11 loại rau củ quả siêu phẩm của mùa xuân

Ăn trái cây, rau củ đúng mùa vừa đảm bảo thơm ngon, lại vô cùng an toàn cho sức khỏe. Bạn đã cập nhật danh sách rau, củ, quả rộ vào mùa xuân? Bỏ túi ngay 11 món siêu phẩm sau !

1. HÀNH TÂY

Không chỉ giàu chất xơ, hành tây còn là nguồn dồi dào kali, vitamin c, a-xít folic, kẽm và selen. Đặc biệt, quercetin, chất đặc biệt chứa trong thành phần củ, sở hữu lợi ích thần kỳ với sức khỏe. Quercetin gây ức chế hoạt động của tế bào ung thư, ngăn chặn sự tăng trưởng của chúng. Theo khảo sát của tạp chí Sức khỏe phụ nữ, Mỹ, những người ăn hành tây thường xuyên ít gặp rủi ro vì ung thư dạ dày hơn 25%.

2. CỦ DỀN ĐỎ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, củ dền đỏ là thực phẩm rất tốt cho những ai gặp vấn đề với bệnh tim mạch và huyết áp cao. Nhờ hàm lượng nitrate dồi dào trong thành phần, mỗi ngày 500ml nước ép củ dền có thế giúp tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt. Chưa dừng lại ở đó, củ dền còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thế như: Folate, mangan, kali, vitamin c, chất xơ.

11 loại rau củ quả siêu phẩm của mùa xuân

3. DÂU TÂY

Ngoài lượng vitamin c lớn trong thành phần, dâu tây còn rất giàu mangan, chất xơ và i-ốt. Những hợp chất này giúp giảm cholesterol xấu, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Nạp một chén dâu tây chỉ chứa 0,6gr chất béo và 46 calories, nhưng nhan sắc của phái đẹp cải thiện trông thấy. Lão hóa, nếp nhăn hay da xỉn màu? Sẽ được ngăn chặn ngay! Đặc biệt với chiếc máy xay sinh tố sẽ giúp bạn biến tấu nhiều thức uống ngon với quả dâu tây mà không bị ngán.

4. CÀ-RỐT

Được mệnh danh là "tiểu nhân sâm", cà-rốt chứa nhiều carotene hơn bất kỳ các loại rau, củ, quả nào khác. Tiền sinh tố A này giúp chống ô-xy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị tấn công từ các gốc tự do. Lượng ma-giê, mangan, phos-pho có trong cà-rốt ở dạng dễ hấp thu vào cơ thể hơn bất kỳ dạng thuốc bổ nào. Chỉ cần dùng máy ép trái cây là có thể có ngay ly cà rốt cho cả gia đình nhanh chóng và dễ dàng.

11 loại rau củ quả siêu phẩm của mùa xuân

5. CÁC LOẠI ĐẬU

Điểm danh giá trị dinh dưỡng của các loại đậu: Một lượng lớn sinh tố nhóm B, nhiều sắt, kali và chất xơ dồi dào. Trừ đậu nànhđậu phộng, đa phần những loại còn lại đều rất ít calorie. Vì vậy, bạn có thể dùng để ăn vặt mà không lo tăng cân. Theo đó, 100gr đậu nấu chín chứa 100-130 calorie và 7gr chất đạm tương đương với số chất đạm trong 30gr thịt động vật. Đậu nảy mầm có nhiều chất đạm hơn đậu nguyên hạt.

6. KHOAI TÂY

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú, khoai tây cũng được biết đến như "nhân sâm dưới lòng đất". Nếu biết cách ăn đúng và khoa học, bạn hoàn toàn có thể duy trì vóc dáng thon gọn. Cứ 100gr khoai tây có khoảng 2-2,5gr protein, chất lượng sánh ngang protein động vật. Chất nhầy đặc biệt trong củ có tác dụng nhuận tràng, hỗ trợ chuyển hóa li-pid và Cholesterol. Ngoài ra, khoai tây còn chứa đủ 8 loại a-xít amin và rất nhiều loại khoáng chất như Vitamin c,canxi, phốt pho, kali.

11 loại rau củ quả siêu phẩm của mùa xuân

7. CAM RUỘT VÀNG

Cam ruột vàng, hay còn gọi là cam Navel, vốn là giống cam đột biến có giá trị dinh dưỡng nổi trội hơn hẳn so với những giống cam khác. Bổ sung cam Navel thường xuyên có thể giúp hạn chế 25-30% sự hình thành Cholesterol xấu trong Cơ thể. Ngoài Vitamin c, lượng canxi cao trong thành phần quả giúp củng cố hệ xương vững chắc, ngăn ngừa bệnh loãng xương. Cam Navel để ăn hay dùng máy vắt cam ép nước uống đều tốt. Đừng quên thêm loại cam này vào thực đơn ăn uống hàng tuần để cơ thể khỏe mạnh, vẻ ngoài xinh tươi bạn nhé!

11 loại rau củ quả siêu phẩm của mùa xuân

8. HOA ATISÔ

Atisô được trồng ở Việt Nam từ hàng trăm năm nay ở các vùng có khí hậu ôn đới như Đà Lạt, Sapa, Tam Đảo. Loại hoa xù xì này chứa chất chống ô-xy hóa rất hiếm: Flavonoid. Hợp chất này ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể, giúp vẻ ngoài của bạn luôn tươi trẻ, rạng rỡ. Hàm lượng flavonoid chiếm tỉ trọng lên tới 12% trong đài quả và 5-6% trong lá atisô. Nếu bị mất ngủ, uống nước sắc từ hoa atisô cũng hiệu nghiệm không kém!

9. MƠ CHUA

Mơ là một loại quả được trồng nhiều ở miền Bắc, mỗi năm thu hoạch một lần vào khoáng giữa tháng 3 đến đầu tháng 5. Thành phần thịt quả chứa tỉ lệ khá cao vitamin B15, sinh tố có tác dụng trong việc chuyển hóa ô-xy ở tế bào. Từ đó giúp ngăn chặn sự lão hóa của các tế bào trong nhóm bệnh về tim mạch, hô hấp, như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, viêm hoặc xơ gan thời kỳ đầu. Mơ còn chứa nhiều protein, các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt... nhiều hơn các loại trái cây khác.

10. MĂNG TÂY

11 loại rau củ quả siêu phẩm của mùa xuân

Măng tây vốn được xem là loại "rau hoàng đế" bởi giá trị dinh dưỡng "giàu có" trong thành phần. Bạn sẽ nạp vào cơ thể hàng loạt những chất có lợi như chất xơ, protein, gluxit và các vitamin như: A, c, K, Bl, B2, B6 nếu thường xuyên ăn măng tây. Đặc biệt, trong măng tây có đến 1/4 khối lượng chứa các chất khoáng cần thiết cho cơ thể như: Canxi, kali, kẽm, magiê. Ngoài công dụng phổ biến là phòng chống ung thư, bảo vệ hệ tim mạch, măng tây còn tốt cho xương khớp, giúp giảm cân, đẹp da. Chi là ăn rau thôi, nhưng hiệu quả lại nhiều đến bất ngờ!

11. KIWI

Kết quả nghiên cứu được công bố bởi Học viện dinh dưỡng, Mỹ, kết luận kiwi đứng đầu trong danh sách các loại trái cây giàu dinh dưỡng, tiếp theo đó là đu đủ, xoài và cam. Một quả kiwi cung cấp lượng vitamin c gấp đôi một quả cam. Chính nhờ đó, ăn kiwi giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, ngăn sự hình thành của gốc tự do. Cùng với chuối, kiwi cũng là nguồn bổ sung kali dồi dào, chất đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn chứng tăng huyết áp.

Rau củ quả rất tốt cho sức khỏe của chính bạn và gia đình. Ăn hàng ngày để cung cấp đầy đủ vitamin cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh nhé !

Nguồn tổng hợp

Giá Hành tây mới nhất

  1. Mứt trái cây Andros Chunky túi 1kg Trái mọng & Hoa Atiso đỏ giá 185.000₫
  2. Món Ngon Từ Khoai Tây giá 28.000₫
  3. Bánh Slide Lát Khoai Tây Hành 75g giá 26.500₫
  4. Bánh Slide Lát Khoai Tây Cay 160g giá 44.100₫
  5. Bánh Slide lát khoai tây phô mai 75g giá 26.500₫
  6. Snack Poca khoai tây vị rong biển giá 11.700₫
  7. Snack Poca Khoai Tây Sườn Nướng BBQ giá 11.700₫
  8. Snack khoai tây O'Star Swing vị bít tết 48g giá 11.700₫
  9. Mặt nạ dưỡng trắng da chiết xuất khoai tây 3W Clinic Fresh Potato Mask Sheet 23ml giá 32.500₫
  10. Snack khoai tây Lay's Stax vị tôm hùm cay 105g giá 34.300₫
Tags: Hành tây , Củ dền , Dâu tây , Cà rốt , Khoai tây , Các loại đậu , Hoa Atiso , Mơ chua , Măng tây , Trái cây , Rau củ quả , Vitamin