Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?

Rửa mặt là bước cực kì quan trọng và là tiền đề giúp da trở nên đẹp hơn, sẵn sàng cho các bước chăm sóc tiếp theo. Nhưng bạn có biết rửa mặt không đúng cách có thể làm da trở nên xấu hơn thậm chí xuất hiện nếp nhăn và dễ lão hóa hay không.

Dưới đây là những chú ý bạn cần tránh khi rửa mặt

Không dùng sửa rửa mặt vào buổi sáng

Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?

Đừng nghĩ rằng ngủ thì da sẽ không bẩn. Phải biết rằng lớp mỹ phẩmchăm sóc mặt bạn giữ trên da cả đêm có thể dính vào rất nhiều bụi bẩn, bên cạnh đó là tuyến dầu của da đang tiến hành thải độc cùng điều hòa độ ẩm nên thật sự không phải là ý kiến hay nếu bạn chỉ chọn dùng nước cho mớ hỗn tạp này. Tốt nhất bạn nên tập thói quen dùng sữa rửa mặt vào mỗi buổi sáng (thêm bước tẩy trang nếu có thể) để có một làn da sạch sẽ và đầy sức sống. Cách làm này sẽ giúp cho làn da của bạn giảm đi hiện tượng mụn ẩn và mụn đầu đen đáng kể đấy.

Rửa mặt quá nhiều

Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?

Chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày vào sáng và tối, rửa mặt quá nhiều có thể làm da mất đi độ pH cân bằng, trở nên khô căn thậm chí còn có hiện tượng ngứa và rát. Nếu bạn là người hay cảm thấy khó chịu khi làn da có nhiều dầu, không sạch sẽ thì có thể thử cách rửa mặt sơ bằng nước sau đó thấm nước hoa hồng lau đều lên da.

Dùng sữa rửa mặt không phù hợp

Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?

Việc lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da là một vấn đề quan trọng không kém, vì chọn sai sữa rửa mặt có thể tạo nên ảnh hưởng trực tiếp tới da bạn. Nên tìm hiểu rõ tình trạng da của bản thân, nếu da bạn thiên về khô, đừng nên chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu vì có thể khiến da của bạn trở nên khô hơn và có thể có hiện tượng rát da.

Đối với những làn da dầu, đừng nên chọn những loại sữa rửa mặt có tính sát khuẩn và khử trùng quá mạnh. Nên nhớ da tiết ra dầu khi không đủ độ ẩm, nếu cứ cố tẩy đi lớp dầu có thể làm da trở nên khô căn và bị tổn thương, thậm chí tuyến dầu bị kích thích có thể làm da xuất hiện mụn.

Rửa mặt đúng cách

Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?

Quy chuẩn đúng của thao tác tay khi rửa mặt là dùng các đầu ngón tay massage theo hình vòng tròn trên bề mặt da, hướng từ dưới lên trên. Riêng với những nơi tập trung nhiều dầu như trán, mũi và cằm thì cần tập trung massage lâu hơn một chút và dùng đầu móng tay gãi nhẹ cho các chất bẩn mau chóng trôi ra ngoài. Không nên chà xát quá mạnh lên da vì nó có thể khiến da bị khô.

Các thương hiệu sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho mọi loại da được đánh giá rất cao và được bác sĩ da liễu khuyên dùng mà bạn có thể tìm hiểu: sữa rửa mặt La Roche - Posay, sữa rửa mặt Avene, sữa rửa mặt Centaphil, sữa rửa mặt Cerave, sữa rửa mặt Simple,...

Nguồn tổng hợp

Giá Sữa rửa mặt La Roche - Posay mới nhất

  1. Gel rửa mặt cho da nhờn mụn Avene Cleanance Gel Cleanser 200ml giá 568.000₫
  2. Gel Rửa Mặt Cho Da Nhờn Mụn Avene Cleanance Cleansing Gel 200ml giá 587.250₫
  3. Sữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Facial Cleanser 355ml giá 270.000₫
  4. Sữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Facial Cleanser 473ml giá 315.400₫
  5. Sữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Facial Cleanser 236ml giá 345.000₫
  6. Sữa Rửa Mặt CeraVe Foaming Facial Cleanser 473ml giá 269.000₫
  7. Sữa Rửa Mặt CeraVe Foaming Facial Cleanser 355ml giá 125.000₫
  8. Sữa Rửa Mặt Cerave Renewing SA Cleanser 237ml giá 339.000₫
  9. Sữa Rửa Mặt Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash Gel giá 59.000₫
  10. Sữa Rửa Mặt Làm Sạch Sâu Simple Kind To Skin Moisturising Facial Wash 150mL giá 99.000₫
Tags: Sữa rửa mặt La Roche - Posay , Sữa rửa mặt Avene , Sữa rửa mặt Centaphil , Sữa rửa mặt Simple , Sữa rửa mặt Cerave , Sữa rửa mặt , Tẩy trang , Nước hoa hồng , Mỹ phẩm , Chăm sóc mặt