đều sử dụng sóng hồng ngoại để quét và xác định nhiệt độ cho trẻ nhưng khoảng cách đã được quy chuẩn, bởi vậy bạn chỉ cần đưa vào vị trí tiếp xúc chứ không cần chỉnh khoảng cách để hội tụ hai chùm tia hồng ngoại. Hiện nay, giá thành của thiết bị này đã rẻ đi nhiều nên rất được người dùng ưa chuộng.

Chọn thương hiệu nào?

Khó có thể liệt kê hết các thương hiệu nhiệt kế điện tử bởi chúng có cấu tạo không quá phức tạp nên gần như quốc gia nào cũng có thể sản xuất được.Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, ta nên chọn các thương hiệu lớn, đã có tiếng trong ngành điện tử hoặc các công ty chuyên về dụng cụ đo chứ đừng nên chạy theo mẫu mã hay màu sắc, mặc dù đây là mặt hàng chủ yếu dùng cho trẻ nhỏ. ở đây có 2 yếu tố mà các thương hiệu lớn khẳng định ưu thế: thứ nhất là độ chính xác và thứ hai không kém phần quan trọng, là độ an toàn - kể từ khâu chọn vật liệu.

Thương hiệu phổ dụng nhất có lẽ là nhiệt kế Braun, nhiệt kế Microlife, nhiệt kế Omron, nhiệt kế Chicco,...

Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Đi tiên phong với mẫu nhiệt kế đo động mạch thái dương Temporal Scanner. Tất nhiên, bạn có thể lựa chọn tùy theo lượng hàng cung trên thị trường cũng như theo sở thích của mình, tuy nhiên cần hết sức lưu ý tới hai tiêu chí ở trên đã đề cập. Ngoài ra, để ăn chắc mặc bền nên chọn mẫu có thể dùng chung cho cả gia đinh, thay vì dạng núm vú dù rất đáng yêu nhưng chỉ có trẻ dùng và cũng chỉ "thọ" trong vòng đôi năm.

"Hot" Hi-tech nhất hiện nay phải kể đến sản phẩm của Withings - Công ty mới nổi có trụ sở tại Pháp này ra đời chưa lâu nhưng đã thành danh với loạt sản phẩm iOT. Nhiệt kế được mang cái tên đơn giản nhưng chỉ đúng nghĩa đen Thermo và không cần kèm theo tiết tố e, hay I để chỉ sự thông minh bởi thương hiệu Withings đã bảo chứng cho nó.

Cặp nhiệt độ Hi-tech an toàn, độ chính xác cao, dễ sử dụng

Cũng dùng tia hồng ngoại để quét và đo nhiệt độ tại mạch máu tại thái dương. Thiết bị sử dụng tới 16 bộ cảm biến hồng ngoại và trong 2 giây quét được 4.000 lần, sau đó thông qua một thuật toán đặc biệt loại trừ tất cả các yếu tố ngoại cảnh như nhiệt độ môi trường, sự mất nhiệt trên da. Để cung cấp nhiệt độ chính xác của dòng máu đang lưu thông trong người bạn. Tiếp đến, nó sẽ tự động cập nhật dữ liệu và truyền vào điện thoại di động của bạn hay tải lên "đám mây". Tất nhiên, bản thân nó cũng đã là kho lưu trữ có hạng và có thể dùng một thiết bị này để đo và lưu giữ thông số nhiệt của nhiều người khác nhau trong cùng một thời điểm. Withing Thermo đã chính thức ra mắt tại Mỹ và bày bán tại hệ thống Apple Store với giá 99,95 đô-la. Đương nhiên mức giá này quá cao nhưng với tan "cam sành công nghệ" thì có lẽ cũng chẳng hề hấn gì.

Nguồn tổng hợp

Giá Nhiệt kế Braun mới nhất

  1. Nhiệt kế bấm trán Braun BNT400WE giá 1.660.000₫
  2. Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Microlife FR1MF1/FR1DL1 giá 918.000₫
  3. Nhiệt kế điện tử Microlife MT550 giá 206.333₫
  4. Nhiệt kế điện tử Microlife MT200 giá 175.750₫
  5. Nhiệt kế đo tai Microlife FR1DZ1/FR1DR1 giá 749.000₫
  6. Nhiệt kế điện tử Microlife MT1931 giá 108.900₫
  7. Nhiệt Kế Điện Tử Dạng Bút Microlife MT500 giá 110.000₫
  8. Nhiệt Kế Điện Tử Hồng Ngoại Microlife NC200 giá 869.000₫
  9. Nhiệt Kế Điện Tử Microlife MT850 giá 219.000₫
  10. Nhiệt kế điện tử 3 in 1 Chicco giá 178.954₫
Tags: Nhiệt kế Braun , Nhiệt kế Microlife , Nhiệt kế Omron , Nhiệt kế Chicco , Nhiệt kế ngậm miệng , Nhiệt kế đo trán , Nhiệt kế đo tai , Nhiệt kế hồng ngoại , Nhiệt kế , Cặp nhiệt độ , Núm ty , Điện tử