4 lợi ích không ngờ từ giấm không phải ai cũng biết

Giấm không chỉ là gia vị nấu ăn hằng ngày mà còn có vô vàn công dụng hữu ích khác trong cuộc sống mà bạn nên quan tâm. Để thực hiện bạn cần có một chai giấm mua tại siêu thị hay chợ.

1. Giấm được xem là nguyên liệu thần kỳ giúp loại bỏ vi khuẩn trên thực phẩm?

Rửa rau với giấm không chỉ giúp gột sạch lượng thuốc trừ sâu còn tồn đọng, mà còn thổi bay hàng tá vi khuẩn gây hại. Hơn nữa, với mẹo dùng giấm thông minh này, bạn có thể kéo dài hạn sử dụng của thực phẩm. Công thức như sau: Pha hỗn hợp giấm, nước theo tỷ lệ 1:3 .Dùng hỗn hợp này phun lên các loại rau quả có bề mặt nhẵn mịn hoăc ngâm với rau quả có bề mặt nhám sần.

4 lợi ích không ngờ từ giấm không phải ai cũng biết

Sau vài phút, rửa lại bằng nước sạch, để ráo. Với thịt, cá, muốn hạn chế tình trạng ôi thiu, tanh hôi, bạn nên ướp với chút giấm, dầu ăngia vị trước khi chế biến.

2. Giảm cân nhờ uống giấm, hiệu quả đến đâu?

Không chỉ hỗ trợ giảm cân, a-xít axetic và khoáng chất trong giấm giúp làm đẹp da, sáng mắt, ổn định lượng đường trong máu và tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên, giấm chỉ phát huy công dụng khi dùng đúng cách.

4 lợi ích không ngờ từ giấm không phải ai cũng biết

Thay vì uống trực tiếp, bạn nên thêm giấm vào các loại rau xanh, trái cây giàu a-xít, kết hợp một chút mật ong, để lên men tự nhiên khoảng 10 ngày. Pha hỗn hợp này với nước nóng để uống sẽ giúp giảm cân an toàn.

3. Có thể dùng giấm để loại bỏ vết bẩn trên trang phục?

Không phải ai cũng biết giấm sở hữu công dụng như một loại thuốc tẩy trắng quần áo tự nhiên. Bạn chỉ cần hòa lẫn 1 cốc nhỏ giấm vào bột giặt, mọi vết bẩn cứng đầu sẽ nhanh chóng biến mất.

4 lợi ích không ngờ từ giấm không phải ai cũng biết

Đồng thời, độ mềm mại của trang phục cũng được đảm bảo trong quá trình giặt. Để nâng cao hiệu quả trắng sáng, đổ trực tiếp giấm ăn lên trang phục và vò qua trước khi giặt.

4. Đa năng như giấm, liệu còn công dụng đặc biệt nào khác nữa?

Đặt một ly giấm táo nhỏ vào tủ lạnh 2 ngày giúp khử nhanh những "hương thơm" khó chịu từ vô vàn các loại thực phẩm bên trong. Bạn cũng có thể giảm mùi hôi cho thùng rác với một lát bánh mì thấm giấm để qua đêm.

4 lợi ích không ngờ từ giấm không phải ai cũng biết

Hỗn hợp baking soda và giấm có thế giải quyết tình trạng tắc nghẽn ống thoát nước. Đổ giẫm vào bình xịt, phun vào vết bẩn, sau đó dùng khăn ẩm lau cẩn thận, đảm bảo sạch bong.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm từ giấm: Giấm lên men từ gạo, giấm lên men Ottogi, giấm gạo Ajinomoto...

Nguồn tổng hợp

Giá Dầu ăn mới nhất

  1. Bút tẩy vết bẩn giá 50.000₫
  2. Nước giặt Essence tẩy vết bẩn cổ áo giá 42.000₫
  3. Viên giặt Gel Ball 30 viên giá 49.845₫
  4. Nước tẩy Hando 500ml giá 32.000₫
  5. Nước giặt KOSE đồ lót giá 114.532₫
  6. Nước Tẩy Javel 1L giá 20.000₫
  7. Nước tẩy KOSE vùng cổ, tay áo giá 100.518₫
  8. Nước Giặt Mao Bao 2KG giá 88.000₫
  9. Nước giặt Mao Bao cao cấp giá 46.000₫
  10. Nước Tẩy Quần Áo Rocket Soap 600ml giá 41.050₫
Tags: Dầu ăn , Gia vị , Bột giặt , Mật ong , Thuốc Trừ Sâu , Tủ lạnh