Samsung liệu có bị Apple đánh bại trong năm 2018?

Cùng chiến lược liên tục cho ra mắt sản phẩm mới, nhưng Apple lại có xu thế đánh bại đối thủ Samsung của mình.

Samsung liệu có bị Apple đánh bại trong năm 2018?

Thực tế không may là Samsung có nửa đầu 2018 không quá vui vẻ. Mặc dù hai siêu phẩm Galaxy S9/S9+ vừa cho ra mắt của hãng được đánh giá là rất ấn tượng nhưng lại không nhận được sự nhiệt tình của người dùng cho lắm. Nhất là Apple cũng có dự định tung ra một loạt sản phẩm mới và tăng cường doanh số trong năm nay.

Theo kết quả báo cáo nhận được gần đây, giá thành của điện thoại Samsung có hiện tượng giảm khá nhiều dù mới ra mắt không lâu, đây thật sự là một dấu hiệu rất xấu.

Việc cho ra mắt sản phẩm có thiết kế tương tự nhau có vẻ không thành công lắm với hãng Samsung. Trong khi đó, Apple gần như là công ty duy nhất có khả năng phát hành những chiếc điện thoại di động với cùng một thiết kế năm này qua năm khác nhưng vẫn duy trì tốc độ bán hàng.

Ngược lại với tình hình không được tốt đẹp của mảng điện thoại, mảng linh kiện của Samsung lại có sự phát triển rất đáng khen ngợi. Hiện Samsung đang cung cấp các bộ phận quan trọng như DRAM và chip NAND cho các bộ phận smartphone và máy tính của riêng mình cũng như các khách hàng bên ngoài như Apple.

Samsung liệu có bị Apple đánh bại trong năm 2018?

Kết quả báo cáo hoạt động kinh doanh vào quý 4 năm trước cũng cho thấy điều này khi Samsungđược công nhận là nhà sản xuất chip hàng đầu trên thế giới.

Riêng với đối thủ Apple, họ vẫn là một công ty chuyên bán smartphone cao cấp và các thiết bị khác cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, năm nay dự kiến sự cạnh tranh sẽ không quá khốc liệt khi Apple gần như nắm trong tay phần thắng.

Samsung có thể sẽ gây thất vọng trong năm nay

Dù có thể bán ra hàng triệu chiếc Galaxy S9/S9+ trong suốt năm 2018 nhưng các nhà phân tích trong ngành dự đoán doanh số sẽ không bằng thiết kế tiền nhiệm Galaxy S8/S8+ được ra mắt năm trước.

Samsung liệu có bị Apple đánh bại trong năm 2018?

Bên cạnh đó, đứa con tinh thần tiếp theo của Samsung là chiếc Galaxy Note 9 cũng dự kiến được ra mắt vào khoảng tháng 8 tới nhưng không may Apple cũng có kế hoạch ra mắt 3 sản phẩm mới của mình chỉ một vài tháng sau đó.

Không tránh khỏi thất bại của Galaxy S9/S9+ về việc dùng lại thiết kế, Samsung tiếp tục sự nhàm chán khi cho Note 9 mang âm hưởng của Note 8. Việc này khiến người dùng khá hụt hẫng đồng thời Samsung cũng bị cướp đi rất nhiều sự chú ý trước thông tin các mẫu iPhone 2018 sắp ra mắt.

Samsung liệu có bị Apple đánh bại trong năm 2018?

(Ảnh minh họa)

Kế hoạch của Apple cho năm 2018

Từ rất nhiều tin đồn cho đến nay, gần như chắc chắn việc Apple sẽ cho ra mắt 3 hoặc 4 model iPhone mới của họ trong năm nay. Gồm một phiên bản nâng cấp của iPhone X với màn hình OLED 5.8 inch, phiên bản iPhone X Plus với màn hình lớn 6.5 inch.

Tiếp theo đó là phiên bản tạm được gọi là iPhone 9 được ra mắt ở phân khúc giá rẻ hơn với màn hình LCD 6.1 inch, sản phẩm này dự kiến sẽ tạo ra sự dè chừng rất lớn cho các đối thủ của mình.

Cuối cùng chính là phiên bản iPhone SE được hoàn thiện hơn với thời gian ra mắt được cho là trước hoặc cùng lúc với 3 model phía trên, dự kiến có thông số kỹ thuật được nâng cấp khá nhiều và thiết kế khá giống với iPhone X.

Samsung liệu có bị Apple đánh bại trong năm 2018?

(Ảnh minh họa)

Trong khi Samsung đang gặp khó khăn tại thị trường smartphone trong năm 2018 vì sự cạnh tranh của quá nhiều thương hiệu mới thì dự kiếm doanh số iPhone của Apple sẽ tiếp tục tăng cao.

Apple giành lợi thế trên các “mặt trận” khác

Bên cạnh điện thoại thông minh, Apple cũng dự kiến ​​phát hành một phiên bản mới của Apple Watch vào năm 2018. Apple Watch Series 4 dự kiến ​​sẽ có thiết kế lại với màn hình OLED lớn hơn. Theo một số tin đồn nhận được, Samsung cũng có thể sẽ phát hành đồng hồ trong năm nay, nhưng có thành công hay không lại rất khó nói.

Samsung liệu có bị Apple đánh bại trong năm 2018?

(Ảnh minh họa)

Trong kết quả báo cáo gần đây, khoảng 61% thị trường đồng hồ thông minh thuộc về Apple trong khi đó Samsung chỉ vào khoảng 8%.

Ngoài ra, theo BGR dẫn lại, Apple dự kiến ​​sẽ phát hành các mẫu iPad mới với thiết kế được hoàn thiện hơn, nút Home sẽ bị loại bỏ và thay thế Touch ID bằng Face ID. Điều này có thể dẫn đến một sự thúc đẩy lớn cho doanh số bán hàng.

Samsung liệu có bị Apple đánh bại trong năm 2018?

(Ảnh minh họa)

Samsung cũng sẽ trình làng sản phẩm máy tính bảng mới của họ trong năm nay, nhưng một lần nữa, Apple lại thống trị thị trường này. Theo số liệu ước tính trong quý 1/2018, Apple chiếm 29% thị phần trong khi Samsung dao động ở mức 17% và khoảng cách đó có thể sẽ mở rộng trong năm nay.

Kết

Có thể thấy dù vẫn có mức tăng trưởng đều nhưng Samsung lại có dấu hiệu đuối sức so với chính mình ngày trước và đặc biệt là đối thủ Apple trong năm 2018. Liệu điều này có thay đổi, hãy cùng chờ xem nhé.

Nguồn tổng hợp

Giá Galaxy S8 mới nhất

  1. Bộ nút tai nghe AKG Samsung Galaxy S8 giá 14.000₫
  2. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 giá 11.290.000₫
  3. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8+ giá 17.590.000₫
  4. Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Ultra giá 24.990.000₫
  5. Apple Watch Sport Series 3 42mm giá 5.590.000₫
  6. Apple Watch Sport Series 3 38mm giá 4.590.000₫
  7. Cáp sạc Apple Watch Magnetic Charging 1m giá 799.000₫
  8. Đồng hồ Apple Watch S5 44mm giá 11.990.000₫
  9. Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 5 40mm giá 11.900.000₫
  10. Đồng Hồ Thông Minh Apple Watch Series 6 40mm giá 3.590.000₫
Tags: Galaxy S8 , Galaxy S8+ , Galaxy S9 , Galaxy S9+ , Galaxy Note 8 , Galaxy Note 9 , iPhone X , iPhone , Điện thoại Samsung , Điện thoại di động , Apple Watch , Đồng hồ thông minh , iPad , Máy tính bảng