Nhìn lại iPhone 7 và 7 Plus bình cũ rượu mới

iphone 8, 8 Plus và iphone X ra mắt 2017 đánh dấu sự kiện lớn cho dòng smartphone mới của Apple. Do đó giá iphone 7 và 7 Plus giảm kịch sàn và cũng thu hút người mua hơn bao giờ hết.

Ngoại hình

iPhone 7iPhone 7 Plus gần như giống hệt với người anh em thế hệ trước đó iPhone 6/6s hay iPhone 6Plus/6s Plus về kiểu dáng, đặc biệt khi nhìn từ mặt trước.

Điểm dễ nhận ra nhất để phân biệt iPhone 7 với thế hệ iPhone 6 đó chính là cải tiến đôi chút khi đẩy những dải nhựa (vốn có tác dụng hỗ trợ bắt sóng cho phần ăng ten phía trong) lên trên khung viền, giúp iPhone 77 Plus thoáng đãng hơn. Tất nhiên, đúng như truyền thống, táo Khuyết vẫn ra mắt các phiên bản màu sắc cơ bản là 2 màu đen nhám (Black) và đen bóng (Jet Black) rất "bảnh chọe" bên cạnh những màu sắc vốn có là vàng, vàng hồng và bạc, phiên bản màu đặc biệt hơn hết chính là iPhone đỏ.

Nhìn lại iPhone 7 và 7 Plus bình cũ rượu mới

Một điểm khác mà người dùng iPhone mong mỏi bấy lâu nay là khả năng chống nước cũng đã được Apple trang bị cho những chiếc điện thoại của họ. Cụ thể, iPhone 7 và 7 Plus có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67, nghĩa là chúng có thể "trụ" được 30 phút dưới nước ở độ sâu 1 mét. Tuy vậy, Apple cho biết họ sẽ không bảo hành nếu iPhone 7/7 Plus bị lỗi vào nước vì đây chỉ là một tính năng phụ giúp bạn có thể sử dụng iPhone dưới mưa hay vô tình đánh rơi xuống nước, chứ không "sinh ra để chúng có thể bơi lội thoải mái".

Phụ kiện

Điều không mong muốn nhất đã xảy ra, hai chiếc iPhone nãy đã loại bỏ giắc âm thanh kinh điển 3.5mm và cặp tai đi kèm sẽ phải cắm qua cổng Lightning. Apple gỡ gạc bằng cách tặng kèm bộ chuyển đổi cổng Lightning sang 3.5mm, nhưng chừng đó có lẽ vẫn là chưa đủ để "xoa dịu đi nỗi đau". Không những thế, "Táo cắn dở" còn lộ rõ "âm mưu" khai tử luôn cả những tai nghe có dây khi phát triển cặp tai nghe không dây mới AirPods. Chiếc tai nghe này không hề có bất kỳ cáp kết nối nào và chỉ cần mở hộp là chúng luôn sẵn sàng sử dụng. Tai nghe này có các cảm biến để nhận biết khi nào đang được đeo trong tai và các cảm biến gia tốc để kích hoạt Siri. Apple cũng cho biết AirPods có thời gian sử dụng trong 5 giờ và đi kèm vỏ có pin bổ sung cung cấp tới 25 giờ sử dụng. Đồng thời, nhà Táo còn giới thiệu cả những chiếc tai nghe Beats Audio (thương hiệu mà họ đã mua lại vào năm 2014) với công nghệ không dây mới tương tự như AirPods.

Nhìn lại iPhone 7 và 7 Plus bình cũ rượu mới

Dù mặt trước không có khác biệt nào về thiết kế nhưng Apple cũng kịp cải tiến lại nút Home. Giờ đây, nút Home đã trở thành một nút cảm ứng lực giống như bàn di Force Touch trên các laptop Macbook gần đây. Nút Home mới cũng sử dụng hệ thống phản hồi xúc giác. Taptic Engine để cung cấp phản hồi dựa trên các mức lực ấn khác nhau. Cảm giác nhấn nút Home trên iPhone 7/7 Plus sẽ rất lạ lẫm bởi chúng không còn lún xuống như các phím bấm vật lý trước kia mà chỉ cung cấp các phản hổi rung giả lập theo từng cấp độ. Dù sao, lợi ích đầu tiên mà nút Home mới mang lại có lẽ là giúp người dùng đỡ lo lắng về việc chúng sẽ nhanh... hỏng.

Một bổ sung khác trên iPhone 7/7 Plus là cặp loa kép với cách bố trí tương tự với chiếc HTC 10. Nghĩa là một loa vẫn nằm ở cạnh dưới và loa còn lại chính là loa thoại kiêm loa ngoài.

Camera

Camera: ưu ái "bé bự"

Kể từ khi ra mắt phiên bản "bé bự" iPhone 6 Plus, Apple luôn ưu ái phần camera trên chiếc smartphone cỡ lớn này so với phiên bản iPhone "thông thường'và iPhone 7 Plus cũng không phải ngoại lệ. Apple mạnh dạn đầu tư hẳn một bộ camera kép chứ không chỉ là một camera như trước nữa.

Camera kép không còn quá xa lạ bởi nhiều nhà sản xuất đã từng ứng dụng trên những chiếc smartphone trước đó của họ như LG G5, Huawei P9 hay HTC One M8, tuy nhiên camera kép của iPhone 7 Plus vẫn có những nét độc đáo riêng. Một trong số hai camera sẽ sử dụng ống kính góc rộng (giống như camera trên iPhone thông thường) và camera còn lại có ống kính cận hơn với tiêu cự quy đổi tương đương 56mm, khẩu độ F/2.8. Việc sử dụng camera với tiêu cự lớn là để iPhone 7 Plus có thể chụp được những bức ảnh chân dung ấn tượng hơn. Việc chuyển đổi giữa hai camera diễn ra rất mượt mà, chỉ cần chạm vào nút 1X hoặc 2X trên giao diện máy ảnh. Bạn có thể zoom tới 10X nhưng từ 2X trở lên sẽ là zoom số. Apple cũng phát triển tính năng sử dụng đồng thời cả hai ống kính để giả lập độ sâu trường ảnh giống nhau như máy ảnh DSLR. Tính năng này hoạt động khá hiệu quả khi chụp người, thú cưng hay những vật thể lớn.

Còn với iPhone 7, tuy không có camera kép nhưng vẫn được bổ sung khả năng chống rung quang học, ống kính khẩu độ lớn

Cụm camera trên iPhone 7/7 Plus lồi hơn đáng kể và nếu là người kỹ tính bạn sẽ thấy chúng làm cho mặt lưng của 2 chiếc máy trở nên thiếu cân xứng.

Nhìn lại iPhone 7 và 7 Plus bình cũ rượu mới

Cấu hình

Cấu hình rất mạnh mẽ

Bộ đôi iPhone 77 Plus cũng được trang bị vi xử lý A10 Fusion được cho là có tốc độ nhanh hơn 40% so với thế hệ chip cũ. Vi xử lý này còn được tích hợp chip đồ hoạ mới nhanh hơn 50% chip đồ hoạ trên Apple A9. Apple cũng cho biết hai mẫu iPhone mới có cải thiện về thời lượng pin, với 12 giờ lướt web trên mạng 4G LTE trên iPhone 7 và 13 giờ trên iPhone 7 Plus. Một điểm đáng mừng khác là phiên bản bộ nhớ trong thấp nhất sẽ là 32GB chứ không chỉ 16GB ít ỏi như trước đây, đồng thời phiên bản 64GB cũng bị loại bỏ và chỉ còn các lựa chọn 128GB hoặc 256GB.

Hai mẫu iPhone mới cũng có màn hình nâng cấp sáng hơn 25%, dải màu rộng hơn với khả năng tái tạo màu tốt hơn. Cả hai máy đều có màn hình cảm ứng lực 3D Touch giống như iPhone 6s. Nhưng Apple không nâng cấp độ phân giải lẫn kích thước màn hình của các iPhone mới, nghĩa là iPhone năm nay vẫn có số lượng điểm ảnh tương tự iPhone 6 của năm 2014. Cụ thể, iPhone 7 vẫn chỉ có màn hình độ phân giải 750 X 1334 pixel kích thước 4.7 inch, còn iPhone 7 Plus là Full-HD (1920 X 1080 pixel), kích thước 5.5 inch.

Mức giá bán

Những chiếc iPhone 77 Plus đã rất Hot tại thị trường Việt Nam từ khi chúng được ra mắt. Mức giá tại Việt Nam cho iPhone 7 32GB là từ 11,99 triệu đồng đến 15,29 triệu đồng cho phiên bản iPhone 7plus 256GB. Còn iPhone 7 Plus hiện nay có mức giá là là 13,99 triệu đồng cho bản 32GB và cao nhất là 16,99 triệu đồng cho bản iPhone 7plus 256GB.

Nguồn tổng hợp

Giá iPhone 7 mới nhất

  1. Thiện, Ác Và Smartphone giá 77.700₫
  2. Combo Điểm Đến Của Cuộc Đời + Thiện, Ác và Smartphone giá 142.350₫
  3. Combo Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can + Thiện, Ác Và Smartphone giá 180.500₫
  4. Đến Thế Giới Mới Với Smartphone - Tập 2 giá 69.825₫
  5. Đến Thế Giới Mới Với Smartphone - Tập 4 giá 68.600₫
  6. Đến Thế Giới Mới Với Smartphone - Tập 5 giá 86.975₫
  7. Đến Thế Giới Mới Với Smartphone - Tập 6 giá 82.600₫
  8. Tai Nghe iPhone 5/6/6S/6 Plus/6S Plus giá 45.000₫
  9. Chuyện Iphone Và Gã Chảnh Mang Mật Danh 49 giá 54.000₫
  10. Tai nghe iPhone MD827FE/A giá 899.000₫
Tags: iPhone 7 , iPhone 7 Plus , iPhone 8 , iPhone 8 Plus , iPhone X , iPhone 6 , iPhone 6s , iPhone 6 Plus , iPhone 6s Plus , iPhone , Điện thoại , Smartphone