Máy tính bảng được Microsoft tung ra nhằm cạnh tranh với Apple

Vào cuối năm nay, Microsoft có kế hoạch phát triển dòng máy tính bảng Surface giá rẻ nhằm cạnh tranh với dòng iPad giá rẻ của Apple.

Thông tin về dòng máy tính Surface

Nhìn lại quá khứ, Microsoft cũng đã từng thử cho ra mắt dòng máy tính bảng giá rẻ với sự có mặt của Surface RT vào năm 2012.

Máy tính bảng giá rẻ được Microsoft tung ra nhằm cạnh tranh với Apple

Dòng máy này có giá từ 499 USD nhưng lại không nhận được sự quan tâm từ người tiêu dùng nên sau đó Microsoft quyết định chuyển qua sản xuất dòng Surface tập trung vào phân khúc cao cấp hơn và nó đã trở thành đối thủ lớn cạnh tranh với iPad của Apple kể từ năm 2015.

Từ những tin tức nhận được, dòng máy mới này có kích thước giống với phiên bản iPad tiêu chuẩn là khoảng 10 inch, nhưng lại nhỏ hơn dòng Surface Pro có kích cỡ 12 inch.

Máy tính bảng giá rẻ được Microsoft tung ra nhằm cạnh tranh với Apple

Máy được thay đổi thiết kế từ cạnh vuông sang bo tròn như iPad cùng với hỗ trợ kết nối USB-C, đây cũng là lần đầu tiên tính năng này được trang bị trên máy tính bảng Surface cùng với chuẩn sạc và đồng bộ hóa mới đang được sử dụng trên một số điện thoại di động mới nhất. Thiết bị dự kiến sẽ có giá khoảng 400 USD.

Theo thông tin Microsoft công bố, trọng lượng của dòng máy này sẽ nhỏ hơn các mẫu máy cao cấp khoảng 20% nhưng bù lại cho việc này chính là thời lượng pin yếu hơn khoảng 4 giờ, nghĩa là máy chỉ có thể hoạt động trong tầm 9 giờ so với các dòng Surface Pro hiện tại là 13.5 giờ.

Máy tính bảng giá rẻ được Microsoft tung ra nhằm cạnh tranh với Apple

Tuy vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức và các phát ngôn viên của Microsoft cũng không đưa ra bất kì bình luận nào nhưng từ một nguồn tin thân cận, vi xử lý chính và chip đồ họa cho dòng Surface này sẽ do Intel cung cấp.

Tình hình hiện tại

Trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, Microsoft đã gặp phải áp lực rất lớn khi phải đưa ra biện pháp hiệu quả nhất cho dòng máy tính Surface cũng như tăng cường giới thiệu sản phẩm mới nhằm giữ chân người tiêu dùng và tạo sự phát triển ổn định cho dòng máy này.

Máy tính bảng giá rẻ được Microsoft tung ra nhằm cạnh tranh với Apple

Nhìn lại từ bảng thống kế tài chính vào tháng 6 năm trước, do người tiêu dùng không còn quá mặn mà với những phiên bản cũ của Surface Pro nên doanh thu phần cứng của Surface đã sụt giảm 2%, mãi đến quý 1/2018 mới tăng 32%. Nhưng mức này vẫn không thật sự khiến Microsoft hài lòng.

Riêng về phía đối thủ Apple, công ty này đã đạt được doanh thu gần 20 tỷ USD khi bán được 44 triệu chiếc iPad trong khi Microsoft chỉ thu về 4.4 tỷ USD với toàn bộ mảng phần cứng Surface.

Máy tính bảng giá rẻ được Microsoft tung ra nhằm cạnh tranh với Apple

Theo nhà nghiên cứu thị trường đến từ IDC, trong quý 1 của năm 2018 doanh thu máy tính bảng của Microsoft thấp hơn Apple khá nhiều, với 725.000 máy so với 9.1 máy iPad của Apple. Chỉ tăng 1.8% so với cùng kỳ năm trước.

Vào tháng 3 năm nay, Apple đã cho ra mắt chiếc iPad hướng tới phân khúc thị trường ngành giáo dục với giá 329 USD. Rất có thể dòng Surface mới này của Microsoft cũng sẽ đi theo hướng này. Với ý định cung cấp một sản phẩm với giá cả phù hợp hơn cho đối tượng giáo viên, học sinh sinh viên và các trường học muốn mua số lượng lớn thiết bị với giá rẻ.

Máy tính bảng giá rẻ được Microsoft tung ra nhằm cạnh tranh với Apple

Dòng Surface giá rẻ này sẽ không được tặng kèm vỏ bảo vệ cùng bàn phím giống như Surface Pro nhưng các phụ kiện máy tính này sẽ rẻ hơn, bao gồm cả bút styluschuột. Giống như các sản phẩm khác của Microsoft, dòng Surface này sẽ chạy hệ điều hành Windows 10 Pro.

Khả năng khá cao là Microsoft sẽ cung cấp nhiều phiên bản bộ nhớ cho người dùng lựa chọn như 64 GB, 128 GB,... cùng với đó là các phiên bản được tích hợp công nghệ mạng di động 4G LTE. Dòng sản phẩm mới này sẽ là một phần của thị trường phát triển các sản phẩm phần cứng của Microsoft, ngoài máy tính bảng, bao gồm Surface laptop, Surface Book với màn hình có thể tháo rời và máy tính để bàn Surface Studio.

Nguồn tổng hợp

Giá Surface Pro mới nhất

  1. Bút Vẽ Wacom Bamboo Stylus Fineline 3 CS-610 giá 1.680.000₫
  2. Bàn phím Microsoft Type Cover Surface Pro giá 2.890.000₫
  3. Microsoft Surface Pro 7 i7 16GB/512GB giá 42.190.000₫
  4. Vẽ Bề Mặt Phức Tạp (Surface) Và Gia Công Khuôn Với Pro Engineer giá 68.000₫
  5. Máy tính bảng SURFACE PRO 6 I7 256GB giá 39.601.584₫
  6. Microsoft Surface Pro 6 I7 512GB giá 72.089.986₫
  7. Microsoft Surface Pro X SQ1/16G/512Gb giá 56.990.000₫
  8. Microsoft Surface Pro X (SQ1/ Ram 8GB/ SSD 256GB) giá 29.990.000₫
  9. Microsoft Surface Pro X SQ1/16G/256Gb giá 49.990.000₫
  10. Microsoft Surface Pro X (SQ1/ Ram 8GB/ SSD 128GB) giá 24.490.000₫
Tags: Surface Pro , Surface Book , Máy tính bảng Surface , Laptop Surface , iPad , Máy tính bảng , Máy tính để bàn , Laptop , Bàn phím , Bút stylus , Chuột , USB-C , Phụ kiện máy tính , Điện thoại di động