Da trắng hồng tự nhiên với 6 công thức mặt nạ “ngon, bổ, rẻ”

Tác động từ môi trường xung quanh, quá trình lão hóa,... làm da bạn sạm màu và không còn rạng rỡ, hãy đến với các công thức làm đẹp dưới đây để hô biến da trở về thời hoàng kim trước đây.

Từ rất lâu làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên đã trở nên vô cùng quen thuộc bởi tính an toàn, tiện lợi và chi phí phù hợp nhưng hiệu quả mang lại có thể không thua các mỹ phẩm đắc tiền. Nghía qua 6 công thức mặt nạ dưới đây để chọn cho mình loại phù hợp nhất nhé.

1. Bột mì, bột nghệ, chanh và sữa tươi

Da trắng hồng tự nhiên với 6 công thức mặt nạ “ngon, bổ, rẻ”

Bột mìcó tác dụng rất tốt trong việc tẩy tế bào chết và làm sáng da với việc chứa các nhóm vitamin B nuôi dưỡng, tái tạo giúp tế bào phát triển khỏe mạnh.Trong đó vitamin B3 hạn chế các sắc tố nâu đen, giúp cải thiện tông da rất hiệu quả.

Cách làm: Cho hai muỗng bột mì và ½ muỗng bột nghệ vào chén nhỏ, tiếp tục cho sữa tươi và 2-3 giọt chanh vào trộn đều sao cho hỗn hợp có độ sệt vừa phải (không quá đặc hoặc quá lỏng). Giờ bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên vùng da cần làm trắng (cổ, nách, đầu gối, mặt,...) trong khoảng từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

2. Sữa tươi không đường và bột bắp

Da trắng hồng tự nhiên với 6 công thức mặt nạ “ngon, bổ, rẻ”

Hỗn hợp bột bắpsữa tươi có tác dụng rất tốt trong việc duy trì làn da trắng hồng mềm mại bằng việc loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn nhưng vẫn có thể giữ lại lượng dầu tự nhiên trên da.

Cách làm: trộn đều sữa và bột bắp thành hỗn hợp sệt sau đó xoa lên mặt và massage theo chuyển động tròn trong khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Chú ý rửa mặt thật sạch trước khi tiến hành làm đẹp để đảm bảo làn da bạn có sự chuẩn bị tốt nhất nhé. Bạn có thể tự làm sữa rửa mặt tại nhà bằng cách dùng bông thấm vào sữa tươi chà nhẹ lên da mặt, cách này sẽ giúp da rất sạch mà không làm da tổn thương và mất đi độ ẩm.

3. Dầu dừa và dầu thầu dầu

Da trắng hồng tự nhiên với 6 công thức mặt nạ “ngon, bổ, rẻ”

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp bạn dưỡng da một cách tiết kiệm và ngăn chặn tổn thương da, lão hóa, nếp nhăn gây nên bởi ánh nắng mặt trời (tia UV). Axit lauric trong dầu dừa còn khắc phục sự nhiễm khuẩn và nấm da. Dầu thầu dầu cũng có ích trong việc giúp da khỏe mạnh hơn bằng cách giải độc và làm sạch da. Hàm lượng vitamin E cao trong cả hai loại dầu tự nhiên này đều cần thiết để cải thiện cấu trúc da, giúp da luôn mịn màng và căng trẻ.

Cách làm: trộn dầu dừa với dầu thầu dầu theo tỉ lệ 5:1, sau đó hâm nóng hỗn hợp này để 2 lại dầu có thể hòa quyện với nhau và làm tăng tốc độ hấp thu dinh dưỡng của da. Khi dầu ấm, thoa trực tiếp hỗn hợp lên da và mát xa theo chuyển động tròn. Tiếp tục giữ trên da trong khoảng 10 - 12 phút, cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm.

3. Chuối, sữa bột và nước chanh

Da trắng hồng tự nhiên với 6 công thức mặt nạ “ngon, bổ, rẻ”

Chuối rất tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh vì hàm lượng kali, vitamin E cao. Các thành phần này đều cần thiết để da trắng sáng và mịn màng hơn.

Cách làm: cắt 1 trái chuối thành miếng nhỏ rồi xay nhuyễn cùng một muỗng sữa bột, một muỗng nước chanh. Sau khi xong thoa hỗn hợp lên mặt và giữ từ 20 - 25 phút, cuối cùng rửa sạch mặt với nước.

4. Cà rốt, mật ong và nước cam

Da trắng hồng tự nhiên với 6 công thức mặt nạ “ngon, bổ, rẻ”

Cà rốtchứa các dưỡng chất giúp tăng cường sản xuất collagen dưới da đồng thời cũng là một loại protein cần thiết để duy trì da có độ đàn hồi và săn chắc. Thường xuyên sử dụng cà rốt còn giúp ngăn ngừa nếp nhăn, giữ cho da luôn mịn màng.

Mật ong giúp hạn chế tình trạng nổi mụn và phát ban, làm chậm quá trình lão hóa da. Nước cam giàu vitamin C giúp trung hòa gốc tự do, làm sáng da tự nhiên.

Cách làm: Lấy một muỗng nước ép cà rốt, nửa muỗng mật ong, 2 muỗng nước cam trộn đều thành hỗn hợp và thoa lên da mặt. Khi mặt nạ khô rửa sạch với nước lạnh. Sử dụng mặt nạ này mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng và mềm mại như da em bé.

5. Dưa chuột và bột nghệ, nước cốt chanh và mật ong

Da trắng hồng tự nhiên với 6 công thức mặt nạ “ngon, bổ, rẻ”

Cách làm: trộn thật đều 2-3 muỗng nước ép dưa chuột, một muỗng bột nghệ, một muỗng mật ong và 2-3 giọt nước chanh.  Xoa hỗn hợp trực tiếp lên mặt và cổ, nách hoặc bất cứ vùng da nào bạn cần làm sáng và giữ hỗn hợp trên da ít nhất khoảng 30 phút.

Với cách này bạn thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần/ tuần sẽ có làn da trắng đến bất ngờ.

6. Khoai tây nghiền và sữa tươi

Da trắng hồng tự nhiên với 6 công thức mặt nạ “ngon, bổ, rẻ”

Cách làm: luộc chín khoai tây sau đó nghiền nhuyễn cùng sữa tươi, trộn đều cho đến khi thành hỗn hợp sệt. Sau đó thoa lên mặt, cổ và bất cứ chỗ nào bạn muốn làm sáng và để khoảng 15 – 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Cách làm mặt nạ này nếu kiên trì trong 1 khoảng thời gian, chắc chắn rằng bạn sẽ có một làn da trắng hồng tự nhiên hơn cả sự mong đợi.

Nguồn tổng hợp

Giá Bột Mì mới nhất

  1. Món Ngon Từ Khoai Tây giá 28.000₫
  2. Bánh Slide Lát Khoai Tây Hành 75g giá 26.500₫
  3. Bánh Slide Lát Khoai Tây Cay 160g giá 44.100₫
  4. Bánh Slide lát khoai tây phô mai 75g giá 26.500₫
  5. Snack Poca khoai tây vị rong biển giá 11.700₫
  6. Snack Poca Khoai Tây Sườn Nướng BBQ giá 11.700₫
  7. Snack khoai tây O'Star Swing vị bít tết 48g giá 11.700₫
  8. Mặt nạ dưỡng trắng da chiết xuất khoai tây 3W Clinic Fresh Potato Mask Sheet 23ml giá 32.500₫
  9. Snack khoai tây Lay's Stax vị tôm hùm cay 105g giá 34.300₫
  10. Biết Tuốt Về Đồ Ăn - Khoai Tây giá 23.500₫
Tags: Bột Mì , Bột nghệ , Bột bắp , Dầu dừa , Mật ong , Sữa , Chanh tươi , Chuối , Cà rốt , Dưa chuột , Khoai tây , Mặt nạ , Mỹ phẩm , Làm đẹp