Tivi công nghệ màn hình OLED có gì đặc biệt ?

Các ông lớn LG, Panasonic, Philips và cả Skyworth đều ra mắt Tivi công nghệ OLED tiên tiến nhất. Màn hình OLED là điểm nhấn hiếm hoi của ngành hàng TV vốn có. Cùng khảo sát một số "gương mặt" thương hiệu tivi OLED đáng chú ý nhất của năm.

TV Oled LG

Nhà sản xuất Tivi LG trung thành với công nghệ OLED TV mang tới hàng loạt tivi màn hình OLED 4K để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật vô cùng đặc sắc với điểm nhấn là công nghệ HDR. Những chiếc TV OLED màn hình cong 55inch đã gây lên sự choáng ngợp cho bất cứ khách hàng nào.

Một video có tiêu đề "From Black to Black"cũng được LG sản xuất để nhằm giúp khách hàng có thể cảm nhận hết được "màu đen sâu thẳm" mà công nghệ OLED mang lại. Đoạn video được quay từ 14 chiếc máy ảnh 8K để ghi lại từng chi tiết chuyển động của đại dương đã nói lên tất cả những gì mà LG muốn truyền tải.

Tivi công nghệ màn hình OLED có gì đặc biệt ?

Nhưng có lẽ điểm làm nên sự kinh ngạc của "tác phẩm nghệ thuật" này chính là độ mềm dẻo của tấm nền OLED, tiền đề giúp cho các chuyên gia có thể linh hoạt khi lắp ghép và hình thành nên một khung cảnh hùng vĩ hiếm có.

TV Oled Panasonic

Tuy không phải là nhà tiên phong nhưng Panasonic cho thấy đang đầu tư vào công nghệ OLED mạnh mẽ nhất. Hồi đầu năm hãng sản xuất TV Nhật Bản này đã trình diễn các sản phẩm TV sở hữu công nghệ OLED mới nhất của mình. Và có lẽ từ chính sự thành công đã là động lực để Panasonic tiếp tục đến với công nghệ OLED của những dòng TV OLED 4K thế hệ mới sau này của hãng.

Tivi công nghệ màn hình OLED có gì đặc biệt ?

TV OLED 4K của Panasonic đã được nâng chất lượng hiển thị và công nghệ hình ảnh lên một tầm cao mới: có độ mỏng kinh ngạc và độ phân giải hình ảnh ấn tượng. Bao bọc toàn bộ Tivi Panasonic là khung viền được làm từ nhựa benzene - một công nghệ mới lần đầu tiên được Panasonic ứng dụng để tạo nên một bộ khung sườn chắc chắn cho tấm nền OLED vốn rất mỏng. Panasonic cũng cho thấy dòng OLED TV 4K mới nhất của hãng có thể thỏa mãn mọi kiến trúc không gian khác nhau, từ cách đặt trên kệ hay khi treo trên tường, tất cả đều rất phong cách và ấn tượng.

Một trong những mong đợi nhất của người dùng đó chính là công nghệ xử lý hình ảnh thì Panasonic đã gần như đạt đến độ hoàn hảo. Không chỉ tái tạo màu sắc ấn tượng với độ sâu trường ảnh cùng những chuyển động mượt mà, Panasonic đã cho thấy sự quyết tâm của hãng trong việc theo đuổi công nghệ OLED để mang đến một thế hệ TV mới nhằm tìm kiếm lại thị trường đang có dấu hiệu tụt giảm.

TV Oled Philips

Cũng sử dụng công nghệ tấm OLED cho dòng TV thế hệ mới, nhưng Philips không nhấn mạnh đến độ phân giải 4K như LG và Panasonic mà nhà sản xuất TV đến từ Hà Lan lại kết hợp với hệ điều hành Android của Google để mang đến cho người dùng mẫu TV 901F khá ấn tượng. Đây là mẫu smart TV với kho ứng dụng phong phú cùng nhiều công nghệ ưu việt của hãng.

Sở hữu tấm nền OLED của LG, model Philips 901F sở hữu độ phân giải 4K, kích cỡ 55inch và khả năng hiển thị 99% dải màu DCI-P3 cho chất lượng hình ảnh ấn tượng. Tương tự như các model smart TV mới nhất hiện nay, Philips 901F cũng được trang bị bộ xử lý 17 bit với sự hỗ trợ của công nghệ thời thượng HDR và công nghệ độc quyền Ambilight độc quyền của Philips. Philips cũng không quên mang đến cho 901F nhiều ứng dụng và chế độ mới dành riêng cho người dùng yêu thích trò chơi giải trí trên TV. Ngoài ra, 901F cũng được thừa hưởng hệ thống âm thanh chất lượng Tivi Philips với hệ thống loa 6.1 được tập trung ở chân đế và một thân hình siêu mẫu.

Tivi công nghệ màn hình OLED có gì đặc biệt ?

Một trong những điểm ấn tượng nhất của mẫu Tivi này bên cạnh công nghệ OLED là chiếc điều khiển với mặt trước được trang bị các phím bấm truyền thống và mặt sau là bàn phím qwerty cùng microphone để hỗ trợ tối ưu cho tính năng điểu khiển bằng giọng nói.

TV Oled Skyworth

Skyworth là thương hiệu TV Trung Quốc đầu tiên theo đuổi công nghệ OLED TV, nhưng không muốn "mang tiếng ăn theo" nên hãng đã dành phần lớn kinh phí vào đầu tư thiết kế mới, với thiết kế 2 màn hình trước và sau. Chiếc TV 2 mặt này có 2 kích cỡ khung hình 55 và 65 inch để người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa, bên cạnh cạnh viền siêu mỏng chỉ 4,9mm. Không chỉ siêu mỏng, nhẹ và tiết kiệm điện năng, model Tivi Skyworth sở hữu công nghệ OLED mới nhất của Skyworth còn đạt độ tương phản tối ưu, thời gian đáp ứng 1/1.000 ms và độ sáng đạt 400cd/m2 để mang lại chất lượng hình ảnh ấn tượng.

Tivi công nghệ màn hình OLED có gì đặc biệt ?

Bên cạnh đó, mẫu OLED TV có tên gọi S9300 thế hệ S9I và S9D cũng được đầu tư lớn về mặt thiết kế để tạo nên một tổng thể hài hòa giữa công nghệ và thiết kế. Đi cùng với đó là hệ thông âm thanh được từ JBL để mang tới một sản phẩm giải trí tại gia hoàn thiện hơn.

Các thương hiệu khác

Chúng ta cũng không thể không kể đến các tên tuổi khác như Loewe, Metz, Argelik và Vestel... những thương hiệu đã mang công nghệ OLED TV đến gần với người dùng. Điểm thú vị là Vestel - nhà sản xuất TV lớn nhất châu Âu đồng thời là thương hiệu chuyên gia công TV cho Toshiba, Panasonic và Hitachi... cũng đã quyết tâm theo đuổi công nghệ này. Chắc hẳn trong tương lai không xa danh sách các nhà sản xuất TV theo đuổi công nghệ OLED sẽ ghi nhận thêm những gương mặt mới.

Nguồn tổng hợp

Giá TV oled LG mới nhất

  1. Tivi LG 55C7T 55 Inch 4K OLED giá 36.500.000₫
  2. TiVi Sony KD-55A1 55 inch OLED 4K giá 54.200.000₫
  3. TIVI Sony KD-65A1 65 inch Android OLED 4K giá 75.000.000₫
  4. Tivi OLED LG 55C8PTA 55inch giá 36.000.000₫
  5. TIVI OLED SONY 65A9F 65INCH giá 85.500.000₫
  6. TIVI OLED SONY 55A9F 55inch giá 55.000.000₫
  7. Smart Tivi OLED LG 65W8PTA 65inch giá 134.990.000₫
  8. Tivi LG OLED 55B9PTA 55inch giá 42.000.000₫
  9. Tivi LG OLED 55C9PTA 55inch giá 62.000.000₫
  10. Tivi LG OLED 65B9PTA 65inch giá 48.990.000₫
Tags: TV oled LG , Tivi oled LG , Tivi oled Panasonic , TV oled , Tivi oled , TV OLED 4K , Tivi oled 4K , Tivi màn hình cong , Tivi 4k , Tivi