Tự tin xinh đẹp ngày hè với làn da được bảo vệ

Chị em phụ nữ luôn cảm thấy phiền khi trang điểm xinh đẹp mà phải đeo khẩu trang mỗi khi phải ra ngoài để bảo vệ làn da của mình. Nếu bạn cũng ở trong tình trạng đó, vậy hãy xem qua bài viết này.

Khi di chuyển bên ngoài vào mùa hè, nhất là với những người dùng xe máy thì khẩu trang là một trang bị không thể thiếu. Nhưng mất công sức trang điểm xinh đẹp mà vẫn phải giấu sau một lớp phụ kiện chống nắng, hơn nữa có thể lớp son phấn của bạn sẽ không còn hoàn hảo nữa thì quả là không vui chút nào đúng không? Vậy thì giải pháp cho bạn đây, hãy dùng thêm kem chống nắng dưới lớp trang điểm.

Dưới đây là những chú ý bạn nên quan tâm khi sử dụng kem chống nắng theo cách này.

Nên bôi trước hay sau lớp trang điểm

Tự tin xinh đẹp ngày hè với làn da được bảo vệ

Tương tự như các loại kem, sữa và các tinh chất dưỡng da, kem chống nắng nên được dùng trước lớp trang điểm để có thể bảo vệ da một cách tối ưu nhất. Lời khuyên từ các chuyên gia giành cho bạn là hãy đợi từ 5 đến 10 phút giữa các bước chăm sóc trước khi trang điểm, điều này giúp cho các lớp dưỡng chất thấp sâu vào da giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da tốt hơn đồng thời việc này có thể tránh cho khuôn mặt bạn loang nổ, đổ nhiều dầu vì cùng lúc phải thoa quá nhiều lớp lên da mặt vốn dĩ rất nhạy cảm.

Đảm bảo da mặt phải được làm sạch kỹ càng

Tự tin xinh đẹp ngày hè với làn da được bảo vệ

Dù có vội như thế nào đi nữa cũng phải đảm bảo da mặt được làm sạch kỹ càng, bởi vì da sạch sẽ giúp các lớp dưỡng chất hoạt động tốt hơn và tránh khả năng bị bít tắt lỗ chân lông gây mụn. Tốt nhất bạn nên dùng nước tẩy trang sau đó rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt hay ít nhất cũng hãy dùng nước hoa hồng lau sơ một lần trước khi thực hiện các bước chăm sóc da mặt và trang điểm tiếp theo.

Đừng sử dụng lượng kem chống nắng quá nhiều

Tự tin xinh đẹp ngày hè với làn da được bảo vệ

Khi dùng kem chống nắng bên dưới lớp trang điểm lượng kem chống nắng sẽ ít hơn nhiều so với lúc chỉ dùng đơn độc một sản phẩm. Bạn nên dùng một lượng vừa đủ, không quá dày, tốt nhất nên bôi từng lớp mỏng lên mặt, tránh lấy một lượng quá nhiều gây lãng phí. Lý do cho việc giảm lượng kem vì bạn phải dùng kèm với nhiều bước trang điểm kế tiếp như kem lót, kem nền, phấn...nếu dùng quá nhiều da mặt bạn sẽ thấy rất nặng và bí, lớp trang điểm cũng sẽ trông quá dày, không mịn màng và không bám vào da được.

Chỉ số chống nắng bao nhiêu là đủ

Tự tin xinh đẹp ngày hè với làn da được bảo vệ

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn không cần phải tìm loại kem chống nắng với độ SPF quá cao vì thực tế cái gì cao quá cũng không tốt. Chỉ số SPF nghĩa là cứ 1 SPF làn da của bạn sẽ được bảo vệ trong 10 phút nên tốt nhất bạn nên chọn các loại có chỉ số SPF từ 30 - 50 sau đó có thể bôi lại tùy theo thời gian bạn ở ngoài trời (tầm từ 1-2 tiếng thoa lại một lần là được).

Cân nhắc đến việc dùng mỹ phẩm khoáng

Tự tin xinh đẹp ngày hè với làn da được bảo vệ

Mỹ phẩm khoáng có nguồn gốc từ khoáng chất tự nhiên không có chất phụ gia nên rất tốt cho da, nó cũng giúp cho lớp bảo vệ da được vững chắc hơn. Dù giá thành có cao hơn các loại mỹ phẩm bình thường một chút nhưng nếu phải trang điểm thường xuyên, nhất là những ngày nắng nóng như thế này thì việc đầu tư là rất đáng để suy nghĩ.

Nguồn tổng hợp

Giá Kem chống nắng mới nhất

  1. Kem Nền Missha M Perfect Cover BB Cream SPF42/PA+++ giá 7.000₫
  2. Lõi Phấn Phủ Dạng Nén Shiseido Aqualabel 11.5g giá 189.000₫
  3. Trang Điểm Móng - Cách Thể Hiện Bản Thân Của Những Cô Gái Tự Tin giá 158.000₫
  4. Trang Điểm Móng Theo Mùa - Kiểu Móng 12 Chòm Sao giá 158.000₫
  5. Kem nền LOreal True Match Liquid Foundation giá 262.000₫
  6. Phấn phủ dạng bột Aroma Candy Shine Powder giá 169.000₫
  7. Kem Nền Cathy Doll Speed White CC Cream SPF50+ PA+++ 50g giá 159.200₫
  8. Phấn Phủ Cathy Doll Speed White CC Powder Pact SPF40 PA+ + +12g giá 159.200₫
  9. Phấn phủ Beauskin Perfect Face Powder 30g giá 219.000₫
  10. Kem Nền Catrice 24h Made To Stay Make Up 30ml giá 199.000₫
Tags: Kem chống nắng , Sữa rửa mặt , Son môi , Kem dưỡng da , Nước hoa hồng , Trang điểm , Mỹ phẩm , Làm đẹp