Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Liên tục cho ra mắt sản phẩm thiết bị đeo theo dõi sức khỏe và đồng hồ chạy trong thời gian gần đây, nổi bật trong số đó chính là Garmin VivoMove HR Sport.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

VivoMove HR Sport là một thiết bị đeo công nghệ được pha trộn giữa đồng hồ thời trang, tinh tế sang trọng và đồng hồ thông minh.

VivoMove HR chính là sự nâng cấp so với các thiết bị Vivomove tiền nhiệm cơ bản chỉ có thể theo dõi sức khỏe trong thiết kế của một chiếc đồng hồ thời trang bình thường. Có thể nói VivoMove HR chính là tác phẩm lai giữa đồng hồ truyền thống và đồng hồ thông minh.

Hiện đồng hồ thông minh Garmin Vivomove HR có mặt ở thị trường Việt Nam với hai phiên bản gồm bản thể thao với phần dây từ chất liệu nhựa và bản đặc biệt có dây được làm bằng da với tên gọi lần lượt là VivoMove HR Sport cùng VivoMove HR Premium. Cả hai bản đều có nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau.

Các cấu hình cơ bản của Garmin Vivomove HR

- Chất liệu: bề mặt được làm bằng kính cường lực, khung viền sử dụng thép không gỉ, dây polyme (phiên bản thể thao) hoặc thép không gỉ (phiên bản đặc biệt)

- Dây: 20mm, silicon hoặc da

- Kích cỡ: 43mm, độ dày 11,6 mm;

- Trọng lượng: 40.8g với bản thể thao và 56.5g với bản đặc biệt.

- Chống nước: có thể dùng được dưới nước.

- Màn hình: cảm ứng, nền OLED, kích cỡ 9.6 x 19.2mm, độ phân giải 64 x 128 pixel.

- Thời gian pin:  2 tuần ở chế độ đồng hồ truyền thống, 5 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh.

- Tính năng: hiển thị ngày giờ, báo thức và hẹn giờ.

- Cảm biến: đo nhịp tim, gia tốc, cảm biến đo độ cao bằng khí áp.

- Các tính năng thông minh: Kết nối Bluetooth, thông báo, thời tiết, điều khiển nhạc, tìm điện thoại, tìm đồng hồ, tương thích Android và iOS, tương thích với các thiết bị Garmin khác.

- Các tính năng theo dõi hoạt động: Đếm bước, tự động chỉnh mục tiêu, theo dõi giấc ngủ, tính số calo tiêu hao, đếm số tầng đi được, quãng đường đi được, số phút tập luyện tích cực và theo dõi mức độ căng thẳng trong ngày.

Thiết kế

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Vốn không nổi bật về thiết kế nhưng Vivomove HR lại là một sự đổi mới với vẻ ngoài thu hút, đầy đẳng cấp và hiện đại.

Phiên bản thể thao (Sport) có bề mặt làm từ kính cường lực kích cỡ 43mm cùng khung làm bằng thép không rỉ.  Mặt đồng hồ đơn giản với kim giờ và phút không có kim giây và số. Thiết bị có trọng lượng khá nhẹ, với phiên bản thể thao nặng 40.8g và phiên bản đặc biệt là 56.8g.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Bề dày của Vivomove HR cũng được làm mỏng hơn so với thế hệ trước, với 11.6 mm, trước đây là 12mm. Dây đeo đồng hồ có bề mặt 20mm với 2 lựa chọn chiều dài dây cho người cổ tay to và cỡ vừa/nhỏ. Dây đeo trên cả hai phiên bản Vivomove HR Sport và Premium có thể thay cho nhau được.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Điều ấn tượng trên chiếc đồng hồ này chính là màn hình. Nó vẫn sẽ là màn hình bình thường cho đến khi người dùng giơ tay lên hoặc chạm hai lần vào phần phía dưới của mặt đồng hồ, lúc này màn hình sẽ sáng lên và hiển thị các thông tin từ ngày tháng, thời tiết đến nhịp tim, lượng calo tiêu hao hàng ngày và các thông báo từ điện thoại.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Khi màn hình hiển thị thông tin, hai kim phút và giờ sẽ tự động di chuyển về góc 10 hoặc 2 giờ để không che mất nội dung. Màn hình được trang bị tấm nền OLED có kích thước 9.6mm x 19.2mm cùng độ phân giải 64 x 128 pixel. Chất lượng hiển thị màn hình tốt nhưng dưới ánh nắng mạnh thì phải che tay phía trên để có thể nhìn rõ hơn. Nếu muốn người dùng cũng có thể điều chỉnh độ sáng hiển thị màn hình.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Các tính năng

Vivomove HR là thiết bị lai giữa một chiếc đồng hồ thông minh và chiếc đồng hồ thời trang thông thường. Đây là một trong số ít đồng hồ lai được trang bị cảm biến đo nhịp tim tương tự chiếc Nokia Steel HR.

Thiết bị để đảm bảo được sự tinh giản nên không được trang bị các nút chức năng thay vào đó mọi thao tác đều thực hiện trên màn hình cảm ứng: quét trái hoặc phải để chuyển đổi giữa các chức năng, chạm vào để truy cập từng chức năng lấy thêm thông tin. Trải nghiệm hệ điều hành trên Vivomove HR giống với các thiết bị thể dục khác của Garmin như Vivosport hay Vivosmart 3. Vì vậy, nếu đã dùng những sản phẩm đó của Garmin sẽ thấy quen thuộc trên Vivomove HR Sport.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Người dùng có thể xem thông báo điện thoại của mình từ đồng hồ. Giống như các sản phẩm đến từ Garmin khác, Vivomove HR hỗ trợ hiển thị thông báo từ hầu hết các ứng dụng trên điện thoại. Người dùng có thể chọn ứng dụng mình muốn hiển thị như Facebook, SMS, email,...tên có ứng dụng sẽ hiện lên khi có thông báo tới, người dùng chỉ cần nhấn chọn và xem.

Tuy nhiên việc xem thông tin trên Vivomove HR Sport và các sản phẩm đồng hồ thông minh kết hợp khác sẽ không thoải mái vì kích thước màn hình nhỏ, điều này khiến nội dung hiển thị không đầy đủ chứ không hiện tất cả như đồng hồ thông minh có màn hình lớn (Apple Watch Series 3 hay Samsung Galaxy Gear Sport). Thiết bị chỉ có ích cho việc nhận thông báo và cuộc gọi khẩn cấp, chứ không tiện cho việc đọc nội dung.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Bên cạnh đó thiết bị còn có thể điều khiển nhạc trên điện thoại, lưu ý thiết bị không thể lưu trữ nhạc.

Garmin cũng sử dụng cảm biến đo nhịp tim tích hợp để sử dụng cho một số tính năng sức khỏe trên sản phẩm như theo dõi mức độ căng thẳng, tính năng lần đầu tiên được giới thiệu trên Vivosmart 3 ra mắt hồi đầu năm nay. Tính năng này hoạt động bằng cách theo dõi sự biến động của nhịp tim và đưa ra điểm căng thẳng từ 0-100. Thiết bị cũng có thể đếm bước, đo lượng calo tiêu thụ, số tầng đã leo trong ngày và nhịp tim theo thời gian thực. Tất cả những thông tin này có thể xem bằng cách quét tay trên màn hình cảm ứng của đồng hồ. Bên cạnh đó, Vivomove HR Sport cũng hỗ trợ camera hành động VIRB và tính năng LiveTrack của Garmin, có thể hữu ích với người dùng hay vận động ngoài trời.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Toàn bộ dữ liệu ghi nhận từ đồng hồ của bạn sẽ luôn được cập nhật thời gian thực trên nền tảng ứng dụng Connect của Garmin.

Theo dõi thể dục, vận động và thời gian pin

Khi ở chế độ theo dõi quá trình vận động, dù được trang bị cảm biến nhịp tim nhưng bản chất Vivomove HRvẫn là máy theo dõi sức khỏe đơn giản chứ không phải là vòng đeo theo dõi thể thao chuyên dụng. Cảm biến đo nhịp tim trên thiết bị là cảm biến đo liên tục với công nghệ đo nhịp tim từ cổ tay được gọi là Evelate.

Điểm tiếc nuối là chiếc đồng hồ này không có GPS bạn chỉ có thể theo dõi dược lượng vận động mà không theo dõi được quãng đường một cách chính xác được.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Vivomove HR cũng có chức năng theo dõi giấc ngủ dựa trên phân tích nhịp tim từ cảm biến đo nhịp tim. Nhưng chức năng này không được đánh giá cao bởi thiết bị có thể bị lừa khi bạn nằm mặc dù không hề ngủ.

Hãng sản xuất nói rằng Vivomove HRcó thể hoạt động 2 tuần khi ở chế độ hoạt đồng của đồng hồ bình thường và 5 ngày khi người dùng sử dụng ở chế độ đồng hồ thông minh.

Thời trang và công nghệ với smartwatch Garmin VivoMove HR Sport

Tổng kết

Garmin Vivomove HR là chiếc smartwatch lai đồng hồ thời trang có thiết kế hiện đại, đẹp và sang trọng. Nếu bạn thích một chiếc đồng hồ có thể tùy biến giữa hai lựa chọn thì đây là sản phẩm cực kì đáng lưu ý.

Nguồn tổng hợp

Giá VivoMove HR Sport mới nhất

  1. Vòng Đeo Tay Thông Minh Garmin Vivosport giá 4.290.000₫
  2. Đồng hồ thông minh Garmin vivomove HR Premium giá 7.390.000₫
  3. Đồng hồ thông minh Garmin Vivomove HR Sport giá 4.890.000₫
  4. Đồng hồ thông minh Smartwatch A1 giá 206.167₫
  5. Smartwatch Kiddy giá 280.000₫
  6. Smartwatch AW09 giá 175.000₫
  7. Đồng Hồ Thông Minh ZADEZ SmartWatch SQ2 giá 650.000₫
  8. Vòng đeo tay Garmin Fenix 5 giá 12.790.000₫
  9. Vòng Đeo Tay Garmin Forerunner 735XT giá 4.850.000₫
  10. Đồng hồ thông minh Garmin Fenix 5S giá 12.790.000₫
Tags: VivoMove HR Sport , VivoMove HR Premium , Vivomove HR , Nokia Steel HR , Vivosport , Vivosmart 3 , Apple Watch Series 3 , Đồng hồ thông minh Garmin , Apple Watch , Smartwatch , Đồng hồ thông minh , Thiết bị đeo công nghệ