Phụ nữ nào không thích làm đẹp?

Đã là phụ nữ thì việc làm đẹp dường như là điều hiển nhiên. Có nhiều ý kiến cho rằng việc này không thực sự cần thiết nhưng lại gặp phải sự phản đối rất quyết liệt từ phía chị em phụ nữ, tại sao vậy?

LÀM ĐẸP, MỌI LÚC MỌI NƠI

Phụ nữ nào không thích làm đẹp?

Chuyện phụ nữ thích làm đẹp dường như đã trở thành quy luật, nên khỏi phải bàn cãi, tranh luận về vấn đề đúng sai. Vấn đề ở đây chỉ là có người làm đẹp ít, người thì quá nhiều mà thôi. Có cô cả ngày chẳng biết làm gì, hết ra chỗ sơn móng tay, móng chân, rồi lại quay về đắp mặt nạ, hết chỗ để chơi lại quay ra tiệm uốn tóc. Nghe thì có vẻ phí thời gian, nhưng những việc đó lại là đam mê của các cô. Cô bạn tôi cũng không ngoại lệ. Hôm qua đi bar về chẳng hiểu sao mà lớp sơn móng tay bị tróc vảy, sáng có cuộc họp sớm thế nên cô phải tranh thủ "sửa sai" khi ngồi trên taxi để đến chỗ họp.

Tay phải nước tẩy móng, tay trái khăn giấy ướt. Tẩy móng thật nhanh, vừa lắc thật mạnh chai sơn móng tay màu hồng, cô vừa giải thích: "Có lắc thế này nước sơn mới đều, không bị vón cục." Rồi cô bắt đầu quét chậm rãi. Nhìn thấy thế, tôi hỏi: "Sao em không để móng tay trắng có phải đẹp hơn không?" Cô mở thật to mắt ngạc nhiên nhìn tôi, rồi cười. Lẽ tất nhiên phụ nữ nào khi làm đẹp cũng trang bị một vẻ mặt hãnh diện, chi cần một chiếc gương nhỏ và một cây son, phụ nữ có thể làm đẹp ở mọi lúc mọi nơi.

Các nghệ sĩ còn làm đẹp nhanh và chăm hơn nữa.Tôi từng chứng kiến một siêu mẫu hoàn toàn lột xác trong 5 phút để rồi tự tin hòa mình vào bữa tiệc ngay sau đó. Vì quá ngạc nhiên, tôi hỏi và được nghe tâm sự: "Nghề bọn em phải thế. Làm gì cũng phải thật nhanh, điều quan trọng nhất là phải biết cách trang điểm. Nếu một tối chạy nhiều show thì thời gian đâu gặp chuyên gia trang điểm, phải tự làm thôi."

Và chúng ta đã hiểu tại sao túi xách lại trở thành bạn thân của mọi phụ nữ chứ không phải đồng hồ hay trang sức. Cô ấy có thể quên , chìa khóa hay bất kỳ thứ gì khác nhưng không bao giờ quên đồ trang điểm trong túi. Trong túi xách của mọi phụ nữ, luôn có ít nhất là một thỏi son trong đó, "cô bạn tôi nói một cách khẳng định”.

LÀM ĐẸP TỪ TRẺ TỚI GIÀ

Phụ nữ nào không thích làm đẹp?

Dường như sở thích làm đẹp của phụ nữ đã ngấm vào máu, ngay từ khi chào đời chứ không phải chờ đến tuổi dậy thì hay tuổi cặp kê nữa. Ngay từ khi còn nhỏ, các bé gái đã thích đánh phấn, mặc váy đầm đẹp để ăn diện. Chẳng thế mà cô con gái 03 tuổi của cô suốt ngày tìm cách lấy phấn, son và đồ trang điểm của mẹ để tự "bôi bôi, quét quét" lên mặt. Nếu cô có để trên cao, xa tầm với thì cô bé con cũng tìm cách lấy cho bằng được.

Mỗi khi cô con gái chạy lại với bộ mặt lem luốc và luôn miệng khoe: "Mẹ ơi, nhìn con này! Đẹp không?" là cô chỉ biết mình vừa có thêm một thỏi son hỏng, một hộp phấn mắt vỡ.  "Vừa buồn cười, vừa tức", cô nói. Nhiều lần chứng kiến cảnh đó, tôi cũng phì cười, quay sang trêu: "Đúng là mẹ nào, con đó".

Còn mẹ chồng cô nữa chứ. Hồi trẻ thì bà chưa có điều kiện, giờ có thì đã già nên rất chăm làm đẹp để níu kéo lại một phần tuổi xuân. "Thấy cụ thế, em cũng thấy buồn cười. Bản thân cụ cũng thích làm đẹp, điệu đà mỗi khi đi họp tổ dân phố hay tập thể dục buổi sáng. Nhưng bố chồng em nghiêm khắc lắm nên bà cũng sợ mắng. Nhiều khi, em toàn phải mua đồ mỹ phẩm cho bà và bà toàn phải dùng lén thôi. Nghĩ cũng tội nghiệp."

LÀM ĐẸP VỚI TẦN SUẤT QUÁ NHIỀU, LỢI HAY HẠI?

Thực ra, tôi chưa thấy tác hại nào của việc làm đẹp cả. Nếu có một bản tuyên ngôn dành cho phụ nữ, tôi cho rằng bản tuyên ngôn đó nên bắt đầu bằng "bình quyền" và "làm đẹp." Mà rõ ràng, phụ nữ đâu có làm đẹp vì bản thân mình mà họ còn làm đẹp vì người khác nữa chứ.

Cô bạn tôi lý luận: "Bọn em nào có làm đẹp cho mình? Bọn em làm đẹp cho đàn ông bọn anh đấy chứ. Anh thấy có cô nào suốt ngày soi gương để tự ngắm bản thân mình không? Thực ra, làm đẹp là một cách thức thể hiện vẻ nữ tính. Đó có thể là đam mê hoặc một sở thích của phụ nữ. Một phụ nữ không biết làm đẹp cho bản thân thì chưa chắc đã chăm sóc gia đình tốt được”.

Thực ra, chuyện tiền bạc dành cho làm đẹp cũng không phải là vấn đề. Một cô gái có điều kiện thì thừa tiền để đi trang điểm hay làm nail mỗi khi ra khỏi nhà. Nhưng, thời gian lại là cản trở. Và với khả năng làm đẹp trời cho, các cô gái bao giờ cũng làm chủ nhan sắc của mình, trong mọi tình huống. Và một điều chắc chắn, các quý cô luôn sẵn sàng làm đẹp, lý do rõ ràng nhất là điều này mang lại cho họ một giá trị tinh thần to lớn.

Phụ nữ nào không thích làm đẹp?

Nguồn tổng hợp

Giá Màu mắt mới nhất

  1. Kem Nền Missha M Perfect Cover BB Cream SPF42/PA+++ giá 7.000₫
  2. Lõi Phấn Phủ Dạng Nén Shiseido Aqualabel 11.5g giá 189.000₫
  3. Trang Điểm Móng - Cách Thể Hiện Bản Thân Của Những Cô Gái Tự Tin giá 158.000₫
  4. Trang Điểm Móng Theo Mùa - Kiểu Móng 12 Chòm Sao giá 158.000₫
  5. Kem nền LOreal True Match Liquid Foundation giá 262.000₫
  6. Phấn phủ dạng bột Aroma Candy Shine Powder giá 169.000₫
  7. Kem Nền Cathy Doll Speed White CC Cream SPF50+ PA+++ 50g giá 159.200₫
  8. Phấn Phủ Cathy Doll Speed White CC Powder Pact SPF40 PA+ + +12g giá 159.200₫
  9. Phấn phủ Beauskin Perfect Face Powder 30g giá 219.000₫
  10. Kem Nền Catrice 24h Made To Stay Make Up 30ml giá 199.000₫
Tags: Màu mắt , Mỹ phẩm , Son , Đồng hồ , Trang sức , Túi xách , Phấn trang điểm , Trang điểm , Làm đẹp