Thị trường Ấn Độ hiện nay đã do Oneplus làm bá chủ

Theo nguồn một báo cáo thông kê nhận được gần đây cho biết hãng sản xuất Oneplus đã vượt qua hai ông lớn Samsung và Apple để trở thành kẻ đứng đầu thị trường tại đất nước này.

Sự vươn lên của thương hiệu Oneplus

Thị trường Ấn Độ hiện nay đã do Oneplus làm bá chủ

Từ kết quả báo cáo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, Oneplus đã chiếm gần hơn nửa số thị phần tại phân khúc giá cao (smartphone cao cấp - hơn 400USD) ở Ấn Độ với 53% ở quý vừa rồi. Nhà phân tích đến từ IDC, Kiranjeet Kaur cũng đánh giá hãng đã hoạt động rất tích cực tại thị trường này.

Nhìn lại lịch sử phát triển, hãng sản xuất Oneplus có tuổi đời còn rất trẻ với gần 5 năm hoạt động nhưng lại có lòng dũng cảm và tham vọng rất lớn khi công khai đối đầu với cả hai tiền bối trong ngành tại thị trường Ấn Độ. Trước đó, người anh em cùng đất nước là điện thoại Xiaomi cũng đã vượt qua Samsung để trở thành hãng sản xuất đứng đầu thị trường này vào năm trước tuy có thông tin cho rằng Samsung trở thành “trùm thống trị” thị trường smartphone tại Ấn Độ.

Thị trường Ấn Độ hiện nay đã do Oneplus làm bá chủ

Từ năm 2017, Oneplus bắt đầu thâm nhập vào thị trường Ấn. Đây là một thị trường nhỏ nhưng lại là “miếng bánh ngon” trong mắt các hãng sản xuất với tiềm năng sinh lợi không thể coi thường.

Cũng theo Kiranjeet Kaur, bên cạnh Ấn Độ hãng sản xuất Oneplus cũng tăng cường việc thu hút sự chú ý của nhiều nước khác, bao gồm Mỹ bằng chiến lược truyền thông bằng miệng và giao hàng trực tiếp cho các khách hàng mua online.

Dù vậy, thị trường Ấn Độ vẫn được hãng tập trung nhất khi cho xây dựng một loạt các cửa hàng tại nhiều trung tâm để tăng cường việc bán hàng trực tiếp song song đó là dự án hoàn tiền tạo sự tin tưởng và yên tâm cho khách hàng.

Thị trường Ấn Độ hiện nay đã do Oneplus làm bá chủ

Có thể thấy, hiện nay những nỗ lực đã có kết quả. Oneplusđã trở thành người đứng đầu trong việc sản xuất điện thoại di động có tầm giá cao tại Ấn và tiềm năng rất lớn điều này vẫn sẽ tiếp tục kéo dài trong tương lai với việc cho ra mắt đứa con tinh thần mới nhất của mình là chiếc Oneplus 6, vừa được đưa ra thị trường vào tháng vừa rồi.

Cũng theo nhà phân tích Rushabh Doshi đến từ tập đoàn nghiên cứu thị trường Canalys, người tiêu dùng Ấn Độ ưa chuộng những chiếc điện thoại có mức giá cao cấp hơn vì cấu hình và hiệu năng mà nó mang lại.

Bên cạnh đó, Oneplus cũng đang tích cực trong việc tham gia vào cuộc đua tranh giành vị trí hàng đầu, với chiến lược cho ra mắt các sản phẩm với thông số kỹ thuật cao hơn hoặc có giá thấp hơn các sản phẩm của Samsung và Apple. Cụ thể, giá của chiếc Oneplus 6 là 520 USD, bằng một nửa so với iPhone X và rẻ hơn một chút so với Galaxy S8 của điện thoại Samsung.

Thị trường Ấn Độ hiện nay đã do Oneplus làm bá chủ

Tương lai của Oneplus

OnePlus được thành lập bởi cựu nhân viên của hãng sản xuất lớn và danh tiếng vốn rất quen thuộc với người dùng Việt Nam là điện thoại OPPO. Điều đặc biệt OPPO là người đỡ đầu cho Oneplus với việc cùng chia sẻ công nghệ và tài nguyên sản xuất.

Thị trường Ấn Độ hiện nay đã do Oneplus làm bá chủ

Theo IDC, thị trường mà Oneplus tập trung nhiều nhất là thị trường trong nước, Mỹ và tất nhiên - Ấn Độ. Thống kê trong năm vừa rồi, dù có giảm thị phần thì Oneplus vẫn giảm chưa tới 1%.

Kết

Thị trường Ấn Độ hiện nay đã do Oneplus làm bá chủ

Không biết trong tương lai, Oneplus có thể tiếp tục giữ vững phong độ của mình tại thị trường Ấn, đây quả là một điều rất đáng chờ mong.

Nguồn tổng hợp

Giá iPhone X mới nhất

  1. Bộ nút tai nghe AKG Samsung Galaxy S8 giá 14.000₫
  2. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 giá 11.290.000₫
  3. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8+ giá 17.590.000₫
  4. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Ultra giá 24.990.000₫
  5. iPhone Xr 64GB giá 12.590.000₫
  6. Apple Iphone XR 128GB giá 13.490.000₫
  7. Apple iPhone 11 128GB giá 11.590.000₫
  8. Apple iPhone 11 256GB giá 18.090.000₫
  9. Apple iPhone 11 64GB giá 9.990.000₫
  10. iPhone SE 2020 256GB giá 17.990.000₫
Tags: iPhone X , Galaxy S8 , Oneplus 6 , Điện thoại Samsung , Điện thoại Apple , Điện thoại Oppo , Điện thoại Xiaomi , Điện thoại di động