Có nên mua lò nướng thủy tinh?

Với giá thành tương đối rẻ cùng nhiều tính năng tiện lợi, hiện nay lò nướng thủy tinh được rất nhiều chị em nội trợ lựa chọn sử dụng. Vậy loại lò nướng này có thực sự tốt không?

Có nên mua lò nướng thủy tinh?

Lò nướng là một trong những thiết bị gia dụng nhà bếp có mặt ở hầu hết các gia đình ngày nay vì sự tiện lợi và nhanh chóng trong việc làm ra những món ăn ngon-bổ dưỡng. Trong đó, với giá thành rẻ hơn rất nhiều thì lò nướng thủy tinh đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng. Nếu bạn đang quan tâm và phân vân có nên sở hữu không thì hãy đọc qua bài viết tóm tắt những ưu và nhược điểm của thiết bị này dưới đây nhé.

Ưu điểm

Lò nướng thủy tinh có thể giúp bạn tiết kiệm điện năng hơn lò nướng thùng rất nhiều (do sử dụng halogen), đồng thời thời gian để nướng chín thực phẩm cũng rất nhanh chóng.

Bên cạnh đó, lò nướng thủy tinh cũng có thiết kế rất gọn nhẹ đơn giản, dễ dàng di chuyển và không tốn chi phí lắp đặt. Thiết bị này thường có dung tích từ 15 đến 35 lít cực kì tiện lợi trong việc cất giữ và bảo quản, rất phù hợp với các gia đình hoặc quán ăn có không gian phòng bếp nhỏ.

Có nên mua lò nướng thủy tinh?

Một điểm nữa khiến lò nướng thủy tinh là một sự lựa chọn tuyệt vời chính là hương vị của thực phẩm vẫn được lưu giữ gần như trọn vẹn. Cụ thể lò có thể nấu chín thực phẩm có trọng lượng bằng cả một con gà nhưng vẫn đảm bảo thức ăn chín đều và không bị mất đi hương vị đậm đà vốn có.

Thêm nữa, loại lò nướng này có tính an toàn rất cao. Người dùng có thể an tâm sử dụng vì các nguy cơ cháy nổ khi dùng bát đĩa hoặc vật liệu bằng kim loại đã được giảm đến mức thấp nhất.

Nhược điểm

Dù có thiết kế rất bắt mắt khi có vỏ ngoài được làm bằng thủy tinh nhưng cũng chính vì vậy mà khi hoạt động, nhiệt độ tỏa ra xung quanh lò rất lớn có thể gây tổn thương nếu người dùng không cẩn thận chú ý. Thêm nữa lò nướng thủy tinh cũng sẽ rất dễ trầy xướt, rơi vỡ nên khi sử dụng phải chú ý nhẹ tay.

Có nên mua lò nướng thủy tinh?

Khi vừa tắt thiết bị, phải tốn thời gian chờ nhiệt độ của lò nguội mới được vệ sinh tránh việc nước lạnh vào ngay chống làm nứt nồi, bể nồi.  

Khá khó vệ sinh nhất là trong trường hợp nấu nhưng món ăn có kích thước lớn, đồng thời phải dùng khăn mềm để lau nên cũng gây bất tiện và tốn nhiều thời gian.

Đây là một số thương hiệu lò nướng thủy tinh uy tính bạn có thể tham khảo như lò nướng thủy tinh Sanaky, lò nướng thủy tinh Sunhouse, lò nướng thủy tinh Tiger, lò nướng thủy tinh Kangaroo, lò nướng thủy tinh Comet, lò nướng thủy tinh Osaka,...

Có nên mua lò nướng thủy tinh?

Trên đây là tóm tắt những ưu nhược điểm cơ bản của lò nướng thủy tinh giúp bạn đưa ra quyết định mua sắm dễ dàng hơn. Tùy theo nhu cầu và điều kiện tài chính cá nhân mà bạn có thể chọn sản phẩm cho gia đình mình, chúc bạn mua được sản phẩm vừa ý nhất.

Nguồn tổng hợp

Giá Lò nướng thủy tinh Sanaky mới nhất

  1. Lò nướng thuỷ tinh Sanaky VH-158T/D 15L giá 1.030.000₫
  2. Lò nướng thủy tinh Comet CM8628 12L giá 1.634.545₫
  3. Lò Nướng Thủy Tinh Tiger Queen AX-737MV/787Mv 11L giá 1.445.000₫
  4. Lò nướng thủy tinh Tiger Queen AX-777MV 11L giá 1.333.000₫
  5. LÒ NƯỚNG THỦY TINH SUNHOUSE SH/SHD410 giá 708.000₫
  6. Lò nướng bánh mỳ Philips HD4815/HD4825 giá 663.000₫
  7. Lò nướng Bluestone EOB-7566S 28L giá 2.040.000₫
  8. Vỉ nướng điện Tiross TS969 giá 1.035.833₫
  9. Vỉ nướng điện Tiross TS966 giá 879.000₫
  10. Lò nướng Electrolux EOB2100COX âm giá 9.690.000₫
Tags: Lò nướng thủy tinh Sanaky , Lò nướng thủy tinh Sunhouse , Lò nướng thủy tinh Tiger , Lò nướng thủy tinh Comet , Lò nướng thủy tinh , Lò nướng thùng , Lò nướng , Gia dụng nhà bếp