6 thông báo ấn tượng tại sự kiện WWDC18 của Apple

Như thường lệ, tại sự kiện WWDC18 diễn ra vào sáng nay 5-6 theo giờ Việt Nam Apple đã bắt đầu với một bài diễn thuyết quen thuộc từ CEO của mình, hiện là Tim Cook. Giới thiệu các thông tin về bản cập nhật IOS 12 và macOS 10.14.

6 thông báo ấn tượng tại sự kiện WWDC18 của Apple

Vào tháng 3 rồi Apple đã tổ chức một sự kiện nhằm giới thiệu một model iPad phục vụ cho việc giáo dục nhưng lại không quá thành công bởi quá nhiều ảnh hưởng. Cụ thể trong lúc iPhone tăng doanh số thì Apple lại gặp rất nhiều những rắc rối quanh việc lỗi vòng tròn trắng trên HomePod, sản phẩm Macbook cụ thể là bàn phím của Macbook Pro dễ hư hỏng chỉ vì bụi và tin đồn Apple cố tình làm giảm hiệu năng của iPhone để khách hàng bỏ tiền mua phiên bản cao hơn tràn ngập trên các trang tin tức.

Với sự kiện này, Apple muốn mở đầu một giai đoạn mới thuận lợi và nhiều thành công hơn. Cùng đến với 6 thông tin ấn tượng nhất mà Apple mang tới WWDC18.

Thông báo về việc hệ điều hành IOS 12 được ra mắt cùng tính năng mới

6 thông báo ấn tượng tại sự kiện WWDC18 của Apple

Đầu tiên chính là sự xuất hiện của bản cập nhật IOS 12 cùng với tính năng được chú ý nhất (với rất nhiều tin đồn lan truyền và bị rò rỉ thông tin vào tuần rồi) có tên Bảng theo dõi Sức khoẻ Kỹ thuật số với công dụng giúp người dùng tránh tình trạng sử dụng máy quá mức. Bạn có thể bật tính năng Do Not Disturb khi ngủ, lúc đó các thông báo sẽ đươch gộp lại thành nhóm và màn hình khóa sẽ có không khiến bạn phải rối mắt nữa, đồng thời bạn có thể thiết lập thời gian tối đa cho phép sử dụng ứng dụng trong ngày.

Khác với tính năng khá tương tự của Android, Apple cho phép thay đổi thời gian giới hạn đã cài đặt. Ngoài ra người sử dùng IOS 12 còn có thể thiết lập tùy chọn trên các thiết bị dành cho trẻ em mà họ quản lý.

Nhiều hiệu ứng mới được tích hợp trên iOS 12

6 thông báo ấn tượng tại sự kiện WWDC18 của Apple

Với việc học theo hãng điện thoại Samsung về hiệu ứng AR Emoji, Memoji của Apple cho phép bạn tùy biến gương mặt theo bất cứ cách nào bạn thích, nó còn có thể nhận diện lưỡi với việc làm hành động giống y bạn nếu bạn thè lưỡi ra.

Ngoài ra Apple còn học tập theo Google Photos khi cung cấp tính năng “đề xuất tìm kiếm” (người, sự kiện, địa điểm,...) trong ứng dụng Photos. Ngoài ra còn có tính năng On This Day của Facebook có thể nhắc bạn về những bức ảnh bạn đã chụp trong quá khứ.

Trong ứng dụng Messages, bạn có thể thêm một số Animoji, sticker, text, và một công cụ vẽ mới được tích hợp vào camera, và iOS 12 nay cũng sẽ hỗ trợ gọi điện FaceTime theo nhóm với tối đa 32 người. Trong quá trình gọi, bạn có thể sử dụng Animoji hoặc Memoji để biểu đạt cảm xúc.

Siri được cập nhật nhưng sẽ không làm bạn quá hài lòng

6 thông báo ấn tượng tại sự kiện WWDC18 của Apple

Tính năng "đề xuất" cũng xuất hiện trên Siri, khi nó đưa ra những hành động bạn sẽ muốn làm dựa trên phân tích hành vi sử dụng smartphone của bạn. Bên cạnh đó là Shortcut, ứng dụng cho phép bạn thêm vào các hành động của riêng mình nếu bạn muốn tuỳ biến một hành động sẵn có của Siri. Đồng thời có thể kết hợp nhiều hành động lại với nhau. Bạn cũng có thể kết hợp các shortcut này với các thiết bị bên thứ 3, như một thiết bị Tile, để yêu cầu nó định vị một món đồ bị thất lạc với các câu lệnh được cá nhân hoá của riêng bạn.

MacOS Mojave

6 thông báo ấn tượng tại sự kiện WWDC18 của Apple

Đối với MasOS, Apple vẫn giữ lại cách thức đặt tên theo thắng cảnh, lúc này là MacOS Mojave. Hệ điều hành mới hiện này có chế độ Dark Mode (giao diện tối), có thể biến cửa sổ Finder thành màu đen đồng thời có thể tác động đến ứng dụng Xcode.

Sau sự cố lộ thông tin người dùng của Facebook thì quyền riêng tư trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu. Trình duyệt wed Safari được Apple trang bị tính năng ưu tiên chặn các trang theo dõi người dùng như Like và Comment của Facebook và đưa ra cho bạn yêu cầu xác nhận. Hiện nay, Apple chỉ cho phép sử dụng "cấu hình hệ thống đơn giản hoá" nhằm ngăn chúng nhận diện và theo dõi thiết bị của bạn để hiển thị quảng cáo.

Mac App Store cũng đã được Appke thiết kế lại nhằm làm nổi bật các đoạn video xem trước các tính năng ứng dụng, đánh giá, và các lựa chọn Editor's Choice. Một số ứng dụng sắp tới sẽ được đưa lên Mac App Store gồm Office 365, BBEdit, Lightroom CC.

Bên cạnh đó trong phần hiệu suất làm việc, Mojave còn cung cấp nhiều “hành động nhanh” mới, như sắp xếp desktop bằng Stacks để dọn dẹp các tập tin, đánh dấu bản quyền nhiều tập tin, ký tài liệu PDF bằng cách chọn menu từ sidebar. Ngoài ra có thể quay phim màn hình nhanh từ bàn phím thay vì mở QuickTime. Bên cạnh đó, Apple đưa ra một công cụ mới cho phép đồng bộ máy tính với điện thoại, thuận tiện cho việc chuyển đổi thông tin của bạn.

Tính năng Home cũng sẽ được tích hợp cho Mojave, bạn có thể điều chỉnh mọi thứ trong smarthouse từ Mac hoặc Siri.

Ra mắt WatchOS 5 đối đầu với smartwatch Fitbit

6 thông báo ấn tượng tại sự kiện WWDC18 của Apple

Các tính năng sức khỏe trên Apple Watch sẽ cho phép bạn kết nối với nhiều người hơn trên watchOS 5. Bạn có thể thi đấu với người khác và nhận được phần thưởng ảo, ghi lại các bài tập đã thực hiện nếu quên nhấn nút hoặc khi ứng dụng theo dõi không khởi động.

WebKit cũng được trang bị trên watchOS 5, cho phép duyệt wed (phù hợp kích cỡ) trên Apple Watch, đồng thời thiết bị cũng hỗ trợ nghe podcast, thông báo tương tác như Siri Suggestions và Shortcuts.

Apple cũng nói về tính năng mới trên Apple Watch là Walkie-Talkie, có khả năng cho bạn nhận tin nhắn ghi âm từ người được bạn cho phép

Apple TV 4K hỗ trợ Dolby Atmos

6 thông báo ấn tượng tại sự kiện WWDC18 của Apple

Sau bao chờ đợi thì Dolby Atmos cũng đã có mặt trên Apple TV 4K. Vào vài tháng tới, Apple sẽ cập nhật thư viện iTunes để đưa Dolby Atmos vào các phim, TV show, và video ca nhạc được hỗ trợ, hoàn toàn miễn phí. Apple TV cũng sẽ hỗ trợ các dịch vụ cáp như Charter Spectrum, Live News và các kênh thể thao.

Tính năng Charter Spectrum cũng sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm, và tính năng "Zero Sign-On" cũng sẽ được Apple TV trang bị giúp tự động đăng nhập vào tài khoản streaming và không cần xác nhận lại.

Nguồn tổng hợp

Giá Macbook Pro mới nhất

  1. Đồng hồ thông minh Smartwatch A1 giá 206.167₫
  2. Smartwatch Kiddy giá 280.000₫
  3. Smartwatch AW09 giá 175.000₫
  4. Đồng Hồ Thông Minh ZADEZ SmartWatch SQ2 giá 650.000₫
  5. Apple TV Gen 4 64GB giá 3.000.000₫
  6. Apple Watch Sport Series 3 42mm giá 5.590.000₫
  7. Apple Watch Sport Series 3 38mm giá 4.590.000₫
  8. Cáp sạc Apple Watch Magnetic Charging 1m giá 799.000₫
  9. Đồng hồ Apple Watch S5 44mm giá 11.990.000₫
  10. Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 40mm giá 11.900.000₫
Tags: Macbook Pro , Macbook , iPad , iPhone , Máy tính bảng , Điện thoại di động , Apple Watch , Smartwatch , Apple TV