Dòng xe tay côn Benelli TNT 175 hấp dẫn không chỉ ở mức giá

Mẫu nakedbike hạng nhỏ Benelli TNT 150 , Benelli TNT 175 đang thu hút sự quan tâm của các tín đồ 2 bánh nhờ có lợi thế giữ vị trí lấp đầy vào khoảng trống phân khúc ngay trên lớp xe 150 phân khối đang được ưa chuộng ở Việt Nam.

Đặc biệt xe côn tay Benelli TNT 175 tạo sức tò mò nhờ dung tích động cơ lớn hơn từ 15-25 phân khối so với các loại xe mới đời 2018 cùng dòng nakedbike như: Yamaha FZ-S, Honda CB150R… nhưng giá bán lạ rẻ hơn từ 1,5-29 triệu đồng. Giá bán xe côn tay Benelli đáng chú ý là vì một sản phẩm phù hợp thị trường ngách mà hầu như chưa có hãng xe nào để ý vươn tới tại Việt Nam, kể cả tại các của hàng bán xe tư nhân cũng chỉ có các loại xe có dung tích động cơ 160, nhưng lại vừa đủ dung tích 175 phân khối nên tuân thủ luật quy định về giấy phép lái xe hạng phổ biến đó là A1, không bỏ cuộc người mua phải mất thêm công sức, tiền bạc và thời gian để học và thi bằng lái A2.

Dáng xe hiện đại khá bắt mắt

Bên cạnh đó dáng xe mang phong cách thể thao hiện đại và khá hầm hố. Dáng xe thiết kế thoạt trông đơn giản nhưng càng nhìn càng nhận ra những nét gắn kết chặt chẽ, tạo nên tổng thể thân xe chắc chắn với phần mô cây hằn lên những gờ dập nổi hầm hố. Giảm xóc trước dạng phuộc ngược upside-dowm(USD) đường kính lớn tương đương với loại dùng cho moto 400 phân khối trở lên và bề mặt được xử lý sáng bóng đẹp mắt. Đèn pha dùng bóng đèn Halogen với sắp đặt chóa đèn 2 tầng hiện đại, phù hợp xu hướng làm đẹp xe.

Dòng xe tay côn Benelli TNT 175 hấp dẫn không chỉ ở mức giá

Nhìn trực diện thấy rõ chóa đèn pha mô phỏng khuôn mặt chiến binh robot trong phim viễn tưởng. Cụm đồng hồ công-tơ-mét được gắn trong khuôn nhựa cân đối và đúc nổi khối nịnh mắt, hiển thị song song kiểu Analog và LCD với đầy đủ các thông số rõ ràng đến từng vạch. Phần kính chắn gió nhỏ hình chiếc khiên (nằm ngay trên cụm đồng hồ đo) giúp tạo hình đầu xe trở nên liền lạc hơn.

Dung tích bình xăng khá lớn đạt 17L. Được gò khá cầu kỳ với bề mặt góc cạnh thành đa diện tinh tế đẹp mắt. Định vị cỡ lốp 13070-ZR17 cho bánh sau và 11070-ZR17 cho bánh trước giúp tôn dáng xe thêm phần cơ bắp. Yên xe khá rộng rãi, được phân tầng nhẹ tạo phong cách thể thao yên xe cao 805mm, khá phù hợp với vóc dáng người Việt Nam và tạo dáng ngồi cao ráo khỏe khoắn mạnh mẽ vượt trội so với đa số xe. Mâm đúc hợp kim nhôm gồm 1 cánh thẳng có phần đơn điệu. Cấu trúc ống thép tròn sơn đỏ gia cố khung sườn bên hông xe tạo hình mắt cáo giống các mẫu xe Ducati.

Dòng xe tay côn Benelli TNT 175 hấp dẫn không chỉ ở mức giá

Cụm động cơ 1 máy nhưng thiết kế cấu trúc phức hợp cộng với sự che chắn của những thanh gia cường màu đỏ giúp khởi động cơ trông chặt chẽ thích mắt hơn, chưa kể nắp chụp lốc máy bên hông xe tạo moto cỡ lớn. Ống pô xe tạo hình kiểu quả chùy chắc nịch, hòa hợp với tổng thể dáng xe. Lắp phanh đĩa trên cả 2 bánh với đĩa phanh bánh trước có đường kính lớn, hãm tốc hiệu quả chắc chắn nhưng tiếc là là xe côn tay Benelli TNT175 không trang bị chức năng chống bố phanh ABS trên bất kỳ phanh nào. Cuối đuôi xe gắn tay nắm yên nhỏ gọn, tiện dụng khi cầm nắm xoay trở xe diện tích hẹp. Phần đuôi xe tạo sự khác biệt với chóa đèn stop hình viên hồng ngọc, đặt cạnh dàn đèn xi-nhan bóng LED thời thượng mũi tên đồng bộ với từng đường nét khí động học suốt từ trước ra sau thân xe.

Thông số kỹ thuật xe tay côn Benelli TNT 175

Chiếc Nakedbike phù hợp cả đi phố và phượt

Xe sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 174 phân khối, máy giải nhiệt bằng không khí.

Mỗi khi cầm lãi vặn mạnh ga để tăng tốc, dù xe chở đủ 2 người và 1 balo hành lý khả năng nhưng chiếc xe vẫn như "thú hoang" chồm lên dữ dằn, cảm tưởng là sức bật của xe nhiều hơn số liệu kỹ thuật trên giấy tờ là xe đạt mô-men xoắn 14,5Nm tại tua máy 6.000v/p. Công suất tối đa 16,6 mã lực tại vòng tua 9.000v/p đủ cung cấp tốc độ nhanh nhất của xe khá phấn khích. Hộp số 5 cấp với chi tiết cơ khí chính xác ăn khớp nhịp nhàng nên khi ấn nhả cần số không phát ra tiếng kêu cọc cạch làm điếng hồn người cầm lái.

Dòng xe tay côn Benelli TNT 175 hấp dẫn không chỉ ở mức giá

Trong khoảnh khắc nếu vặn siết ga tăng tốc nhanh tay thì gia tốc của xe tay côn Benelli cũng tạo được cảm giác độ vọt mạnh mẽ dù chỉ trong khoảnh khắc, sau đó xe lại trở về " trạng thái ì" ở vận tốc 100km/h. Hệ truyền động nhông xích đĩa gắn kết với nhau nhịp nhàng triệt tiêu độ chùng căng giật khi xe tăng giảm tốc độ liên tục. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe 2.040mm giúp xe cơ động hơn khi vào cua gắt, ngõ hẻm ngoằn ngoèo. Bề rộng của xe không tính gương chiếu hậu (thực tế là chiều ngang của ghi-đông) là 805 mm gọn gàng linh hoạt khi chen chúc len lỏi vượt thoát phố đông. Thao tác điều khiển xe càng thuận lợi hơn nhờ yên xe cao 800mm không đến nỗi"làm khó" người có chiều cao từ 1m65 trở lên. Xe lại không nặng lắm (trọng lượng khô 143kg). Ghi-đông chếch hơi cao và vuốt nhẹ về sau nên thuận tiện khi cầm lái, ít bị mỏi cổ tay. Bình xăng khá gồ nghề nhưng lại được ép thuôn gọn hai bên hông tạo nên khoảng trống hợp lý để biker ép sát đùi, định vị tư thế chuẩn và giúp biker an toàn hơn khi cầm lái vào đường xấu. Bình xăng 17 lít cho phép xe vượt qua quãng đường dài chỉ trong 1 lần bơm xăng. Giảm xóc kiểu Monoshock lò xo trụ dành cho bánh sau bộc lộ sự ổn định, cứng vững, giảm thiểu hiện tượng vặn xoắn dẫn đến lắc đuôi xe khi vặn ga gấp và đánh lái gắt trên đường đất đá.

Nguồn tổng hợp

Giá Benelli TNT 150 mới nhất

  1. Đai ngồi xe máy cao cấp Supeguardo giá 80.000₫
  2. Kỹ Thuật Sửa Chữa Xe Máy giá 114.500₫
  3. Xe máy Honda Winner x Phiên bản thể thao giá 40.000.000₫
  4. Xe máy Yamaha Exciter 150 RC giá 42.500.000₫
  5. Xe máy Suzuki Raider R150 Fi giá 52.800.000₫
  6. Xe máy Yamaha Sirius giá 20.200.000₫
  7. Dầu nhớt xe máy Motul Scooter Power LE 5W40 0.8L giá 172.487₫
  8. Dầu nhớt xe máy Motul Scooter Power LE 5W40 1L giá 166.000₫
  9. Dầu nhớt xe máy CASTROL POWER 1 SCOOTER 0.8L giá 109.000₫
  10. Dầu nhớt xe máy Castrol Activ 4T 20W40 800ml giá 105.000₫
Tags: Benelli TNT 150 , Benelli BN 302 , Benelli , Xe tay côn , Xe máy