Máy ảnh Retro tìm về dĩ vãng

Xu hướng Retro chưa bao giờ lỗi mốt và nay đang được các nhà sản xuất máy ảnh "tận dụng triệt để". Máy ảnh Fujifilm, máy ảnh Olumpus là hai dòng máy ảnh tiêu biểu cho màu sắc phong cách hoài cổ.

Nhen nhóm xu hướng retro trong ngành máy ảnh có thể coi được xuất phát từ những dòng máy chụp phim. Đưa nguyên tố "ngấm và chụp, chỉ chớp lại khoảnh khắc" vào nhiếp ảnh, những chiếc máy phim cho ra chất ảnh với màu sắc rất riêng, đậm chất hoài cổ và nhuốm màu thời gian.Thiết kế của chúng mang đậm tính công năng, không rườm rà và hoàn toàn không màu mè.

Các dòng máy ảnh kĩ thuật số phát triển ồ ạt trong thời gian qua và dường như đã nhanh chóng "cạn ý tưởng" về kiểu dáng. Chính vì vậy, gần như tất cả các thương hiệu máy ảnh đều ít nhiều khai thác các thiết kế "vang bóng một thời": Dáng vuông vức, Gồ ghề với chất liệu giả da làm chủ đạo, đi kèm rất nhiều cần gạt, nút bấm - thoạt nhìn có thể thấy hơi rối mắt, nhưng càng ngấm lại càng yêu.

Máy ảnh Retro Fujifilm

Tiêu biểu nhất cho xu hướng "retro hóa"có lẽ là các dòng máy ảnh không gương lật của Fujifilm.Trong lịch sử nhiếp ảnh, Fujifilm là một trong những nhà sản xuất phim lớn nhất. Không dừng lại ở đó, họ đã mở rộng mảng kinh doanh của mình bằng cách "đào sâu" vào lĩnh vực nhiếp ảnh kỹ thuật số như một cách cạnh tranh bình đẳng với các hãng máy ảnh khác.

Máy ảnh Retro tìm về dĩ vãng

Tuy nhiên, khác với các đối thủ khác khi chạy đua về mặt thiết kế hiện đại, sử dụng công nghệ tiên tiến cho các sản phẩm của mình, Fujifilm vẫn giữ gìn cho mình một phong cách cổ điển rất khác biệt. Bắt đầu từ năm 2011, như một phần mở rộng của dòng máy ảnh compact FinePix, Fujifilm đã cho giới thiệu chiếc X100 đầu tiên thuộc dòng X series đậm nét hoài cổ, phổ biến đến tận ngay nay.

Bên cạnh các yếu tố về cảm biến hay bộ xử lý hình ảnh bên trong thì cái nhìn đầu tiên về bề ngoài thu hút không kém phần quan trọng đối với một dân chơi máy ảnh. Ngay từ đầu, Fujifilm đã lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế retro và đầu tư cho các sản phẩm của mình.

Cụ thể, rất nhiều các máy ảnh Fujifilm dòng X series sử dụng điều khiển thủ công. Người dùng có thể xoay vòng khẩu độ trên ống kính, điều chỉnh bánh xe chỉnh tốc độ và độ bù sáng ở mặt trên của máy để thay đổi thiết lập nhanh chóng mà không cần rời mắt khỏi kính ngắm. Nút Menu Q trực quan đóng vai trò cho việc kiểm soát đơn giản và hiệu quả các yếu tố cẩn thiết khác như định dạng hình ảnh, ISO, cân bằng trắng...

Máy ảnh Retro tìm về dĩ vãng

Máy ảnh Retro Olympus

Bên cạnh Fujifìlm, một tên tuổi retro khác không thể không kể đến đó là Olympus. Những chiếc Olympus E-M, dòng Olympus Pen-E, Pen-F điều khiến bất cứ ai yêu sự cổ điển cũng phải thổn thức. Khác với Fujifilm, các máy ảnh Olympus có gì đó rắn rỏi, gai góc hơn với nhiều đường nét vuông vức, góc cạnh cắt vát gọn gàng. Ngay cả cách phối màu cũng đậm chất cổ kính.

Máy ảnh Retro tìm về dĩ vãng

Máy ảnh Retro tìm về dĩ vãng

Máy ảnh Retro khác

Ngoài các hãng máy ảnh kể trên, những tên tuổi trong ngành công nghiệp nhiếp ảnh thế giới như Leica, Panasonic, Canon hay Nikon cũng nhanh chóng hưởng ứng xu hướng retro, bằng nhiều model trải dài từ tầm trung đến cao cấp.

Dưới đây là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng thiết kế retro trên thị trường máy ảnh hiện nay.

Máy ảnh Retro tìm về dĩ vãng

Máy ảnh Retro tìm về dĩ vãng

Máy ảnh Retro tìm về dĩ vãng

Nguồn tổng hợp

Giá Olympus E-M mới nhất

  1. Máy ảnh Leica T (Typ 701) Body giá 22.473.000₫
  2. Máy ảnh Olympus PEN E-PL5 Lens kit 14-42mm giá 10.000.000₫
  3. Máy ảnh Olympus OM-D E-M1 Mark II (Body) giá 24.225.000₫
  4. Máy ảnh Olympus E-M10 III kit 14-42mm giá 12.900.000₫
  5. Máy Ảnh Olympus OM-D E-M10 MARK III Kit 14-42mm + 40-150mm giá 14.900.000₫
  6. Máy ảnh Olympus Stylus Tough TG-6 giá 10.490.000₫
  7. Máy Ảnh Olympus OM-D E-M5 Mark III (Body) giá 31.500.000₫
  8. Máy ảnh Sony DSC-W830 giá 3.890.000₫
  9. Máy ảnh Sony DSC-WX350 giá 5.590.000₫
  10. Máy ảnh Sony H300 giá 5.690.000₫
Tags: Olympus E-M , Olympus Pen-E , Olympus Pen-F , Compact FinePix , Máy ảnh Fujifilm , Máy ảnh Olympus , Máy ảnh Leica , Máy ảnh Panasonic , Máy ảnh Canon , Máy ảnh Nikon , Máy ảnh không gương lật , Máy ảnh Mirrorless , Máy ảnh KTS , Máy ảnh kỹ thuật số , Máy ảnh , Máy quay