Những sai lầm trong chăm sóc răng miệng mà bạn nên lưu ý

Răng đẹp có thể làm bạn tự tin hơn rất nhiều trong quá trình giao tiếp cũng như làm việc. Hãy tham khảo qua bài viết dưới đây để xem bạn có mắc phải sai lầm nào hay không và thay đổi nhé.

Sử dụng bàn chải không phù hợp

Những sai lầm trong chăm sóc răng miệng mà bạn nên lưu ý

Nên lựa chọn bàn chải đánh răng có kích thước phù hợp, lông bàn chải có độ cứng vừa phải đồng thời phải có độ đàn hồi để tránh làm tổn hại đến răng và lợi cùng với hiệu quả trong việc làm sạch bề mặt lẫn kẻ răng. Nếu bạn mua phải những loại bàn chải không phù hợp và có chất lượng thấp, kẽ răng của bạn có thể sẽ không được làm sạch hoàn toàn, những mảng bám còn lại sẽ gây ra tình trạng sâu răng, vàng răng và lợi cũng có thể bị chảy máu.

Bỏ qua bước vệ sinh lưỡi khi súc miệng

Những sai lầm trong chăm sóc răng miệng mà bạn nên lưu ý

Khi vệ sinh răng miệng, bên cạnh việc chải răng thật sạch cũng đừng bỏ qua bước vệ sinh lưỡi. Bạn nên biết rằng có rất nhiều vi khuẩn bám vào lưỡi khi ăn uống, và nếu không làm sạch thì điều này chính là một trong những tác nhân lớn nhất gây nên hơi thở có mùi. Bạn có thể mua những dụng cụ vệ sinh lưỡi cùng với kết hợp sử dụng kem đánh răngnước súc miệng.

Không vệ sinh kĩ phần kẻ răng và những mảng bám trên răng

Những sai lầm trong chăm sóc răng miệng mà bạn nên lưu ý

Khu vực kẻ răng và các mảng bám là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu không xử lý kịp thời thì có thể khiến sức khỏe răng chúng ta bị phá hủy. Bạn nên nhớ nơi này tập trung vi khuẩn, những mảnh thức ăn thừa nhiều hơn phần bề mặt răng rất nhiều nên bên cạnh việc chải răng thường xuyên, hãy chú ý làm sạch vị trí này. Bạn có thể dùng chỉ nha khoa cho bước này.

Răng không có hiện tượng đau nhức chưa chắc vẫn ổn

Những sai lầm trong chăm sóc răng miệng mà bạn nên lưu ý

Luôn có sự hiểu lầm rằng răng đau mới là răng có vấn đề, đây là một trong những sai lầm nhiều người mắc phải nhất. Thực tế, bạn nên biết rằng nếu răng có hiện tượng đau nhức thì nó đã trở nên hư tổn rất lợi hại. Nếu đợi đến lúc này mới xử lý thì bạn sẽ phải mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc và chắc chắn răng sẽ không bao giờ trở lại trạng thái ban đầu nên tốt nhất hãy đi khám nha khoa định kỳ và chú ý tình trạng răng miệng để luôn trong trạng thái xử lý tốt nhất nhé.

Cần chú ý đến vấn đề chảy máu nứu răng

Những sai lầm trong chăm sóc răng miệng mà bạn nên lưu ý

Đây chính là một hiện tượng bệnh lý về răng miệng, tuyệt đối đừng nên chủ quan và xem thường vì có thể là bạn đang mắc các bệnh về nướu hoặc nếu để đến tình trạng tệ, răng của bạn có thể có sự phát triển không bình thường.

Không khám răng định kỳ

Những sai lầm trong chăm sóc răng miệng mà bạn nên lưu ý

Khám răng định kỳ chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng và giữ cho răng của chúng ra luôn trong trạng thái hoàn hảo nhất. Lời khuyên tốt nhất là hãy đến nha khoa 6 tháng một lần cho các bác sĩ kiểm tra và vệ sinh vôi răng của bạn, luôn giữ răng của mình ở phong độ tốt nhất nhé.

Cùng xem bản thân mình đã làm tốt việc chăm sóc răng miệng chưa nhé, hy vọng bài viết này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn luôn có được một nụ cười bừng sáng.

Nguồn tổng hợp

Giá Bàn chải đánh răng mới nhất

  1. Bàn chải đánh răng Chicco cá xanh giá 121.500₫
  2. Bàn chải đánh răng Nuk 256207 (1-3 tuổi) giá 96.000₫
  3. Bàn chải rung Summer Infant SM14504 giá 284.050₫
  4. Bàn Chải Tập Đánh Răng Farlin BF117 xỏ ngón giá 46.800₫
  5. BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG BASILIC D082 giá 80.750₫
  6. Bộ Chăm Sóc Răng Miệng 3 Giai Đoạn Summer SM14424 giá 132.300₫
  7. Bàn Chải Đánh Răng Bảo Vệ Nướu Kuku KU5374 giá 147.000₫
  8. Bàn chải đánh răng lúa mạch 4 cây giá 9.999₫
  9. Bàn chải đánh răng Clear Clean KAO Nhật giá 45.500₫
  10. Bàn chải đánh răng thông minh Sonic giá 18.000₫
Tags: Bàn chải đánh răng , Kem đánh răng , Nước súc miệng , Chỉ nha khoa , Dụng cụ vệ sinh lưỡi , Chăm sóc răng miệng