Chu trình dưỡng da ngày và đêm giúp bạn tiễn biệt mụn ẩn

Mụn nổi trên bề mặt da đã làm bạn phiền lòng, mụn ẩn còn mang đến sự khó chịu và nỗi lo lắng nhiều hơn nữa. Hãy cùng đến với chu trình chăm sóc da sáng và tối mỗi ngày dưới đây để có làn da như ý nhé.

Chu trình dưỡng da ngày và đêm giúp bạn tiễn biệt mụn ẩn

Để loại bỏ mụn ẩn trên da luôn cần một sự kiên trì và một phương pháp hợp lý. Các chất hữu dụng tiêu biểu mà bạn nên có trong các mỹ phẩm dưỡng da để đẩy bay mụn và hạn chế thâm sau đó gồm Retinol, AHA/BHA, Niacinamide, vitamin C.

Chu trình dưỡng ban ngày

Bước 1: tẩy trang

Cho dù bạn trang điểm, chỉ bôi kem chống nắng hay thậm chí không bôi bất kỳ sản phẩm nào lên mặt thì vẫn không được quên bước tẩy trang trong các bước dưỡng da. Việc này giúp những chất bẩn cứng đầu nhất nằm tận sâu trong lỗ chân lông được loại bỏ. Có rất nhiều loại tẩy trang hiện bán trên thị trường, tùy theo nhu cầu - sở thích và điều kiện tài chính mà bạn có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Bước 2: rửa mặt (độ pH 5.5)

Bước tiếp theo của tẩy trang chính là rửa mặt, bước này giúp làm sạch lại một lần nữa những bụi bẩn còn đọng lại trên da một cách triệt để. Nên nhớ da sạch chính là tiền đề và bàn đạp quan trọng cho các bước dưỡng tiếp theo đạt hiệu quả tối ưu nhất. Chú ý độ pH của sữa rửa mặt, tốt nhất là ở mức 5.5.

Chu trình dưỡng da ngày và đêm giúp bạn tiễn biệt mụn ẩn

Bước 3: Toner

Đây là bước giúp cân bằng độ pH trên da và hạn chế tuyệt đối khả năng da bị khô. Nếu da bạn quá khô hay nhiều dầu thì lựa chọn loại toner thích hợp cũng sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên đấy.

Bước 4: Vitamin C

Đừng sợ hãi khi sử dụng Vitamin C vào buổi sáng vì nó có thể giúp độ chống nắng của kem chống năng tăng lên đến 10%. Chú ý chờ khoảng 15 - 20 phút để tiếp tục sử dụng sản phẩm khác.

Bước 5:  Niacinamide

Chọn các sản phẩm có chứa Niacinamide (là một dẫn xuất của B3), hợp chất này giúp da bạn khỏe hơn, căng bóng, thu nhỏ lỗ chân lông, sáng da và cực kì an toàn. Ngoài ra Niacinamide còn có khả năng chống oxy hoá, kháng viêm nên cực tốt cho da mụn

Bước 6: Kem dưỡng dạng gel

Chọn một loại kem dưỡng nhẹ nhàng, để da có thể hấp thụ nhanh hơn. Gợi ý tốt nhất chính là kem dưỡng dạng gel.

Bước 7: Kem chống nắng

Tuyệt đối không thể quên bôi kem chống nắng, ánh sáng mặt trời chính là tác nhân lớn nhất gây nên hàng loạt các vấn đề về da như sạm, nám, lão hóa,...Nếu có điều kiện, việc thoa son chống nắng cho môi nếu có thể cũng rất cần thiết.

Chu trình dưỡng da ngày và đêm giúp bạn tiễn biệt mụn ẩn

Chu trình dưỡng ban đêm

Bước 1: Tẩy trang

Có thể áp dụng phương pháp tẩy trang double. Bạn sử dụng dầu tẩy trang trước sau đó đến nước tẩy trang trước khi tiến đến bước sữa rửa mặt.

Bước 2: Sữa rửa mặt và dùng các sản phẩm trị mụn đầu đen dạng gel, hạt crub hoặc dạng thỏi masage trên mũi từ 1 - 2 phút.

Bước 4: Toner (nước hoa hồng)

Bước 5: Retinol, AHA/BHA

AHA và BHA bạn lựa chọn tùy theo trình trạng da. Da khô nên sử dụng AHA, da nhiều dầu hoặc hỗn hợp nên tìm đến các sản phẩm BHA.

Bước dưỡng “thần thánh” và là chìa khóa trong việc trị mụn ẩn là đây. Bạn có thể dùng xem kẽ các sản phẩm Retinol và AHA/BHA. Retinol trị mụn rất tốt còn AHA/BHA giúp mờ thâm, sáng da và làm da săn chắc hơn. Chú ý chờ 15-20 phút để tiếp tục các bước dưỡng tiếp theo.

Chu trình dưỡng da ngày và đêm giúp bạn tiễn biệt mụn ẩn

Bước 6: Kem dưỡng (+dầu dưỡng)

Có thể sử dụng kem dưỡng da hoặc trộn vào khoảng 2 giọt dầu dưỡng. Nguyên nhân là khi sử dụng các chất hóa học ở bước 5 da bạn sẽ rất dễ bị khô và điều này cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Bước 7. Đắp mặt nạ ngủ

Không bắt buộc nhưng nếu có điều kiện bạn nên sử dụng mặt nạ ngủ 1-2 lần 1 tuần để da có luôn đủ ẩm, căng mịn và bóng mướt.

Bước 9: sử dụng các sản phẩm mờ thâm để chấm lên vết thâm, nếu có mụn nổi lên bề mặt  thì chấm Benzol 10% (có thể mua được ở các hiệu thuốc).

Mong rằng với gợi ý chăm sóc da mặt này, da bạn sẽ được cải thiện và xinh đẹp như ý muốn.

Nguồn tổng hợp

Giá Sữa rửa mặt mới nhất

  1. Nước Hoa Hồng Làm Sáng Da Loreal White Perfect Moisturising Toner 200ml giá 129.000₫
  2. Nước hoa hồng trà xanh Benew Green Tea Whitening Natural Herb Skin Toner 150ml giá 179.000₫
  3. Nước hoa hồng Paula's Choice Calm Redness Relief Toner 118ml giá 488.430₫
  4. Nước hoa hồng phục hồi độ ẩm Paula's Choice Skin Recovery Enriched Calming Toner 190ml giá 621.000₫
  5. Nước hoa hồng Paula's Choice Skin Balancing Pore Reducing Toner 190ml giá 488.430₫
  6. Nước hoa hồng chống lão hóa Paula's Choice Resist Weighfless Advanced Repairing Toner 118ml giá 731.000₫
  7. Nước hoa hồng cho da nhạy cảm Eucerin Dermatoclean Clarifying Toner 200ml giá 482.400₫
  8. Nước Hoa Hồng Dickinson’s Original Witch Hazel Pore Perfecting Toner 473ml giá 350.000₫
  9. Nước Hoa Hồng Simple Kind To Skin Soothing Facial Toner 200ml giá 55.000₫
  10. Nước Hoa Hồng Không Chứa Cồn Hương Lavender Thayers Alcohol Free Witch Hazel Toner Lavender 355ml giá 215.000₫
Tags: Sữa rửa mặt , Kem chống nắng , Kem dưỡng da , Toner , Tẩy trang , Mặt nạ ngủ , Trang điểm , Mỹ phẩm , Làm đẹp