Bạn đã dùng nước hoa đúng cách chưa?

Đối với một số người, nước hoa không đơn giản chỉ là một loại mùi thơm mà nó còn là một đại diện cho tính cách và sở thích. Do đó, bạn có biết rằng không phải loại nước hoa nào cũng phù hợp với tất cả mọi người.

Nếu còn phân vân không biết làm thế nào để chọn loại nước hoa phù hợp với mình, hãy đến với bài viết dưới đây.

Xác định loại mùi hương mà bạn thích

Bạn đã dùng nước hoa đúng cách chưa?

Bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất, hãy biết rõ bạn thích mùi hương nào. Thông thường bạn sẽ thấy các nhà sản xuất phân loại nước hoa thành các dạng mùi hương như hương hoa, trái cây, gỗ, cỏ cây…

Sau đó là vấn đề giới tính, tuy không hẳn là phải phân biệt rạch ròi vấn đề này nhưng thường nước hoa sẽ được chia ra thành nước hoa namnước hoa nữ. Loại dành cho nam thì thường sẽ có mùi hương mạnh mẽ hơn và thiên về chất liệu gỗ, cỏ cây. Khác với dành cho nữ sẽ mang hơi hướng dịu dàng lãng mạng hơn rất nhiều.

Vì thế trước khi chọn mua cho mình một chai nước hoa, tốt nhất bạn nên xác định mình thích mùi hương nào, dịu dàng, đầm thắm hay mạnh mẽ. Thích sự trầm lắng của gỗ, cỏ cây hay nhí nhảnh, năng động, ngọt ngào nhiệt liệt như hương hoa, trái cây...Thông thường tùy theo tính cách và sở thích mà mỗi người sẽ bị thu hút vào những mùi hương khác nhau.

Điều quan trọng nhất là hãy mua loại hương nước hoa mà bạn thật sự thích và cảm thấy thoải mái khi sử dụng chứ không phải mùi hương mà mọi người thích. Nên nhớ nước hoa cũng là một cách để tự yêu bản thân, và hãy cứ yêu theo cách của chính mình.

Thử mẫu trước khi mua hoặc mua size sample

Bạn đã dùng nước hoa đúng cách chưa?

Khi đến cửa hàng nước hoa, chắc chắn bạn sẽ nghe rất nhiều lời quảng cáo của người bán nhưng tuyệt đối đừng nên vội vàng thanh toán. Hãy xịt thử (luôn có mẫu thử cho tất cả các loại nước hoa nên bạn đừng lo vấn đề này) rồi đi đâu đó trong khoảng 15 -30 phút sau đó hãy quyết định xem mình có thật sự thích hương nước hoa đó không.

Nếu bạn tìm hiểu bạn sẽ biết các loại nước hoa đều có hương đầu, hương giữa và hương cuối khác nhau tùy theo thành phần mà nhà sản xuất sử dụng. Do đó có thể bạn chỉ thích hương đầu của sản phẩm, nên hãy cứ đi đâu đó và chờ xem bạn có đổi ý với lựa chọn của mình không.

Các loại nước hoa hiện nay đều có chai mini và chai full size nên nếu có thể, hãy mua chai có dung tích nhỏ. Bạn biết đấy, có khi ban đầu bạn rất thích mùi hương mà mình chọn nhưng về sau có thể bạn sẽ đổi ý. Giá thành của nước hoa không hề rẻ, vì vậy hãy chọn mùi hương mà mình thích theo cách kinh tế nhất nhé.

Đừng thử nhiều hơn ba mùi hương

Bạn đã dùng nước hoa đúng cách chưa?

Quy tắc trong giới nước hoa mà bạn luôn phải nhớ là đừng thử quá 3 mùi khác nhau. Lý do là dây thần kinh khứu giác của bạn sẽ bị “thôi miên” làm bạn cảm thấy mùi nào cũng giống nhau. ( Các cửa hàng thường để sẵn vài hạt cà phê, khi bạn cảm thấy mình bị rối mùi thì có thể ngửi nó để lấy lại sự cân bằng).

Nên xịt nước hoa ở khoảng cách từ 20-25 cm, ở các vị trí có nhiều mạch máu như cổ tay, sau tai, cổ...để có thể giữ mùi trong thời gian lâu nhất.

Nên đi mua nước hoa cùng một hay một vài người bạn

Bạn đã dùng nước hoa đúng cách chưa?

Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc lựa chọn mùi hương thực sự hợp với cơ thể, tuy nhiên phải luôn nhớ, chọn mùi hương mà mình cảm thấy thoải mái nhất, đừng quá dựa vào ý kiến của người khác.

Hiểu rằng cơ thể mỗi người là duy nhất

Bạn đã dùng nước hoa đúng cách chưa?

Mỗi người khác nhau thì mùi nước hoa (dù cùng loại) khi xịt lên người cũng hoàn toàn khác nhau. Mùi hương nước hoa trong chai cũng sẽ rất khác khi bạn xịt lên que thử và xịt lên da, hãy chú ý điểm này.

Người có làn da dầu sẽ giữ hương lâu hơn người có da khô, do đó nếu da bạn khô hãy nên thiên lựa chọn vào các dòng nước hoa cô đặc thay vì Eau de Toilette.

Thay đổi mùi hương theo mùa

Bạn đã dùng nước hoa đúng cách chưa?

Việc làm này sẽ mang lại cho bạn một cảm giác rất tuyệt vời. Vào mùa lạnh và mùa nóng, thì mùi hương nhẹ và nồng ấm được luân phiên thay đổi sẽ tạo được sự phù hợp và dễ chịu hơn rất nhiều. Tất nhiên, điều này cũng làm bạn trở nên rất hấp dẫn đấy.

Chú ý

Bạn đã dùng nước hoa đúng cách chưa?

Nên mua nước hoa chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng. Bạn nên biết rằng các sản phẩm nước hoa fake và hàng kém chất lượng sẽ chứa rất nhiều cồn và chất tạo mùi, điều này có thể làm da bạn bị mẩn ngứa hoặc kích ứng cực kì nghiêm trọng. Một chai nước hoa có thể dùng rất lâu, do đó đừng tiếc tiền mà hãy là một người tiêu dùng thông thái nhé.

Các thương hiệu nước hoa rất nổi tiếng và được ưa chuộng trên thị trường mà bạn có thể tham khảo như nước hoa Gucci nam - nữ, nước hoa Channel nam - nữ, nước hoa Burberry nam - nữ, nước hoa Lancome, nước hoa Versace, nước hoa Calvin Klein, nước hoa Marc Jacobs, nước hoa Kenzo, nước hoa Bvlgari,...

Nguồn tổng hợp

Giá Nước hoa Lancome mới nhất

  1. Nước hoa nữ Kenzo Flower Eau De Parfum 100ml giá 815.000₫
  2. Nước Hoa Nữ Kenzo Amour EDP 100ml giá 1.400.000₫
  3. Nước hoa nữ Kenzo Flower Eau De Parfum 4ml giá 175.000₫
  4. Nước hoa nam Bvlgari Aqua Pour Homme Eau De Toilette giá 250.000₫
  5. Nước hoa nữ Bvlgari Omnia Amethyste Eau De Toilette 65ml giá 939.000₫
  6. Nước hoa nữ Bvlgari Omnia Crystalline Eau De Toilette 5ml giá 315.000₫
  7. Nước hoa nữ Bvlgari Omnia Coral Eau De Toilette 5ml giá 195.000₫
  8. Nước hoa nữ Bvlgari Splendida Rose Rose Eau De Parfum giá 240.000₫
  9. Nước hoa nữ Bvlgari Splendida Jasmin Noir Eau De Parfum 5ml giá 195.000₫
  10. Nước hoa nữ Bvlgari Rose Goldea Eau de Parfum giá 230.000₫
Tags: Nước hoa Lancome , Nước hoa Versace , Nước hoa Calvin Klein , Nước hoa Marc Jacobs , Nước hoa Kenzo , Nước hoa Bvlgari , Nước hoa Gucci nam , Nước hoa Gucci nữ , Nước hoa Channel nam , Nước hoa Channel nữ , Nước hoa Burberry nam , Nước hoa Burberry nữ , Nước hoa nam , Nước Hoa Nữ , Nước hoa