5 lựa chọn smartphone “đỉnh” cho hội mê quay video

Việc lưu giữ những khoảnh khắc qua những thướt phim thú vị hơn chụp ảnh rất nhiều. Nếu bạn là người yêu thích việc quay phim và muốn sở hữu một em “dế” có thể theo mình bất cứ nơi đâu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Trong bài viết này là 5 chiếc điện thoại di động được người dùng đánh giá cao trên các diễn đàn công nghệ.

1. Google Pixel 2 XL

5 lựa chọn smartphone “đỉnh” cho hội mê quay video

Đến từ phân khúc smartphone cao cấp của Google, ngay khi vừa xuất hiện thì chiếc Google Pixel 2 XL đã gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ về khả năng quay video của mình. So với 2 chiếc smartphone khác có cùng điểm mạnh ra mắt cùng thời điểm là Galaxy Note 8 (đến từ điện thoại Samsung) và iPhone 8 Plus, Pixel 2 XL được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Thiết bị sở hữu camera chính phía sau có độ phân giải 12.3MP, khẩu độ lớn lên đến F/1.8 đảm bảo chất lượng hình ảnh ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài khả năng quay phim 4K, Pixel 2 XL còn được tích hợp công nghệ chống rung quang học (OIS) và chống rung điện tử (EIS) giúp độ ổn định hình ảnh khi quay cực kỳ ấn tượng, bên cạnh đó chính là khả năng chống nước và bụi quen thuộc.

Bên cạnh đó Google cùng trang bị cho máy viên pin 3520 mAh cùng hỗ trợ sạc nhanh. Điểm trừ của sản phẩm cũng là không hỗ trợ jack micro 3.5mm và không được bán ở Việt Nam, nếu muốn sở hữu bạn chỉ có thể tìm đến nguồn hàng xách tay.

2. iPhone X

5 lựa chọn smartphone “đỉnh” cho hội mê quay video

Là chiếc smartphone mang ý nghĩa kỷ niệm đánh dấu cột mốc 10 nămiPhone ra đời của Apple. Bên cạnh nổi bật gây chấn động cả giới công nghệ về sự thay đổi hoàn toàn trong thiết kế, camera của sản phẩm này cũng là một trong những điểm ấn tượng vì thông số được Apple nâng cấp và tích hợp công nghệ mới. Với cụm camera kép phía sau 12MP gồm một camera góc rộng 28mm, khẩu độ F/1.8 và một camera tele 56mm, khẩu độ F/2.4 đều được trang bị khả năng chống rung quang học giúp chất lượng hình ảnh luôn ổn định ngay cả khi đang di chuyển, đây cũng chính là một trong những công nghệ được gọi là bước tiến lớn của Apple. Phía trước của chiếc iPhone X này là một camera 8MP khẩu độ F/2.2 có khả năng xóa phông cực kỳ ấn tượng.

Bên cạnh đó, cụm camera kép có thể quay video 4K 60fps và chế độ quay chậm (slow – motion) của máy cũng được người dùng đánh giá rất cao. Ngoài ra thiết bị còn được tích hợp công nghệ chống nước và bụi IP67 nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng trong mọi điều kiện môi trường mà không sợ máy hỏng. Nhưng một điều đáng tiếc là việc bất tiện trong kết nối thêm thiết bị để cho ra chất lượng âm thanh tốt hơn hoặc kết nối sạc dự phòng để có thời lượng sử dụng dài hơn...vì Apple đã bỏ đi cổng kết nối micro 3.5, bạn sẽ  phải tốn thêm tiền để mua thiết bị kế nối trung gian nếu muốn đáp ứng được nhu cầu này.

Thời lượng sử dụng pin của iPhone X cũng đã được cải thiện hơn rất nhiều, với viên pin hình chữ L 2716 mAh, tuy trên đánh giá chung thua đàn anh là chiếc iPhone 8 plus nhưng vẫn không hề thua kém so với các đời iPhone trước và các đối thủ trong cùng phân khúc.

Tuy giá là một vấn đề không nhỏ, nhưng nếu bạn có điều kiện tài chính và muốn một chiếc điện thoại có chất lượng quay video tốt thì chiếc smartphone cực kỳ nên nằm trong danh sách lựa chọn của bạn.

3. Samsung Galaxy S9+

5 lựa chọn smartphone “đỉnh” cho hội mê quay video

Quá nổi bật trong thời gian gần đây về camera được đánh giá rất cao, Galaxy S9+ không thể nằm ngoài danh sách lựa chọn của bạn. Với cụm camera kép độ phân giải 12MP cùng khẩu độ kép F1.5/F2.4 tích hợp cơ chế tự động xác định sự thay đổi của môi trường xung quanh để điều chỉnh khẩu độ thích hợp (tương tự như mắt người). Cụ thể, máy sẽ có khẩu độ F1.5 khi quay chụp trong điều kiện thiếu sáng giúp thu nhiều ánh sáng hơn để làm hình ảnh rõ nét, dưới môi trường ánh sáng đầy đủ như ban ngày, camera sẽ tự động chuyển về khẩu độ F2.4.

Bên cạnh đó, Samsung còn trang bị cho máy công nghệ chống rung quang học (OIS) giúp chất lượng hình ảnh ổn định hơn cho dù cầm máy run tay. Galaxy S9+ có khả năng quay video với tốc độ siêu chậm HD chụp lấy nét cực nhanh lên đến 960 khung hình/giây giới hạn tới 20 cảnh sẽ mang đến cho bạn một khung hình cực kỳ thú vị. Ngoài ra tính năng chỉnh sửa video, ghép nhạc...của máy cũng rất đáng quan tâm, tốc độ chỉnh nhanh giúp bạn có thể chia sẻ lên mạng xã hội trong tích tắc.

Với viên pin 3.500 mAh, Galaxy S9+ cũng được đánh giá khá cao về thời lượng sử dụng, hoàn toàn đủ để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của bạn.

4. One Plus 5

5 lựa chọn smartphone “đỉnh” cho hội mê quay video

Tuy hơi lạ mắt vì đây là chiếc điện thoại đến từ Trung Quốc và không được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam nhưng nói đến chất lượng quay phim thì One Plus 5 vẫn nằm trong danh sách được người dùng đánh giá rất cao.

Sở hữu cụm camera kép gồm một camera có độ phân giải 16MP, khẩu độ F1.7 và một camera độ phân giải 20MP, khẩu độ F2.6. Các ứng dụng camera của máy cũng chắc chắn làm bạn phải ngạc nhiên vì được tích hợp rất nhiều tính năng đa dạng như lấy nét và phơi sáng, tốc độ chụp, cân bằng trắng...Bên cạnh đó có biểu đồ để theo dõi các thông số quay chụp. Đây vốn dĩ là các tính năng của máy ảnh, máy quay chuyên nghiệp vậy nên chiếc smartphone này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm sử dụng cực kỳ ấn tượng và thú vị.

Tuy nhiên One Plus 5 vẫn có điểm đáng tiếc là không được tích hợp công nghệ chống rung quang học nhưng viên pin 3300 mAh cho thời lượng sử dụng tốt và vẫn có jack tai nghe 3.5mm cũng đã đủ để làm cho chiếc điện thoại này trở thành một lựa chọn tuyệt vời.

5. LG V30

5 lựa chọn smartphone “đỉnh” cho hội mê quay video

Đến từ thương hiệu điện thoại LG, chiếc LG V30 cho dù chỉ nằm ở phân khúc tầm trung nhưng khả năng quay video của sản phẩm này cũng được người dùng đánh giá rất cao. Việc xác định mức giá rẻ và chức năng nổi bật là quay chụp cũng không quá kỳ lạ vì khách hàng mục tiêu mà sản phẩm này nhắm tới là các thanh thiếu niên năng động nhiệt huyết, yêu thích ghi lại những khoảnh khắc bằng smartphone.

LG V30 được trang bị cụm camera kép có chất lượng không hề thua kém với những chiếc smartphone ở phân khúc cao cấp. Với một camera 16MP khẩu độ F1.6 cùng một camera góc rộng 120 độ khẩu độ F1.9, với 2 ống kính có tiêu cự khác nhau này, bạn hoàn toàn có thể tác nghiệp mà trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau mà không phải lo về chất lượng hình ảnh.

Nắm bắt được nhu cầu của người dùng về chất lượng âm thanh khi quay video, V30 được LG trang bị bộ lọc Equalizer nâng cao và lọc nhiễu kỹ thuật số mang lại chất lượng thu âm chính xác và chi tiết hơn rất nhiều.

Với chế độ quay chụp đa dạng cùng bộ lọc Cine efect với nhiều tùy chỉnh màu sắc giúp bạn có được những thước phim cực kỳ sống động với màu sắc phù hợp, mượt mà nhất mà không cần chỉnh sửa quá nhiều. Máy cũng cho phép bạn chọn lựa phóng to hoặc thu nhỏ bằng cách bấm chọn và trượt thanh nhanh chóng dễ dàng hơn. Nếu bạn thích tìm hiểu về quay chụp thì chiếc máy này sẽ là một lựa chọn rất thú vị.

Ngoài ra LG V30 còn có viên pin 3300 mAh cho bạn thời gian sử dụng rất dài, công nghệ chống nước và bụi IP68 và có jack micro 3.5mm. Điểm đáng tiếc duy nhất là máy không có chống rung quang học OIS.

Nguồn tổng hợp

Giá Galaxy S9 Plus mới nhất

  1. Tai nghe B&O LG V30 giá 249.000₫
  2. LG V30 4GB/64GB giá 948.000₫
  3. LG V30 PLUS 4GB/128GB giá 1.497.000₫
  4. iPhone Xr 64GB giá 12.590.000₫
  5. Apple Iphone XR 128GB giá 13.490.000₫
  6. Apple iPhone 11 128GB giá 11.590.000₫
  7. Apple iPhone 11 256GB giá 18.090.000₫
  8. Apple iPhone 11 64GB giá 9.990.000₫
  9. iPhone SE 2020 256GB giá 17.990.000₫
  10. iPhone SE 2020 64GB giá 10.950.000₫
Tags: Galaxy S9 Plus , Galaxy Note 8 , iPhone 8 Plus , iPhone X , iPhone , Google Pixel 2 XL , One Plus 5 , LG V30 , Điện thoại Samsung , Điện thoại Apple , Điện thoại LG , Điện thoại di động