Vệ sinh nhà cửa đúng cách sạch sẽ lại vô cùng nhanh chóng

Nhờ các loại thuốc tẩy rửa hóa học, việc dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa chỉ là chuyện nhỏ. Tuy nhiên, nếu có thể, sao bạn không thử áp dụng những biện pháp thiên nhiên để chăm nhà sạch, giữ mình khỏe?

Sử dụng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng công nhận nhanh, gọn và hiệu quả. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ đến những sản phẩm tự nhiên, bạn có thể tự chế công thức tẩy rửa tự chế từ các nguyên liệu có sẵn trong nhà. Từ bếp, phòng khách, phòng giặt đến nhà vệ sinh, xắn tay áo lên và vệ sinh sạch sẽ nào! Từ nhà tắm, phòng khách ra phòng giặt, tất tần tật đều có biện pháp tự nhiên xử lý!.

1. "HÔ BIẾN" BẾP THẬT SẠCH

Vĩnh biệt những vết bẩn

- Công thức 1

Điểm danh nguyên liệu: 1 muỗng canh nước rửa chén, 15 giọt tinh dầu chanh, 2 ly nước. Đổ tất cả các nguyên liệu vào bình xịt, lắc nhẹ. Bạn có thể dùng hỗn hợp này phun lên bề mặt vật dụng bằng gỗ hoặc inox, sau đó lau sạch bằng vải mềm.

- Công thức 2

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị: 14 chén dầu ô liu, 2 muỗng nước cốt chanh. Cho dầu ô-liu và nước cốt chanh vào bình xịt nhỏ, lắc đều. Với dung dịch tẩy rửa dạng này, bạn không nên phun trực tiếp lên bề mặt đồ dùng, thay vào đó xịt lên vải mềm, sau đó lau sạch các vết bẩn.

Vệ sinh nhà cửa đúng cách sạch sẽ lại vô cùng nhanh chóng

Diệt vi khuẩn trên rau củ

- Chuẩn bị: 1/2 chén giấm trắng, 1 muỗng canh baking soda, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 cốc nước lọc.

- Thực hiện: Đổ giấm, baking soda, nước chanh và nước vào một bình xịt rỗng, lắc nhẹ để trộn đều trước khi sử dụng. Phun hỗn hợp này vào các loại trái cây và rau quả, giữ nguyên khoảng 10 phút. Sau đó, rửa sạch một lần nữa với nước lạnh.

Tự làm nước rửa chén

- Chuẩn bị: 1/2 chén xà phòng Castile lỏng, 1/8 chén nước, 4 giọt tinh dầu thơm, 1 muỗng canh giấm trắng.

- Thực hiện: Trộn tất cả các nguyên liệu trên với nhau, lắc đều trước khi sử dụng. Giữ trong một chai sạch để dùng dần.

Thêm mẹo hay, độc, lạ

Trộn baking soda với nước cốt chanh hoặc giấm để chà sạch các vật dụng trong bếp. Nếu thích dùng bình xịt, bạn có thể pha loãng nước và giấm. Bồn rứa bát hoặc chảo bẩn sẽ sạch hơn nếu thêm một ít muối khi tẩy rửa.

2. "KHỬ TRÙNG"NHÀ TẮM

Thổi hướng tươi mát

- Chuẩn bị: 1 chén nước, 2 muỗng canh giấm trắng, 1/2 muỗng canh nước rửa chén Sunlight (hoặc Gift, Mỹ Hảo), 8-10 giọt tinh dầu chanh.

- Thực hiện: Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau, dùng để lau chùi, tẩy rửa đồ dùng trong phòng tắm. Không chỉ có tác dụng khử trùng, sự kết hợp giữa giấm và chanh đem đến mùi hương nhẹ nhàng, tươi mới. Lưu ý đừng bỏ quên nước rửa chén, thiếu "nhân vật" này, hiệu quả tấy rửa sẽ giảm một nửa, chưa kể mùi giấm sẽ lấn át ảnh hưởng đến khả năng tạo hương.

Tăng độ sáng bóng

- Chuẩn bị: Một ít baking soda, giấm trắng, hàn the và rượu.

- Thực hiện: Rắc baking soda vào miếng bọt biển thấm sơ qua nước sạch, sau đó chùi rửa bồn tắmbồn rửa mặt. Dùng giấm rửa thêm một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn phần baking soda còn sót lại. Tương tự, bạn có thể sử dụng công thức này để vệ sinh bất kỳ khu vực nào khác trong nhà tắm. Với những vết nấm mốc trên sàn, bạn có thể nhanh chóng tẩy sạch bằng một chút rượu.

Tận dụng giấm và nước rửa chén

- Sự kết hợp của giấm và nước rửa chén tạo hỗn hợp tẩy rửa tuyệt vời. Cách thực hiện siêu đơn giản, bạn chỉ cần đổ giấm

vào 1/2 bình xịt, thêm 2-3 muỗng canh nước rửa chén. Sau đó, đổ thêm nước ấm vào đầy chai và lắc nhẹ.

- Bạn phun hỗn hợp này lên vòi sen hoặc những bức tường, để yên vài phút. Sau đó dành vài phút chùi rửa, phòng tắm nhà bạn sẽ sáng bóng, sạch sẽ ngay.

Làm sạch bồn cầu, lavabo

Bồn cầu, lavobo là nơi trú ngụ của hàng triệu vi khuẩn, ở đâu có nhiều vi khuẩn, ở đó chắc chắn sẽ có ố vàng, cặn bám. Thay vì dùng hóa chất, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa bằng thiên nhiên chế từ giấmsoda.

Đổ một cốc giấm trắng và một thìa canh baking vào toilet, để khoảng 30 phút, sau đó dùng bàn chải chà rửa sạch sẽ. Với bồn cầu bị ố vàng nặng, bạn chỉ cần thêm chút hàn the và chanh tươi. Cho vài giọt nước cốt chanh vào bột hàn the và khuấy đều. Dùng hỗn hợp này rưới lên phần bên ngoài bồn câu, để vài phút rồi cọ sạch và xả nước

Vệ sinh nhà cửa đúng cách sạch sẽ lại vô cùng nhanh chóng

Vòi nước sạch bong

Sau khi tắm, nước thường đọng cả trên vòi sen và rỉ xuống dây vòi sen, vòi nước bên dưới. Vì vậy, mỗi lẫn sử dụng xong, bạn nên dùng một chiếc khăn khô để lau sạch, tránh để nước bám vào vòi nước cả ngày sẽ làm mốc và xỉn màu. Tốt nhất nên sắm một chiếc chổi cao su nhỏ để quét sơ vòi nước sau khi dùng.

Nếu vòi nước lâu ngày bị bám các vệt trắng làm xỉn màu, bạn lấy khăn giấy tẩm giấm, quấn quanh vòi nước, để khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó, tháo khăn, lau sạch vòi nước và dùng bàn chải kỳ sạch những vết bám cứng đầu.

Đánh bay vết rỉ sét

Trong nhà tắm thường xuất hiện những vết rỉ sét làm mất thẩm mỹ của phòng tắm. Trong trường hợp này, kem đánh răng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề ngay tức khắc. Dùng kem đánh răng Cogate hay kem đánh răng P/S thoa lên những vết rỉ, để khoảng 10 phút, sau đó dùng bàn chải chà mạnh.

Những dung dịch tự chế cực "chất"

- Chuẩn bị: 30 vỏ trứng để làm bột canxi, 1/2 chén baking soda, 15-20 giọt tinh dầu tạo hương như cam hoặc chanh.

- Thực hiện: Rửa sạch vỏ trứng. Dùng nồi hầm xương đun sôi khoảng 3-4 lít nước. Khi nước sôi, hạ bớt lửa, sau đó thả vỏ trứng vào. Nấu trong khoảng 10-12 phút. Đặt vỏ trứng lên khay nướng bánh, chú ý úp lại. Để khô tự nhiên trong khoảng 8 -12 giờ. Cho vào lò nướng ở 200 độ để vỏ trứng khô hoàn toàn, khoảng 10 phút. Xay nhuyễn vỏ trứng thành bột.

Trộn bột vỏ trứng, baking soda và các loại tinh dầu cho đến khi tinh dầu thấm hoàn toàn vào hỗn hợp. Cho hỗn hợp vào một lọ thủy tinh đặt sẵn lưới mỏng trên miệng. Cất hỗn hợp ở nơi khô thoáng. Khi cần sử dụng, bạn chỉ việc mở nắp, và rắc hỗn hợp tự chế lên vết bẩn, lau sạch.

3. VỆ SINH PHÒNG GIẶT

Chăm chút cho máy giặt

- Chuẩn bị: 2 chén giấm, thêm 1 cốc nhỏ nếu máy giặt nhà bạn có thiết bị phân phối nước xả vải; 1/2 chén baking soda; sản phẩm tẩy rửa tùy chọn, nhưng tốt hơn hết nên có nguồn gốc tự nhiên.

- Thực hiện: Xả đầy nước vào lồng giặt, nếu có thể nên dùng nước nóng. Đổ 2 chén giấm và 1/2 chén baking soda vào nước. Bật máy giặt lại để máy quay trong vài phút, ngừng trước khi máy đến chế độ xả. Ngâm thêm chút nữa, sau đó khởi động lại chu trình giặt bình thường.

Khi máy giặt xả hết nước, sử dụng khăn lau và một ít dung dịch tẩy rửa để vệ sinh bên ngoài và những bộ phận bên trong, kể cả ngóc ngách nhỏ nhất. Với những vết bẩn "cứng đầu", bạn có thể hòa chung một ít giấm để tăng hiệu quả. Xả đầy nước vào lồng giặt một lần nữa. Đổ giấm và nước xả vải, sau đó để yên máy trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, bạn khởi động máy để hoàn thành một chu kỳ giặt bình thường, bao gồm cả công đoạn xả. yên máy trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Cuối cùng, bạn khởi động máy để hoàn thành một chu kỳ giặt bình thường, bao gồm cả công đoạn xả.

Vệ sinh nhà cửa đúng cách sạch sẽ lại vô cùng nhanh chóng

Công thức bí mật làm sạch quần áo

- Chuẩn bị: 1 nửa chén nước, 1/4 chén xà phòng Castile lỏng, 1/4 chén glycerin thực vật lỏng, 5-10 giọt tinh dầu chanh, bình xịt kính hoặc chai nhựa sạch.

- Thực hiện: Trộn tất cả các thành phần với nhau. Lắc đều và xịt lên chỗ bẩn. Nhẹ nhàng chà hỗn hợp vào vải bằng ngón tay. Tốt nhất, bạn nên dùng chất tẩy trước khi ngâm và cho vào máy giặt. Thậm chí, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn ngâm qua đêm trước khi giặt.

4. LÀM SẠCH QUANH NHÀ

Loại bỏ vết bẩn trên thảm

- Chuẩn bị: 1/2 chén baking soda, 20-40 giọt tinh dầu có mùi thơm và đặc tính tẩy rửa mạnh như hoa oải hương, trà xanh.

- Thực hiện: Trộn baking soda và các loại tinh dầu với nhau, đặt trong một chai thủy tinh có lỗ nhỏ trên nắp, giống lọ hủ gia vị. Giữ nguyên trong vòng 24 giờ để tinh dầu hòa lẫn hoàn toàn vào baking soda. Rắc nhẹ lên thảm, để khoảng 10-15 phút, sau đó hút chân không bình thường.

Xử sao với đồ bạc?

- Chuẩn bị: 1 chén giấm, 1 muỗng cà phê muối, 1/4 chén bột baking soda.

- Thực hiện: Trộn đều tất cả các nguyên liệu, dùng một miếng vải mềm thấm hỗn hợp để chùi rửa các vật dụng bằng bạc. Ngâm trong 20-30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước rửa chén. Mẹo nhỏ cho bạn: Đeo găng tay cao su có giấm sẽ giúp công đoạn tẩy rửa nhanh gọn hơn.

Đuổi côn trùng gây hại

Không chỉ có tác dụng làm sạch, giấm còn có thể dùng để đuổi kiến hiệu quả. Phun giấm lên bất kỳ khu vực nào có kiến, yên tâm rằng bạn sẽ không phải gặp lại những sinh vật tí hon này thêm lần nào nữa. Húng quế, bạc hà, sả, lá hương thảo, cây sả, tỏi, cúc vạn thọ cũng là những "tay" đuổi kiến và côn trùng siêu hạng. Bạn chỉ việc trông chúng ở ngoài sân, ngay cạnh cửa ra vào hoặc cửa sổ. Vừa để đuổi côn trùng, lại thêm công dụng phủ xanh không gian nhà cửa, thuận tiện đôi ba đường!

Vệ sinh nhà cửa đúng cách sạch sẽ lại vô cùng nhanh chóng

Giữ đồ gỗ sáng bóng

- Chuấn bị: 1/4 chén nước cốt chanh, 1/4 chén dầu ô liu, 1 muỗng canh giấm trắng.

- Thực hiện: Lấy nước cốt chanh, dầu ô-liu và giấm trộn chung trong bát. Dùng vải mềm thấm hỗn hợp, lau nhẹ trên các đồ dùng bằng gỗ để làm sạch.

Gương treo lung linh

Gương phòng tắm thường hay bị ố màu hoặc loang lổ do bị ảnh hưởng của hơi nước nóng và nước bắn vào. Để làm sạch những vết bụi bám, những vết nước đọng lại trên gương, bạn chỉ cần dùng chút bọt cạo râu như Gillette, Romano bôi lên gương và dùng giẻ mềm lau sạch. Sau đó lau lại với khăn khô hoặc với nước đều được.

Chỉ cần dành chút thời gian chuẩn bị, chưa đến 10 phút, bạn đã sở hữu ngay dung dịch vệ sinh tự nhiên siêu hiệu nghiệm và vô cùng "lành tính". Phương pháp đặc biệt trên đây sẽ giúp bạn tân trang nhà cửa siêu tốc đón tết 2018!

Nguồn tổng hợp

Giá Baking soda mới nhất

  1. Xịt tẩy rửa Rocket baking soda giá 61.875₫
  2. Bột tẩy quần áo Mao Bao Baking Soda 2 gói giá 29.000₫
  3. Bột Baking Soda 454g giá 22.000₫
  4. Baking soda bạc hà giá 12.000₫
  5. Bột baking soda Sesuki Rocket giá 97.955₫
  6. Bột Baking Soda Nhật Bản giá 35.500₫
  7. Kem Đánh Răng Baking Soda giá 38.500₫
  8. Kem Đánh Răng P/S Baking Soda Hương Thảo 180g giá 35.000₫
  9. Kem Đánh Răng P/S Baking Soda Hương Thảo 230g giá 45.000₫
  10. Combo 3 hộp Bột tẩy quần áo Mao Bao Baking Soda 5 gói giá 123.000₫
Tags: Baking soda , Nước rửa chén Sunlight , Nước rửa chén Mỹ Hảo , Nước rửa chén Gift , Nước rửa chén , Dầu oliu , Kem đánh răng Colgate , Kem đánh răng PS , Kem đánh răng , Găng Tay Cao Su , Bọt cạo râu Gillette , Bọt cạo râu Romano , Bọt cạo râu , Lọ hũ gia vị , Nồi hầm , Lò nướng , Vệ sinh nhà cửa