Tạo hàng rào bảo vệ sức đề kháng cho bé

Vì sức đề kháng thấp nên trẻ thường là đối tượng của rất nhiều loại bệnh như cảm, ho, sổ mũi. Để giúp các bé khỏe mạnh hơn cũng như phòng ngừa một số bệnh lây nhiễm, nen chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày của trẻ.

Dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của bé cả về thể lực và trí tuệ. Đồng thời cũng giúp hệ miễn dịch của bé hoạt động tốt hơn, nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiêu chảy, viêm phổi, phế quản.

Bổ sung Vitamin A

Tạo hàng rào bảo vệ sức đề kháng cho bé

Việc bổ sung Vitamin A sẽ đáp ứng nhu cầu của cơ thể để phục vụ cho các chức năng nhìn, phát triển, bảo vệ toàn vẹn biểu mô và sự phân bào, miễn dịch của trẻ nhỏ. Khi thiếu Vitamin A, trẻ dễ bị quáng gà, chậm phát triển về thể chất, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa và có nguy cơ tử vong cao.

Vitamin A có trong các thức ăn nguồn gốc động vật như: trứng, cá, sữa, thịt, gan heo, tôm...Thực phẩm nguồn gốc thực vật như rau ngót, rau muống, rau dền, rau diếp, xà-lách... các loại rau củ quả có màu vàng như gấc, cà-rốt, bí đỏ và những quả chín như đu đủ, xoài, hồng, mơ... cũng rất giàu vitamin A.

Bổ sung Vitamin C

Tạo hàng rào bảo vệ sức đề kháng cho bé

Việc cung cấp đầy đủ Vitamin C sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng chống lại các bệnh tật như: xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng, sưng nướu răng, thiếu máu, tránh mắc bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virus.

Các loại rau như ớt chuông, rau ngót, rau mùi, mồng tơi, súp-lơ, hành tươi, cà chua và các loại hoa quả như cam, chanh, quýt... là những nguồn Vitamin C rất dồi dào.

Ăn đủ ba nhóm thực phẩm

Chất đường bột

Tạo hàng rào bảo vệ sức đề kháng cho bé

Là nguồn cung cấp năng lượng chính trong khẩu phần hàng ngày của bé. Để bổ sung đầy đủ bột đường, ngoài gạo có thể cho bé ăn thêm các loại thực phẩm khác như ngô, khoai lang, khoai tây, bột mì...

Chất đạm

Tạo hàng rào bảo vệ sức đề kháng cho bé

Giúp phát triển các khối cơ, tạo kháng thể chống lại nhiều bệnh nhiễm khuẩn. Đạm còn tác động đến sự phát triển tế bào não và cung cấp một phần nhỏ năng lượng cho cơ thể bé.

Bổ sung đạm bằng cách cho trẻ ăn nhiều trứng, sữa, thịt, cá, tôm, cua, lươn, nhộng, gan. Những món ăn từ thực vật như: đậu nành, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu trắng.

Chất béo

Tạo hàng rào bảo vệ sức đề kháng cho bé

Giúp bổ sung năng lượng và làm cho thức ăn mềm ra, trẻ ăn ngon miệng hơn. Nên cho trẻ ăn các nguồn chất béo thực vật như dầu lạc, dầu vừng, dầu đậu nành... Chúng có tỷ lệ a-xít béo bão hòa không cao bằng mỡ nên dễ hấp thu hơn. Chất béo còn giúp trẻ hấp thu tốt hơn các loại vitamin tan trong dầu mỡ như: vitamin A, E, D, K...

Nguồn tổng hợp

Giá Sữa mới nhất

  1. Máy làm sữa đậu nành Bluestone SMB-7317 giá 1.190.000₫
  2. Máy Làm Sữa Đậu Nành KOREAKING KSM-1302GS giá 1.361.750₫
  3. Máy Làm Sữa Đậu Nành BLUESTONE SMB-746 giá 900.000₫
  4. Máy xay đậu nành Philiger PLG-514B giá 1.130.000₫
  5. Máy làm sữa đậu nành BlueStone SMB-7328 1.2L giá 1.490.000₫
  6. Máy làm sữa đậu nành Joyoung DJ13C-Q3 1.3L giá 2.920.000₫
  7. Máy xay đậu nành Korea King KSM-1306SP giá 1.557.750₫
  8. Máy Làm Sữa Đậu Nành Bluestone SMB-7393 giá 1.990.000₫
  9. Máy làm sữa đậu nành Mishio MK160 giá 2.485.000₫
  10. Máy làm sữa đậu nành BlueStone SMB-7329 giá 1.549.000₫
Tags: Sữa , Bột Mì , Dầu ăn , Dầu lạc , Dầu vừng , Dầu đậu nành , Vitamin , Đậu đen , Đậu đỏ , Đậu xanh , Đậu trắng , Rau củ quả , Thực phẩm