12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

Gan còn được biết đến như là một “nhà máy thải độc” của cơ thể chúng ta. Với khối lượng công việc lớn và thời gian làm việc không ngừng nghỉ như vậy thì chúng ta cần phải bổ sung thêm dưỡng chất hỗ trợ hệ thống này được vận hành một cách khỏe mạnh tr

Bất cứ tổn hại nào đối với gan cũng có thể có tác động nghiêm trọng đến toàn bộ chức năng của cơ thể. Ngoài chế độ sinh hoạt khoa học, chúng ta cần phải chú ý đến thực phẩm dung nạp vào cơ thể vì chúng giúp có một lá gan khỏe mạnh .

Dưới đây là một số loại thực phẩm lành mạnh cho gan của bạn.

1. Nghệ

Củ nghệ chứa một hợp chất được gọi là curcumin. Curcumin cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất chống viêm và chống vi khuẩn. Củ nghệ giúp giảm viêm nhiễm và mất cân bằng oxy hóa do đó ngăn ngừa gan tránh khỏi các loại bệnh tật. Bạn có thể làm thành bột nghệ để uống hàng ngày.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

2. Cà rốt

Được biết đến là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, cà rốt chứa các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Uống một cốc nước ép cà rốt sẽ giúp giảm axit béo và các chất độc hại từ gan.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

3. Tỏi

Tỏi được biết đến là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Loại củ này chứa allicin, một trong những chất chống oxy hóa "nổi tiếng" nhất. Nó giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương oxy hóa và giúp kích thích gan kích hoạt các enzyme, từ đó giúp làm sạch các chất độc hại có thể gây hại cho gan.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

4. Trà xanh

Trà xanh cũng nổi tiếng giàu chất chống oxy hóa. Trên hết, trà xanh có chứa catechins, một chất polyphenol quan trọng giúp loại bỏ độc tố khỏi gan và giữ cho gan khỏe mạnh. Uống 2-3 ly trà xanh/ngày và duy trì thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

5. Bơ

Bơ giàu chất béo lành mạnh và cũng được biết đến với đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Thường xuyên tiêu thụ 3-4 lát bơ sẽ giúp loại bỏ bất kỳ tổn thương ảnh hưởng đến gan.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

6. Dầu ôliu

Dầu ôliu chứa chất béo tốt. Không giống như các loại dầu ăn khác, dầu oliu được coi là loại dầu tốt nhất cho lá gan. Dầu ôliu giúp giảm mức cholesterol xấu và nồng độ triglyceride trong huyết thanh, làm tăng sự nhạy cảm với insulin và sự oxy hóa lipid. Điều này giúp giữ cho gan khỏe mạnh.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

7. Rau lá xanh

Các loại rau xanh lá như rau bó xôi, rau diếp... cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm. Ngoài ra, rau lá xanh còn giàu nhiều chất xơ, tất cả các vitamin cần thiết và canxi tốt cho sức khỏe.

Hàng ngày, bạn hãy cố gắng ăn một bát rau xanh trong mỗi bữa cơm trưa, tối.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

8. Các loại hạt

Tấ cả các loại hạt như hạt dẻ, quả óc chóhạnh nhân đều giàu chất béo lành mạnh và cũng nổi tiếng vì sở hữu đặc tính chống viêm. Ăn khoảng 8-10 quả hạnh và hạt óc chó hàng ngày giúp ngăn ngừa, bản vệ và giữ cho gan khỏe mạnh.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

9. Bưởi

Bưởi là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa. Thói quen uống một ly nước ép bưởi thường xuyên sẽ giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa một loạt các bệnh nhiễm trùng. Bưởi giúp giải độc gan và giữ cho gan khỏe mạnh.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

10. Ngũ cốc

Gạo lứt, diêm mạch, kiều mạch... là những loại ngũ cốc phổ biến nhất. Vốn giàu chất xơ, những loại ngũ cốc này không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bảo vệ chống lại bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

11. Nước ép củ cải đường

Betalains là một trong những chất chống oxy hóa chính có mặt trong củ cải đường. Nhờ thành phần này, nước ép củ cải đường giúp ngăn ngừa tổn thương ADN và tổn thương gan do các tác nhân gây bệnh ung thư mang đến.

Uống một cốc nước ép củ cải đường hàng ngày hoặc 3-4 cốc/tuần giúp làm sạch gan.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

12. Táo

Người Anh có câu: "Mỗi ngày ăn một trái táo, cả đời không cần bác sĩ". Ăn táo giúp ngăn ngừa tổn thương gan. Các polyphenol chứa trong táo giúp ngăn ngừa bất kỳ loại viêm nào trong gan, do đó bảo vệ gan khỏi các loại bệnh như viêm gan.

12 loại thực phẩm giúp gan khỏe mạnh

Nguồn tổng hợp

Giá Thực phẩm mới nhất

  1. Dầu Oliu Bertolli Extra Light 500ml giá 215.000₫
  2. Rong Biển Garimi Vừng Vị Dầu Oliu giá 55.000₫
  3. Rong biển ăn liền O'food tẩm dầu oliu giá 23.000₫
  4. Dầu oliu Pomace La Pedriza 500ml giá 105.000₫
  5. Dầu oliu La Pedriza 1L giá 197.100₫
  6. Dầu Oliu Extra Virgin Pietro Coricelli 250ml giá 93.600₫
  7. Dầu oliu Ajinomoto Olive Extra Virgin 70g giá 39.000₫
  8. Dầu OLiu Sita Extra Virgin 1L giá 232.000₫
  9. Dầu Oliu Sita Pomace 1L giá 186.000₫
  10. Dầu OLiu Sita Pomace 5L giá 803.700₫
Tags: Thực phẩm , Bột nghệ , Trà xanh , Dầu oliu , Ngũ Cốc , Vitamin