Thức ăn tốt cho não bộ, tăng khả năng tập trung và tỉnh táo?

Nghe nhiều thông tin và khuyến cáo này nọ về thực phẩm và chế độ ăn uống bổ sung để giúp tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung và hồi phục chức năng não. Vậy thức ăn, đồ uống nào sẽ bổ" não?

Cà phê có giúp tỉnh táo và nhanh nhẹn hơn?

Không có liệu pháp “ma thuật” nào có thể làm tăng chỉ số IQ hay làm cho chúng ta thông minh hơn - nhưng cà phê có thể tiếp thêm sinh lực, và giúp chúng ta có thể tập trung tốt hơn. Cà phê, sô cô la, nước tăng lực (luôn có thành phần cafein) là những thức uống sẽ cung cấp cho chúng ta năng lượng, giúp đánh thức hoạt động của não, mặc dù chỉ tác động ngắn hạn; song nếu lạm dụng cà phê nhiều quá nó có thể làm cho chúng ta có cảm giác bồn chồn và khó chịu.

Thức ăn tốt cho não bộ, tăng khả năng tập trung và tỉnh táo?

Thường khoảng 3 tách cà phê mỗi ngày là đủ liều cho cơ thể, nhưng những người nhạy cảm với cà phê hoặc bị rối loạn nhịp tim thì nên hạn chế tối đa cà phê.

Đường có thể tăng cường sự tỉnh táo?

Đường là nguồn cung cấp năng lượng trực tiếp cho não của chúng ta. Đó là lý do tại sao một ly nước trái cây, một ly sữa... sẽ giúp não bộ phục hồi chức năng và sự tỉnh táo để giải quyết công việc.

Ăn sáng là nạp nhiên liệu cần thiết cho hoạt động của não?

Có nhiều người cho rằng hạn chế bữa ăn sáng để giảm cân, nhưng các nghiên cứu đã tìm thấy và cho rằng ăn bữa ăn sáng chất lượng có thể giúp chúng ta cải thiện trí nhớ ngắn hạn và tăng sự chú ý trong công việc.

Học sinh có ăn sáng thì khả năng tập trung và tiếp thu cao hơn so với những người không ăn sáng. Sữa, nước trái cây và bữa ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng và chất cần thiết cho não bộ và cơ thể, nhất là trẻ em và người già, nhưng không nên ăn quá no và nạp năng lượng quá nhiều thì ngược lại sẽ làm cản trở sự tập trung.

Cá là thức ăn tốt cho não?

Một nguồn protein dồi dào và cần thiết cho não tốt nhất là cá, cá giàu acid béo omega-3, đó là chìa khóa cho sức khỏe não bộ. Những chất béo lành mạnh sẽ cung cấp sức mạnh tuyệt vời cho não.

Thức ăn tốt cho não bộ, tăng khả năng tập trung và tỉnh táo?

Một chế độ ăn uống với mức độ cao hơn về đạm cá sẽ giúp cải thiện chứng mất trí nhớ và giảm nguy cơ đột quỵ. Đối với não bộ và sức khỏe tim mạch, cần ăn 2 khẩu phần cá mỗi tuần.

Hàng ngày nên dùng quả, hạt và sô cô la

Các loại quả hạt (bạch quả, hạnh nhân,..) là nguồn cung cấp vitamin E chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, và não bộ (nhất là ở người có tuổi). Chocolate đen cũng có đặc tính chống oxy hóa, nó còn có chứa chất kích thích tự nhiên như cafein, có thể giúp tăng cường sự tập trung.

Những người thích ăn sôcôla đảm bảo sẽ nói với các bạn rằng không gì có thể sánh bằng mùi vị của một miếng sôcôla kem. Và cho tới bây giờ, ngay cả những người “ghiền ” sôcôla nhất cũng không thể nói rằng loại thực phẩm cao lương mỹ vị “màu nâu” này là tốt cho sức khoẻ. Các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Califomia ở San Francisco cho biết dùng nhiều chocolate sẽ giúp cho các mạch máu hoạt động tốt hơn. Trong sôcôla có chứa chất chông ô-xy hóa gọi là Havanoid có nguồn gốc từ nhiều loại cây khác nhau. Các chất chống ô-xy hóa này có tác dụng chống lại các nguyên tử hủy hoại tế bào.

Trái việt quất là siêu dinh dưỡng?

Nghiên cứu trên động vật cho thấy, trái việt quất có thể giúp bảo vệ não khỏi những thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do, và có thể làm giảm những tác động của các điều kiện liên quan đến tuổi như bệnh tật, hoặc bệnh mất trí nhớ Alzheimer.

Thức ăn tốt cho não bộ, tăng khả năng tập trung và tỉnh táo?

Hãy sẵn sàng cho một ngày làm việc

Bạn muốn tăng sức mạnh khả năng tập trung? Hãy bắt đầu ngày mới với bữa ăn gồm nước trái cây, bánh mì trộn ngũ cốc nguyên hạt với cá hồi, và một tách cà phê. Ngoài chế độ ăn vừa nêu, cũng cần phải:

- Ngủ ngon, đủ giấc.

- Uống đủ nước.

- Tập thể dục thường xuyên (sẽ giúp bạn suy nghĩ nhanh chóng và quyết đoán hơn).

Nguồn tổng hợp

Giá Cà phê mới nhất

  1. Món Ngon Chế Biến Từ Chocolate giá 51.000₫
  2. Orange Chocolate (Tập 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13) giá 18.000₫
  3. Bí Mật Chocolate giá 49.500₫
  4. Bánh Quế Cosy Vị Kem Chocolate 132g giá 14.700₫
  5. Bánh Cosy Hạt Chocolate Chip yến mạch 163g giá 13.000₫
  6. Bánh Snack Pocky Glico chocolate 40G lốc 10 hộp giá 190.000₫
  7. Bánh Gấu Koala March Chocolate 37g giá 17.000₫
  8. Kẹo Chocolate Sữa M&M's Milk 100g giá 48.100₫
  9. Kẹo Chocolate Hershey's Kisses Hạnh Nhân giá 26.500₫
  10. Chocolate Ferrero Rocher 200g 16 viên giá 199.000₫
Tags: Cà phê , Chocolate , Socola , Nước tăng lực , Bạch quả , Hạnh nhân , Vitamin E , Vitamin , Cá hồi , Nước trái cây , Sữa , Bánh mì , Ngũ Cốc , Thực phẩm