iPad tương lai cũng sẽ có thiết kế Full viền và notch tai thỏ?

Tại sự kiện WWDC 2018 vừa qua ý tưởng thiết kế màn hình tràn viền và tai thỏ cho iPad đã được Apple đưa ra qua một vài thông báo gợi ý.

iPad tương lai cũng sẽ có thiết kế Full viền và notch tai thỏ?

Tại sự kiện WWDC được tổ chức vừa qua, iPad được trang bị công nghệ nhận diện Face ID cùng với loại bỏ nút Home vật lí được Apple thông báo trong kế hoạch nghiên cứu và phát triển trong các thiết bị iPad trong tương lai.

Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu những thay đổi trong phần mềm cập nhật iOS 12 dành cho iPad bao gồm một loạt các cử chỉ điều hướng từ iPhone X khiến nhận định mô hình iPad tương lai được thay đổi càng thêm thuyết phục. Ngoài ra, “thánh phán” Ming-Chi Kuo của KGI Securities cũng cho rằng các phiên bản iPad Pro sắp ra mắt sẽ hỗ trợ Face ID.

Tại sao iPad không cần tai thỏ?

Nếu ở điện thoại di động, phần tai thỏ không đơn giản chỉ là một thiết kế làm thiết bị trở nên bắt mắt mà còn để hỗ trợ với chức năng là một vị trí chứa camera hồng ngoại, đèn chiếu Flood, cảm biến khoảng cách, cảm biến ánh sáng, loa, microphone, camera trước và Dot Projector.

iPad tương lai cũng sẽ có thiết kế Full viền và notch tai thỏ?

Đối với iPad, nếu được trang bị tính năng Face ID sẽ chỉ cần trong số những cảm biến đó. Hơn nữa, iPad có kích thước lớn hơn nhiều so với iPhone vì thế phần tai thỏ có thể sẽ có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với iPhone X thậm chí không ảnh hưởng quá lớn đến màn hình vì sẽ chỉ chiếm một phần rất bé.

Nghe thì có vẻ đó là một ý tưởng hay nhưng nếu suy nghĩ kỹ sẽ thấy tai thỏ trên iPad không thực sự cần thiết. Phần tai thỏ chỉ cần khi các viền bezel quá mỏng và không có chỗ cho bốn cảm biến. Tuy nhiên đó có lẽ không phải một ý tưởng tuyệt vời để có một iPad với phần viền mỏng như iPhone X.

Nếu iPad có thiết kế viền mỏng đến vậy thì việc cầm nắm có thể trở thành một vấn đề, người dùng sẽ khó kiểm soát được các tương tác ngẫu nhiên với giao diện. Trên thực tế, iPad có thể được vát phần viền mỏng hơn nhưng vẫn có thể chứa được máy ảnh TrueDepth.

iPad tương lai cũng sẽ có thiết kế Full viền và notch tai thỏ?

Bởi kích thước nên iPad thường được sử dụng bằng hai tay, vì thể để có thể giữ chắc thiết bị cần có phần viền đủ dày. Nếu sử dụng thiết kế viền bezel của iPhone X, nó sẽ giống như màn hình nổi, người dùng sẽ dễ dàng vô tình che hoặc tương tác với các phần của giao diện người dùng dẫn nhiều phiền nhiều khi trải nghiệm.

Tuy nhiên, việc thiết kế giao diện người dùng Smart kết hợp với công nghệ Palm Rejection (từ chối bàn tay) tiên tiến có thể cho phép Apple làm viền bezel của iPad mỏng hơn. Nó sẽ là một cải tiến so với thiết kế iPad hiện tại, cho phép sử dụng thiết bị dễ dàng bằng hai tay.

Màn hình tai thỏ hoàn toàn có thể

iPad tương lai cũng sẽ có thiết kế Full viền và notch tai thỏ?

Theo thông tin từ trang PhoneArena, hệ điều hành iOS 12 có một vài sự thay đổi về giao diện như đồng hồ trên thanh trạng thái được thay đổi vị trí sang trái, điều này để lại một vực trống và có khả năng lớn phần này dành cho tai thỏ.

Bên cạnh đó, hiện thiết kế tai thỏ đã trở nên phổ biến nên khả năng cao Apple có ý định biến nó thành một dấu hiệu để nhận dạng thương hiệu, tương tự như Galaxy Note của hãng sản xuất đối thủ là điện thoại Samsung. Điều này khiến việc trang bị tai thỏ cho iPad của Apple cũng không còn là điều quá ngạc nhiên.

Tai thỏ không phục vụ tính thẩm mỹ, nó chỉ phục vụ các tính năng

Tất nhiên nếu chấp nhận việc tai thỏ sẽ tồn tại trên iPad thì vẫn sẽ có rất nhiều câu hỏi tiếp tục được đặt ra như phần viền sẽ được giảm còn bao nhiêu, cách để sử dụng và nguy cơ chạm ngẫu nhiên sẽ được giải quyết như thế nào.

Điều chắc chắn là các để biến ý tưởng này thành thực tế thì các kỹ sư của Apple sẽ phải nghiên cứu và đưa ra giải pháp tốt nhất nhằm thay đổi giao diện, ảm bảo rằng người dùng vẫn có thể sử dụng theo cách thuận tiện nhất, nhưng đó mới là phỏng đoán tại thời điểm này.

iPad tương lai cũng sẽ có thiết kế Full viền và notch tai thỏ?

Thông thường ta sẽ thấy iPad có màu trắng rất bắt mắt và sang trọng nhưng nếu như áp dụng phần thiết kế tai thỏ này, Apple có thể sẽ thay đổi sang một tone màu khác để có được sự hòa hợp hoàn thiện hơn trên tổng thể.

Thêm một điều nữa là nếu trang bị tai thỏ, khả năng cao là giá thành sản phẩm sẽ bị nâng lên do phải sử dụng tấm nền OLED (hoặc microLED). Lý do cho điều này vì tấm nền này có thể điều chỉnh rất linh hoạt với độ cong có thể giúp giảm diện tích viền hoặc hoàn toàn loại bỏ.

Kết

Mặc dù đây vẫn đang là ý tưởng nhưng nó đã tạo nên một làn sóng trong giới công nghệ và nếu trở thành hiện thực, thiết kế này sẽ là một cuộc cách mạng trong giới máy tính bảng. Dù sao đây cũng là một tương lai rất đáng mong chờ.

Nguồn tổng hợp

Giá iPad Pro mới nhất

  1. iPhone Xr 64GB giá 12.590.000₫
  2. Apple Iphone XR 128GB giá 13.490.000₫
  3. Apple iPhone 11 128GB giá 11.590.000₫
  4. Apple iPhone 11 256GB giá 18.090.000₫
  5. Apple iPhone 11 64GB giá 9.990.000₫
  6. iPhone SE 2020 256GB giá 17.990.000₫
  7. iPhone SE 2020 64GB giá 10.950.000₫
  8. Bút cảm ứng Apple Pencil 2 MU8F2 giá 2.590.000₫
  9. Bút cảm ứng Apple Pencil dành cho iPad Pro MK0C2 giá 2.190.000₫
  10. iPhone 12 128GB giá 17.010.000₫
Tags: iPad Pro , iPad , Máy tính bảng , iPhone X , iPhone , Galaxy Note , Điện thoại Samsung , Điện thoại Apple , Điện thoại di động