Cách bảo đảm an toàn khi sử dụng sạc dự phòng

Ngày nay sạc dự phòng gần như không thể thiếu đối với những người bận rộn, thường xuyên phải di chuyển vì sự tiện lợi mà nó mang lại.Thế nhưng những trường hợp cháy nổ xảy ra cũng không ít, hãy cùng điểm qua những chú ý cần thiết này khi sử dụng

Làm thế nào để hạn chế sạc dự phòng phát nổ?

Đừng vì ham rẻ mà mua xạc dự phòng không rõ nguồn gốc

Cách bảo đảm an toàn khi sử dụng sạc dự phòng

Hiện nay trên các trang mạng bán hàng online thậm chí khi đang di chuyển trên đường bạn rất dễ dàng tìm thấy những gian hàng bán các phụ kiện điện thoại, trong đó có sạc dự phòng với giá rất rẻ và đều thuộc các thương hiệu lớn như sạc dự phòng Samsung, sạc dự phòng Romos, sạc dự phòng Xiaomi cùng nhiều thương hiệu khác.

Tất cả chúng đều có giá rất rẻ. Trước khi định mua mong rằng bạn nên giành một chút thời gian để suy nghĩ, ít nhất hãy tự đặt cho mình câu hỏi: "Tại sao có thể có giá như thế này?". Pin dự phòng giả trôi nổi trên thị trường thường sử dụng các cell pin kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, thậm chí chúng còn bị phát hiện trộn thêm cát vào ruột cho giống trọng lượng sạc bình thường, tạo sự tin tưởng cho người mua.

Cách bảo đảm an toàn khi sử dụng sạc dự phòng

Chính vì lẽ đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên chọn mua sạc dự phòng của những thương hiệu nổi tiếng (Xiaomi, Anker, Energizer… ) và tất nhiên nên mua ở các đại lý, cửa hàng uy tín, tốt hơn nữa là mua tại store của hãng để có giấy chứng nhận và dịch vụ bảo hành tốt nhất. Những sản phẩm này được hãng sử dụng lõi pin Li-Po và thậm chí còn được trang bị thêm một số tính năng hiện đại nên giá cả sẽ khá đắt, bù lại các sản phẩm chính hãng sẽ có độ bền cao và hơn cả là an toàn cho tính mạng và sức khỏe của người dùng.

Tuy nhiên một số thương hiệu vẫn sử dụng lõi Li-ion để tiết kiệm chi phí, nên bạn có thể mua loại pin này nếu ít muốn tốn kém hơn. Điều chắc chắn là nên mua hàng chính hãng ở nơi có uy tín.

Sử dụng đúng cách

Cách bảo đảm an toàn khi sử dụng sạc dự phòng

Hầu hết các thiết bị sạc dự phòng hiện nay đều có đèn báo hiệu dung lượng điện năng thuận tiện cho người dùng kiểm soát và sử dụng. Nên sạc pin vào lúc bạn có mặt để rút pin ra lúc đầy, không để pin sạc qua đêm. Tuy hiện nay nhiều hãng nói là bạn vẫn có thể cắm sạc qua đêm nhưng trừ trường hợp bất khả kháng, nếu không vì an toàn, nên hạn chế điều này.

Không để sạc ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt

Cách bảo đảm an toàn khi sử dụng sạc dự phòng

Tránh việc để sạc dự phòng ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc sạc ở nơi ẩm ướt như trong cốp xe, vừa tắm vừa sạc... việc này rất nguy hiểm bởi thiết bị sẽ dễ bị quá nhiệt, chập mạch dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Không nên vừa sạc vừa xả

Cách bảo đảm an toàn khi sử dụng sạc dự phòng

Để sạc dự phòng có độ bền cao và không bị giảm chất lượng, nên sạc đầy rồi mới cắm vào điện thoại. Đừng nên vì tiết kiệm thời gian mà vừa sạc cho cục sạc vừa sạc cho điện thoại di động. Việc này có thể dẫn đến thiết bị nóng lên, quá tải dòng điện dẫn đến cháy nổ.

Tóm lại, đối với các phụ kiện công nghệ có những thứ bạn có thể mua đồ giá rẻ không rõ nguồn gốc như lót bàn phím, chuột, tai nghe...để không phải chi quá nhiều tiền. Nhưng những món có hệ thống mạch điện, đơn cử như sạc dự phòng tuyệt đối phải mua hàng chất lượng. Bạn nên luôn ghi nhớ, không có gì đắt tiền hơn tính mạng của chúng ta cả.

Nguồn tổng hợp

Giá Sạc Dự Phòng Xiaomi mới nhất

  1. Pin sạc dự phòng Romoss Sense 10 10000mAh giá 178.000₫
  2. Pin Sạc Dự Phòng Romoss Solit 5 10000mAh giá 215.000₫
  3. Pin sạc dự phòng Romoss Solit 20 20000mAh giá 450.000₫
  4. Pin dự phòng Romoss PIE20 20000mAh giá 359.000₫
  5. Sạc dự phòng Romoss Sense 8P+ 30000mAh giá 565.000₫
  6. Sạc dự phòng Romoss Ares 10.000mah giá 319.000₫
  7. Sạc Dự Phòng Romoss Simple 10 10.000mAh giá 250.000₫
  8. Sạc dự phòng Romoss Simple 20 20.000mAh giá 188.000₫
  9. Sạc dự phòng Romoss Ares 20 20.000mAh giá 437.000₫
  10. Pin sạc dự phòng Energizer UE10004 10000mAh giá 539.400₫
Tags: Sạc Dự Phòng Xiaomi , Sạc Dự Phòng Romoss , Pin dự phòng Anker , Sạc Dự Phòng Energizer , Sạc dự phòng Samsung , Sạc dự phòng , Pin dự phòng