4 điều cần chú ý khi bạn muốn mua máy hút ẩm

Khi lựa chọn máy hút ẩm, ngoài giá thành, kiểu dáng người dùng cũng cần chú ý đến thông số kĩ thuật để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Chọn loại máy hút ẩm nào?

4 điều cần chú ý khi bạn muốn mua máy hút ẩm

Mặc dù có rất nhiều công nghệ nhưng đa số các dòng máy trên thị trường hiện nay sử dụng công nghệ hút ẩm làm lạnh và ngưng tụ tương tự như điều hòa nhiệt độ. Tuy chỉ hoạt động với độ chính xác tương đối, nhưng có khả năng hút ẩm ở nhiều mức độ khác nhau và kích thước nhỏ gọn phù hợp với mọi vị trí trong căn nhà.

Khác với máy lạnh, máy hút ẩm này hoạt động theo nguyên lý hút hơi ẩm trong không khí và đưa qua một hệ thống làm lạnh để làm ngưng tụ thành nước chảy vào bình chứa máy hút ẩm. Các loại máy hút ẩm này được phân ra thành hai loại cơ bản đó là điều khiển cơ và điều khiển điện tử. Do đó, khi đi mua máy hút ẩm, người dùng chỉ cần phân biệt và lựa chọn loại phù hợp nhu cầu.

Các máy điều khiển điện tử thường có giá cao hơn loại điều khiển cơ do có hiệu suất lớn hơn và có nhiều tính năng phụ trợ khác như lọc khí. Đa phần hiện nay các dòng máy hút ẩm giá cả tầm trung đều được các nhà sản xuất thêm vào chức năng lọc khí, hay có thể gọi dòng máy này là máy lọc không khí với nhiều chức năng hiện đại được tích hợp.

Xem công suất hút ẩm của máy

4 điều cần chú ý khi bạn muốn mua máy hút ẩm

Giống như máy lạnh, để chọn mua máy hút ẩm phù hợp, người dùng nên dựa vào diện tích phòng để chon được loại có công suất phù hợp nhất. Phòng nhỏ dưới 15m2 nên chọn máy hút ẩm có công suất 4-10L; diện tích từ 15-20m2 chọn mức công suất 10-15L. Trên thị trường các dòng máy công suất hút ẩm thông thường ở mức 10 - 25L/ngày tương ứng với diện tích từ 10 - 35m2.

Tuy vậy, vì các máy hút ẩm thường có trọng lượng nhỏ khá dễ dàng trong việc di chuyển nên lời khuyên là người dùng có thể máy chọn công suất hơi lớn hơn một chút so với diện tích phòng để có thể sử dụng thoải mái ở các không gian khác nhau ngoài ra cũng nên lựa chọn dung tích khay hoặc bình nước để tránh phải thay, đổ bình liên tục trong thời gian máy hoạt động.

Để ý độ ồn của máy hút ẩm

4 điều cần chú ý khi bạn muốn mua máy hút ẩm

Phần lớn các loại máy hút ẩm thường có độ ồn khá lớn nên đây là vấn đề quan trọng cần chú ý khi mua. Tất cả các máy hút ẩm đều hoạt động bằng chuyển động vật lý, không khí thông qua máy bởi cánh quạt cơ. Ngoài ra, nó còn có một máy nén bên trong (tương tự như tủ lạnh).

Hầu hết các nhà sản xuất sẽ ghi rõ mức độ tiếng ồn của máy hút ẩm trong phần decibel, người dùng nên chú ý điểm này khi mua. Máy phù hợp với phòng ngủ và phòng khách trong gia đình có độ ồn tối đa chỉ 48dB, đối với các không gian lớn máy sẽ có độ ồn cao hơn. Nếu không rõ người dùng có thể hỏi nhân viên bán hàng. Thực tế đã cho thấy nhiều người đã thất vọng khi mua nhầm loại máy hút ẩm có độ ồn cao, không thể sử dụng khi ngủ. Mặc dù rất đáng tiếc là hiện nay vẫn chưa có máy hút ẩm không tạo ra tiếng ồn nhưng các nhà sản xuất đã cố gắng giảm đô lớn âm thanh đi rất nhiều.

Các tính năng đi kèm

4 điều cần chú ý khi bạn muốn mua máy hút ẩm

Các tính năng đi kèm thường tương ứng với giá bán của máy. Thông thường các tính năng phụ trợ thường được các nhân viên bán hàng giới thiệu để có thể hấp dẫn khách hàng. Các dòng máy hút ẩm hiện nay thường có thêm các tính năng đi kèm như hút ẩm tự động hoặc liên tục, thổi khí, sấy quần áo, hẹn giờ, diệt khuẩn và khử mùi bằng ion...

Nếu có nhu cầu và điều kiện, người dùng có thể chọn mua các dòng máy đắt tiền có thêm chức năng như sấy khô quần áo, hút mùi, khử khuẩn, hẹn giờ, được trang bị ẩm kế để biết được số đo độ ẩm của phòng...Tuy nhiên, nếu nhu cầu sử dụng đơn giản, thì máy hút ẩm kèm thêm lọc khí đã có thể đáp ứng đủ nhu cầu.

Đây là một số dòng máy hút ẩm bán chạy hiện nay mà người dùng có thể tham khảo: máy hút ẩm Electrolux EDH16SDAW, máy hút ẩm AIKYO AD – 14B EU, máy hút ẩm FujiE HM-616EB, máy hút ẩm không khí Beurer LE70

Nguồn tổng hợp

Giá Electrolux EDH16SDAW mới nhất

  1. Máy hút ẩm Electrolux EDH16SDAW giá 4.150.000₫
  2. Máy hút ẩm Beurer LE70 giá 9.500.000₫
  3. Máy lọc không khí Hitachi EP-A7000 giá 13.199.000₫
  4. Máy lọc không khí Coway AP-0509DH giá 3.000.000₫
  5. Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A giá 2.749.000₫
  6. Máy lọc không khí Coway AP-1009CH giá 5.185.000₫
  7. Máy lọc không khí Coway AP-1008CH giá 9.751.125₫
  8. Máy lọc không khí Coway AP-1008DH giá 8.484.000₫
  9. Máy lọc không khí Hitachi EP-A6000 giá 10.949.000₫
  10. Máy lọc không khí Panasonic F-PXF35A giá 4.799.000₫
Tags: Electrolux EDH16SDAW , Beurer LE70 , Máy hút ẩm , Máy lọc không khí