5 chiếc điện thoại di động có tên gọi “đau dây thần kinh” nhất trong 10 năm trở lại đây

Vào khoảng thời gian đầu tiên khi bắt đầu phát triển smartphone, các hãng sản xuất nổi tiếng ngày nay thường thử nghiệm sử dụng những tên gọi cực kì mới lạ cho sản phẩm của mình và việc làm này không phải lúc nào cũng may mắn thành công.

Nếu bạn chú ý, nhiều năm gần đây các hãng điện thoại thường đặt tên sản phẩm của mình theo dòng máy kèm một con số, có thể thấy như iPhone 8, Galaxy S9, Galaxy Note 8, Huawei Nova 3e, Oppo F7,...Tất nhiên con số này không hẳn phải liên tục như việc Samsung đã cho ra đời Galaxy Note 7 ngay sau Note 5 mà không phải là Note 6.

Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì bộ tên cực kì thú vị của một số hãng sản xuất quen thuộc trong quá khứ, cũng điểm lại một vài những cái tên tiêu biểu dưới đây.

1. Sprint Samsung Galaxy S II Epic 4G Touch

5 chiếc điện thoại di động có tên gọi “đau dây thần kinh” nhất trong 10 năm trở lại đây

Đầu tiên không thể không điểm danh hãng điện thoại Samsung quen thuộc của chúng ta, sản phẩm được nói đến ở đây là chiếc điện thoại Samsung Galaxy S II Epic 4G Touch của nhà mạng Sprint. Nói chung đây vẫn là một chiếc điện thoại được đánh giá tốt, với thiết kế nhỏ gọn bắt mắt, màn hình 4.52 inch (đã là lớn so với những sản phẩm cùng thời), cộng đồng root đông đảo cùng hỗ trợ 4G, đây được xem là một thiết bị gây ấn tượng mạnh lúc bấy giờ. Tuy nhiên sẽ tuyệt hơn nếu tên gọi của sản phẩm này ngắn lại, bởi thật mệt mỏi khi người dùng phải tốn kha khá tế bào não chỉ để nhớ chiếc điện thoại mình sử dụng có tên là gì.

2. Acer Liquid Zest Plus

5 chiếc điện thoại di động có tên gọi “đau dây thần kinh” nhất trong 10 năm trở lại đây

Acer Liquid Zest Plus được hãng cho ra mắt vào 2 năm trước với điểm nhấn là viên pin có dung lượng cực lớn 5000 mAh với lời đảm bảo người dùng có thể sử dụng đến 3 ngày sau mỗi lần sạc. Ngoài ra người dùng cũng có thể lựa chọn thay mặt lưng sản phẩm từ nắp nhựa thành nắp đậy nếu muốn. Với giá thành được đặt ở phân khúc tầm trung thì đây cũng là sản phẩm khá gây ấn tượng trong cộng đồng công nghệ. Dù vậy tên gọi của thiết bị này lại không làm hài lòng người dùng lắm, với lời phàn nàn nghe giống một loại dầu gội đầu hơn là một chiếc điện thoại di động.

3. LG G7 ThinQ

5 chiếc điện thoại di động có tên gọi “đau dây thần kinh” nhất trong 10 năm trở lại đây

Đến từ thương hiệu điện thoại LG, chiếc điện thoại LG G7 ThinQ thậm chí còn chưa được bán ra thị trường. Dù vậy vẫn không thể không liệt kê nó trong danh sách này vì tên gọi cực kì thú vị, được nhận xét quá giống lời cảm ơn. Vì ThinQ đọc lên khá tương tự với Thank you, và thú vị hơn nếu bạn biết rằng hệ sinh thái AI của LG cũng có tên gọi này đồng thời công ty này cũng đã cho ra mắt một loạt những sản phẩm đồ gia dụng có tên là SmartThinkQ do đó tất nhiên, khả năng rất cao ThinQ cũng không phải là sản phẩm cuối cùng.

4. HTC ChaCha

5 chiếc điện thoại di động có tên gọi “đau dây thần kinh” nhất trong 10 năm trở lại đây

Những tín đồ công nghệ nói chung hoặc cộng đồng fan của điện thoại HTC nói riêng có thể sẽ không quên chiếc HTC ChaCha, đã bị ngừng sản xuất chỉ sau vài tháng ra mắt. Trước đó, sản phẩm này có khá nhiều tên khi đưa ra thị trường ở từng khu vực như HTC Status khi được bán ở Mỹ, và nhiều nơi khác thì gọi là HTC ChaCha. Đây cũng chính là đàn anh đi trước của chiếc điện thoại HTC First, thiết bị đầu tiên tích hợp bàn phím vật lý và một nút bấm ở góc bên phải phía dưới chuyên cho Facebook.

5. Casio G'zOne Commando

5 chiếc điện thoại di động có tên gọi “đau dây thần kinh” nhất trong 10 năm trở lại đây

Dù là một chiếc điện thoại tốt gây ấn tượng mạnh với độ bền và khả năng chống nước với vỏ được làm từ cao su và có tấm chắn khóa pin, nhưng điều này cũng không làm cho người dùng bớt ghét bỏ đi cái tên của Casio G'zOne Commando. Không phải là quá dài hay buồn cười, mà chính vì cách đọc khiến người dùng cảm thấy khá phiền phức, phải đọc liền 3 chữ “G-Z-One”, chưa hết, hãng sản xuất này còn đặt tên cho nút cứng trên chiếc điện thoại là G’zGear, thật khâm phục cho “nhà sáng tạo” nào đưa ra cái tên này.

Nguồn tổng hợp

Giá iPhone 8 mới nhất

  1. Tai nghe OPPO F7 giá 59.000₫
  2. LG V20 giá 749.000₫
  3. LG V30 4GB/64GB giá 948.000₫
  4. LG V30 PLUS 4GB/128GB giá 1.497.000₫
  5. LG G7 4GB/64GB giá 1.398.000₫
  6. LG V40 64GB/128GB giá 1.298.000₫
  7. LG G8 ThinQ 6GB/128GB giá 1.998.000₫
  8. LG V50 ThinhQ 6GB/128GB giá 1.498.000₫
  9. LG V50S 8GB/256GB giá 1.399.000₫
  10. LG G8X ThinQ 6GB/128GB giá 2.879.100₫
Tags: iPhone 8 , Galaxy Note 8 , Huawei Nova 3e , Galaxy S9 , OPPO F7 , Galaxy Note 5 , iPhone , Điện thoại Oppo , Điện thoại Huawei , Điện thoại Samsung , Điện thoại LG , Điện thoại HTC , Điện thoại di động