Sử dụng mỹ phẩm thế nào cho an toàn

Các chuyên gia khuyên rằng khi sử dụng mỹ phẩm bạn nên có những nhận thức đúng đắn về cách sử dụng, bảo quản và những nguyên tắc an toàn khác. Nếu muốn nắm rõ hơn hãy cùng đọc qua bài viết này nhé.

Sử dụng mỹ phẩm an toàn chính là tiêu chí hàng đầu để tăng hiệu quả cho quá trình làm đẹp của bạn.

HẠN CHẾ NHỮNG VI KHUẨN GÂY HẠI

Sử dụng mỹ phẩm thế nào cho an toàn

Các sản phẩm cần bảo đảm hợp vệ sinh và hữu hiệu từ khi mở ra cho đến hạn sử dụng cuối cùng. Dù dã có những chất bảo quản chống nhiễm khuẩn và các điều kiện để bảo vệ sản phẩm, nhưng bạn vẫn cần lưu ý những nguyên tắc như sau:

- Kem (kem dưỡng mặt, dưỡng thể): kem thường chứa các tố chất dễ hư hại, nhất là những hoạt chất có gốc thực vật Lecithine, chất đạm, các chất gốc lưu huỳnh hoặc phốt pho. Kem chứa các thành phần giàu dưỡng chất nên phải sử dụng nhanh sau khi mở nắp ra. Ngược lại, những loại kem có dộ pH thấp như kem axít trái cây chống lại các mầm khuẩn rất hữu hiệu mà không cần thêm thành phần bảo quản. Nếu bạn chọn mua những sản phẩm có hộp chứa không để sản phẩm tiếp xúc với không khí (ngăn được sự tiếp xúc, tránh được nhiễm khuẩn bên trong) thì sẽ không phải lo lắng quá nhiều.

Nếu có thói quen dùng tay lấy kem, đừng quên rửa tay (bằng nước rửa tay) thật sạch trước khi sử dụng. Bảo quản nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

- Kem chống nắng: đừng dùng loại kem chống nắng quá cũ bởi nó có thể đổi màu, khả năng chống nắng cũng kém đi, hiệu quả bảo vệ da giảm sút.

Sử dụng mỹ phẩm thế nào cho an toàn

- Sản phẩm làm rám da: nên chọn loại lọ chứa ít lưu huỳnh, thời gian sử dụng ngắn, sau mỗi lần dùng nhớ đậy nắp cẩn thận.

- Kem lót, má hồng và son môi:Đậy và vặn nút chặt. Sản phẩm lỏng luôn dễ hỏng hơn so với sản phẩm cứng hoặc bột. Tránh để son ở những nơi có nhiệt độ cao vì sẽ bị nhũn, dễ gãy, biến màu, đổ mồ hôi và các dưỡng chất cũng bị mất đi.

- Dụng cụ trang điểm:phải thường xuyên làm vệ sinh các dụng cụ trang điểm vì cọ, bàn chải,... tiếp xúc trực tiếp với da mặt có thể trở thành trạm trung chuyển của vi khuấn. Cho một ít xà phòng ra lòng bàn tay, tạo bọt sau đó cho cọ vào và xoa nhẹ cho đến khi sạch. Xả lại với nước, vuốt cọ lại và treo lên, phơi khô tự nhiên. Để tránh cọ bị hư, không nên ngâm cọ trong nước hoặc gói lại bằng khăn giấy. Dùng cọ làm bằng sợi tự nhiên sẽ tốt hơn cọ sợi tổng hợp.

- Mascara: đây là sản phẩm cần thận trọng nhất, bởi được dùng trên vùng dễ tổn thương nhất của khuôn mặt là lông mi, lại rất gần mắt. Mascara rất ẩm nên các mầm khuẩn dễ dàng sinh sôi. Luôn nhớ đậy thật kín sau mỗi lần sử dụng.

THỜI HẠN SỬ DỤNG

Sử dụng mỹ phẩm thế nào cho an toàn

Những sản phẩm như son môi, kem trang điểm, kem dưỡng, kem chống nắng... thường không rẻ nên người dùng thường muốn sử dụng tiết kiệm để có thể giữ lâu hơn. Tuy nhiên, để tránh mụn, da ửng đỏ hoặc viêm giác mạc, bạn nên quyết định bỏ ngay chúng trước khi quá muộn.

- Eyeliner (kẻ mắt):Từ 3 - 6 tháng. Mắt bạn là nơi ẩn náu lí tưởng của vi khuẩn, vì trong đó ẩm và ấm. Mỗi lần bạn dùng đầu chải quét vào mí mắt rồi đưa ngược lại vào ống đựng là bạn đang làm bẩn sản phẩm thêm một chút.

- Kem dùng cho mắt:Từ 6 tháng - 1 năm. Tất cả những gì sử dụng ở vùng gần mắt thì tuyệt đối phải đảm bảo có chất lượng tốt nhất. Nếu như kem dưỡng mắt bị thay đổi độ đặc hay mùi sớm hơn nửa năm tính từ khi mua thì đừng tiếc nuối, hãy vứt đi ngay.

- Kem nền:Trong 1 năm. Nếu như kem nền bắt đầu có mùi lạ, không nên sử dụng tiếp. Còn nếu bạn không nhận thấy có những thay đổi về mùi hoặc màu của kem, tức nó vẫn còn tốt.

- Phấn dạng kem:Trong 1 năm. Cũng giống kem nền lỏng, phấn có chứa một lượng lớn sắc tố và vẫn giữ được độ tươi tốt khá lâu.

- Phấn compact:Từ 1 - 2 năm. Nếu bề mặt hộp phấn trở nên khô cứng khó lấy phấn hoặc bở ra so với bình thường hay có những vết, đốm màu khác lạ trên bề mặt thì chứng tỏ sản phẩm đã vị biến chất do hết hạn hoặc bảo quản không đúng cách.

Sử dụng mỹ phẩm thế nào cho an toàn

- Kem dưỡng ẩm (kem dưỡng mặt, dưỡng thể): Trong 1 năm. Hãy chú ý đến những thay đổi về màu sắc, độ quánh hay mùi không đặc trưng của kem.

- Phấn má hồng, màu mắt:Trong 3 năm. Các chất rời rạc có thể được báo quản rất lâu. Chúng hầu như không bị ẩm, do đó vi khuẩn không sinh sôi phát triển.

- Son môi:Trong 2 năm và có thể lâu hơn. Có thể kiểm tra son môi bằng cách gọt bỏ lớp trên cùng và đưa đến gần mũi. Nếu bạn thấy mùi sáp mạnh, đã đến lúc phải vứt bỏ đi. Hoặc trên mặt thỏi son có một lóp nước đọng li ti như sương hay khi thoa lên môi trở nên dính bết nhưng lại khó tán đều vào môi thì cũng đã đến lúc bạn nên tiễn nó ra đi.

- Chì kẻ môi, mắt: Trong 3 năm. Nếu chì dễ gãy hơn bình thường, đường chì không mượt mà như trước hãy vứt bỏ.

- Mascara: Nên dùng trong vòng 3 tháng từ khi mở hộp. Mascara bị hỏng thường có mùi rất khó chịu, sản phẩm ra nhiều nhưng không dính hoặc khô và vón cục.

- Xà bông tắm:Trong 2 năm. Phần lớn sữa tắm-xà bông cản trở sự sinh sôi của vi khuẩn. Nếu bánh xà bông bắt đầu nứt thành lớp hay nhão ra, sữa tắm bị cợn và có mùi lạ hãy vứt đi.

- Nước hoa, các loại nước thơm:Từ 3 - 5 năm. Nếu nước hoa hồng trở nên đục, lợn cợn thì không nên dùng tiếp. Khi nước hoa có mùi khác lạ hoặc nồng mùi cồn, dung dịch không còn trong suốt, có cợn li ti bạn cũng nên vứt bỏ.

Sử dụng mỹ phẩm thế nào cho an toàn

Nguồn tổng hợp

Giá Kem chống nắng mới nhất

  1. Mascara Maybelline Magnum Volum Express 9.2ml giá 198.000₫
  2. Mascara Siêu Cong Maybelline Volum Express Hyper Curl 9,2ml giá 132.750₫
  3. Mascara MAYBELLINE 7X Colossal Volum Express 8ml làm dày và dài mi giá 149.000₫
  4. Mascara định hình lông mày NYX Tinted Brow Mascara giá 191.000₫
  5. Mascara thông minh Mira Super Volume True Lasting giá 105.000₫
  6. Mascara siêu dày mi Catrice Catrice Lashes To Kill Waterproof Volume 10ml giá 109.000₫
  7. Mascara làm dày mi và dưỡng mi Dermacol Magnum Maximum Volume 9ml giá 340.000₫
  8. Mascara làm dài và cong mi Dermacol Vampire Mega Long Lashes giá 340.000₫
  9. Chải Mi Karadium On The Top Fiber Mascara giá 108.000₫
  10. Mascara làm dài và tơi mi Maybelline Lash Sensational Waterproof giá 105.000₫
Tags: Kem chống nắng , Kem dưỡng da , Kem dưỡng mắt , Dưỡng thể , Son môi , Mascara , Kẻ mắt , Má hồng , Màu mắt , Phấn trang điểm , Chì kẻ môi , Nước hoa hồng , Nước hoa , Sữa Tắm , Xà bông , Nước rửa tay , Dụng cụ trang điểm , Trang điểm , Mỹ phẩm , Làm đẹp