Điểm nhanh thông tin nổi bật của Appe vừa được cập nhật

Việc cho ra đời sản phẩm iPhone mới vào năm nay, sản xuất chip A12, cải tiến MacOS và Macbook Air là những thông tin nổi bật và đáng chú ý của Apple vừa được ghi nhận tổng hợp được từ trang Forbes.

Sản phẩm iPhone mới 2018

Điểm nhanh thông tin nổi bật của Appe vừa được cập nhật

Từ những tin đồn bấy lâu nay và nguồn tin tức từ một số nguồn tin cậy thì gần như khá chắc chắn về việc Apple sẽ cho ra mắt sản phẩm mới của họ vào tháng 9 tới đây. Việc gây chú ý nhất chính là thiết kế sản phẩm mới với 2 lựa chọn tấm nền màn hình là OLED và LCD. Trong số đó có một sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới công nghệ do vẫn được bảo đảm các tính năng làm nên thương hiệu của iPhone X (công nghệ FaceID, thiết kế Full viền…) nhưng lại có kích thước nhỏ gọn hơn, qua đó thay thế sản phẩm iPhone SE của hãng.

Một bản thiết kế mô phỏng 3D của sản phẩm được Mobile Fun đưa ra cho thấy so với kích thước 123.8 x 58.6 mm của chiếc iPhone SE thì iPhone 2018 nhỏ hơn một chút với 121.04 x 55.82 mm, kích thước màn hình khoảng 5 inch nhưng do viền được thu hẹp nên sẽ lớn hơn 1 inch so với iPhone SE.

Bắt đầu kế hoạch sản xuất chip A12

Điểm nhanh thông tin nổi bật của Appe vừa được cập nhật

Bộ vi xử lý được trang bị cho chiếc iPhone mới 2018 này đã được Apple lên kế hoạch và xây dựng dây chuyền sản suất. Theo đánh giá, con chip này sẽ có tốc độ phản hồi nhanh, việc tiêu thụ năng lượng sẽ hiệu quả hơn đồng thời tuổi thọ của pin cũng cao hơn. Đây cũng là con chip đầu tiên của Apple sử dụng tiến trình 7nm, dự kiến sẽ có tên là A12.

Nhưng suy cho cùng, công nghệ mới khi áp dụng chưa bao giờ là việc dễ dàng. Ví dụ như tính năng Face ID phải sử dụng cụm camera TrueDepth, chỉ cần một lỗi nhỏ trong quá trình sản xuất thì đồng nghĩa với việc thời gian ra mắt sản phẩm sẽ bị kéo dài, do đó nếu muốn ra mắt các sản phẩm đúng như dự kiến thì vi xử lý cần được Apple hoàn thiện sớm để có thời gian kiểm tra lỗi phòng tránh những rủi ro.

Thực hiện kế hoạch hoàn lại tiền thay pin iPhone cho khách hàng

Điểm nhanh thông tin nổi bật của Appe vừa được cập nhật

Đối với khách hàng sử dụng các dòng sản phẩm iPhone từ iPhone 6 trở về sau, nếu thay pin tại các trung tâm được ủy quyền của Apple trong năm ngoái, khoảng thời gian từ 1/1/2017 đến 28/12/2017 sẽ được hoàn trả 50 USD. Người dùng chỉ phải tốn 29 USD, thấp hơn nhiều so với giá được hãng niêm yết ở thời điểm hiện tại.

WWDC và sự tồn tại của Macbook Air

Điểm nhanh thông tin nổi bật của Appe vừa được cập nhật

Có thể thấy Apple đã thay đổi chiến lược kinh doanh của mình, bằng chứng là chiếc iPhone X vừa qua đã được Apple áp dụng cách định giá rất cao. Vào ngày 4/6 tới, WWDC (hội nghị dành cho nhà phát triển toàn cầu) của Apple sẽ được diễn ra, rất nhiều câu hỏi được đặt ra về việc Apple sẽ “xóa sổ” dòng Macbook Air để tập trung phát triển dòng Macbook có giá thành cao hơn hay sẽ tung ra bản cập nhật mới. Nếu dựa theo chiến lược kinh doanh với giá cao của Apple, khả năng Air được hãng Apple đẩy ra khỏi thị trường có tỷ lệ rất cao.

Đâu sẽ là trọng tâm của WWDC?

Điểm nhanh thông tin nổi bật của Appe vừa được cập nhật

Apple luôn chứng minh được rằng những gì họ mang lại là lựa chọn tốt nhất cho người dùng và sản phẩm của họ cũng có chất lượng tốt nhất trong thị trường công nghệ do đó trọng tâm của WWDC luôn là việc nghiên cứu và liên tục cải tiến phầm mềm. Theo suy đoán từ một chuyên gia, công nghệ thực tế tăng cường (AR) sẽ được tập trung chú ý tại WWDC.

Xe tự lái

Điểm nhanh thông tin nổi bật của Appe vừa được cập nhật

Rất tiếc cho công nghệ hệ thống xe tự lái Apple iCar, từ việc vẫn chưa hoàn thành quá trình nghiên cứu đến việc thất bại trong việc đàm phán cùng các hãng xe, dự án này đã được kéo dài gần 4 năm và có vẻ Apple vẫn còn phải tiếp tục cố gắng thêm một thời gian dài nữa.

Phát triển đồ họa mới cho macOS

Điểm nhanh thông tin nổi bật của Appe vừa được cập nhật

Core X - thiết bị mở rộng card đồ họa cho laptop mang đến sức mạnh đồ họa lớn hơn cho các gamer vừa được Razer ra mắt. Thiết bị này cung cấp một số cải tiến như sử dụng một bộ nguồn ATX 650W tích hợp (Core V2 trước đó chỉ là 500W), cung cấp nguồn 100W cho laptop thông qua cổng Thunderbolt và hỗ trợ các GPU 3 khe lớn hơn. Core X có thể tương thích với hệ điều hành macOS từ bản 10.13.4 trở lên và một số card AMD Radeon.

Hệ điều hành Mac hoàn toàn mới?

Hệ điều hành dành cho máy tính hiện tại của Apple đã có một khoản thời gian tồn tại khá lâu khi bên cạnh nó, hệ điều hành dành cho điện thoại di động đã có những bước tiến vượt bật. Khả năng rất cao là tại WWDC, Apple sẽ tạo ra một cú hit với hệ điều hành Mac hoàn toàn mới.

Nguồn tổng hợp

Giá iPhone X mới nhất

  1. Cổng chuyển HyperDrive 4K HDMI 3-in-1 USB-C Hub for MacBook, Ultrabook, Chromebook & USB-C devices giá 1.388.750₫
  2. Cổng chuyển HyperDrive NET 6-in-2 Hub for USB-C MacBook PRO and MacBook Air 2018 giá 2.690.000₫
  3. Bộ chuyển HyperDrive SOLO 7-in-1 USB-C Hub for MacBook, PC & Devices giá 1.658.000₫
  4. Laptop Apple Macbook Air MREE2 giá 27.990.000₫
  5. Laptop Apple Macbook Air MREF2 giá 36.990.000₫
  6. MacBook Pro MV972 Touch Bar 512GB giá 26.800.000₫
  7. Macbook Pro 16-inch 512GB MVVJ2 giá 56.800.000₫
  8. Macbook Air MWTK2 13inch 256G giá 28.990.000₫
  9. Macbook Air MVH22 13inch 512G giá 23.350.000₫
  10. Macbook Air MVH42 13inch 512G giá 28.990.000₫
Tags: iPhone X , iPhone 6 , iPhone SE 2 , iPhone , Điện thoại di động , Macbook Air , Macbook , Laptop , Máy tính bảng , Máy tính để bàn